Hướng dẫn chi tiết cách di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang

Hà Giang là một vùng đất có nhiều kỳ quan, thắng cảnh xinh đẹp làm say lòng du khách. Để di chuyển đến đây cũng không quá khó khăn. Do địa hình đồi núi nên nơi này không có sân bay. Đối với những du khách không ở các tỉnh phía Bắc thì chỉ có thể bắt đầu từ Hà Nội. Vậy từ thủ đô cung đường lên Hà Giang sẽ đi như thế nào để an toàn và thuận tiện nhất. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tổng quan về mảnh đất địa đầu Tổ quốc – Hà Giang

Thiên nhiên và con người Hà Giang luôn là điểm hấp dẫn với du khách thập phương
Thiên nhiên và con người Hà Giang luôn là điểm hấp dẫn với du khách thập phương

Hà Giang nằm ở phía Đông Bắc của nước ta. Đây là một địa danh du lịch nổi tiếng, vẻ đẹp của miền sơn cước này có thể xếp ngang hàng với Sapa. Đặc trưng của cảnh sắc nơi này chính là sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên nguyên sơ, kỳ vĩ mà cũng rất đỗi thơ mộng và trữ tình.

Có thể nói tổng thể cảnh sắc nơi này chính là một bức tranh sơn thủy hữu tình làm say đắm lòng người. Ngoài ra, Hà Giang còn được 22 đồng bào dân tộc thiểu số đã sản sinh và lưu giữ rất nhiều nét văn hóa truyền thống cổ xưa rất độc đáo và riêng biệt.

Du khách đến đây vừa muốn thưởng ngoạn thiên nhiên bí ẩn vừa muốn tìm hiểu và khám phá văn hóa vùng cao. Đặc biệt, ở nơi này du khách có thể tới vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bởi bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mùa nào cũng đẹp, cũng có những hương sắc riêng.

Hướng dẫn chi tiết di chuyển đến Hà Giang từ Hà Nội

1. Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang từ Hà Nội bằng xe máy

Di chuyển bằng xe máy bạn nên đi theo đội nhóm.
Di chuyển bằng xe máy bạn nên đi theo đội nhóm.

Di chuyển từ Hà Nội lên Hà Giang bạn có thể phượt bằng xe máy sẽ khá chủ động và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cách này chỉ nên dành cho những tay đua chính hiệu, có đủ sức khỏe, lòng tự tin, can đảm và một tay lái cực vững.

Xuất phát từ Hà Nội sẽ có 2 hướng cho bạn lựa chọn, quãng đường này dài gần 300km nên sẽ mất từ 6-7 tiếng để tới nơi:

  • Tuyến thứ nhất

Đi qua quốc lộ 2 với chiều dài 285km, bạn sẽ mất khoảng 6 – 7 tiếng mới tới được cao nguyên tùy theo tốc độ di chuyển của bạn. Và bạn lưu ý đây là con đường có nhiều trạm thu phí , hành trình bắt đầu từ trung tâm Hà Nội và kết thúc ở ngã ba Bản Mèo. Bạn chỉ cần đi theo hướng này sẽ tới được địa phận tỉnh Hà Giang.

  •  Tuyến thứ 2

Đi qua quốc lộ 32. Tuyến này thì dành cho cả xe máy lẫn xe ô tô. Tuy đoạn đường này dài hơn tầm vài chục cây số nhưng bù lại sẽ vắng hơn, di chuyển an toàn và thuận tiện hơn rất nhiều.

2. Di chuyển bằng xe khách

Hàng ngày có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Hà Giang
Hàng ngày có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Hà Giang

Để đảm bảo an toàn và giữ sức thì di chuyển bằng xe khách là lựa chọn hoàn hảo nhất. Và bạn có thể xuất phát từ bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát với nhiều phương tiện như xe giường nằm, xe ghế ngồi, limousine với nhiều chuyến trong ngày từ 7h sáng đến 9h30.

