Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh

a large building with a parking lot

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển nằm phía Đông Bắc của đất nước. Nơi đây được mệnh danh một Việt Nam thu nhỏ bởi địa hình có sự hiện diện đầy đủ của núi non, sông ngòi, đồng bằng, trung du, rừng xanh, biển đảo, sân bay, biên giới… Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nguồn tài nguyên phong phú, độc đáo, dần trở thành điểm du lịch lý tưởng cho du khách khắp nơi trong và ngoài nước. Vậy du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Top 5 điểm du lịch hút khách tại Quảng Ninh hiện nay mà bạn nên biết.

Đôi nét về Quảng Ninh mà bạn nên biết

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh
Quảng Ninh – vùng đất hội tụ tinh hoa văn hóa nhân loại. 

Vị trí địa lý

Quảng Ninh nằm ở Đông Bắc Việt Nam, nhìn từ trên cao xuống đại hình tựa như dáng một con cá sấu đang nằm ngủ. Phía đông giáp Trung Quốc, phía nam giáp vịnh Bắc Bộ, phía nam giáp Hải Dương và Hải Phòng, Phía tây giáp Lạng Sơn, Hải Dương và Bắc Giang. Với vị trí này, Quảng Ninh là điểm giao thông thuận tiện và là nơi giao thoa phát triển văn hóa đa dạng.

Lịch sử hình thành

Tỉnh được thành lập năm 1945 , đến nay đã có 4 thành phố, 2 thị xã và 8 huyện trực thuộc. Hiện nay, Quảng Ninh nổi lên với nhiều khu du lịch sầm uất, hiện đại, sang trọng, tráng lệ, xa hoa bậc nhất cả nước và là điểm du lịch hút khách trong và ngoài nước nhất cả nước.

Giao thông

Có vị trí địa lý thuận tiện nên du khách tới Quảng Ninh vô cùng thuận lợi, nhanh chóng. Bạn có thể đi đường hàng không, tàu hỏa, đi đường biển, đường bộ đều rất dễ dàng. Đặc biệt, di chuyển ở Quảng Ninh cũng vô cùng thuận tiện, máy bay, taxi, xe khách, xe điện…đều luôn sẵn sàng phục vụ du khách.

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn?

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của biển đảo, núi non và sông nước

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh
Đến Quảng Ninh du ngoạn sơn thủy hữu tình.

Được biết đến là cái nôi của di sản, Quảng Ninh luôn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ của biển đảo, núi non, hang động, thác nước, sông hồ…Đặc biệt, với Vịnh Hạ Long –  kỳ quan thiên nhiên thế giới mê hoặc lòng người. Cùng hệ thống hang động đẹp lung linh, huyền ảo như hang Đầu Gỗ, Hang Trinh Nữ, Hang Sửng Sốt, Hang Trống, Hang Thiên Cảnh Sơn, Hang Luồn…Du khách mỗi khi tới đây đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Không chỉ thế Quảng Ninh còn sở hữu hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ với những bài biển dài thơ mộng trên đảo Quan Lạn, Cô Tô, Ngọc Vừng, đảo Cái Chiên, đảo Vĩnh Thực…Đều là nơi du khách thỏa thích ngắm cảnh, vui chơi, tắm mát, nghỉ dưỡng hay tận hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp.

Tới Quảng Ninh du khách có thể chiêm ngưỡng những thác nước đẹp mê hồn do thiên nhiên kiến tạo như thác Khe Vằn, thác Lựng Xanh, thác Khe Tiền, thác Phiêu Linh…Tất cả như những bức tranh thủy mặc hũng vĩ giữa thiên nhiên núi rừng.

Cái nôi của Phật giáo Việt Nam

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh
Danh sơn Yên Tử – lưu giữ nhiều giai thoại đẹp nổi tiếng từ thời nhà Trần.

Hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên Quảng Ninh còn mang đến những chuyến du lịch tâm linh vô cùng ý nghĩa. Hệ thống chùa chiền được xây dựng khang trang, tráng lệ, hiện đại như chùa Ba Vàng, chùa Cái Bầu, chùa Long Tiên, đền Cửa Ông…cùng hệ thống đền chùa trên núi Yên Tử vô cùng linh thiêng kết hợp kiến trúc độc đáo, là nơi hội tụ của những tín đồ phật giáo cả nước. Không chỉ thế vùng đất mỏ còn là nơi cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa như Tuần lễ du lịch Hạ Long, lễ hội Yên Tử, lâm nhạc mùa hè…

Khu vui chơi hiện đại, sang trọng và đẳng cấp

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh
Sun World Ha Long Complex – tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam 

Với những tín đồ du lịch thì Sun World Hạ LongCông viên Rồng Dragon ParkCông viên nước Typhoon Water Park, Phố cổ Hạ Long, Bảo tàng tranh 3D Funny Art, Khu giải trí Tuần Châu, Bảo tàng Quảng Ninh…là những điểm đến khó có thể bỏ qua. Được đầu tư trang thiết bị hiện đại, sang trọng, các địa điểm vui chơi ở Quảng Ninh trở thành những điểm giải trí bậc nhất thế giới cho những chuyến du lịch đẳng cấp.

