Note ngay những hòn đảo du lịch đẹp nhất Quảng Ninh không thể bỏ lỡ trong mùa hè tới

a boat on the water

Quảng Ninh được du khách biết đến là thiên đường du lịch bậc nhất Việt Nam. Ngoài sở hữu di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn mang đến cho khách thập phương những vẻ đẹp mới lạ riêng của gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Và du lịch Quảng Ninh mùa hè năm nay chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua top những hòn đảo du lịch mới nổi đẹp nhất trên vùng đất mỏ này. Cùng Tripmap.vn khám phá trong bài viết dưới đây.

Đảo Quan Lạn – Minh Châu

Note ngay những hòn đảo du lịch đẹp nhất Quảng Ninh  không thể bỏ lỡ trong mùa hè tới
Quan Lạn – khoắc lên mình vẻ đẹp hoang sơ, khoáng đạt.

 

Đảo Quan Lạn – Minh Châu  là một hòn đảo nhỏ nằm trên vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Diện tích đảo chỉ tầm 11km2 và khoảng 7000 cư dân. Để đến được đảo bạn di chuyển tới cảng Cái Rồng rồi mua vé tàu đi đảo theo tuyến Vân Đồn – Quan Lạn. Từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm là khoảng thời gian thích hợp nhất để có chuyến ghé thăm hòn đảo Quan Lạn. Tuy nhiên, từ tháng 7 đến tháng 9 trên đảo thường hay xuất hiện mưa bão. Vì vậy, trước khi tới đây bạn nên xem dự báo thờ tiết trước 1 tuần.

Những du khách đã đặt chân tới Quan Lạn đều đắm say trước vẻ đẹp của thiên nhiên tinh khiết, mộc mạc, thanh bình, tĩnh lặng. Với bãi biển dài thơ mộng như bãi Minh Châu, bãi Sơn Hào, bãi Quan Lạn…đều đẹp lung linh dưới nắng bạn mai dịu nhẹ hay khi hoàng hôn dần buông xuống.

Không chỉ níu chân du khách bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rừng cây nguyên sinh xanh ngát, những rặng phi lao cao vút chạy dọc bãi biển. Nơi đây còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa như  rất đẹp như đình, chùa, miếu, nghè…trong đó có đình cổ Quan Lạn được xây từ thời Hậu Lê. Đây là ngôi đình duy nhất ở Việt Nam thờ tượng vua Lý Anh Tông – người có công thành lập ra trang, trấn Vân Đồn vào năm 1149 và tướng Trần Khánh Dư – người trấn ải Vân Đồn. Hiện tại trong đình vẫn còn 18 đạo sắc phong của các vua thời Nguyễn ghi rõ công đức này.

Đặc biệt, Quan Lạn có nguồn hải sản trù phú, du ngoạn và thưởng thức hải sản, câu mực đêm, tổ chức tiệc BBQ, chèo thuyền kayak, cắm trại, tham quan đình miếu, tắm biển, ngắm bình minh và hoàng hôn, check -in …là những hoạt động vo cùng thú vị khi tới Quan đảo.

Đảo Ngọc Vừng

Với diện tích khoảng 45km2, đảo Ngọc Vừng thuộc huyện đảo Vân Đồn và là một trong những hòn đảo còn giữ được vẻ nguyên sơ nhất của Quảng Ninh. Tương truyền, khi xưa trên đảo có rất nhiều loài ngọc trai quý hiếm sinh sống, ban đêm phát ra ánh sáng làm sáng rực cả vùng đảo. Cái tên Ngọc Vừng được gọi là như vậy và nghề nuôi trai lấy ngọc cũng trở thành kế mưu sinh chính của cư dân nơi đây.

Được mệnh danh là một làng quê nhỏ giữa biên khơi, trên đảo hội tụ đầy đủ mọi yếu tố địa hình như sông, hồ, bãi biển, bến cảng, đồng bằng…cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa giá trị. Với những bãi tắm dài tít tắp, xen kẽ là những đám rau muống biển tô thêm màu xanh mướt trên nền cát trắng sạch tinh tươm, mềm mượt. Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp những bãi đá nhô lên, con đường đá sỏi nhỏ chạy dài dọc bờ biển khi thủy triều rút xuống và rừng phi lao xanh rì dày đặc như tường thành kiên cố chắn gió luôn ngan ngát hương thơm của biển mặn.

Đặc biệt, ngoài tham quan đảo, tắm biển, du khách còn có thể tham quan nhà lưu niệm, khu tưởng niệm Bác Hồ, cột cờ quốc gia đạp xe ngắm cảnh trên các con đường ven biển hay tham gia cùng người dân bắt ngao xúc tép và thưởng thức những thành quả của mình,… chắc chắn chuyến đi của bạn càng thêm ý nghĩa.

Đảo Mắt Rồng

Note ngay những hòn đảo du lịch đẹp nhất Quảng Ninh  không thể bỏ lỡ trong mùa hè tới
Đảo Mắt Rồng – nhìn từ flycam trông tựa như cái đầu Rồng. 

Đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, gần vùng biển tiếp giáp với Vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng). Nơi đây còn được biết cái tên khác là Bái Đông. Được được hình thành bởi sự bao bọc của những khối núi đá vôi hùng vĩ , bãi cát trắng cùng cánh rừng có hệ sinh thái tự nhiên xanh mát, ở giữa là hồ nước lớn trông lọt thủm xanh màu ngọc bích. Hồ nước tĩnh lặng, êm đềm, sóng gợn nhè nhẹ, đặc biệt an toàn cho du khách tắm biển. Đây được xem là hòn đảo độc đáo nhất khu vực vịnh Bắc Bộ.

