Danh sách 7 điểm dạo bộ và trekking tuyệt vời ở Hà Giang

Thiên nhiên Hà Giang hiện nay đang có sức hấp dẫn tuyệt vời đối với du khách. Bởi địa hình đa dạng, đa phần là đồi núi, thung lũng đã hình thành những loại hình du lịch mới, độc đáo. Trekking, dạo bộ để khám phá thiên nhiên và văn hoa vùng cao đang khá nóng hổi với giới trẻ. Dưới đây là danh sách 7 điểm dạo bộ và trekking tuyệt vời ở phố núi, nếu bạn có cơ hội thì hãy ghé thăm ngay nhé !

Hà Giang – địa chỉ trekking và dạo bộ tuyệt vời hiện nay

Hà Giang - địa điểm trekking và dạo bộ lý tưởng cho những tín đồ đam mê chinh phục tự nhiên.
Hà Giang – địa điểm trekking và dạo bộ lý tưởng cho những tín đồ đam mê chinh phục tự nhiên.

Ngày nay, cuộc sống hiện đại ở phố thị ngày càng trở nên xô bồ, đông đúc, nhiều bon chen.  Để tìm thấy những phút giây thư giãn mới lạ, trong lành, tự nhiên hầu như rất hiếm. Những chuyến du ngoạn đắt đỏ trở nên quá xa xỉ đối với rất nhiều khách du. Vì vậy, du lịch sinh thái trở thành trào lưu lý tưởng cho rất nhiều viễn khách thành đô.

Những địa chỉ xa xôi như viễn biên Hà Giang với phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, thanh bình, cuộc sống dung dị của người dân là những điểm đến lý tưởng. Bạn chỉ cần một ví tiền không quá dày cũng đủ tận hưởng những chuyến du ngoạn tuyệt vời.

Đặc sản của thiên nhiên nơi đây không gì ngoài núi rừng, thung lũng hoang sơ, nguyên thủy, bí ẩn luôn gây rất nhiều tò mò cho những vị khách phương xa. Để khám phá hết những vẻ đẹp tiềm ẩn ở vùng đất này trekking, dạo bộ là một trong những hình thức du lịch phù hợp và rất được giới trẻ yêu thích chọn lựa đã mang đến rất nhiều thu hoạch có giá trị tinh thần to lớn.

Danh sách 7 điểm dạo bộ và trekking tuyệt vời ở Hà Giang

Miền đất được gọi tên là Đà Lạt thứ hai ở miền Bắc này có rất nhiều cảnh đẹp, bất cứ nơi nào, bất cứ thời gian nào bạn cũng có thể dạo bộ và trekking đến. Những cái tên như Mã Pí Lèng, vách đá thần, rừng thông Yên Minh, thảo nguyên Suối Thầu, Hoàng Su Phì, Quản Bạ, đỉnh Chiêu Lầu Thi, Làng văn hóa Lũng Cẩm, làng văn  hóa người Mông…dường như đã nằm lòng với du khách.

1. Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì được xem là Mù Cang Chải thứ hai, là bức tranh rực rỡ, tuyệt sắc nhất ở cao nguyên đá. Nơi này là thiên đường của ruộng bậc thang, của hoa tam giác mạch, hoa cải, của thung lũng xanh. Nơi đây có vô vàn những điểm tham quan, check in, trekking, dạo bộ ấn tượng. Bạn chỉ cần trang bị một sức khỏe dồi dào, một đôi chân khỏe, một ống kính máy ảnh là đủ để vi vu nơi này. Mùa đẹp nhất ở đây là mùa thu và màu đông. Mùa thu là thời điểm lúa chín, mùa đông là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ.