Ẩm thực biển phong phú, độc đáo

Nhắc đến đặc sản vùng đất mỏ phải kể đến chả mực Hạ Long, khô mực, sá sùng khô, ngán biển, sam biển, ruốc tôm, cháo hàu sữa, ruốc tôm, nem chạo, bún bề bề, bánh gật gù, gà đồi Tiên Yên, rượu mơ Yên Tử, rượu Ba Kích…Du khách vừa có thể thưởng thức tại chỗ vừa có thể mua về làm quà biếu người thân, bạn bè.

Review top 5 điểm hút du khách tại Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh
Hang Sửng Sốt – hang động đẹp kỳ ảo, huyền bí nhất vịnh Hạ Long

Được công nhận là di sản thiên nhiên có một không hai trên thế giới từ năm 1994, vịnh Hạ Long thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và du lịch. Là một  trong mười vịnh biển đẹp nhất thế giới Hạ Long sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa không gian rộng lớn của bầu trời, cái mênh mang, bao la của sông nước là phông nền cho hàng nghìn đảo đá tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ.

Một rừng đảo đá trầm tích cũ cộng với quần thể hang động hoang sơ, hùng vĩ khơi gợi trí tưởng tượng vô hạn của con người, con người như nhỏ bé trước thiên nhiên thần kỳ.

Khu du lịch đảo Tuần Châu

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh
Đảo Tuần Châu – hiện đại, sang trọng và lịch lãm giữa biển khơi

Sở hữu những bãi cát trắng dài đẹp như mộng, cộng với làn nước biển trong xanh, không khí mát dịu, thanh bình, nắng vàng tươi đẹp, bán đảo Tuần Châu là điểm đến nổi tiếng và độc đáo với con đường dài 2km nối Tuần Châu với đất liền. Không chỉ nổi bật về cảnh quan Tuần Châu còn hút khách bởi hệ thống khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhà hàng sang trọng, khu phố ẩm thực phong phú và nhiều trò giải trí hiện đại,  hấp dẫn

Đảo Cô Tô

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, khoáng đạt và rất bình yên ở đảo ngọc Cô Tô

Không phải ngẫu nhiên được mệnh danh với cái tên mĩ miều đảo Ngọc – Cô Tô. Bởi vẻ đẹp ngây ngất của biển trời mộc mạc, dung dị nhưng lại hết sức thanh thoát mà còn nhiều hoạt động vui chơi giải trí với mức giá hợp lý. Nhiều khu nghỉ dưỡng homestay, resort rất xinh xắn phù hợp với các bạn trẻ đam mê chụp ảnh, sống ảo.

Bên cạnh đó, Cô Tô còn phát triển nhiều loại hình vui chơi mới như: Thuê xe máy, xe tuk tuk, xe đạp để khám phá các địa điểm xung quanh đảo: con đường tình yêu, nhà thờ Cô Tô, bãi đá Cầu Mỵ, trạm Hải Đăng để ngắm hoàng hôn hay khu tượng đài Bác Hồ.

Khu di tích và danh lam thắng cảnh Yên Tử

Đây được xem là cái nôi của Phật giáo, danh sơn Yên Tử là điểm đến văn hóa, tâm linh, du lịch chứa đựng nhiều ý nghĩa lịch sử gắn với những câu chuyện thiền phái Trúc Lâm và thời nhà Trần. Hệ thống đền, miếu, tháp, am, chùa chiền được hình thành lâu đời có kiến trúc độc đáo và đặc biệt rất ling thiêng như chùa Một Cộtchùa Đồng, chùa Trình, chùa Cẩm Thực, chùa Một Mái, chùa Giải Oan, thiền viện Trúc Lâm…Yên Tử còn là địa điểm được nhiều du khách thập phương muốn trải nghiệm chinh phục chặng đường dài 6km những bậc thang cao vời vợi băng qua những rừng cây ngút ngàn.

Bảo tàng Quảng Ninh

Du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ dẫn TOP 5 điểm thu hút du lịch Quảng Ninh
Bảo tàng Quảng Ninh – kiến trúc văn hóa hoàn hảo bên bờ danh thắng. 

Nằm ngay bên bờ di sản Bảo tàng Quảng Ninh được xem là viên ngọc đen huyền bí của vùng đất mỏ, là trung tâm văn hóa, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, tinh thần, là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Sở hữu lối kiến trúc mới lạ, độc đáo, vẻ ngoài ấn tượng như một tấm gương không lồ phản chiếu trời mây, non nước con người Hạ Long, không gian rộng rãi bên trong bảo tàng Quảng Ninh còn khiến du khách phải trầm trồ, thán phục. Nơi đây là thánh địa check – in cho những tín đồ mê sống ảo.

Với hết thảy những thông tin trên Quảng Ninh trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất hiện này. Tới đây, du khách vừa được chiêm ngưỡng hương sắc tuyệt mỹ của thiên nhiên, vừa được trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng cùng nhiều trò giải trí hiện đại nhất thế giới và thưởng thức ẩm thực biển tươi ngon. Đó chính là những câu trả lời cho câu hỏi du lịch Quảng Ninh có gì hấp dẫn mà bạn đang băn khoăn tìm kiếm.

 

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”