Bí kíp săn ảnh cực chất tại Hà Giang – tín đồ mê ảnh bỏ túi ngay

Thiên nhiên nơi địa đầu tổ quốc Hà Giang có thể nói là đẹp tựa chốn thần tiên giữa nhân gian. Du ngoạn tới đây một trong những trải nghiệm thú vị không thể thiếu đó chính là check in, chụp hình sống ảo. Để có những bộ sưu tập ảnh chất lượng, TRIPMAP sẽ bật mí cho bạn những bí kíp  săn ảnh cực chất ngay sau dưới đây.

Săn ảnh Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Hà Giang - địa điểm săn ảnh chất lượng độc đáo.
Hà Giang – địa điểm săn ảnh chất lượng độc đáo.

Thiên nhiên Hà Giang là một bức tranh bốn mùa vô cùng sinh động. Mỗi mùa qua đi nơi này lại khoác lên mình những tấm áo mới đầy chất thơ. Du khách tới đây bất kể lúc nào đều có thể săn cho mình những tấm ảnh chất như nước cất.

Mùa xuân

Vào mùa xuân đó chính là mùa của hoa và của lễ hội. Bạn có thể check in cảnh sắc ấm áp, tươi mới của mùa xuân bên cạnh những rặng hoa đào hồng thắm, đồi cải vàng mộng mơ,  hoa mận, hoa mơ, hoa lê nở trắng, tinh khiết và thanh thuần. Nhất là vào mỗi buổi sáng, khi những giọt sương ban mai trong suốt còn lưu luyến đọng lại trên nhành cây, bụi cỏ. Không khí trong lành, cảnh sắc bình yên, nhẹ nhàng, tràn trề sức sống. Đặc biệt, mùa xuân cũng chính là mùa lễ hội ở cao nguyên. Không khí vui nhộn, màu sắc của trang phục, các nghi lễ, tín ngưỡng truyền thống, các trò chơi dân gian…chính là những bức hình văn hóa đặc sắc nhất mà bạn nếu nhanh tay sẽ chợp được.

Mùa hè

Mùa hè Hà Giang chính là mùa nước đổ, những thửa ruộng bậc thang ngập trong nước, nước bồng bềnh trắng phau, lênh láng khắp từ trên đỉnh xuống sườn đồi Tựa như những thảm lụa trắng uốn lượn.

Mùa thu

Đến mùa thu vào tháng 9, tháng 10 cao nguyên bước vào khung cảnh rực rỡ và hân hoàn nhất. Bởi đây chính là mùa lúa chín, mùa vàng về trên bản. Từ chân đồi, bạn sẽ phải đưa ống kính hướng lên cao để thu trọn không gian màu vàng óng ả dưới cái nắng chan hòa. Hoặc đứng từ trên các đỉnh Mã Pí Lèng, hẻm Tu Sản, cột cờ Lũng Cú, những homestay…hay bất cứ địa điểm nào bạn cũng có thể bắt trọn khoảnh khắc ấn tượng này.

Mùa đông

Và bạn yêu mùi vị của sự lãng mạn thì mùa đông, tháng 11, 12 chính thì những đồi hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ. Lúc này du khách đổ về đây rất nhiều. Săn ảnh cao nguyên bên hoa tam giác mạch là thú vị hơn cả. Bạn có thể thỏa thích tạo dáng, thỏa thích check in trên những đồi hoa trắng, hồng, tím biếc quên cả lối về.

Những địa điểm săn ảnh đỉnh nhất ở Hà Giang

Để săn được những bức ảnh đẹp ở phố núi thì ở bất cứ địa điểm và thời gian nào bạn cũng có thể nháy máy. Mỗi khoảnh khắc đều có những đặc sắc riêng.

Hoàng Su Phì – thiên đường của ruộng bậc thang và hoa tam giác mạch

Hoàng Su Phì - địa điểm săn ảnh mùa vàng trên ruộng bậc thang.
Hoàng Su Phì – địa điểm săn ảnh mùa vàng trên ruộng bậc thang.

