Du lịch Hà Giang với bạn bè những phút giây vui vẻ, thư giãn

Có thể nói thiên nhiên, văn hóa và lịch sử chốn rẻo cao hiện nay luôn là niềm đam mê bất tận đối với du khách. Và vùng đất nguyên sơ Hà Giang đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những vị khách chốn thành đô. Nếu có dịp cùng bạn bè  khám phá vùng đất bí ẩn này bạn sẽ đi đâu, ăn gì, chơi gì. Hãy theo chân  TRIP MAP đi tìm những phút giây thư giãn trong những trải nghiệm du lịch cao nguyên đá  ngay sau dưới đây.

Du lịch Hà Giang cùng bạn bè nên đi vào mùa nào?

Có thể nói Hà Giang vào bất cứ mùa nào cũng đẹp, cũng mang trong mình những hương sắc riêng, nhiều hấp dẫn. Nếu có dịp cùng bạn bè vi vu tới đây, bạn có thể đi vào mùa xuân để tận hưởng không khí trong trẻo của cao nguyên khi hoa đào, hoa mận, hoa ban nở trắng và hòa mình vào không khí lễ hội vui nhộn lúc đầu hè. Còn nếu bạn muốn ngắm những thửa ruộng bậc thang chín vàng thì bạn nên đến vào mùa thu độ tháng 9, tháng 10. Và khi đông đến thắng 11,12 là thời điểm loài kiều hoa tam giác mạch nở rộ, bạn và bạn bè check in chụp, sống ảo sẽ lãng mạn hết nước chấm.

Mùa đẹp để đi du lịch Hà Giang cùng bạn bè
Mùa đẹp để đi du lịch Hà Giang cùng bạn bè

Nói chung nếu đi cùng bạn bè bạn có thể tranh thủ thời gian phượt đến đây  bất cứ lúc nào. Thiên nhiên và con người nơi đây vẫn luôn đón chờ, hứa hẹn mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

Du lịch Hà Giang cùng bạn bè nên đi như thế nào?

Bạn và bạn bè của bạn có thể tới Hà Giang bằng xe khách hoặc xe máy đều được. Tuy  nhiên để an toàn bạn nên đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang rồi thuê xe máy để bắt đầu hành trình chinh phục phố núi. Hoặc bạn có thể thuê ô tô du lịch, đi ô tô riêng để đảm bảo lịch trình đều mang đến những trải nghiệm không kém phần thú vị. Tuy nhiên, vùng núi cao Hà Giang sẽ thích hợp cho những chuyến phượt bằng xe máy. Bạn và bạn bè của bạn sẽ có nhiều thời gian chủ động để khám phá nhiều địa điểm mới hơn.

Du lịch Hà Giang cùng bạn bè nên đi những đâu?

Cao nguyên miền biên viễn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, nếu bạn đi cùng bạn bè và  có thời gian hãy từ từ cảm nhận vẻ đẹp khác biệt ở nơi này. Bạn có thể đi phượt, mang theo các đồ capping ngủ qua đêm tận hưởng không gian thiên nhiên ở nơi địa đầu tổ quốc sẽ vô cùng thú vị.

Cùng bạn bè chiêm ngưỡng ruộng bậc thang mùa lúa chín

Du lịch Hà Giang với bạn bè những phút giây vui vẻ, thư giãn
Khung cảnh thanh bình líc bình minh của ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì

Mùa lúa chín, thời điểm vàng rực là hình ảnh tươi đẹp và độc đáo nhất trên cao nguyên. Vào tháng 9 và tháng 10, khi lúa đồng bắt đầu chín, dưới ánh nắng mặt trời mùa thu ấm áp, hương thơm của lúa lan tỏa, màu sắc của những bông lúa vàng bắt đầu từ chân núi và lan tỏa lên đỉnh đồi. Từ xa nhìn, chúng giống như những dải lụa vàng uốn lượn vô tận. Đặc biệt vào buổi sáng, khi màu vàng của lúa kết hợp với màu xanh của cây rừng nổi bật trong tầng mây trắng và sương mờ, bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh thần tiên, kỳ diệu và tinh tế của nó.

