Những điểm du lịch Hà Giang dành cho người mê trekking

Hà Giang hiện nay là một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với giới trẻ. Cảnh sắc tại đây vào mùa nào cũng đẹp và lãng mạn đến nao lòng. Viễn khách đến đây có thể trải nghiệm nhiều hoạt động dã ngoại thú vị và trekking là một trong những hoạt động mà rất nhiều bạn trẻ đã chọn lựa. Sau đây là list những địa điểm dành cho người mê trekking khi vi vu đến miền nhiều nắng gió nơi biên ải này.

Tại sao bạn nên trekking tại Hà Giang ?

Những điểm du lịch Hà Giang dành cho người mê trekking
Hà Giang – địa điểm trekking hot nhất hiện nay của giới trẻ

Là một tỉnh biên giới xa nhất của Tổ quốc, Hà Giang có rất nhiều đặc sản đến từ thiên nhiên và con người. Điểm khác biệt dành cho giới trẻ đam mê trekking Hà Giang chính là bức tranh thiên nhiên giàu khí chất, hoang sơ mà huyền bí, hùng vĩ mà trữ tình, nên thơ và quyến rũ, mộc mạc nhưng đầy bí ẩn. Đặc biệt hơn là sản phẩm văn hóa vùng cao đặc sắc, riêng biệt luôn là chủ để cho du khách tò mò, tìm hiểu và khám phá.

Tham gia những chuyến trekking đầy mạo hiểm nhưng lại là những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất giúp bạn quên đi những lo toan của cuộc sống nơi phố thị nhiều phồn hoa, hòa mình vào thiên nhiên, vào cuộc sống thôn bản. Qua những chuyến đi đầy thú vị ấy, bạn sẽ thu thập được rất nhiều tri thức, có những bộ sưu tập ảnh giá trị. Và Hà Giang chính là một điểm đến nóng hổi của trekking hiện nay.

Những điểm trekking hot nhất ở Hà Giang hiện nay

Đỉnh Chiêu Lầu Thi đỉnh núi chín tầng thang

Những điểm du lịch Hà Giang dành cho người mê trekking
Đỉnh Chiêu Lầu Thi – địa điểm săn mây cực hot ở Hoàng Su Phì

Chiêu Lầu Thi theo tiếng bản có nghĩa là chín tầng thang, tọa lạc ở Hoàng Su Phì, là một trong những địa điểm trekking săn mây, săn mùa vàng đỉnh nhất ở Hà Giang. Du khách trekking tới đây phải nhọc nhằn vượt bộ qua hàng trăm bậc thang đá từ từ độ cao 2.300m lên tới đỉnh 2.400m.

Được bao quanh là khung cảnh núi rừng hùng vĩ, chinh phục đỉnh núi này du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh  thiên nhiên Hoàng Su Phì. Đồng thời còn có dịp tìm hiểu về các loài động thực vật quý hiếm. Đặc biệt nhất là khung cảnh bình minh và hoàng hôn trên đỉnh núi sẽ khiến bạn không khỏi thích thú. Vào những ngày đông lạnh giá đỉnh núi Chiêu Lầu Thi được bao phủ bởi toàn bộ mây trắng. Mây dày đặc, cuồn cuộn, trắng xóa, bồng bềnh trôi nổi giữa không gian như liên kết để ngăn từng tia nắng mặt trời chiếu xuống. Khung cảnh dường như muốn đưa bạn lạc vào một khu vườn địa đàng.

Thảo nguyên Suôi Thầu trời Tây giữa lòng miền Bắc

Những điểm du lịch Hà Giang dành cho người mê trekking
Vẻ đẹp thanh bình của Suôi Thầu

Thảo nguyên Suôi Thầu là một trong những danh thắng độc đáo nhất ở Xín Mần của miền sơn cước. Với diện tích hơn 90 ha, nơi đây có khí hậu ôn hòa, cảnh sắc đẹp tươi như tranh vẽ, bốn mùa xuân, hạ, thu, đông đều khoác lên mình những hương sắc khác nhau.

Nếu bạn yêu cái se lạnh của mùa đông hãy đến đây vào tháng 11, 12. Cảnh sắc của thảo nguyên lại đẹp tựa trời Tây. Sương mù, tuyết trắng, gió lạnh cao nguyên ôm ấp lấy từng con đường, từng bản làng. Trên mỗi sườn đồi  Suôi Thầu bắt đầu khoác lên tấm áo của hoa tam giác mạch trắng hồng tinh khôi, hương hoa thơm ngát lan tỏa khắp cả một vùng.

Nếu yêu bầu trời trong trẻo, cao rộng khi hè về trên những cánh đồng ngô xanh mướt, thảm thực vật một dải chân trời căng tràn nhựa sống.  Những hàng cây sa mộc lặng lẽ, uy nghi điểm xuyết thêm cho cảnh sắc thêm phần mơ mộng. Vào mùa xuân chính là mùa của lễ hội, mùa thu là mùa vàng, mùa của hương lúa. Thiên nhiên Suôi Thầu là một bức tranh đẹp đẽ, nguyên sơ và đầy sức sống, xứng đáng là phần thưởng xoa dịu những vật vả trong chuyến trekking.

