Du lịch Hà Giang với gia đình trải nghiệm đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu

Cuộc sống phố thị với nhiều bận rộn, gia đình bạn mỗi người mỗi việc dường như có rất ít thời gian để tận hưởng những chuyến du lịch bên nhau . Nhưng miền sơn cước  Hà Giang thiên nhiên non nước xinh đẹp hữu tình, là điểm dừng chân cho rất nhiều vị khách phương xa. Gia đình bạn hãy cùng TRIPMAP sắp xếp thời gian cùng nhau xách balo lên phố núi vi vu, tận hưởng những trải nghiệm ngọt ngào để hạnh phúc gia đình bạn thêm phần trọn vẹn hơn.

Du lịch Hà Giang – gia đình bạn nên đi vào mùa nào?

Du lịch Hà Giang với gia đình trải nghiệm đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu
Gia đình bạn có thể du ngoạn tới cao nguyên đá vào mùa xuân, mùa thu là đẹp nhất

Có thể nói cao nguyên nơi “đá nở hoa” vào 4 mùa xuân, hạ, thu, đông mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa mỗi sắc, mỗi phong vị riêng luôn mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

Nếu mùa xuân khi trời ấm áp, muôn cây lá, cỏ hoa đều đâm chồi, nảy lộc, hoa đào, hoa mận nở khắp sườn đồi, khắp thôn làng. Mỗi bước chân người viễn khách đều chạm đến vẻ đẹp tinh khiết của đất trời. Thì sang mùa hè, dưới cái nắng nồng nàn những thửa ruộng bậc thang bước vào mùa nước đổ, người dân hối hả chuẩn bị cho gieo trồng. Để sang thu tháng 9, tháng 10 cho kịp mùa lúa chín. Rồi tháng 11, 12 dưới cái lạnh buốt giá của trời đông, hoa cải, hoa tam giác mạch vẫn khoe sắc hương rực rỡ.

Nếu bạn đi cùng gia đình nhất là gia đình có trẻ nhỏ thì mùa xuân, mùa thu thời tiết sẽ thuận tiện hơn nhiều. Mùa hè nắng có phần oi ả, mùa đông thời tiết vô cùng giá lạnh. Vì vậy, nếu bạn yêu vùng đất viễn biên gia đình bạn có thể sắp xếp tới đây du ngoạn bất cứ khi nào mà bạn cảm thấy phù hợp.

Du lịch cùng gia đình tới Hà Giang nên di chuyển như thế nào?

Du lịch Hà Giang với gia đình trải nghiệm đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu
Du ngoạn bằng xe ô tô riêng sẽ tốt hơn cho cả gia đình

Bởi là vùng đất của núi đồi, giao thông chưa mấy thuận tiện, gia đình bạn chỉ có thể di chuyển bằng xe máy, xe khách, xe ô tô riêng để tham quan Hà Giang.

Xe khách

Ở bến xe Giáp Bát hằng ngày có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Hà Giang, bạn có thể mua vé xe và di chuyển đến bến xe thành phố  rồi tự thuê xe máy hoặc ô tô du lịch để tự do tham quan phố núi.

Xe ô tô riêng

Gia đình bạn có thể di chuyển bằng ô tô riêng để chủ động thời gian. Tuy nhiên, cung đường lên phố núi vô cùng ngoằn ngoèo và dốc khá nguy hiểm. Nếu bạn tự tin vào tay lái của mình thì có thế lựa chọn theo phương án này. Hoặc bạn có thể thuê tài xế lái xe riêng để thoải mái tận hưởng chuyến du ngoạn.

Xe máy

Di chuyển bằng xe máy sẽ khá vất vả. Nhưng bù lại bạn sẽ có khá nhiều thời gian để khám phá thiên nhiên và văn hóa phố núi. Tuy nhiên, với gia đình nhất là gia đình có trẻ em thì phượt bằng xe máy sẽ không đảm bảo an toàn.

Tốt nhất bạn nên đi xe khách đến Hà Giang sau đó thuê xe máy hoặc ô tô du lịch sẽ hợp lý hơn.

