Kinh nghiệm thuê xe máy và tự lái ở Hà Giang

Mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc Hà Giang vẫn luôn mang lại nhiều khát khao cho rất nhiều du khách trẻ nhất là dân phượt. Di chuyển đến đây bạn có thể đi xe khách hay xe máy. Rất nhiều bạn trẻ khi tới đây đã di chuyển bằng xe khách tới địa bàn tỉnh rồi sau đó thuê xe máy để có thể chủ động khám phá cao nguyên. Dưới đây TRIPMAP sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thuê xe máy và tự lái ở Hà Giang, hy vọng có thể giúp ích cho bạn.

Tại sao bạn nên thuê xe máy để khám phá Hà Giang

Thiên nhiên và con người Hà Giang vô cùng đặc sắc và cuốn hút.
Thiên nhiên và con người Hà Giang vô cùng đặc sắc và cuốn hút.

Như chúng ta đã biết cao nguyên sơn cước này có địa hình đa phần là đồi núi, thung lũng, nên việc di chuyển giữa các điểm tham quan có phần khó khăn hơn. Và đa số các điểm du lịch đều nằm ở những thung lũng sâu và xa lại cách biệt nhau. Phần lớn những cung đường đều là những đường đèo dốc không hiểm trở thì cũng ngoằn ngoèo, uốn khúc rất khó đi. Vì vậy, xe máy và ô tô du lịch là hai phương tiện tham quan chủ yếu của du khách. Trong đó xe máy luôn là phương tiện di chuyển thuận tiện và nhanh gọn hơn cả. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn thì nhiều bạn trẻ đã đi xe khách đến bến xe tỉnh rồi thuê xe máy tự lái để có nhiều thời gian tìm hiểu và khám phá thiên nhiên và văn hóa các tộc người.

Kinh nghiệm thuê xe máy ở Hà Giang

Phượt Hà Giang bằng xe máy bạn sẽ có nhiều thời gian để săn ảnh cực chất.
Phượt Hà Giang bằng xe máy bạn sẽ có nhiều thời gian để săn ảnh cực chất.

Thủ tục cho thuê xe máy ở Hà Giang

Ở Hà Giang dịch vụ thuê xe máy khá phổ biến. Vì vậy, thục tục cho thuê xe cũng  khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số loại giấy tờ sau:

  1. Giấy tờ tùy thân:  Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, giấy đăng ký xe hoặc hộ chiếu
  2. Hợp đồng cho thuê xe máy tại Hà Giang: Cái này bên cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy họ sẽ làm, bạn nhớ đọc kỹ nội dung trong đó và nếu không có vấn đề gì hãy ký vào và giữ cho tới khi trả xe để hoàn tất thủ tục.
  3. Tiền đặt cọc: Hiện nay thì các cửa hàng thuê xe ở đây họ không yêu cầu bạn đặt cọc tiền nên bạn không cần phải lo lắng vấn đề này. Nhưng nếu vào mùa cao điểm thì bạn nên liên hệ đặt cọc trước.

Lưu ý khi thuê xe máy ở Hà Giang

Thuê xe máy phượt Hà Giang bạn nên tìm những địa chỉ uy tín.
Thuê xe máy phượt Hà Giang bạn nên tìm những địa chỉ uy tín.

Thuê xe máy ở Hà Giang bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sau khi xác định thời gian di chuyển bạn nên liên hệ với dịch vụ thuê xe trước để thỏa thuận về giá cả,  thời gian và địa điểm giao xe.
  • Bình thường nhà xe sẽ không nhận tiền đặt cọc nhưng vào mùa cao điểm bạn cần đặt cọc trước.
  • Nếu bạn liên hệ đặt phòng trước thì nhiều khách sạn vẫn có dịch vụ cho thuê xe máy.  Bạn có thể tìm hiểu trước khi đặt phòng hoặc hỏi trực tiếp khách sạn để tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Các cây xăng ở Hà Giang chỉ mở cửa sau 7h sáng. Vì vậy, bạn nên liên hệ để chủ xe đổ xăng đầy bình cho bạn.
  • Bạn nên xác nhận chính xác thời gian, địa điểm cần giao xe để chủ xe có thể chủ động mang đến sớm cho bạn, tránh bạn bị lỡ.
  • Nên thuê xe máy Hà Giang ở những cửa hàng có địa chỉ, hợp đồng đàng hoàng để không bị lừa đảo hay bồi thường oan.
  • Giá thuê giao động từ 150k đến 200k/ ngày. Tùy vào từng thời điểm và từng loại xe, từng cửa hàng. Thời gian 1 ngày chủ xe sẽ tính 24h từ lúc bạn thuê xe nên bạn cần lưu ý.