Vào giữa buổi, cảnh người dân cùng trang phục sặc sỡ sắc màu đang háo hức thu hoạch lúa. Người bứt, người thồ, người vác, người tuốt lúa, tiếng cười nói vui vẻ, khung cảnh vô cùng tấp nập, tràn đầy sự phấn khởi, vui tươi.

Những bạn trẻ lần đầu đến đây sẽ vô cùng phấn khích rất thích đi lội ruộng bậc thang hay thu hoạch lúa cùng người dân. Và theo du khách nhận định thì mùa vàng ở Hoàng Su Phì, ở Quản Bạ, Mèo Vạc, Yên Minh là đẹp nhất đặc biệt là bản Luốc, bản Phùng, Thông Nguyên, Sán Sả Hồ, Hồ Thầu, Nậm Ty…của Hoàng Su Phì.

Cùng bạn bè tận hưởng chuyến camping ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang với bạn bè những phút giây vui vẻ, thư giãn
Camping bên dòng sông Nho Quế đang là địa điểm rất hót của các bạn trẻ

Ngoài thưởng ngoạn thiên nhiên tuyệt sắc thì vùng đất biên viễn cũng mang đến cho du khách trẻ những chuyến camping vô cùng thú vị. Những địa điểm như Động Én, sông Nho Quế, suối Du Già, đồi thông Yên Minh, vách đá thần, đỉnh đèo Mã Pí Lèng, Tây Côn Lĩnh, Chiêu Lầu Thi, thảo nguyên Suôi Thầu…là những cái tên luôn có tên trong danh sách dã ngoại của giới trẻ. Cắm trại tại đây, bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn bên thiên nhiên nguyên sơ, đằm thắm vô cùng dễ chịu. Chỉ có thiên nhiên, mây bay, gió thổi, sương trắng, tiếng chim ca, suối hát làm bạn đồng hành. Buổi sáng ngắm bình minh, săn mây trên núi, săn mùa vàng, săn hoa tam giác mạch từ trên cao, buổi chiều thưởng ngoạn hoàng hôn lãng mạn, tối đến đốt lửa trại tổ chức tiệc BBQ, nhâm nhi vài miếng thịt trâu gác bếp cùng chén rượu ngô, ngắm những tinh tú trên nền trời đêm huyền ảo, cùng hàn huyên tâm sự thì không còn gì bằng.

Cùng bạn bè check in bên đồi hoa tam giác mạch

Du lịch Hà Giang với bạn bè những phút giây vui vẻ, thư giãn
Tam giác mạch  – loài kiều hoa khi mới nở có màu trắng li ti, dần chuyển sang màu hồng rồi màu tím

Tam giác mạch – loài kiều hoa của vùng đất biên cương, chỉ nở hoa đẹp nhất khi đông đến. Bạn có thể đến đây vào tháng 11, 12, lúc này hoa bắt đầu nở rộ và khoe sắc hương nồng thắm khắp mọi nơi. Hoa có mặt khắp sườn đồi, hoa theo chân người vào bản làng, trên mọi nẻo đường. Ngắm hoa, check in bên hoa, thả hồn mình bay bổng theo những triền hoa trắng hồng tinh khôi, đầy mơ mộng, bạn như có cảm giác được phiêu lãng ở chốn thiên đường. Nếu đứng trên các đỉnh núi cao khung cảnh rực rỡ  tựa phù dung của rừng hoa như những tấm áo choàng bông ôm ấp, giữ hơi ấm cho từng sườn đồi. Vạt trắng, vạt hồng, vạt tím của tam giác mạch xen lẫn vạt vàng kiêu sa của hoa cải trong sắc nắng hời hời của trời đông cũng đủ làm bạn mê say quên mất lối về.