Du lịch Hà Giang – gia đình bạn nên đi những đâu?

Miền viễn biên có thiên nhiên và văn hóa vô cùng đa dạng, đến đây gia đình bạn tha hồ tận hưởng những hương sắc đặc biệt của phố núi.

 Hoàng Su Phì – thiên đường ruộng bậc thang mùa lúa chín

Du lịch Hà Giang với gia đình trải nghiệm đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu
Ruộng bậc thang ở bản Luốc, bản Phùng, Thông Nguyên, Nậm Ty vô cùng đẹp

Là một huyện của Hà Giang, địa hình Hoàng Su Phì đa phần là thung lũng tự nhiên nên khá thuận tiện di chuyển so với các địa bàn khác. Thiên nhiên đặc biệt nổi lên với những dãy núi kỳ vĩ, những cánh rừng nguyên sinh trùng trùng điệp điệp nối tiếp nhau đan xen cùng những thửa ruộng bậc thang chạy dài tít tắp chạy dài khắp sườn đồi.

Vào độ tháng 8 lúa đồng bắt đầu trổ bông, cả Hoàng Su Phì ngập tràn trong sắc xanh rờn của lúa. Những thảm ruộng dài mênh mông, cao tít tắp lên tận chín tầng mây, ôm ấp, uốn lượn quanh sườn núi. Có du khách từng ví những thửa ruộng như từng nấc thang bắc từ hạ giới  lên thiên đường.

Đặc biệt vào độ lúa chín, tháng 9, tháng 10, cả một vùng Hoàng Su Phì được nhuộm một màu vàng óng ả dưới cái nồng nàn của mùa thu. Sắc lúa, hương lúa bay ngào ngạt

Nhìn từ xa những thửa ruộng bậc thang vàng óng xếp tầng tầng lớp lớp, màu vàng xen lẫn màu xanh tạo nên những đường cong mềm mại, đầy quyến rũ. Khung cảnh tựa hồ như một bức tranh đầy huyễn hoặc. Sáng sớm, mây trắng bồng bềnh ôm trọn đỉnh núi, e ấp nằm trên những mái nhà lá cọ. Buổi chiều mặt trời xuống như một ảo ảnh, làn khói bếp vẫn vấn vương, quanh quẩn trên mỗi nóc nhà.

Chiêm ngưỡng tuyệt tác của núi đồi và con người vùng cao bạn như được mở rộng tầm mắt, thêm yêu những con người hồn hậu, quanh năm tần tảo với ruộng đồi.

Tham quan phố cổ Đồng Văn

Du lịch Hà Giang với gia đình trải nghiệm đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu
Tới phố cổ Đồng Văn  bạn như bị lạc vào thế giới cổ xưa trong những câu chuyện cổ tích

Lạc bước đến khu phố cổ này, gia đình bạn như bị lạc vào một thế giới đầy cổ tích. Không gian, thời gian, con người dường như đã lỗi nhịp so với cuộc sống hiện đại đầy phồn hoa của phố thị. Những dãy nhà trình tường đơn sơ, cũ kỹ, rêu phong đã ố vàng. Mái ngói lợp âm dương, tường đất, tường gỗ,, sàn đất. Trước mỗi căn nhà đều treo vài hàng câu đối chữ Hán, vài cái đèn lồng đỏ. Tối tối cả khu phố chìm trong ánh sáng đỏ  hắt ra từ ngọn nến trong mỗi ngọn đèn. Khung cảnh có chút huyền hoặc, ma mị. Cuộc sống con người vẫn cứ chậm rãi trôi qua.

Mỗi bước chân ở đây du khách sẽ như đang bước ở những con phố ở Hội An hay Hà Nội vậy. Mỗi góc nhỏ của con phố đều mang đến những khung cảnh check in hết sức độc đáo và đầy ý nghĩa.