Nếu từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy hòn đảo trông giống như chiếc đầu của con rồng, hồ nước hình tròn trong tựa pha lê ở giữa tựa như con mắt to tròn đang mở của Rồng. Cũng chính vì lý do đó mà nhiều người dân gọi nơi đây là đảo Mắt Rồng. Tuy diện tích đảo chỉ vẻn vẹn khoảng 30ha nhưng nơi đây quả thực là một chốn sơn thủy hữu tình, núi non kỳ vỹ ẩn ẩn, hiện hiện giữa biển xanh, mây mù, sương phủ.

Đảo Cái Chiên

Note ngay những hòn đảo du lịch đẹp nhất Quảng Ninh  không thể bỏ lỡ trong mùa hè tới
Đảo Cái Chiên – thiên đường nhỏ hoang sơ, lãng mạn ở Quảng Ninh.

Thuộc địa phận huyện Hải Hà, Tp.Móng Cái, đảo Cái Chiên cũng là một trong những hòn đảo mới được khai phá hoang sơ và đẹp nhất ở Quảng Ninh. Khác với  Cô Tô hay Quan Lạn, đảo Cái Chiên thổi vào hồn du khách một luồng gió mới lạ bở thiên nhiên kỳ vỹ, mộc mạc, nguyên sơ và rất đỗi chân thành, gần gũi. Xung quanh đảo được bao bọc bởi núi cao xanh hùng vỹ, biển biếc rộng lớn tạo nên một không gian thoáng đãng của mây trời và non nước. Ở đây con người và thiên nhiên dường như dường như hợp làm một, vô cùng hài hòa và tinh tế.

Những bãi biển đẹp mà du khách nhất định phải trải nghiệm một lần như bãi Đầu Rồng, bãi Cái Chiên, bãi Vạn Cả, khu Đuôi Rồng, đảo Thoi Xanh…Đặc biệt, là bãi Đầu Rồng không chỉ với bãi cát trải dài, nước biển trong xanh mà còn có hàng phi lao xanh ngát chạy dọc bãi biển. Không khí mát lành, thoáng đãng, sóng biển êm ái, thích hợp để tắm và sáng tạo các hoạt động trên biển.

Đảo Cô Tô

Note ngay những hòn đảo du lịch đẹp nhất Quảng Ninh  không thể bỏ lỡ trong mùa hè tới
Cô Tô – hòn đảo ngọc bên bờ kỳ quan

Đảo Cô Tô là một trong những thiên đường khám phá cho du khách khi tới Quảng Ninh. Với vẻ đẹp phong phú, vừa có chút hoang sơ, khoáng đạt của bãi đá Cầu Mỵ, vừa đằm thắm, dịu dàng, mềm mại, tha thướt như dải lụa mềm của bãi biển Vàn Chảy, Hồng Vàn, hay lãng mạn, nên thơ của con đường Tình Yêu, và tĩnh lặng, sâu lắng như đảo Cô Tô con.

Có lẽ vì vậy Cô Tô được ca ngợi như một viên ngọc xanh tuyệt đẹp. Du lịch Cô Tô, bạn sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ đích thực, thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thành thị. Đến với thiên đường đảo này, du khách sẽ cực kỳ thích thú với làn nước biển trong xanh với những đám mây trắng dần hiện lên khiến cho mọi phiền muội, lo toan của bạn như được trút.

Du ngoạn nơi đây, bạn còn được tham quan nhà thờ Cô Tô, tượng đài Bác Hồ  và chinh phục ngọn hải đăng Cô Tô -con mắt đêm của vùng đất mỏ.

Đảo Tuần Châu

Note ngay những hòn đảo du lịch đẹp nhất Quảng Ninh  không thể bỏ lỡ trong mùa hè tới
Đảo Tuần Châu – thiên đường nghỉ dưỡng của giới thượng lưu.

Đảo Tuần Châu Quảng Ninh là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn cho cả khách trong nước và khách quốc tế. Phong cảnh nơi đây đẹp tựa bức tranh thủy mặc bí ẩn với những bãi cát dài trắng mịn như nhung, cộng với làn nước biển xanh trong như ngọc và màu xanh bạt ngàn của rừng của núi đồi…

Đặc biệt, Đảo Tuần Châu được đầu tư xây dựng gồm nhiều công trình giải trí hiện đại, độc đáo, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp như bến tàu khách quốc tế Tuần Châu hiện đại, sang trọng, lịch lãm, phong cách châu Âu, khu nhạc nước lộng lẫy, hoành tráng với nhiều trò giải trí độc đáo, công viên giải trí Tuần Châu park với nhiều trò giải trí đa dạng, hấp dẫn cho cả người lớn và trẻ em…Đặc biệt hệ thống nhà hàng vô cùng sang trọng với đặc sản biển phong phú chế biến theo nhiều phong cách khác nhau thoải mái cho du khách thưởng thức.

Trên đây là top những hòn đảo du lịch đẹp nhất Quảng Ninh mà bạn không thể bỏ qua vào mùa du lịch tới. Với những thiên đường du lịch trên hy vọng sẽ mang đến cho du khách những kỳ nghỉ tuyệt vời. Và Quảng Ninh quả thật là một vùng đất được thiên nhiên ban cho rất nhiều ưu đãi. Trong tương lai vùng đất này còn phát triển rực rỡ hơn nữa.

 

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”