Cùng bạn bè chinh phục những cung đường đèo đầy thử thách

Du lịch Hà Giang với bạn bè những phút giây vui vẻ, thư giãn
Ngỡ ngàng với cảnh đẹp tựa bồng lai ở đèo Gió

Nếu phượt đến phố núi mà bỏ qua đặc sản của núi rừng – những cung đường đèo đầy mạo hiểm thì bạn sẽ chưa có một hành trình trọn vẹn. Có thể nói những cung đường ở đây cực kỳ nguy hiểm, độ dốc và độ vòng vèo cao, với nhiều khúc cua tay áo khúc khuỷu, có con đường chỉ đủ một xe máy đi qua. Hai bên đường một bên là vách núi, một bên là vực thẳm, sương mù, mây trắng phủ kín lối đi mang đến cho du khách những thử thách đầy mạo hiểm. Tuy nhiên, chinh phục được chúng xem như bạn đã vượt qua được giới hạn cuối cùng của bản thân. Và phần thưởng dành cho bạn chính là phong cảnh tuyệt sắc của thiên nhiên. Đứng từ các điểm cao nhất của đường đèo bạn có thể hoàn toàn thu vào tầm mắt những khung cảnh đặc sắc nhất của cao nguyên. Tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, thả hồn ngắm bầu trời cao rộng, ngắm núi non hùng vĩ, sông nước thơ mộng bạn sẽ cảm thấy vô cùng mãn nguyện.

Cùng bạn bè đi chợ phiên vùng cao

Du lịch Hà Giang với bạn bè những phút giây vui vẻ, thư giãn
Chợ phiên – nơi lưu giữ rất nhiều nét văn hóa vùng cao

Chợ phiên là một trong những địa điểm sầm uất nhất ở phố núi. Tuy nhiên, chợ chỉ họp một tuần một lần vào một ngày cố định. Vì vậy, bạn nên căn thời gian hoặc tìm hiểu trước khi đến. Ở chợ phiên diễn ra rất nhiều hoạt động giao thương, buôn bán truyền thống, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc và có những gian hàng ẩm thực nóng hổi, bạn có thể thoải mái ăn uống no nê mà không cần lo lắng đến ví tiền của mình vì đồ ăn ở đây ngon mà rất rẻ lại toàn là các đặc sản vùng cao. Đi dạo lòng vòng bạn sẽ khá thú vị với những bộ trang phục truyền thống sặc sỡ sắc màu của các cô gái bản, bạn cũng có thể lựa chọn được rất nhiều món hàng hay ho về làm kỷ niệm.

Khám phá những bản làng xa xôi

Những ngôi làng cổ là một trong những điểm khám phá văn hóa vùng cao rất thu hút giới trẻ. Để tới được đó bạn có thể phượt bằng xe máy hoặc trekking tới. Những chuyến thong thả dạo bộ, thả hồn theo hương sắc vùng cao dọc các con đường mòn nhỏ dẫn vào bản chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Khi vào được bản bạn sẽ khá ngạc nhiên với cuộc sống thôn làng mộc mạc, bình yên đến đơn sơ, nguyên thủy. Những ngôi nhà trình tường bằng đất, nhà sàn, tường đất, tường gỗ, hàng rào đá, cuộc sống người dân cứ lặng lẽ trôi đi hàng ngày, những gì bạn chỉ được thấy trong những cuốn truyện xưa nay hiện hữu trước mắt bạn vô cùng sống động. Dường như ở đây thiên nhiên và con người luôn hòa quyện, gắn bó và trường tồn cùng nhau.

Hà Giang – vùng đất biên viễn xa xôi nhưng vô cùng ấn tượng. Du ngoạn đến đây cùng bạn, vi vu trên những hành trình đầy bí ẩn, mỗi bước chân của bạn như vén những tấm màn đánh thức thiên nhiên nguyên sơ đang say ngủ. Tận hưởng những tuyệt vời mà tạo hóa mang đến, bỏ lại những ưu phiền của cuộc sống phố thị phồn hoa chính là những phút giây thư giãn thú vị hơn cả.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”