Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Lịch trình hoàn hảo nhất.

a child sitting on a rock by the ocean

Nhắc tới du lịch Quảng Ninh nhiều người sẽ nghĩ ngãy tới vịnh Hạ Long xinh đẹp như mộng, một thiên đường trên mặt đất của Việt Nam. Tuy vậy,  nhưng Quảng Ninh còn vô vàn những chốn bồng lai tiên cảnh khác mà khi bạn tới sẽ chẳng nỡ rời đi như đảo Tuần Châu, đảo Cô Tô, cửa khẩu Móng Cái, Danh Sơn Yên Tử, Bãi Cháy, Trà Cổ, biển Quan Lạn …và nhiều địa danh nức tiếng khác. Với kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm của Tripmap.vn sẽ chia sẻ tới các bạn chi tiết thông tin về lịch trình di chuyển, địa điểm nghỉ dưỡng, ăn uống hy vọng mang đến cho bạn và gia đình những chuyến đi hoàn hảo nhất.

Du lịch Quảng Ninh nên đi vào mùa nào?

Quảng Ninh là vùng đất của du lịch, là một Việt Nam thu nhỏ, có vị trí địa lý thuận lợi và địa hình đặc biệt, thời tiết 4 mùa xuân – hạ – thu – đông vô cùng ổn định. Vì vậy, ở bất kỳ thời điểm nào, vùng đất mỏ cũng mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm thú vị.

Tuy nhiên, để có những hành trình thú vị nhất thì thời điểm từ tháng 4 – tháng 9, thời tiết  rất đẹp, nắng ráo, biển êm, ít mưa bão sẽ dành cho những hành trình khám phá biển đảo xinh tươi. Lúc này bạn sẽ tha hồ trải nghiệm cảnh sắc của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thỏa thích chek-in sống ảo, bạn sẽ có những bộ sưu tập ảnh để đời.

Vào mùa xuân từ tháng giêng đến tháng 3 âm lịch, Quảng Ninh bắt đầu vào mùa lễ hội, du lịch tâm linh. Lượng khách hành hương về Yên Tử rất lớn để cầu bình an, may mắn, sức khỏe, tài lộc. Nếu bạn muốn hòa mình vào không khí lễ hội thì nên tới vào thời gian này.

Còn vào gần đông và vào đông, tháng 10 đến tháng 2 thời tiết lạn giá tuy không thể tắm biển nhưng tham quan, tìm hiểu văn hóa tâm linh, sinh hoạt cộng đồng cũng vô cũng thú vị.

Du lịch Quảng Ninh đi bằng phương tiện gì?

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm - Lịch trình hoàn hảo nhất.
Du lịch tới Quảng Ninh vô cùng dễ dàng

Cơ sở hạ tầng, giao thông hàng không, đường thủy, đường bộ đều rất phát triển, khăn gới tới đây bạn có thể đi bằng bất cứ phương tiện gì, máy bay, phi cơ, trực thăng, tàu thủy, tàu hỏa, xe khách, taxi, xe riêng, xe máy…đều có thể tới được điểm đến.

Xe khách

Nếu ở Hà Nội và các tỉnh lân cận thì bạn nên đi xe khách vừa tiết kiệm chi phí vừa nhanh chóng và an toàn, thuận tiện.

Mỗi ngày có rất nhiều chuyến xe chạy tuyến Hà Nội – Quảng Ninh. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo là Phúc Xuyên, Trung Thành Limousine, Hoàng Công, Hoàng Phú Limousine, Hoàng Phú Limousine, Cô Tô Hà Thành Limousine…. Giá vé xe khách dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/lượt.

Máy bay

Nếu ở các tỉnh miền trung hay miền Nam bạn có thể đi máy bay trực tiếp đến sân bay Vân Đồn. Tất cả các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways đều khai thác chuyến bay tới Quảng Ninh.

Hoặc bạn có thể đi máy bay tới Hà Nội rồi di chuyển  tới Quảng Ninh sẽ nhanh chóng hơn.

Tàu hỏa

 Nếu bạn đi tàu hỏa thì sẽ tiết kiệm chi phí và thoải mái check – in. Ga tàu Uông Bí luôn sẵn sàng phục vụ du khách. Nếu từ Hà Nội bạn sẽ đi theo lịch trình từ :

  • Ga Gia Lâm – Hạ Long: đi từ 7h05 đến 12h.
  • Ga Hạ Long – Gia Lâm: đi từ 15h đến 20h05.

Tự di chuyển bằng xe máy, xe ô tô riêng

Phương án này chỉ nên áp dụng với những du khách ở các tỉnh lân cận và đi theo chỉ dẫn của Google Maps nếu bạn chưa nắm được hướng di chuyển nhanh nhất. Hoặc từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đường 5 tới ngã ba Sài Đồng, sau đó rẽ vào hướng Bắc Ninh. Từ đây bạn di chuyển theo đường 18 qua Phả Lại đi Chí Linh. Tiếp tục đi qua Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long

Lưu trú ở đâu khi du lịch tới Quảng ninh?

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm - Lịch trình hoàn hảo nhất.
 FLC Grand Hotel Hạ Long – khách sạn 5 sao nâng tầm đẳng cấp du khách Việt. 

Quảng ninh là vùng đất của du lịch vì vậy lượng khách đổ về đây rất lớn nhất là vào những mùa cao điểm. Vì vậy, dịch vụ lưu trúa, ăn uống rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể lựa chọn những địa điểm phù hợp theo những thông tin sau.

