Top 6 điểm du lịch lý tưởng cho người mê dã ngoại ở Hà Giang

Hiện nay xu hướng du lịch sinh thái đang được đón nhận nhiều nhất và để có thể trải nghiệm cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí bình yên, trong lành của tự nhiên thì dã ngoại là một  trong những hoạt động rất thú vị. Và Hà Giang chính là điểm đến hấp dẫn được rất nhiều khách du chọn lựa. Sau đây là Top 6 điểm du lịch lý tưởng ở cao nguyên nơi địa đầu Tổ quốc mà bạn và gia đình có thể tổ chức cho những chuyến cắm trại, picnic.

Top 6 điểm du lịch lý tưởng cho người mê dã ngoại ở Hà Giang

1. Vách đá trắng Hà Giang

Top 6 điểm du lịch lý tưởng cho người mê dã ngoại ở Hà Giang
Vách đá trắng có một bãi đất trống có thể dựng 3 – 4 lều trại

Vách đá trắng hay còn gọi là vách đá thần tọa lạc trên đèo Mã Pí Lèng là một trong những địa điểm cắm trại ở phố núi có view phong cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi này được rất nhiều khách du lịch phượt tới đây tổ chức cắm trại ngủ qua đêm nhất là giới trẻ.

Bởi ngày dưới chân vách đá trắng có một  khoảng đất trống rộng từ 15 – 20m2 , dựng lều trại, tổ chức tiệc nhỏ rất thuận tiện. Tại vách đá thần, bạn có thể ngắm toàn cảnh đệ nhất hùng quan của Đông Bắc, ngắm dòng sông Nho Quế thơ mộng, ngắm những thửa ruộng bậc thang, những đồi hoa tam giác mạch và những bản làng hiền hòa dưới chân núi.

Đặc biệt, nơi này bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thi vị nhất của cao nguyên như đón bình minh rạng rỡ , ngắm hoàng hôn lãng mạn, săn mây chiều, sương sớm, thưởng thức ánh trăng trong trẻo trên bầu trời, nghe âm thanh của rừng già…trong không gian hoàn toàn tự nhiên, nguyên sơ và thanh bình nhất.

2. Suối Bản Áng

Top 6 điểm du lịch lý tưởng cho người mê dã ngoại ở Hà Giang
Suối Bản Áng – “tuyệt tình cốc” của miền đất “đá nở hoa”

Suối Bản Áng nằm ở huyện Yên Minh, sở hữu một dòng nước trong xanh như ngọc, trong đế nỗi bạn có thể nhìn thấy bất kì vật gì dưới lòng suối. Nơi này chưa được đưa vào khai thác du lịch nên còn khá tự nhiên, nguyên sơ và thanh vắng nhưng lại rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại qua đêm. Bởi dọc hai bên con suối có những bãi đất trống khá bằng phẳng và rộng rãi, sạch sẽ, với những thảm cỏ xanh mướt có thể dựng lều trại để ngủ qua đêm.

Khung cảnh ở đây vô cùng thanh thuần, tươi sáng, không khí tươi mát, cây cối xanh rì  phủ rợp khắp nơi. Dòng suối chảy rất hiền từ, ở bất thời khắc nào bạn cũng có thể nghe được tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim ca thánh thót vọng lại. Thông với dòng suối là hang Thẳm Lìn, gần hang có một hồ nước lớn, bốn bề là vách đá dựng đứng, tạo nên vẻ đẹp rất hoang sơ cho nơi này. Du khách có thể ngồi trên bè tre của cư dân đóng hoặc mang theo các dụng cụ để check in, ngắm cảnh, tắm suối. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những điểm nước nông để đảm bảo an toàn.

3. Đỉnh Chiêu Lầu Thi

Top 6 điểm du lịch lý tưởng cho người mê dã ngoại ở Hà Giang
Đỉnh Chiêu Lầu Thi – địa điểm cắm trại, săn mây, ngắm bình minh và hoàng hơn cực chill

Đỉnh Chiêu Lầu Thi nơi được xem là thiên đường mây trắng của cao nguyên và cũng là thiên đường cho những chuyến dã ngoại qua đêm của rất nhiều du khách trẻ. Tọa lạc ở độ cao 2402 mét tại Hoàng Su Phì –  thiên đường ruộng bậc thang và hoa tam giác mạch.

Để lên được tới đây du khách phải trekking qua một đoạn đường đèo khá cheo leo và vất vả. Tuy nhiên, một bức tranh thiên nhiên nhiều đặc sắc chính là phần thưởng dành cho bạn. Từ trên đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh rực rỡ nhất của thung lũng. Từ núi non hùng vĩ, sương mờ  ảo diệu, mây trắng bồng bềnh, mỗi cử động nhẹ của bạn đều có thể chạm đến mây, đến sương.

Giữa đỉnh núi có rất nhiều khoảng đất trống đủ để đoàn của bạn dựng lều qua đêm. Tuy nhiên, bạn nên căn thời gian đến đây vào buổi chiều để trải nghiệm ngắm hoàng hôn xuống núi, sáng có thể đón bình minh, săn mây.

Biển mây ở Chiêu Lầu Thi đẹp nhất khoảng 5 giờ sáng, trắng xóa và dày đặc, cuồn cuộn, đôi khi phản màu vàng lóng lánh dưới ánh nắng lúc ban mai chẳng kém bất kỳ ngọn núi cao nào ở Đông Bắc.