Tây Côn Lĩnh nóc nhà của Đông Bắc

Những điểm du lịch Hà Giang dành cho người mê trekking
Từ đỉnh núi Tây Côn Lĩnh các bạn có thể ngắm toàn cảnh núi đồi đẹp nơi đây

Với độ cao 2.427m, Tây Côn Lĩnh là một trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam, là nóc nhà của núi rừng Đông Bắc. Trekking tới đây bạn sẽ cảm nhận được thế nào là phong cảnh nước non hùng vĩ. Tất cả cảnh sắc thiên nhiên vùng viễn biên sẽ thu trọng trong tầm mắt bạn.

Đầu tiên đó là những thảm rừng nguyên sinh bạt ngàn đầy bí hiểm, những đồi chè shan tuyết cổ thụ nằm trầm mặc giữa đại ngàn núi non, những thửa ruộng bậc thang trù phú, tươi tốt, uốn lượn từng bậc leo dần lên tận mây xanh.

Mỗi bước chân là mỗi cảnh sắc, hoa đào, hoa mận, hoa đỗ quyên, hoa dã quỳ…đua sắc thắm Trên nóc Tây Côn Lĩnh bốn bề đều là mây trắng bồng bềnh ôm ấp lấy từng ngọn núi xanh tầng trắng, tầng xanh mờ mờ ảo ảo. Nhất là những ngày đông giá buốt, tuyết trắng phủ kín những con đường. Và đằng sau những cảnh sắc đầy thi vị ấy là rất nhiều câu chuyện cổ đã thành huyền thoại vẫn được người dân kể lại cho du khách nghe.

Thung lũng Sủng Là thiên đường hoa cỏ vùng cao

Những điểm du lịch Hà Giang dành cho người mê trekking
Vẻ đẹp bình yên, thơ mộng giữa thiên nhiên ở thung lũng Sủng Là.

Ai đã đến Sủng Là chắc chắn sẽ được ấn tượng với một thung lũng được bao bọc bởi bao la là đồi núi xanh ngàn. Cả thung lung ngập tràn hương sắc, tốt tươi, trù phú và rất đỗi thơ mộng và bình yên. Mỗi một mùa Sủng Là sẽ khoác lên một màu áo riêng, không mùa nào lẫn mùa nào.

Vào mùa đông, Sủng Là sẽ khoác lên mình màu áo tím mộng mơ với những cánh đồng hoa tam giác mạch tím biếc trải dài khắp các sườn đồi. Nhưng khi đến cuối đông, Sủng Là sẽ thay sang váy áo vàng tươi của những bông hoa cải nở rộ, rung rinh trong gió.

Sang xuân, sắc hồng của hoa đào, sắc trắng của hoa mận, hoa mơ, hoa ban lại mang màu áo mới đến để chào đón xuân sang. Sang thu là sắc vàng của lúa đồng chín rộ, khung cảnh rực rỡ nhất của cao nguyên. Đặc biệt, trekking tới đây bạn có dịp tìm hiểu văn hóa của người Mông, Lô Lô, người Dao ở làng văn hóa Lũng Cầm, tham quan nhà của Pao và check in được nhiều bức ảnh để đời.

Thác Thí dải lụa trắng vắt vẻo giữa đại ngàn.

Những điểm du lịch Hà Giang dành cho người mê trekking
Chinh phục thác Thí là niềm đam mê của các trekker.

Tọa lạc ở huyện Bắc Quang, thác Thí Hà Giang được ví như một dải lụa trắng uyển chuyển, tha thướt, hờ hững uốn mình giữa đại ngàn. Với 4 tầng thác nước cao  đổ ào ào xuống giữa lưng chừng núi, tạo bọt trắng xóa tinh khôi đầy mơ màng. Dòng thác có khi hiền hòa, êm ả,  có khi quyết liệt, dữ tợn thách thức những trekker. Tắm suối, vượt thác, thưởng ngoạn thiên nhiên, check in là những trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bất kể du khách nào tới đây đều phải choáng ngợp trước những tuyệt tác kỳ vĩ của tạo hóa.

Lưu ý khi đi trekking Hà Giang

Trekking Hà Giang là một hoạt động tốt cho sức khỏe và là liều thuốc bổ ngọt ngào cho tâm hồn của mỗi người. Tuy nhiên khi đi trekking, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chuẩn bị bản đồ, la bàn, giày trekking và các dụng cụ y tế cần thiết khác.
  • Khi đi trekking, cần đi thành một team nhiều người và giữ khoảng cách trong suốt cả một hành trình. Tuyệt đối không tự ý tách đoàn, đi một mình đặc biệt là những khu vực có nhiều suối
  • Khi đi dừng chân nghỉ ngơi bạn không nên tháo balo bởi chiếc balo sẽ được sử dụng để làm điểm tựa lưng.
  • Khi di chuyển trong rừng cần phải dẫm chân thật chắc để tránh tình trạng trơn trượt ngã.
  • Khi đi không nên uống quá nhiều nước vì có thể khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Điều này khiến cơ thể bị mất nước.
  • Chuẩn bị đồ ăn, nước uống, thuốc men, đồ tư trang cần thiết, gọn nhẹ.

Có thể nói thiên nhiên, cảnh sắc miền viễn biên đã và mãi là niềm đam mê với rất nhiều bạn trẻ. Tận hưởng hương sắc của chốn non cao đầy trữ tình, hòa mình vào văn hóa vùng cao nhiều bí ẩn chính là những gặt hái giá trị mà bất cứ một trekker nào cũng muốn mang về. Ngoài những địa điểm trekking ấn tượng, siêu hot của Hà Giang được chia sẻ trên thì miền sơn cước này còn có rất nhiều địa điểm thú vị, bạn tha hồ mà khám phá, trải nghiệm.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”