Vi vu ở đây bạn có thể tha hồ tản bộ, dạo chơi, ngắm cảnh,check in với ruộng bậc thang và hoa tam giác mạch ở Bản Phùng, Thông Nguyên, Nậm Ty, Bản Luốc và Sán Sả Hồ…Và trekking để ngắm toàn cảnh cao nguyên ở đỉnh núi Chiêu Lầu Thi, Đồn Pố Lũng, Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh. Cảm giác hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mơ mộng, như bị lạc vào thế chốn bồng lai tiên cảnh, đánh thức giới hạn của bản thân chính là những phút giây thi vị nhất mà ít nơi nào có thể mang đến cho bạn .

2. Rừng thông Yên Minh

Du khách tản bộ ở rừng thông Yên Minh
Du khách tản bộ ở rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh chính là điểm trekking, dạo bộ lý tưởng trong không gian thiên nhiên bốn mùa tựa ở Đà Lạt. Nơi đây được xem là thảo nguyên xanh của phố núi. Dạo bộ trong rừng thông bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những cây thông thẳng đứng, cao vút chọc lên trời cao, dưới chân là những thảm cỏ dại xanh mướt. Nhất vào buổi sáng hay lúc hoàng hôn, không khí trong lành, mát mẻ, tinh khiết và đặc biệt rất dịu nhẹ.

Lúc này sương còn đọng lại trên nhành cây, kẽ lá, mặt trời len lỏi xuyên qua các kẽ hở của tán cây, tiếng chim hót thánh thót tạo ra khung cảnh cực kỳ thơ mộng và đây huyễn hoặc. Rất nhiều bạn trẻ đã chọn nơi này làm địa điểm cắm trại, tổ chức tiệc ngoài trời hay các trò chơi tập thể giúp toàn đoàn thêm gắn kết và lưu lại kỉ niệm đáng nhớ của những ngày tháng thanh xuân.

3. Thảo nguyên Suôi Thầu

Vẻ đẹp tựa trời Âu ở thảo nguyên Suôi Thầu.
Vẻ đẹp tựa trời Âu ở thảo nguyên Suôi Thầu.

Được du khách ví von gọi là “ trời Âu” hay “Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng Hà Giang”. Giữa những đặc sản núi cao, rừng thẳm, những cung đường đèo hiểm trở, lại hiện hữu một thảo nguyên xinh đẹp quả là hiếm thấy. Nơi này có địa hình khá bằng phẳng, cảnh quan tươi sáng, mộc mạc, hùng vĩ và rất nguyên sơ. Những cảnh sắc rực rỡ của cao nguyên như ruộng bậc thang, đồi hoa tam giác mạch, đồi cải, hàng cây sa mộc, mây trắng, sương mù miền biên ải  đều hội tụ tất thảy ở nơi này. Nếu vào mùa xuân Suôi Thầu là một tiểu Thụy Sĩ xanh mướt màn, thì vào mùa đông lại là một trời Âu đầy huyễn hoặc với, gió lạnh, sương mù giăng kín, lãng đãng vương vấn khắp nẻo đường.

4. Đỉnh Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng - hùng quan đệ nhất đỉnh đèo ở miền Bắc
Mã Pí Lèng – hùng quan đệ nhất đỉnh đèo ở miền Bắc

Trekking đến đỉnh Mã Pí Lèng quả là một thử thách rất gian nan. Đầu tiên chính là con đường đèo đầy hiểm trở với những khúc cua tay áo cong vút, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút.

Bạn như rẽ mây, luồn qua sương, đạp qua gió mà đi lên. Tuy nhiên, trekking lên được đến đỉnh đèo bạn sẽ hoàn toàn bị thiên nhiên thu phục. Bên dưới núi là thung lũng xanh tươi, là đồi hoa tam giác mạch mộng mơ, dòng sông Nho Quế xanh mướt như ngọc, mềm mại uốn lượn qua các dãy núi. Ngang tầm mắt là mây trắng bồng bềnh, từng tia nắng vàng nhẹ yếu ớt chiếu xuống chẳng thể nào làm tản được những tảng mây dày đặc ôm ấy lấy những dãy núi xanh rì. Khung cảnh đẹp mê hồn giống như bạn bị lạc vào một khu vườn địa đàng vậy.

