Top 5 điểm ngắm sao đẹp nhất Hà Giang

Hà Giang là một trong những địa chỉ phố núi mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ấn tượng nhất. Một trong những trải nghiệm đầy thi vị chính là ngắm những ánh sao đêm lấp lánh trên bầu trời cao xanh vời vợi. Để mang đến cho bạn những phút giây ngọt ngào nhất của trời đêm vùng biên viễn TRIPMAP bật mí cho bạn top 5 điểm ngắm sao đẹp nhất Hà Giang mà bạn không nên bỏ lỡ khi du ngoạn đến đây.

1. Đỉnh Mã Pí Lèng

Để ngắm sao ở Đỉnh Mã Pí Lèng bạn nên cắm trại nghỉ qua đêm trên đỉnh núi.
Để ngắm sao ở Đỉnh Mã Pí Lèng bạn nên cắm trại nghỉ qua đêm trên đỉnh núi.

Được xem là nóc nhà của Đông Bắc với độ cao trên 2000m so với mực nước biển, đỉnh Mã Pí Lèng không chỉ là địa điểm ngắm cảnh, địa điểm săn mây trắng cực chất mà còn là địa điểm ngắm sao đêm chất lượng nhất vùng Đông Bắc.

Để có thể ngắm bầu trời sao đêm của miền viễn biên nhất định bạn phải cắm trại nghỉ qua đêm tại đây. Trên đỉnh núi có nhiều bãi đất trống rất thuận tiện để dựng lều.  Bạn nên chọn những ngày thời tiết nắng ráo nhất là vào mùa hè để trekking đến.

Có thể nói trời đêm ở đỉnh Mã Pí Lèng đẹp vô cùng. Từ tọa độ cao nhất của Đông Bắc, bạn như được rút gần khoảng cách với sao trời. Những ánh sao dày đặc, chiếu những tia sáng trong suốt như pha lê đan vào nhau tạo ra những thảm ánh sáng lung linh, huyền ảo giữa bầu trời đêm cao xa vời vợi.

Bạn có thể dường như có thể cảm nhận được từng kích thước, từng tia sáng to nhỏ khác nhau của các vì sao. Trong khung cảnh ảo diệu của màn đêm, tiếng gió rừng lành lạnh, tiếng chim rừng kêu thanh thảnh cộng với  ánh sáng huyền diệu của sao trời và trăng thanh tạo nên một khung cảnh vô cùng bình yên, lãng mạn và có phần huyễn hoặc.

2. Đỉnh Chiêu Lầu Thi

Để ngắm sao ở đỉnh Chiêu Lầu Thi bạn nhớ dựng trại ngủ qua đêm trên đỉnh núi.
Để ngắm sao ở đỉnh Chiêu Lầu Thi bạn nhớ dựng trại ngủ qua đêm trên đỉnh núi.

 

Cũng nằm ở độ cao ngang ngửa gần với đỉnh Mã Pí Lèng, đỉnh Chiêu Lầu Thi cũng là một trong những địa điểm săn sao trời đẹp nhất ở Hà Giang. Trời đêm ở chín tầng thang vô cùng tĩnh mịch, yên ắng, hoang sơ và khoáng đạt. Bốn bề là núi xanh, rừng thẳm, là bầu trời trong xanh cao vời vợi. Ngước mắt nhìn lên bầu trời đầy sao bạn như bị lạc giữa vườn ánh sáng nơi thiên đường.

Từng dải ngân hà như đang sà xuống trước mắt. Hòa mình vào màn đêm u tịch của núi rừng, hít thở bầu không khí tinh khiết, lặng nghe tiếng mây bay, gió thổi, chim hót dường như những bộn bề lo toan của cuộc sống như bị đẩy lùi, tâm hồn bạn trở nên thư thái, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Đây chính là những phút giây thư giãn giá trị mà ít du khách có thể tận hưởng được.

