Top 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm chỉ có ở Hà Giang

Là một trong những tỉnh vùng biên của nước ta, với địa hình phức tạp, đa phần là đồi núi, thung lũng, là nơi sinh sống của rất nhiều dân tộc thiểu số, Hà Giang đã mang đến cảnh quan thiên nhiên và văn hóa vùng cao vô cùng ấn tượng. Rất nhiều loại hình du lịch đã được khách phượt yêu thích trong đó có du lịch mạo hiểm. Sau đây là top 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm chỉ có ở Hà Giang đã thu hút rất nhiều du khách trẻ.

Tại sao nên trải nghiệm du lịch mạo hiểm tại Hà Giang?

Hà Giang  là mảnh đất địa đầu của tổ quốc, nơi có vị trí chiến lược quan trọng của quốc gia. Hơn thế, mảnh đất này còn được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan hùng vĩ, tươi đẹp, lại còn khá nguyên sơ và huyền bí, nhiều điểm đến hấp dẫn, nhiều di tích lịch sử độc đáo và nhiều nét văn hóa vùng cao rất cuốn hút. Đặc biệt, thời tiết nơi này khá ôn hòa, mát mẻ vào mùa hè rất phù hợp để phát triển du lịch nhất là du lịch mạo hiểm. Hơn nữa, hiện nay Đảng và nhà nước rất quan tâm và đầu tư để phát triển loại hình du lịch  này. Chính vì vậy, trong những năm gần đây khách du lịch nhất là giới trẻ rất thích trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở cao nguyên đá này như những chuyến thám hiểm, khám phá và tìm tòi những điều mới lạ, mở rộng vốn tri thức văn hóa của mình.

1. Độc hành

Top 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm chỉ có ở Hà Giang
Độc hành Hà Giang bạn nên chuẩn bị nhiều kỹ năng phù hợp

Độc hành là một trong những hoạt động du lịch mạo hiểm  khám phá cao nguyên đá. Để có  trải nghiệm này trước tiên bạn phải đủ sức khỏe và lòng dũng cảm, tự tin, phải được trang bị nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, sự linh hoạt và tỉnh táo để đối mặt với mọi tình huống nguy hiểm. Không chỉ thế sự am hiểu về địa hình, khí hậu, văn hóa tộc người cũng là nhân tố quyết định cho chuyến  độc hành của bạn thành công. Du lịch độc hành bạn có thể chủ động về thời gian để khám phá sâu hơn về những bí ẩn thiên nhiên và bí ẩn văn hóa. Tuy nhiên trước khi thực hiện bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo.

2. Trekking

Top 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm chỉ có ở Hà Giang
Trekking theo đoàn sẽ an toàn và thú vị hơn rất nhiều

Nếu bạn là một người yêu thể thao, có sức khỏe cường tráng và một trái tim đầy nhiệt huyết thì trekking là một trong những bộ môn thể thao mạo hiểm rất phù hợp ở địa hình Hà Giang. Bạn có thể chinh phục những con dốc huyền thoại như đèo Mã Pí Lèng, dốc Bắc Sum, dốc Thẩm Mã…Hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Chiêu Lầu Thi, Mã Pí Lèng, núi Rồng, Tây Côn Lĩnh…để săn mây, săn tuyết trắng, thưởng ngoạn thiên nhiên trong đại ngàn núi rừng thì không còn gì bằng.

3. Phượt xe máy

Top 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm chỉ có ở Hà Giang
Rất nhiều du khách chọn phượt bằng xe máy để chinh phục mảnh đất hoang sơ miền biên viễn

Đây là loại hình du lịch được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và rất phổ biến ở phố núi. Thay vì những chuyến độc hành hay trekking chiếm nhiều thời gian thì phượt bằng xe máy sẽ nhanh và thú vị hơn. Tuy nhiên bạn cần có một tay lái lụa và một trái tim thật vững để chinh phục những cung đường đèo dốc, có khi là những cung đường còn hoàn toàn là đường đất trơn, trượt và rất ngoằn ngoèo. Trên những con đường ấy là sương mù kín lối đi, là vực sâu hun hút, là vách núi dựng đứng cheo leo, những khúc cua tay áo hiểm trở trập trùng, chỉ cần sơ sẩy bạn có thể bị vực thẳm nút trọn. Tuy nhiên, cảnh sắc thiên nhiên hai bên đường và những điểm đến chính là những phần thưởng khiến bạn si mê quên lối về.