5. Vách đá thần

Vách đá thần - một trong những điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích mạo hiểm khi về với chốn biên viễn
Vách đá thần – một trong những điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích mạo hiểm khi về với chốn biên viễn

Hay còn được gọi là vách đá trắng tọa lạc ngay trên đèo Mã Pí Lèng, là một địa điểm trekking  đậm chất thử thách vì nằm cheo leo giữa đất trời. Nơi đây là một vách đá hùng vĩ, cô đơn, nằm vắt vẻo, lơ lửng giữa mây trời, khá gồ ghề. Khi chinh phục được chắc chắn bạn sẽ hết sức trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Đó là trời xanh, mây trắng, là con đèo Mã Pí Lèng hiện lên rất dốc, là dòng sông Nho Quế xanh trong uốn lượn xẻ đôi cả núi đồi,…

Ngắm nghía từng vách đá bạn như cảm nhận được sự lạnh lẽo của tự nhiên và sự chuyển biến địa chất không ngừng từ hàng triệu năm trước. Ngắm mây trắng, lãng đãng theo từng khối sương mờ, thả hồn vào cảnh tiên chính là những cảm giác bạn có được ở vách đá thần.

6. Làng văn hóa Lũng Cẩm

Kiến trúc cổ xưa của những ngôi nhà trình tường của người Mông.
Kiến trúc cổ xưa của những ngôi nhà trình tường của người Mông.

Là một bản làng nhỏ ở huyện Đồng Văn, Lũng Cẩm là một trong những địa chỉ dạo bộ, trekking khá hấp dẫn của du khách. Đến đây bạn sẽ bị bị thu hút bởi cảnh sắc thanh bình, mộc mạc, kiến trúc nhà cổ độc đáo cùng văn hóa người Mông, Lô Lô, người Hoa  nhiều đặc sắc. Hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ, trải nghiệm cuộc sống bản làng,  tìm hiểu văn hóa người bản địa, ghé thăm ngôi nhà của Pao, thưởng thức ẩm thực dân giã, mót mét được chút ít kinh nghiệm dệt thổ cẩm truyền thống… chính là những gặt hái thú vị sau hành trình dài.

7. Làng văn hóa Lô Lô Chải

Vẻ bình yên của ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải ở Hà Giang
Vẻ bình yên của ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải ở Hà Giang

Tọa lạc dưới chân núi Rồng, làng văn hóa Lô Lô Chải nằm sâu trong hẻm núi. Vì vậy, dạo bộ đến đây sẽ khá lâu nhưng bù lại khung cảnh hai bên đường là sẽ là những cảnh check in khá chất, nên nơi này vẫn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Bản là điểm đến văn hóa lưu giữ tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần của người Lô Lô ở Cao nguyên đá Hà Giang. Ở đây mọi thứ vẫn vẹn nguyên từ kiến trúc nhà ở bằng đất, hàng rào đá, trước hiên nhà là giàn ngô, cầu thang chín bậc, 11 bậc, hàng cây sa mộc cổ,  các nghề truyền thống như thêu, làm mộc, tiếng khèn, nhị, hồ, thanh la, trống đồng..

Cùng các lễ hội truyền thống như: lễ cúng thần rừng, lễ mừng lúa mới, lễ mừng nhà mới…Cũng vì thế làng văn hóa Lô Lô Chải trở thành một địa điểm du lịch văn hóa cộng đồng nổi tiếng thuộc cao nguyên đá Đồng Văn.

Dạo bộ và trekking tiên cảnh ở Hà Giang chưa bao giờ là dễ dàng nhưng đối với những tín đồi đam mê khám phá và chinh phục thử thách thì những điểm đến ấn tượng trên lại vô cùng độc đáo. Vì vậy, để có thể an tâm vi vu đến đây bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo về cả tinh thần và sức khỏe nhé !

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”