Tổng hợp điểm Homestay ở Quản Bạ và nhà hàng ăn uống ngon

Trước mặt Toong Homestay là một ruộng lúa của người Dao

Quản Bạ tỉnh Hà Giang miền đất hứa được ví như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng phố núi. Cảnh sắc thiên nhiên và con người nơi đây đã để lại bao vấn vương, lưu luyến níu chân biết bao lữ khách. Du ngoạn tới chốn sơn thủy hữu tình này bạn hãy lưu lại danh sách top những homestay đẹp và nhà hàng ăn uống tốt nhất ở huyện Quản Bạ đã được các du khách review lại ngay dưới đây.

Mun Homestay Quản Bạ

Tổng hợp điểm Homestay ở Quản Bạ và nhà hàng ăn uống ngon
Kiến trúc nhà trình tường bằng gỗ và đất rất ấn tượng ở Mun Homestay

Có địa chỉ ở làng văn hóa thôn Nặm Đăm, Mun Homestay là điểm lưu trú mang đậm nét văn hóa người Dao. Đầu tiên chính là thiết kế mô phỏng kiến trúc nhà trình tường 2 tầng. Mái lá cọ, tường dựng bằng vách tre và gỗ vô cùng đơn sơn và mộc mạc, dân dã, hài hòa với thiên nhiên bốn bề núi rừng hoang sơ, tĩnh mịch.

Lưu trú ở đây bạn tha hồ tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm cảnh, đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi buổi chiều, check in những thửa ruộng bậc thang và cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch của người Dao. Phòng nghỉ ở đây vô cùng sạch sẽ, ấm cúng vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè, có phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể. Mỗi phòng đều có nhiều tiện ích cho bạn thoải mái lựa chọn và sử dụng.

Dao Lodge Homestay

Màu vàng đất là màu chủ đạo của Dao Lodge Homestay
Màu vàng đất là màu chủ đạo của Dao Lodge Homestay

Dao Lodge Homestay cũng có vị trí tại thôn Nặm Đăm một trong những làng văn hóa du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất ở Hà Giang. Điểm hút khách ở homestay này đến từ kiến trúc tân cổ điển. Một căn nhà thiết kế 2 tầng theo phong cách nhà trình tường của người Dao nhưng có nhiều nét phá cách mới mẻ. Đầu tiên là mái ngói được dựng theo hình cánh chim én. Chim én – là loài chim thiêng của người Dao, theo tín ngưỡng bản địa, chim én biểu tượng cho hạnh phúc,  ấm no, đủ đầy.

Tầng 1 của Dao Lodge được dựng bằng đất, tầng 2 dựng bằng gỗ nhưng rất hài hòa, sang trọng. Với gam màu vàng đất trầm làm chủ đạo homestay mang đến cho du khách nhiều hoài cảm cổ xưa. Ở Dao Lodge Homestay có 5 phòng nghỉ cho khách lựa chọn gồm các loại phòng đơn, phòng đôi và phòng tập thể được trang bị rất nhiều tiện nghi hiện đại đảm bảo mang đến không gian nghỉ ngơi chất lượng nhất cho du khách.

Lưu trú tại đây, bạn có thể thoải mái giao lưu với người Dao và có nhiều trải nghiệm hấp dẫn như tăm lá thuốc, chế biến món ăn dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lên rẫy cùng người dân nếu muốn…

Hạ Thành Homestay

Thôn Hạ Thành có kiến trúc làm nhà độc đáo của người dân nơi đây
Thôn Hạ Thành có kiến trúc làm nhà độc đáo của người dân nơi đây

Hạ Thành là một trong những homestay ở Hà Giang thừa hưởng kiến trúc nhà sàn độc đáo của người Tày,, tường gỗ, mái lá cọ. Không gian trước vô cùng rộng rãi, thoáng mát, với khu vườn và ao cá riêng mang đến nhiều phút giây thư giãn cho du khách.

Ở đây bạn có thể tham gia nhiều hoạt động và tìm hiểu nhiều nét văn hóa truyền thống của người Tày.  Tuy nhiên, Hạ Thành Homestay không có phòng khép kín nên du khách sẽ chỉ có lựa chọn là giường dorm nên nếu bạn nào thích không gian riêng tư hơn thì sẽ khá khó chọn.

Toong Homestay

Trước mặt Toong Homestay là một ruộng lúa của người Dao
Trước mặt Toong Homestay là một ruộng lúa của người Dao

Cũng là một homestay nằm ở thôn Nặm Đăm nên rất nhiều nét văn hóa người Dao được lưu giữ ở nơi này. Điều hấp dẫn du khách ở đây chính là không gian thiên nhiên vô cùng chất lượng. Bởi sau lưng là cánh rừng nguyên sinh xanh mát, trước mặt là ruộng lúa xanh mơn mởn. Nên mỗi mùa nơi đây lại đổi cho mình một màu áo mới.