Giá vé thường dao động trong khoảng 200k đối với dòng xe thường và từ 300k đến 350k/người đối với dòng xe chất lượng cao. Có nhiều hãng xe như Hưng Thành, Hải Vân, Cầu Mè, Ngọc Cường, Bằng Phấn, Khải Huyền, Khanh Hằng để bạn lựa chọn. Bạn có thể đặt vé xe online sớm để nhận được chỗ ngồi tốt nhất để thuận tiện ngắm cảnh trên đường.

3. Đi theo tour xe máy/ô tô từ Hà Nội lên Hà Giang

Đi tour bằng xe ô tô sẽ khá an toàn và nhanh chóng. Với hình thức di chuyển này bạn sẽ khá thoải mái, bạn sẽ không phải lo về phương tiện di chuyển, địa điểm tham quan, lưu trú, ăn uống mà đã có những công ty lữ hành bao lo trọn gói cho bạn.
Đi tour bằng xe ô tô sẽ khá an toàn và nhanh chóng. Với hình thức di chuyển này bạn sẽ khá thoải mái, bạn sẽ không phải lo về phương tiện di chuyển, địa điểm tham quan, lưu trú, ăn uống mà đã có những công ty lữ hành bao lo trọn gói cho bạn.

Nếu đi theo tour xe máy, bạn cần di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội lên Hà Giang. Sau khi đặt chân đến bến xe thì từ đây mới chuyển động bằng xe máy. Lúc này bạn sẽ được bên tour cung cấp xe máy lo hết từ chỗ ăn ngon, chỗ nghỉ sạch sẽ, địa điểm tham quan, khám phá, chụp hình…

Đi theo tour ô tô cũng tương đối thú vị và an toàn phù hợp với những ai không đủ sức khỏe cho một chuyến đi đường dài, tay lái yếu, không rõ về đường đi. Và bạn cần đặt vé theo tour trước tại nhà cũng như thương lượng về giá cả, số lượng người trong chuyến đi. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các đơn vị tổ chức nhé.

Một vài lưu ý khi di chuyển đến Hà Giang

Ngoài thuộc lòng cung đường di chuyển từ Hà Nội lên Hà Giang thì cũng đừng quên bỏ túi thêm một vài lưu ý dưới đây để chuyến đi khám phá cao nguyên đá thêm phần suôn sẻ.

  • Nên mang theo quần áo ấm dù là vào mùa đông hay mùa hè vì thời tiết trên núi lạnh hơn dưới đồng bằng rất nhiều.
  •  Nên đi giày thể thao hoặc giày đế mềm để di chuyển thoải mái vì ở đây đa phần địa hình là đồi núi, bạn sẽ phải đi bộ và leo núi khá nhiều.
  • Chuẩn bị sẵn một số thuốc thông dụng như thuốc say xe, thuốc cảm, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, băng gạc, thuốc xịt chống côn trùng.
  •  Luôn đem đầy đủ giấy tờ, tiền mặt và hành lý khác để có thể xuất trình giấy tờ khi được yêu cầu, tránh gặp rắc rối xuyên suốt chuyến hành trình.
  •  Nếu tự đi xe máy thì cần mua thêm xăng dự trữ (tầm chai 1,5L), vài món đồ sửa và vá xe. Nếu thuê xe máy tại Hà Giang thì không cần vì chủ xe sẽ cung cấp đủ cho bạn. Nên nhớ kiểm tra xe và các món đồ đi kèm trước khi thuê.
  •  Nếu thức ăn không phù hợp bạn nên chuyển sang món khác để tránh trường hợp lạ bụng.

Với những du khách say mê thiên nhiên hoang sơ, trữ tình  và văn hóa vùng cao thì Hà Giang chính là điểm đến lí tưởng. Tuy nhiên hành trình đến đây là cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo nhất là lựa chọn phương tiện di chuyển. Và với những hướng dẫn trên hi vọng sẽ mang đến cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”