4. Thám hiểm hang động

Top 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm chỉ có ở Hà Giang
Hầu hết các hang động Hà Giang đều nằm sâu trong vách núi và rừng già

Ở cao nguyên đá có rất nhiều hang động còn khá hoang sơ, bí ẩn và đẹp hút hồn. Vì vậy, thám hiểm và khám phá vẻ đẹp kỳ bí của các hang động chính là trải nghiệm thú vị của du khách. Hầu hết các hang động ở phố núi đều nằm ẩn khuất trong các cánh rừng già nguyên sinh rất khó phát hiện. Để tới được bạn phải lội bộ, băng rừng vượt núi với nhiều nguy hiểm rình rập. Vì vậy, để có những chuyến thám hiểm hang động Hà Giang bạn cần được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và có một sức khỏe tốt. Những hang động với vẻ đẹp lung linh như hang Lùng Khúy, hang Phương Thiện, Hang Noong, hang Tùng Bá, Hang Bó Mỳ…là những cái tên rất quen thuộc để bạn có thể chinh phục và chiêm ngưỡng tuyệt tác đá từ tự nhiên.

5. Vượt sông Nho Quế bằng bè tre

Top 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm chỉ có ở Hà Giang
Phượt sông Nho Quê bằng bè tre mang lại cảm giác vô cùng thú vị

Cảnh sắc bên dòng sông Nho Quế quả là một thiên đường của thắng cảnh thiên nhiên. Để có thể thưởng ngoạn được vẻ đẹp hoang sơ này nhiều du khách đã lựa chọn bè tre để vượt sông. Bè tre được gắn vào một hệ thống ròng rọc dây thép rất đơn sơ và chỉ hoạt động đến khoảng 17h. Với hình thức này bạn có thể chậm rãi hòa mình vào thiên nhiên sông núi kỳ vĩ của đất nước, cảm nhận rõ nhất từng dòng chảy của dòng nước xanh như ngọc, chạm tay vào từng vách đá gồ ghề, cheo leo, dựng đứng, hít thở bầu không khí tinh khiết nhất của đất trời.

6. Cắm trại ngủ đêm ngoài trời

Top 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm chỉ có ở Hà Giang
Camping Hà Giang đang được giới trẻ khá yêu thích

Nếu bạn muốn tận hưởng bầu trời đêm vùng biên viễn thì cắm trại ngủ lại qua đêm cũng mang đến nhiều cảm giác thi vị. Bạn có thể phượt đến đỉnh núi Tây Côn Lĩnh, Chiêu Lầu Thi, Mã Pí Lèng, rừng thông Yên Minh, hang Én…dựng trại qua đêm để ngắm sao trời, săn bình minh và săn mây để cảm nhận được cái cái lạnh, nét hoang sơ, tĩnh mịch, nét huyễn hoặc đầy ma mị của núi rừng.

Những lưu ý khi trải nghiệm du lịch mạo hiểm tại Hà Giang.

Để đảm bảo an toàn và có những hành trình thú vị nhất thì trải nghiệm mạo hiểm cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn cần trang bị nhiều kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và phù hợp với loại hình trải nghiệm mình lựa chọn.
  • Cần mang theo những dụng cụ, vật dụng và trang phục cần thiết nhưng  gọn nhẹ.
  • Cần liên hệ với người thân và bạn bè về những chuyến du lịch mạo hiểm của mình.
  • Chuẩn bị thuốc men, đồ ăn nhanh, nước uống cần thiết và tiền mặt cũng như một số giấy tờ tùy thân.
  • Nên chọn đi theo đoàn và không nên tách đoàn trong hành trình.
  • Cần tìm hiểu về văn hóa tộc người trước khi đến để tránh phạm những kiêng kị của họ.
  • Cần lựa chọn trải nghiệm mạo hiểm phù hợp với sức khỏe và kỹ năng của bản thân.
  • Hiện nay có một số công ty tổ chức các tour du lịch mạo hiểm bạn có thể tìm hiểu và tham gia theo tour.

Có thể nói Hà Giang là một vùng đất bí ẩn cả về thiên nhiên lẫn con người, là địa danh làm nức lòng du khách. Hiện nay, tỉnh vùng biên này đang được đầu tư rất nhiều cho du lịch trong đó có du lịch mạo hiểm đã và sẽ hứa hẹn mang đến cho viễn khách rất nhiều khám phá mới mẻ.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”