Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang mà cả nước biết đến

Hà Giang được mệnh danh là thiên đường của những tuyệt tác đến từ thiên nhiên, là điểm hấp dẫn cho những phượt thủ muốn chinh phục và khám phá những vẻ đẹp bí ẩn. Thành phố Hà Giang cũng như ở bất cứ địa danh nào của miền sơn cước là một bức tranh thu nhỏ về con người và non nước nơi đây. Cùng khám phá 10 điểm điểm du lịch nổi tiếng cả nước biết đến tại thành phố mộng mơ này.

Đôi nét về thiên nhiên và con người thành phố Hà Giang

Có thể nói thành phố Hà Giang là trung tâm kinh tế của tỉnh Hà Giang. So với các huyện khác, các hoạt động kinh tế, giao thương, buôn bán, du lịch khá sầm uất, là cầu nối thúc đẩy kinh tế toàn tỉnh. Thiên nhiên nơi đây là sự hội tụ của cảnh sắc núi non trùng trùng điệp điệp ẩn hiện trong mây, trong sương, rừng xanh bạt ngàn, huyền bí, những thửa ruộng bậc thang vàng óng khi lúa đồng chín rộ, những di tích lịch sử cổ kính thu hút rất nhiều bước chân du khách.

Đặc biệt, thành phố nhộn nhịp này cũng là nơi cư trú của rất nhiều đồng bào dân tộc trong đó có cả người Kinh,  người Hoa (Hán), Lô Lô, Mông, La Chí, Dao…Vì vậy, nhiều nét hóa đặc trưng được hội tụ và tỏa sáng mang đến cho những vị khách phương xa nhiều trải nghiệm độc đáo.

Những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Hà Giang

Núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn - ngọn núi thiêng giữa lòng thành phố.
Núi Cấm Sơn – ngọn núi thiêng giữa lòng thành phố.

Tọa lạc giữa lòng thành phố núi Cấm Sơn như một cõi tiên để con người tạm lánh khỏi khỏi những nhộn nhịp, xô bồ của phố núi. Du lịch Thiên Cấm Sơn bạn có thể ghé thăm giếng trời, đền Mẫu để hình dung lại những trang sử hào hùng của dân tộc. Ấn tượng đầu tiên với du khách khi đến đây chính là con đường núi cheo leo, đầy hiểm trở đẹp như một bức họa đồ.

Khi lên được đến đỉnh núi bạn hoàn toàn có thể bao quát được toàn cảnh của thành phố đầy hoa lệ bên dưới, nhìn thấy những triền núi nối đuôi nhau với những hàng cây cao xanh mọc nối liền từ chân núi cho đến đỉnh núi giống như 1 tấm thảm xanh khổng lồ vắt quanh thành phố. Bạn có thể nhìn cận cảnh được sắc màu của mây trắng, sương mù và lặng nghe được tiếng gió rừng của biên ải thổi bên tai. Khung cảnh bao quanh vừa hùng vĩ, khoáng đạt, vừa thơ mộng, trữ tình lại có phần linh thiêng, trầm mặc.

 Quảng trường 26 tháng 3

Quảng trường 26 tháng 3 thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan, chụp hình kỉ niệm.
Quảng trường 26 tháng 3 thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan, chụp hình kỉ niệm.

Nằm ngay trên đường Nguyễn Trãi, một trong những con đường đông đúc, tấp nập bậc nhất thành phố Hà Giang, Quảng trường 26 tháng 3 là điểm đến hot nhất hiện nay của giới trẻ khí đặt chân thành phố này. Đây được xem là công trình vui chơi, giải trí vĩ đại phục vụ về đời sống tinh thần và vật chất của người dân địa phương với nhiều điểm tham quan, check in khá đẹp mắt.

Quảng trường chính là nơi tổ chức các lễ hội lớn, nhỏ tại Hà Giang. Mỗi khi có dịp lễ quan trọng, mọi người đến quảng trường chơi rất nhiều. Ngoài ra, vào buổi tối cuối tuần, tại sân quảng trường có rất nhiều hoạt động diễn ra và người dân cũng bán hàng ở đây rất đông. Cả già, trẻ, gái, trai đều tụ tập ra quảng trường đi dạo, hóng mát, ngồi trà chanh chém gió.

Thác số 6

Thác số 6 - thác nước đẹp nhất tại Hà Giang
Thác số 6 – thác nước đẹp nhất tại Hà Giang

Thác số 6 được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất tại Hà Giang nằm tại thôn Hà Thành, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. Nằm giữa thiên nhiên núi rừng thơ mộng cả dòng thác như một  tấm lụa trắng uyển chuyển, uốn lượn giữa núi rừng. Dòng nước ở đây không chảy xiết mà rất êm đềm, hiền hòa, hồ nước sâu, trong suốt. Đặc biệt, xung quanh thác có địa hình khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại, tổ chức tiệc. Tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý để đảm bảo an toàn nhất là không nên cho trẻ em đi theo.

Cột mốc số 0

Cột mốc số 0 là dấu mốc đầu tiên cho hành trình chinh phục mảnh đất nơi biên viễn.
Cột mốc số 0 là dấu mốc đầu tiên cho hành trình chinh phục mảnh đất nơi biên viễn.

Tuy không có điểm gì nổi bật những cột mốc này lại thu hút khá nhiều bạn trẻ tới đây để chụp hình kỉ niệm. Có lẽ vì Hà Giang là một tỉnh biên giới, là địa đầu tổ quốc của đất nước, cột mốc chính là dấu ấn quan trọng và thiêng liêng đánh dấu chủ quyền quốc gia. Đế chạm tay được vào những ranh giới này hầu như các tay phượt đều phải chinh phục và vượt qua những con đường đèo hiểm trở. Tuy nhiên, cột mốc này lại nằm ngay giữa lòng thành phố, khá dễ dàng để ghé thăm nên đặc biệt thu hút du khách. Hơn nữa, đây cũng là cột mốc đầu tiên đánh dấu một chuyến hành trình dài và kì vĩ của mỗi khách du lịch khi lần đầu đặt chân đến khám phá vùng đất cao nguyên đá Hà Giang.