Được xem là Mù Cang Chải thứ hai của miền Bắc, Hoàng Su Phì chính là bức tranh nhiều màu sắc nhất của cao nguyên. Nơi đây sở hữu những thửa ruộng bậc thang đẹp như mơ, những đồi hoa tam giác mạch quyến rũ, những bản làng cổ với nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo của người Mông, Tày, Lô, Lô…

Quản Bạ – Đà Lạt thứ hai của phố núi

Tới Quản Bạ - sản ảnh tuyệt tác thạch nhũ đá ở hang động  Lùng Khúy
Tới Quản Bạ – sản ảnh tuyệt tác thạch nhũ đá ở hang động  Lùng Khúy

Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng miền Bắc này cũng là điểm để bạn săn ảnh chất lượng. Tới đây bạn có thể thưởng ngoạn toàn cảnh thiên nhiên Hà Giang hoang sơ mà rất trữ tình ở núi đôi, ở động Lùng Khúy, cổng trời, cây cô đơn, tới làng văn hóa thôn Nặm Đăm,làng văn hóa dân tộc Mông  để check in, sưu tầm văn hóa người Mông, người Dao.

Mèo Vạc – viên ngọc giữa miền hoa đá.

Mã Pí Lèng - thiên đường mây trắng mà rất nhiều phượt thủ muốn săn ảnh.
Mã Pí Lèng – thiên đường mây trắng mà rất nhiều phượt thủ muốn săn ảnh.

Theo kinh nghiệm của du khách chia sẻ thì Mèo Vạc sẽ là cho bạn rất nhiều bức ảnh độc nhất vô nhị. Đỉnh Mã Pí Lèng – nơi để bạn săn mây trắng, thả hồn vào cảnh tiên, ngắm sông Nho Quế, thác nước, con suối ở hẻm Tu Sản, check in cuộc sống bình lặng của bản Lô Lô, của chợ tình Khâu Vai

Cao nguyên đá Đồng Văn – thiên đường của đá xám

Thiên nhiên và con người ở cao nguyên Đồng Văn khơi nguồn cho rất nhiều nhiếp ảnh gia.
Thiên nhiên và con người ở cao nguyên Đồng Văn khơi nguồn cho rất nhiều nhiếp ảnh gia.

Nếu bạn muốn lưu lại những bức ảnh độc là từ tuyệt tác đá xám thì cao nguyên đá Đồng Văn chính là địa điểm duy nhất ở Việt Nam sẽ mang đến cho bạn. Hoang sơ, hùng vĩ, trầm tịch của núi đá tai mèo xám ngát, lãng mạn với những đồi cải vàng, tam giác mạch, những rặng mận, rặng đào. Thanh bình, cố tích của những ngôi nhà đất, hàng rào đá, thiêng liêng bên cột cờ Lũng Cú, cùng con người kiên cường, chịu thương, chịu khó chính là những hình ảnh đẹp sẽ đi vào ống kính máy ảnh của bạn như là một ký sự đắt giá nhất.

Săn ảnh ở Hà Giang cần chuẩn bị những gì?

Để săn được những tấm ảnh độc nhất ở Hà Giang thì bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng về tất cả mọi thứ như cần tìm hiểu thời gian, địa điểm, hướng di chuyển… và các vật dụng mang theo để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất. Và đặc biệt, bạn nên chuẩn bị phương tiện đi lại và các vật dụng mang theo gọn nhẹ nhưng đầy đủ. Máy ảnh, gậy chụp ảnh, trang phục, pin sạc dự phòng…để thuận tiện check in nhé.

Săn ảnh chính là một trải nghiệm thú vị nhất của du khách trong hành trình vi vu đến cao nguyên miền sơn cước Hà Giang. Bởi ống kính máy ảnh chính là kho lưu giữ tốt nhất, là những kỉ niệm đẹp nhất mà bạn có thể lưu lại đến mai sau. Và thiên nhiên, văn hóa và con người vùng non cao này vẫn mãi là chủ đề có sức hấp dẫn nhất với bất cứ ai yêu cái đẹp.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”