Và chính khung cảnh quá đỗi đơn sơ hoàn toàn khác biệt với thế giới hiện đại đã mang đến biết bao là giây phút lắng đọng trong tâm hồn du khách. Để những người con của thế hệ mới như biết quý trọng hơn từng giây phút của cuộc sống.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Du lịch Hà Giang với gia đình trải nghiệm đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu
Bất chấp sự khắc nghiệt của tự nhiên con người vùng cao ngày ngày vẫn cần mẫn với nương ngô, nương khoai

Không chỉ là công viên địa chất toàn cầu với cấu trúc địa chất độc đáo, cao nguyên đá  Đồng Văn là nơi tập trung nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Hà Giang rải rác từ Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Trong đó phải kể đến Phố Cáo, Sủng Là, làng văn hóa Lũng Cẩm, nhà của Pao, dinh thự vua Mèo, Lũng Cú – nơi địa đầu Tổ Quốc, Mã Pì Lèng – đệ nhất hùng quan của đất nước. Tất cả mang đến một bức tranh muôn màu muôn sắc, mỗi điểm đến là một mảng màu văn hóa khác nhau cùng những câu chuyện cổ xưa đầy huyền bí.

Mỗi bước chân đi qua bạn sẽ nhìn thấy những nụ cười hồn nhiên của những đứa trẻ vùng cao cắp sách vở vượt bộ qua hàng nghìn cây số tới trường hay vẫn cần mẫn hàng ngày mang gùi lên rừng hái rau dại, kiếm củi.

Dinh thự vua Mèo

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng là địa chỉ đỏ du lịch của mỗi gia đình, nơi ghi lại quá khứ một thời vàng son của dân tộc. Tới đây, các bạn nhỏ sẽ hiểu thêm về văn hóa, kiến trúc, cuộc sống cổ xưa của người Mông.

Những gì chỉ thấy trên sách vở, phim ảnh nay đã hiện hữu sống động trước mắt để thêm yêu và khâm phục những giá trị mà người xưa đã sáng tạo và để lại cho thế hệ mai sau.

Căng Bắc Mê – địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước

Một trong những địa điểm cổ kính được bao bọc bởi những thảm rừng nguyên sinh rậm rạp, căng Bắc Mê là nơi ghi lại những trang sử đau thương nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc trong thời kỳ chống Pháp cứu nước. Tới đây, gia đình bạn sẽ thấy rất nhiều hiện vật cùng kiến trúc cổ từ thời Pháp thuộc. Tất cả đã được lớp bụi thời gian, rêu phong  in hằn che đậy. Nhưng tinh thần chiến đấu quật cường của các cán bộ chiến sỹ vẫn còn đó như một minh chứng hùng hồn về tình yêu quê hương, đất nước.

Những kinh nghiệm dành cho gia đình  khi du lịch đến Hà Giang

Để hành trình du ngoạn đến Hà Giang được trọn vẹn gia đình bạn nên chú ý những điều sau:

  •  Gia đình nên chọn phương tiện đi lại phù hợp để đảm bảo an toàn.
  • Tôn trọng cảnh quan thiên nhiên và các quy định tại các điểm tham quan.
  • Khi vào bản không nên quá tò mò về cuộc sống của người dân vì người vùng cao có rất nhiều kiêng kị.
  • Trông chừng thật tốt trẻ nhỏ.
  • Mang theo những đồ dùng cần thiết như thuốc men, tiền mặt, giấy tờ tùy thân, quần áo phù hợp.
  • Không nên cho trẻ em vùng cao tiền. Tốt nhất bạn nên chọn quà bánh, sách vở, quần áo để tặng.
  • Nên lên kế hoạch chi tiết cho hành trình để tránh lãng phí thời gian, kinh phí và đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Có lẽ vùng đất Hà Giang không đơn thuần chỉ là một trong những điểm du lịch lý tưởng mà là nơi gặp gỡ, giao thoa của thiên nhiên, văn hóa và lịch sử. Những chuyến du lịch tới vùng đất này cực kỳ ý nghĩa nhất là với trẻ nhỏ mang đến những trải nghiệm vô cùng thực tế. Các em có thể hiểu thêm về phong tục, tập quán, văn hóa của những con người vùng cao. Để từ đó biết trân quý những gì có mặt ở hiện tại, bồi đắp thêm tình  yêu quê hương, đất nước cho thế hệ mai sau.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”