Khách sạn 5 sao, resort cao cấp

Với những địa điểm này thì từ không gian, phòng ốc, tiện nghi, thiết bị, dịch vụ phục vụ, chăm sóc đều rất hiện đại, đẳng cấp, sang trọng đảm bảo mang đến cho du khách sự hài lòng nhất. Những cái tên như  FLC Grand Hotel Hạ Long,  Wyndham Legend Hạ Long,  Central Luxury Hạ Long,  Novotel Hạ Long Bay… đều là những khách sạn hạng sang, tầm cỡ quốc tế xứng tầm với nhu cầu của giới thượng lưu.

Khách sạn 4 sao

Mường Thanh Luxury Quảng Ninh Hotel, Khách sạn Hạ Long Plaza, Khách sạn Sài Gòn Hạ Long… với giá dao động từ 900.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ.

Khách sạn 3 sao

Hallos Hotel Halong, BBQ Hostel, Ha Long Essence Hotel… Những khách sạn 3* tại Quảng Ninh có giá dao động từ 300.000 đến 1.000.000 VNĐ.

Khách sạn 2 sao

OYO 583 Hoang Long Hotel, Manchester Hotel Ha Long, Square Hostel… Những khách sạn này có giá dao động khoảng từ 200.000 VNĐ – 800.000 VND.

Và còn rất nhieeffu khu nhà nghỉ bình dân, homstay…giá rẻ phù hợp với nhu cầu của từng du khách.

Du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu?

Nhiều du khách băn khoăn với thười gian ngắn 2 ngày 1 đêm nên đi chơi ở đâu để không bỏ lỡ cơ hội tới vùng đất mỏ xinh đẹp này.

Vịnh Hạ Long – viên ngọc biếc, kỳ quan thiên nhiên thế giới

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm - Lịch trình hoàn hảo nhất.
Vịnh Hạ Long – thiên đường trên mặt đất nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Ninh

Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đặt chân tới Quảng Ninh. Gồm gần 2000 đảo lớn nhỏ cùng quần thể những hang động, bãi tắm, và nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tiên cảnh. Nước biển trong xanh biêng biếc bao quanh núi non hùng vĩ, khung cảnh vô cùng nên thơ, lãng mạn và hết sức khoáng đạt. Quần thể hang động tự nhiên huyền bí như Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung. Hòn Trống – Mái, Hang Luồn, Hang Đầu Gỗ, Bãi Tắm Ngọc Vừng….

Bãi Cháy

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm - Lịch trình hoàn hảo nhất.
Vòng quay mặt trời cao nhất thế giới

Đây là điểm du lịch biển nổi tiếng ở Quảng Ninh. Với diện tích rộng và vị trí thuận lợi ngay sát bờ Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy sở hữu bãi cát dài hơn 500m và rộng 100m, biển vô cùng êm ả, nước biển xanh mướt, cát trắng tinh tựa như dải lụa vàng óng trong nắng vàng mùa hạ. Du khách khi tới đây tắm biển, ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn thì chẳng nỡ về.

Đảo Tuần Châu

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm - Lịch trình hoàn hảo nhất.
Thiên đường nghỉ dưỡng Tuần Châu.

Nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long, đảo ngọc Tuần Châu được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc thần tiên, tươi đẹp,khí hậu mát mẻ, biển mênh mông, khoáng đạt, thông bạt ngàn reo cùng tiếng gió, tiếng sóng biển hấp dẫn lòng người.

Đảo Cô Tô

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm - Lịch trình hoàn hảo nhất.
Đảo ngọc Cô Tô hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất

Cô Tô nổi tiếng với cảnh sắc tự nhiên không chỉ đẹp mà còn khá hoang sơ, mộc mạc, khung cảnh tĩnh lặng, thanh thoát, nhẹ nhàng, vô cùng quyến rũ khách du. Tới đây, bạn không chỉ được thỏa thích tắm biển mà còn tự do khám phá đáy biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp, tham quan rừng tự nhiên, ngắm ngọn Hải Đăng cao ngất và làng chài để tìm hiều cuộc sống sinh hoạt của người dân. Bạn sẽ có những trải nghiệm rất mới mẻ và tuyệt vời.

Núi Yên Tử

Được mệnh danh là ” Đất tổ phật giáo việt nam”, Yên Tử sở hữu một quần thể những di tích lịch sử có từ triều Trần, gắn liền với tên tuổi của Thiền phái Trúc Lâm. Các di tích chùa chiền, am, tháp, miếu… gắn với nhiều giai thoại đẹp nổi tiếng kể từ khi vua Trần từ bỏ ngai vàng lên núi tu hành.

Cảnh sắc trên núi vô cùng thanh tịnh, trầm lắng, trữ tìn, quanh năm cây cối , mây mù, sương giăng bao phủ, mờ mờ, ảo ảo, mang lại cho con người cảm giác thư thái, thong dong lạ kỳ.Từ cuối năm đến tháng 3 âm lịch du khách đổ về Yên Tử như trẩy hội để lễ chùa, cầu may mắn, sức khỏe, bình an cho cả nhà.

Du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm nên ăn gì?

Những đặc sản Quảng Ninh mà bạn phải nếm thử ít nhất một lần khi tới đây chính là chả mực Hạ Long, bánh gật gù, bún bề, sá sùng, ngán biển, sam biển, nem chạo, gà đồi Tiên Yên, măng trúc Yên Tử… Và các thức uống khó quên như sữa chua trân châu Hạ Long, kem úp ngược, rượu Ba Kích, rượu mơ Yên Tử….

Tới Quảng Ninh du lịch nên đi như thế nào, lưu trú ở đâu tốt nhất, chơi ở đâu, nên ăn những gì được chia sẻ trên đây hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất để bạn và gia đình có một chuyến du ngoạn trong thời gian ngắn 2 ngày 1 đêm lý tưởng nhất.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”