Danh sách 7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp ở Hà Giang

Nếu hoàng hôn là khi ánh mặt trời chói lọi dần nhạt nhòa khép lại một ngày dài nhường chỗ cho màn đêm buông xuống thì bình minh là là khoảnh khắc đẹp nhất của ban mai. Khi mọi vật tỉnh dậy sau giấc ngủ, sương còn đọng trên lá, những tia nắng mặt trời tinh khôi nhẹ nhàng luồn lách ban những tia nắng dịu nhẹ đầu tiên xuống nhân gian. Hà Giang- mảnh đất vùng biên, nơi địa đầu tổ quốc khi bình minh đến cũng trở nên đẹp đẽ, tươi mới hơn. Săn bình minh về trên cao nguyên cũng chính là trải nghiệm chất nhất của rất nhiều khách du. Bật mí cho bạn danh sách 7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp ở Hà Giang mà bạn không nên bỏ lỡ.

1.Ngắm bình minh ở thảo nguyên Suôi Thầu

Buổi sáng ban mai ở Suôi Thầu
Buổi sáng ban mai ở Suôi Thầu

Nằm ở xã Nàn Ma, huyện  Xín Mần, thảo nguyên Suôi Thầu là “ ngôi sao mới” trong du lịch Hà Giang. Vẻ đẹp của nơi đây được ví như tiểu Thụy Sỹ, thảo nguyên châu Âu thu nhỏ.

Nơi đây có một địa hình khá bằng phẳng, là một thảo nguyên bao la ẩn giữa núi rừng. Không khí vô cùng mát mẻ, một ngày bạn có thể cảm nhận được khí hậu của bốn mùa. Toàn cảnh là những cánh đồng cỏ rộng mênh mông, bốn mùa xanh ngát, xen lẫn những cây sa mộc hùng vĩ, những cánh đồng hoa tam giác mạch kéo dài vô tận, những thửa ruộng bậc thang xa tít tắp và cuộc sống bình lặng của người dân tộc Mông vẫn êm ả từng ngày trôi qua.

Bình minh ở Suôi Thầu là một cái gì mênh mông, dịu vợi. Khi trên những dãy núi xa xăm vẫn lãng đãng sương mù thì ở thảo nguyên những tia nắng không len lỏi, mà rọi thẳng xuống thảo nguyên. Cả thảo nguyên như một tấm thảm óng ánh, có màu xanh của thảm cỏ, có màu vàng lóng lánh của bình minh. Khung cảnh trông mơ hồ, dịu nhẹ, mà rất đỗi tinh khôi.

2. Săn bình minh ở đỉnh núi Chiêu Lầu Thi

Đỉnh núi Chiêu Lầu Thi - địa điểm ngắm bình minh về trên mây trắng
Đỉnh núi Chiêu Lầu Thi – địa điểm ngắm bình minh về trên mây trắng

Rất nhiều du khách biết đến đỉnh Chiêu Lầu Thi như một địa điểm săn mây trắng hoàn hảo nhất ở Hà Giang. Nhưng ít ai biết rằng từng khoảnh khắc của thiên nhiên trên đỉnh núi này đều vô cùng đáng giá. Bình Minh, khi mặt trời ló rạng, khẽ rót những tia nắng vàng dịu nhẹ xuyên qua từng đám mây còn đang ngủ im lìm. Sức nặng của nắng lúc này chẳng đủ để đánh thức, làm tan những đám mây đang ôm ấp lấy những đỉnh núi xanh rì.

Hướng tầm mắt xuống dưới là một loạt hình ảnh rực rỡ đầy sức sống từ những nông trại, hồ nước, cánh đồng tam giác mạch, trên những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đều nhuộm màu vàng óng ánh, dịu nhẹ như nắng mùa thu…Người dân lại bắt đầu một ngày mới, trẻ em đi học, thôn nữ đeo gùi đi hái lá rừng, người già tỉa ngô, đàn ông cày cuốc…

3.Check in bình minh ở rừng thông Yên Minh

Ban mai ở rừng thông Yên Minh có gì đó mơ hồ, huyền hoặc.
Ban mai ở rừng thông Yên Minh có gì đó mơ hồ, huyền hoặc.

Theo kinh nghiệm của du khách truyền lại thì rừng thông Yên Minh là điểm check in và ngắm bình minh tuyệt đẹp. Để không bỏ lỡ thời khắc này bạn nên đến sớm trước khoảng 1 tiếng trước khi mặt trời mọc hoặc có thể cắm trại ngủ qua đêm tại đây.