3. Cột cờ Lũng Cú

Linh thiêng nơi cột cờ Lũng Cú khi về đêm
Linh thiêng nơi cột cờ Lũng Cú khi về đêm

Tọa lạc trên đỉnh núi Rồng, cột cờ Lũng Cú được xem là điểm thiêng nơi địa đầu Tổ quốc. Phượt và cắm trại qua đêm tại đây du khách được đắm chìm trong cảnh sắc núi non hùng vĩ, thiêng liêng của đất nước. Nơi đây có lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2 kiêu hãnh tung bay trong gió. Vào những đêm hè, bầu trời cao rộng, xa tít tắp nằm ngắm nhìn những ánh sao tinh tú giữa màn đêm tỏa những ánh sáng lấp lánh xuyên vào không gian của vũ trụ.

Thỉnh thoảng những ngôi sao băng chợt vụt đến trong chớp mắt lại vụt đi. Con người dường như nhỏ bé trước thiên nhiên vô tận. Chỉ có tiếng gió, tiếng côn trùng kêu, tiếng lá cờ bay phần phật trong gió đồng hành cùng khách du. Nhâm nhi vài chén rượu ngô, nhấm nháp dăm miếng thì trâu gác bếp, tận hưởng trời đêm miền biên ải là cảm giác đặc biệt thi vị.

4. Cổng trời Quản Bạ

Một địa điểm ngắm sao tuyệt vời nữa ở cao nguyên đá chính là cổng trời Quản Bạ. Tọa lạc ở huyện Quản  Bạ, cổng trời mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng. Tháng 8 về, khi nắng vàng vẫn còn như rót mật trên những cánh đồng lúa chín, từng sóng mây lãng đãng quanh các sườn đồi, bầu trời trong xanh, màn đêm u tịch đã trở thành chốn dừng chân ngắm tiên cảnh của không biết bao nhiêu lữ khách.

Ban ngày nắng không quá chói chang, ban đêm gió nhè nhẹ thổi, khung cảnh trở nên vắng lặng, mang theo hơi lạnh của những lớp sương mờ. Lúc này bạn có thể nằm thư giãn để thưởng ngoạn cả bầu sao đêm, từng ánh sao tựa như  những viên kim cương đang đính lơ lửng trên nền trời tối mịch với những tia sáng nhấp nhánh vô cùng ảo diệu. Càng về khuya sao trời càng trở nên trong trẻo lạ thường, dần về sáng dường như chỉ còn lại những ánh sáng nhạt nhòa khi những tia nắng mặt trời bắt đầu khoe sắc.

5. Cao nguyên Suôi Thầu

Cảnh đêm ở thảo  nguyên Suôi Thầu
Cảnh đêm ở thảo  nguyên Suôi Thầu

Có thể nói cao nguyên Suôi Thầu là một trong những thảo nguyên xinh đẹp của phố núi Hà Giang. Vẻ đẹp của nơi này được ví như một tiểu Thụy Sỹ, một trời Tây giữa lòng miền Bắc. Điểm tô cho vẻ đẹp ấy chính là những cánh đồng hoa tam giác mạch tím cả một chân đồi, những thửa ruộng xanh tốt, trù phú, những thảm cỏ xanh mướt phủ kín cả thảo nguyên,  những hàng cây sa mộc uy nghi.

Không khí thì cực  kì dễ chịu dường như có chút dư âm của một Đà Lạt. Dựng lều ngủ lại qua đêm, ngắm sao  trên đồi là một trong những trải nghiệm thi vị nhất. Không có cái heo hút, giá lạnh như đỉnh Tây Côn Lĩnh hay Chiêu Lầu Thi, ngắm sao đêm ở Suối Thầu lại mang đến cho viễn khách một trải nghiệm vô cùng êm đềm, dịu nhẹ, thanh bình và lãng mạn đến khó tả.

Có thể nói Hà Giang  không chỉ làm say lòng khách du lịch bởi những mùa hoa từ xuân đến hạ qua thu rồi đông mà còn bởi một đêm không ngủ vì mải miết ngắm sao trời. Những đêm trăng sao trên những đỉnh núi thần tiên ấy mãi mãi để lại những nỗi nhớ khôn nguôi về một miền đất lạnh nhiều sương gió nhưng đầy ắp những thi vị ngọt ngào.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”