Một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín, giá rẻ ở Hà Giang

Phượt Hà Giang bằng xe máy bạn nên đi theo đội nhóm
Phượt Hà Giang bằng xe máy bạn nên đi theo đội nhóm
  1. Dịch vụ thuê xe máy Hồng Hào Hà Giang

  • Địa chỉ: Số 10 Phạm Hồng Thái, phường Minh Khai, TP Hà Giang
  • Điện thoại: 0353982928 – 0915842019
  • Fanpage: facebook.com/chothuexemayhagiang
  • Giá thuê xe: 150k – 200k/ngày

So với các cửa hàng khách thì đây là địa chỉ cho thuê xe máy có giá cả hợp lý, xe mới đẹp mà rất nhiều bạn trẻ truyền tai nhau khi đi phượt Hà Giang. Xe máy ở cửa hàng này đều là xe mới còn chạy khỏe mà lại được cung cấp nhiều tiện ích free khi thuê xe như mũ bảo hiểm, chỗ nghỉ ngơi sáng sớm nếu như bạn đi xe khách đến sớm, cho mượn giáp bảo hộ, đồ sửa xe, dây chằng, tặng bản đồ du lịch Hà Giang, cho bạn gửi hành lý.Ngoài ra bạn còn được miễn phí bữa sáng, được cung cấp thông tin, địa chỉ các quán sửa xe dọc đường, nước uống, khẩu trang…nữa đó.

  1. Dịch vụ cho thuê xe máy Giang Sơn

  • Địa chỉ: Tổ 1, Thôn Cầu Mè, Phương Thiện, Hà Giang
  • Điện thoại: 098 847 08 63 hoặc 094 171 99 55
  • Website: https://giang-son-hostel-and-motorbike-for-rent.business.site/
  • Giá thuê xe: 150k – 200k/đêm.
  • Đây là một cửa hàng vừa thuê xe máy vừa có dịch vụ nhà nghỉ qua đêm. Vì vậy, rất thuận tiện cho du khách bị lỡ giờ có thể nghỉ lại. Cửa hàng này có người chủ rất nhiệt tình, luôn luôn chào đón bạn với nụ cười tươi. Nếu bạn tới sớm thì cũng có nhiều dịch vụ miễn phí như ở cửa hàng cho thuê xe Hồng Đào.
  1. Dịch vụ thuê xe máy Hằng Thường

  • Địa chỉ: Số 15, phố Phạm Hồng Thái, Tổ 17, phường Minh Khai, TP Hà Giang
  • Điện thoại: 0836 399 888 hoặc 0398 399 888
  • Fanpage: facebook.com/Chothuexemayphuothagiang/
  • Giá thuê: 150k – 220k/ngày

Cửa hàng xe máy này có rất nhiều loại xe đặc biệt có loại xe phân khối lớn, xe tay côn đáp ứng cho những dân phượt chính hiệu. Ngoài dịch vụ thuê xe máy thì ở Hằng Thường họ còn có dịch vụ cho thuê xe ô tô và phòng nghỉ homestay cho khách nghỉ qua đêm nữa.

  1. Dịch vụ thuê xe máy ở Motogo

  • Địa chỉ: Tổ 1, Thôn Cầu Mè, Phương Thiện, Hà Giang
  • Điện thoại: 0338 023 344
  • Website: https://motogo.vn/
  • Giá thuê: 150k – 450k/ngày.

Ở cửa hàng này đa phần là dòng xe chất lượng cao nên giá hơi nhỉnh hơn so với các địa điểm khách nhưng chất lượng thì bạn miễn chê. Bạn hoàn toàn yên tâm để phượt ở Hà Giang. Ở Motogo, họ chỉ có 3 dòng xe cho thuê đó là Yamaha Sirius 110cc (150k/ngày), Honda AirBlade 125cc (200k/ngày) và Honda XR150cc (450k/ngày).

Ngoài những địa điểm uy tín với dòng xe chính hiệu, đời mới, chất lượng tốt thì một số địa chỉ sau bạn có thể tìm hiểu thêm:

1.Anh Vinh – Địa chỉ: 33B tổ 1 phường Quang Trung có nhiều xe máy mới và giá cả hợp lý. Liên hệ: 0912606025.