4. Rừng Thông Yên Minh

Top 6 điểm du lịch lý tưởng cho người mê dã ngoại ở Hà Giang
Rừng thông Yên Minh – địa điểm cắm trại được yêu thích nhất ở Hà Giang

Được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai giữa lòng phố núi, đồi thông Yên Minh là điểm cắm trại rất được khách du lựa chọn. Bởi địa hình di chuyển có phần thuận tiện hơn, lại có rất nhiều bãi đất trống và bằng phẳng, dựng lều rất thuận lợi.

Đến đây bạn sẽ khá ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một Đà Lạt, một thảm rừng thông cao vút, thẳng tắp lên tận mây, cành lá khẳng khiu, nắng chỉ đủ nhẹ len lỏi qua những tán thông rọi những thảm cỏ xanh mướt, tiếng gió chỉ đủ lao xao, xào xạc. Khi màn đêm bắt đầu xuống, những lớp sương mỏng manh cũng lãng đãng ôm ấp lấy cánh rừng. Khung cảnh vô cùng ảo diệu, mơ hồ, huyễn hoặc và vô cùng trầm lắng. Đẹp nhất ở nơi này chính là lúc bình minh đến và hoàng hôn xuống. Bạn có thể di chuyển tới đây sớm để dựng lều trước để ngắm cánh rừng cánh rừng lãng mạn dưới ánh hoàng hôn và những tia nắng đầu tiên phá vỡ lớp sương của màn đêm u tịch se vô cùng thi vị.

5. Núi đôi Quản Bạ

Top 6 điểm du lịch lý tưởng cho người mê dã ngoại ở Hà Giang
Núi Đôi Quản Bạ lãng đãng trong sương sớm

Đây là một trong những địa điểm camping phổ biến của du khách. Trên đường di chuyển tới núi đôi bạn có thể tha hồ tận hưởng thiên nhiên tuyệt sắc tựa xứ sở thần tiên này. Nào là ruộng bậc thang, đồi hoa tam giác mạch, đồi hoa cải, những bản làng cổ đẹp như tranh vẽ, và hai ngọn núi đôi xanh mướt, tròn trịa, quyến rũ, trông giống như đôi gò bồng đảo căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng giữa núi rừng kỳ vĩ. Dã ngoại qua đêm ở núi du khách có thể hòa mình vào không gian của tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, cảm nhận được những âm thanh trầm lắng của non nước khi về đêm, ngắm hoàng hôn và bình minh về trên thung lũng, thưởng thức những đặc sản của núi.

6. Động Én

Top 6 điểm du lịch lý tưởng cho người mê dã ngoại ở Hà Giang
Rất nhiều du khách đã dựng trại ngủ qua đêm để đón bình minh ở Động Én

Động Én nằm sâu trong một hẻm đá rất kì bí. Nơi đây được xem là mảnh đất lành của cao nguyên bởi nơi đây là nơi cư ngụ lâu đời của loài chim Én- loài chim biểu tượng cho bình an, hạnh phúc và may mắn. Động Én cho đến nay còn khá nguyên sơ, thuần mộc, hầu như chưa được con người khai thác. Trước cửa động có một hồ nước trong xanh màu ngọc bích và một bãi đất trống vô cùng bằng phẳng, cảnh trí rất tươi sáng, không khí trong lành và đặc biệt rất thanh bình rất thích hợp cho những chuyến picnic. Động Én đẹp và thơ mộng nhất là khi ánh nắng ban mai của núi rừng rọi những tia nắng đầu tiên từ cửa hang, phản chiếu lên hồ nước lóng lánh như được dát vàng, mặt trời như một vầng hào quang sáng chói. Hai bên động và trong động là những vách đá cao dựng đứng, rất hoang sơ và hùng vĩ luôn mang lại những đam mê khám phá, chinh phục của con người.

Những lưu ý khi đi cắm trại ở Hà  Giang

Để có những chuyến camping hoàn hảo nhất bên cạnh sự chuẩn bị một tâm hồn đẹp thì bạn cũng cần lưu ý một số những điều sau khi đi cắm trại ở Hà Giang:

  • Chuẩn bị trang phục đầy đủ, phù hợp, gọn nhẹ, mang theo áo ấm vì về đêm nhiệt độ ở cao nguyên sẽ xuống rất thấp.
  • Dự trữ thức ăn, nước uống, đồ cắm trại…
  • Mang theo các thiết bị dự phòng như pin dự phòng, dụng cụ đánh lửa..
  • Chuẩn bị thuốc men thông dụng như thuốc cảm, thuốc sát trùng, bông băng, thuốc thuốc xịt côn trùng…
  • Nên đi theo đoàn và không được tách đoàn.
  • Mang theo dụng cụ chụp ảnh, gậy chụp ảnh…
  • Đối với tắm suối chọn những địa điểm nước nông để đảm bảo an toàn.
  • Tôn trọng tự nhiên, không nên vứt rác bừa bãi để giữ gìn cảnh quan.
  • Nên mang đệm lót để trải để có giấc ngủ thoải mái hơn.

Trên đây là những địa điểm camping thú vị mà TRIPMAP muốn giới thiệu đến các bạn. Để có những hành trình thú vị nhất bạn nên có những chuẩn bị kỹ lượng và tìm hiểu cụ thể về địa điểm mà mình đến. Chúc các bạn có những chuyến dã ngoại ấn tượng.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”