Thôn Khuổi My xinh đẹp

Khung cảnh trù phù, tốt tươi ở thôn làng Khuổi My
Khung cảnh trù phù, tốt tươi ở thôn làng Khuổi My

Sẽ ít ai ngờ trong lòng thành phố lại hiện hữu một thông làng đẹp như mộng. Được mẹ thiên nhiên ưu đãi, khí hậu quanh năm của thôn luôn mát mẻ, không khí trong lành, cảnh vật tươi sáng. Quanh thôn là những thửa ruộng bậc thang xanh tốt uốn lượn ôm ấp lấy sườn đồi. Vào độ khi lúa mùa Hà Giang chín rộ toàn bộ thôn Khuổi My cũng được nhuộm một màu vàng óng ả. Đằng sau thôn là dãy núi Tây Côn Lĩnh hùng vĩ, nên thơ. Nếu đến phố núi mà bỏ qua địa điểm này thì quả là đáng tiếc.

Núi Mỏ Neo

Kỳ quan hoang sơ giữa lòng thành phố Hà Giang.
Kỳ quan hoang sơ giữa lòng thành phố Hà Giang.

Tọa lạc bên dòng sông Lô hiền hòa, núi Mỏ Neo cùng với núi Cấm sừng sững, uy nghi, hoang sơ, kỳ vĩ giữa đất trời như hai bức tường thành vững chãi giữ gìn và bảo vệ cho mảnh đất trù phú nơi đây. Điểm đặc biệt  của ngọn núi này là những thảm rừng có hàng nghìn, hàng vạn cây cổ thụ quý có niên đại hàng trăm năm tuổi cùng với vườn sinh thái đa dạng sinh học rộng lớn, nhiều khu hành chính dịch vụ, vườn ươm, bảo tồn gen, khu quản lí, bảo vệ rừng. Du khách đặt chân đến để check in hình ảnh rừng già, chìm đắm trong bầu không khí thâm trầm, cổ kính tham quan những khu vườn sinh thái độc đáo.

 Chùa Quan Âm Hà Giang

Chùa Quan Âm là ngôi chùa đặc biệt linh thiêng nhất ở Hà Giang
Chùa Quan Âm là ngôi chùa đặc biệt linh thiêng nhất ở Hà Giang

Đây là một trong những ngôi chùa khá linh thiêng nằm giữa lòng thành phố Hà Giang. Điểm hút du khách chính là kiến trúc đẹp bề thế, đồ sộ và độc đáo trong khung cảnh thanh tịnh, ấm áp giữa núi rừng. Nơi đây, hàng năm thu hút rất nhiều Phật tử bái phật và  tới sinh hoat tôn giáo. Người dân và du khách vào các dịp lễ tết, ngày đầu tháng, ngày rằm đều đến đây thăm viếng, cầu phúc rất đông.

Sông Lô

Sông Lô - dòng sông xanh huyền thoại.
Sông Lô – dòng sông xanh huyền thoại.

Bắt nguồn từ Vân Nam Trung Quốc, sông Lô chảy qua địa phận thành phố Hà Giang. Dòng sông êm đềm, uốn khúc được cả thành phố hoa lệ bao bọc, lung linh, tỏa sáng khi về đêm. Dòng Sông đã khơi nguồn cho rất nhiều áng thơ ca bất hủ, là cái tên trong rất nhiều câu truyện văn học, cũng là bản trường ca hào hùng ghi lại những đau thương, mất mát, những chiến công vĩ đại của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc.

Sông Miện

Màu nước sông Miện xanh trong, quyến rũ.
Màu nước sông Miện xanh trong, quyến rũ.

Tuy không hùng vĩ như sông Lô, sông Nho Quế hay sông Gâm và sông Miên chỉ là một dòng sông nhỏ bắt nguồn từ Vân Nam – Trung Quốc và chảy qua địa phận thành phố Hà Giang. Nhưng dòng sông Miện lại mượt mà, thướt tha như một dải lụa xanh ngọc bích uốn lượn qua những con đường. Khung cảnh đôi bờ là những vách đá rêu phong khá hoang sơ, trầm mặc, tĩnh lặng và mộc mạc như một bức tranh non nước thanh bình làm say đắm lòng người.

Cầu Yên Biên

Cầu Yên Biên là hai cây cầu Yên Biên 1 và Yên Biên 2 được xây dựng ngay trên con sông Lô hùng vĩ. Cầu không chỉ là đơn giản là nút giao thông trọng điểm của thành phố mà vẻ đẹp trường tồn của nó cũng đã đi vào thơ ca của rất nhiều thế hệ. Đặc biệt, vào ban đêm cầu tỏa sáng lung linh giữa trời đêm dưới ánh sáng đèn màu in hình xuống dòng nước sông Lô càng làm cho khung cảnh trở nên lãng mạn tuyệt vời.

Với những vẻ đẹp tổng thể trên thành phố Hà Giang như khoác lên mình những màu áo xinh tươi níu giữ rất nhiều bước chân của khách viễn du. Ai đã từng ghé thăm nơi này ắt hẳn sẽ nhớ mãi vẻ đẹp không quá lộng lẫy, kiêu sa nhưng cũng đủ trọn yêu kiều, tha thướt của cảnh sắc thiên nhiên và con người nơi đây.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”