2.Hagiang 1 Hostel – Địa chỉ: 54a Trần Phú, P. Minh Khai, Hà Giang. Giá thuê xe từ 150k – 250k/ngày, liên hệ: 036 616 6968

3.Thuê xe của Anh Nam – Điện thoại : 0973.570579

4.Thuê xe ở Số 47, Đường Lý Thường Kiệt – Tổ 15, Phường Trần Phú, Tp Hà Giang. Điện thoại: 0986.03.04.05 – 085.515.5568 – 0915.273.882.

5.Thuê xe Bảo Thanh – Số 31, Đường Nguyễn Thái Học – Tp Hà Giang. Điện thoại: 0963.289262.

6.Thuê xe Tuấn Anh – Điện thoại : 0906.175336

7.Nếu muốn thuê xe ô tô tự lái từ 7 – 29 chỗ, liên hệ anh Vinh theo sđt: 0346115115.

Kinh nghiệm tự lái xe máy ở Hà Giang

  • Theo kinh nghiệm di chuyển ở Hà Giang an toàn cho biết, thời tiết ở đây thay đổi khá đột ngột. Buổi sáng sớm và chiều tối có rất nhiều sương mù, tầm nhìn hạn chế nên bạn nên nghỉ ngơi vào ban đêm thật tốt và để sáng sớm có tinh thần tỉnh táo để phượt bằng xe máy.
  • Để đảm bảo an toàn khi di chuyển ở những điểm sương mù bạn phải chú ý bật đèn mù..
  • Cung đường vắng và quanh co, có rất nhiều khúc cua, do đó các bạn nên đi chậm khoảng 40km là hợp lý.
  • Lưu ý trên cung đường Hà Giang – Mèo Vạc – Lũng Cú có rất ít cây xăng do đó nếu gặp cây xăng nào thì bạn nên đổ ngay cây đó tránh tình trạng hết xăng dọc đường.
  • Bạn không nên tự phượt một mình mà nên đi theo đội nhóm để có bạn đồng hành.
  • Bạn nên mang theo các dụng cụ dự phòng, phòng trường hợp xe có thể trục trặc trong khi di chuyển.

Một số đồ dùng cần thiết khi đi phượt hà Giang bằng xe máy

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết để mang theo.
Bạn nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết để mang theo.

Để đảm bảo an toàn và có thể chủ động trong hành trình phượt ở cao nguyên này bạn cần phải có sự chuẩn bị về mọi mặt. Đặc biệt là chuẩn bị các đồ dùng cần thiết sau:

  • Trang phục: Ngoài những bộ trang phục theo mùa. Bạn nên mang theo quần áo, giày dép, tất và gang tay ấm bởi về đêm nhiệt độ ở đây sẽ xuống thấp.
  • Giày dép: Đường sá ở đây rất khó khăn cho việc đi lại. Bạn nên mang theo các đôi giày dép thấp để tiện đi lại đường núi. Nên chuẩn bị 1 – 2 đôi để dùng trong suốt chuyến đi.
  • Tiền mặt: Ở phố núi rất ít cây rút ATM và chỉ có ở thành phố nên bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt,, khoảng 50% chi phí của chuyến đi.
  • Thuốc: Khí hậu trên đây rất khắc nghiệt, và biến đổi thường xuyên nên để bảo vệ sức khỏe, bạn nên mang theo một số loại thuốc dự phòng như thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, thuốc tiêu chảy, thuốc sát thương…
  • Dụng cụ chụp ảnh: Đây có lẽ sẽ là vật dụng không thể thiếu trong hành trình này. Nếu có bạn nên mang theo gậy tự sướng, máy ảnh, pin sạc dự phòng.
  • Ngoài ra, bạn nên mang theo đèn pin, bật lửa, nước uống và một vài món ăn nhanh.

Cảnh đẹp Hà Giang có rất nhiều và để chinh phục và khám phá hết thì bạn cần rất nhiều thời gian. Vì vậy, nếu đi phượt bằng xe máy bạn cần chuẩn bị một sức khỏe và tinh thần thật tốt. Nếu không bạn có thể đi theo các tour du lịch được các công ty lữ hành sắp xếp về cả phương tiện, địa điểm tham quan và ăn uống bạn sẽ thoải mái hơn.Và những chia sẻ về kinh nghiệm thuê xe máy và tự lái ở Hà Giang hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi của bạn.

 

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”