Vào lúc mặt trời bừng tỉnh rót những tia nắng đầu tiên len lỏi qua các tán thông, nhành thông, lá thông, làm tan chảy những giọt sương còn ngủ quên, rọi xuống những thảm cỏ xanh mướt thì khung cảnh có ánh sáng vàng trong suốt, có màu xanh của cây rừng vô cùng lung linh, huyễn hoặc và đẹp một cách thần kỳ.

4. Đón bình minh nơi cột cờ Lũng Cú

Thiên nhiên nguyên sơ ở Lũng Cú lúc ban mai.
Thiên nhiên nguyên sơ ở Lũng Cú lúc ban mai.

Được biết đến là điểm thiêng nơi địa đầu Tổ quốc, cột cờ Lũng Cú là địa điểm săn mây trắng, săn bình minh chất nhất. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng, hùng vĩ trên độ cao 1.468m so với mực nước biển.

Ban mai nơi này chính là một bức họa hùng vĩ, trữ tình nhất. Khi cả bầu tia nắng ban mai bao trùm lên đỉnh núi, rọi xuống cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm, đánh tan những lớp sương mù đang giăng kín, phản chiếu lên lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2 vẫn lồng lộng bay giữa đất trời. Thì cả bầu trời Lũng Cú sáng vàng, long lanh, tràn trề sức sống.

5. Ngắm bình minh ở Hoàng Su Phì

Bình minh trên Hoàng Su Phì
Bình minh trên Hoàng Su Phì

Nổi bật trong bức tranh thiên nhiên Hà Giang là những thửa ruộng bậc thang – kiệt tác của cư dân vùng cao và những đồi hoa tam giác mạch đẹp siêu lòng người. Bình minh nơi đây như một  bản nhạc của núi rừng đánh thức những ngọn lúa vàng đang rủ bông, đánh thức những cánh hoa tam giác mạch đang say ngủ vẫn còn nặng sương sớm, đánh thức người thôn bản bắt đầu một ngày mới. Mặt trời ban mai như một vầng sáng từ từ nhô dần trên ngọn núi rọi xuống mang sức sống mới đến cho thung lũng.

6. Bình Minh ở Đồn Cao – Đồng Văn

Du khách thức dậy rất sơm lên Đồn Cao để đón bình minh.
Du khách thức dậy rất sơm lên Đồn Cao để đón bình minh.

Đồn Cao là một đỉnh núi  nằm giữa thung lũng Đồng Văn, nơi này trước kia thực dân Pháp đã xây dựng một đồn bốt phục vụ cho việc cai trị nơi này. Cảnh sắc Đồn Cao đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn và bình minh. Rất nhiều du khách đã thức dậy rất sớm, lội bộ lên để săn ánh nắng ban mai ở nơi này. Không gì ngoài cảnh đẹp, Đồn Cao lúc bình minh cũng rạng rỡ, thi vị không kém.

Khi mà mặt trời từ từ nhô lên từ đỉnh núi, chiếu rọi những tia nắng đầu tiên xuống, những thảm ruộng bậc thang như dần biến chuyển, từ màu xanh mướt màn, sang màu màu vàng nhạt lòng lánh, cây cối, người dân đều được đánh thức bởi tiếng chim ca thánh thót trên ngàn vọng xuống. Ngày mới sôi động của bản làng lại chính thức bắt đầu.

7. Bình Minh về trên Phó Bảng – Yên Minh

Thị trấn Phó Bảng lãng đãng trong sương và nắng sớm.
Thị trấn Phó Bảng lãng đãng trong sương và nắng sớm.

Phó Bảng thuộc địa phận huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những tâm hồn yêu thích tận hưởng một khoảng lặng nhẹ nhàng trong cuộc sống, tạm rời xa những huyên náo, ồn ào của đô thị.

Vẻ đẹp của bình minh nơi Phó Bảng hiện hữu trên những mái ngói âm dương đầy cổ kính, trên những hàng cây sa mộc uy nghi. Nắng ban mai xuyên qua những con đường, sưởi ấm cho những rặng đào, rặng mận, rặng lê, những đồi hoa ban đang bị màn sương ôm trọn. Bình Minh như đánh thức người Phó Bảng, đánh thức cả khu phố đang ngủ quên trong ánh sáng mờ mờ của đèn lồng đỏ.

Có thể nói bình minh về trên phố Núi Hà Giang bất cứ nơi nào cũng đẹp, cũng gieo vào lòng du khách những cảm xúc mới mẻ. Với núi non trùng điệp, những màu hoa thuần khiết, tinh khôi, những nụ cười tươi tắn,  hồn nhiên của người bản như được tỏa sáng dưới những làn nắng ban mai đầy chất thơ.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”