Nhất là sau mùa thu hoạch cả thửa ruộng ngập chìm trong nước như một tấm gương khổng lồ, trong suốt phản chiếu mây trời miền cao nguyên. Ngoài ra, Toong homestay còn rất gần thác nước nên ngày ngày bạn có thể tận hưởng âm thanh từ nhạc nước, của chim ca thánh thót vọng đến.

Dừng chân tại đây bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn mà chủ nhân người Tày tự tay chuẩn bị và bạn có thể tổ chức tiệc ngoài trời buổi tối nếu muốn. .

Chook Bungalow

Phòng ốc rất ấm cúng và sạch sẽ ở Chook Bungalow
Phòng ốc rất ấm cúng và sạch sẽ ở Chook Bungalow

Là một trong những homestay chất lượng ở Quản Bạ, Chook Bungalow mang đến không gian bình yên và vô cùng sâu lắng cho du khách. Nét đặc trưng của nơi này đến từ những căn nhà bằng gỗ, sàn lát vô cùng sạch sẽ, ấm cúng, thân thiện và rất gần gũi.

Homestay có khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, bài trí rất tinh tế và hài hòa. Không chỉ thế buổi tối bạn có thể tổ chức tiệc nướng và đốt lửa trại, nhảy múa, ca hát cùng người bản rất thú vị.

Nhà hàng Tráng Kìm

Món phở truyền thống là món gia truyền của nhà hàng
Món phở truyền thống là món gia truyền của nhà hàng

Có địa chỉ ở Đông Hà, Quản Bạ, nhà hàng Tráng Kìm chuyên phục vụ các món ăn sáng chủ yếu là phở, bữa trưa là các món cơm, và phở. Du khách khi đến đây có thể đặt cơm theo mâm hoặc theo suất. Tuy không gian không quá rộng rãi nhưng nơi đây rất được du khách lui tới để thưởng thức hương vị cổ truyền của món đặc sản phở Tráng Kìm.

Nhà hàng Thanh Bình

Thực đơn chình là thịt động vật núi rừng với nhiều món ăn hấp dẫn nhất là món nướng
Thực đơn chình là thịt động vật núi rừng với nhiều món ăn hấp dẫn nhất là món nướng

Nhà hàng này chuyên thực đơn các đặc sản núi rừng như lợn mán đen, bò khô, lạp sườn, gà đồi, thịt hun khói… đến các món ăn nhẹ như cơm rang, xôi ngũ sắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán ăn để thưởng thức hương vị của thịt động vật bản thì đây là địa chỉ uy tín nhất. Không gian nhà hàng Thanh Bình khá rộng rãi với sức chứa lên đến một trăm người, vì vậy du khách không cần phải lo lắng khi đi đoàn đông. Địa chỉ: 28 tổ 1, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ

Nhà Sàn Quán Restaurant

Không gian nhà hàng ngập tràn văn hóa người Tày
Không gian nhà hàng ngập tràn văn hóa người Tày

Nhà Sàn Quán Restaurant có thực đơn rất đa dạng, chuyên phục vụ các món đặc sản như dê núi nướng bản gang, dê núi nướng mọi, áp chảo, xào riềng mẻ, thịt thỏ, cá hồi, cá tầm, ba ba, hải sản…Không gian nhà sàn rộng rãi, sạch sẽ, luôn mang đến cho thực khách sự gần gũi, thân thiện, khuôn viên nhà hàng có sức chứa lên tới gần 200 người và có phòng nghỉ qua đêm cho khách.

Nhà hàng Bình Nhâm

Nhà hàng Bình Nhâm chuyên phục vụ các món lẩu
Nhà hàng Bình Nhâm chuyên phục vụ các món lẩu

Có địa chỉ ở tổ 3 thị trấn Tam Sơn nhà hàng Bình Nhâm chuyên phục vụ các mâm cơm gia đình, các món lẩu, nhận đặt cơm cho đoàn. với không gian rộng rãi, bàn ghế cao, được rất nhiều khách hàng khen ngợi chất lượng món ăn. Nhà Hàng Bình Nhâm là một trong những nhà hàng tốt mà du khách có thể lựa chọn.

Nhà hàng Minh Hòa

Khuôn viên rộng lớn và thực đơn phong phú chính là ưu thế của nhà hàng Minh Hòa
Khuôn viên rộng lớn và thực đơn phong phú chính là ưu thế của nhà hàng Minh Hòa

Tọa lạc ở  số 84 tổ 1, thị trấn Tam Sơn, đây là nhà hàng chuyên các món ăn đặc sản như lợn mán, xôi ngũ sắc, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng gác bếp…Khi đến nơi đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, cực kỳ hấp dẫn với giá cả phải chăng. Nhân viên ở đây với phong cách phục vụ nhiệt tình, luôn luôn sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu của du khách, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách khách sự hài lòng với món ăn và cách phục vụ

Trên đây là thông tin về các homestay và các nhà hàng ngon,chất lượng ở Quản Bạ, Hà Giang. Nếu có dịp ghé thăm phố núi, bạn đừng quên tham khảo những địa điểm này để kỳ nghỉ của bạn thêm phần trọn vẹn.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”