Du lịch Hạ Long | Kinh nghiệm du lịch chi tiết xu hướng năm 2023

a body of water with islands and boats in it with Ha Long Bay in the background

Hạ Long – Quảng Ninh được du khách biết đến là một kỳ quan thiên nhiên thế giới nổi tiếng, là địa điểm du lịch hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Bạn và gia đình đang chuẩn bị cho chuyến du lịch tới đây vào mùa hè tới. Du lịch Hạ Long / Kinh nghiệm du lịch chi tiết năm 2022 của Tripmap.vn dưới đây hy vọng sẽ mang đến những thông tin bổ ích cho bạn.

Du lịch Hạ Long | Kinh nghiệm du lịch chi tiết xu hướng năm 2023
Mùa hè là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hạ Long

 

Vì sao nên chọn Hạ Long là điểm du lịch cho mùa hè tới?

Cho đến nay du lịch Hạ Long đã trở nên vô cùng sôi động, đa dạng, phong phú, là điểm du lịch hút khách nhất nhì cả nước. Không chỉ sở hữu tiên cảnh thiên phú mà cơ sở vật chất hiện đại, giao thông thuận tiện, dịch vụ phục vụ chất lượng, nhiều điểm tham quan, vui chơi, giải trí sang trọng, đẳng cấp hình thành rất thu hút du khách nhất là giới trẻ.

Kỳ quan thiên nhiên thế giới

Nằm trong top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, chắc chắn, vịnh Hạ Long là điểm đến mơ ước của mọi du khách. Không chỉ khách du lịch trong nước, du khách nước ngoài cũng rất thích thú, trầm trồ với những gì tạo hóa ban tặng cho nơi đây. Không chỉ là nơi non xanh nước biếc tươi đẹp hữu tình mà còn vô cùng đẹp đẽ, huyên bí mê hoặc lòng người với hệ thống hang động tự nhiên cùng những hòn đảo, những bãi tắm sứcực kỳ hấp dẫn.

Cơ sở vật chất và dịch vụ chất lượng

Những năm qua, Hạ Long có tốc độ phát triển kinh tế cực cao. Hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng được đầu tư đồng bộ và chất lượng. Du khách sẽ được phục vụ đầy đủ các tiện ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm…

Nhiều điểm vui chơi, giải trí, khám phá thú vị, hấp dẫn

Đến Hạ Long, bạn sẽ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm, vui chơi. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long của hầu hết mọi người là đừng bỏ lỡ những địa điểm tham quan hấp dẫn như: vịnh Hạ Long, phố cổ, chợ đêm, Tuần Châu, công viên hoa, Sunwold Hạ Long….

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hạ Long

Hạ Long là một thành phố biển nên thời tiết cũng thay đổi theo từng thời điểm khác nhau. Và vào mỗi thời gian nơi đây đều khoắc lên mình những vẻ đẹp riêng.

Tháng 4 đến tháng 6

Đây được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hạ Long. Lúc này thời tiết hầu như không có mưa bão, biển êm, nắng ấm, dễ chịu, rất thích hợp cho chuyến tham quan, nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè. Và khách du lịch đổ về không xô bồ nên khá thoải mái, chi phí tiết kiệm hơn nhiều.

Tháng 6 đến tháng 8

Đây là mùa thành phố biển bước vào mùa cao điểm, nhiều gia đình kết hợp nghỉ mát cho con trẻ nên lượng khách đổ về đông, giá phòng và dịch vụ cũng dễ tăng cao. Thời điểm này đang là mùa hè. Đặc biệt vào tháng 7 và tháng 8 dễ có áp thấp nhiệt đới và bão, ảnh hưởng trực tiếp đến lịch trình du lịch Hạ Long của du khách.

Cuối tháng 11 đến tết

Là thời điểm du lịch của khách nước ngoài tới Hạ Long là chủ yếu và tham quan, trải nghiệm văn hóa chiếm đa số. Vì vậy, không khí khá bình yên và riêng tư, thoải mái cho bạn cảm nhận được rõ hương sắc của thành phố kỳ quan này.

 Di chuyển tới Hạ Long bằng phương tiện gì?

Du lịch Hạ Long | Kinh nghiệm du lịch chi tiết xu hướng năm 2023

Biển Hạ Long chật cứng du khách vào dịp hè

Với sự tăng trưởng đồng nhất của hạ tầng giao thông vận tải, việc chuyển dời tới Hạ Long rất nhanh gọn và thuận tiện. Từ TP. Hà Nội, hành khách hoàn toàn có thể sử dụng nhiều loại phương tiện đi lại để đến Hạ Long như :

Xe máy

Du lịch Hạ Long bằng xe máy từ TP. Hà Nội và một số ít tỉnh phía Bắc, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 1 trong 2 lộ trình sau :

  • Lộ trình 1: Hà Nội – Bắc Ninh đi theo quốc lộ 18 rồi tiếp tục di chuyển tới Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long
  • Lộ trình 2: Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh, tiếp tục đi theo QL18A đến Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long

Thời gian chuyển dời xe máy từ TP.HN đến Hạ Long khoảng chừng 4 – 5 tiếng. Tuy nhiên, di chuyển quảng đường xa sẽ không đảm bảo an toàn, vì vậy bạn nên cân nhắc và chuẩn hành lý cần thiết, gọn nhẹ.

Ô tô

Nếu đi xe hơi, bạn chỉ cần theo hướng hướng dẫn tại cao tốc TP. Hà Nội – Hạ Long là bạn đã hoàn toàn có thể chuyển dời đến Hạ Long nhanh gọn, bảo đảm an toàn. Thời gian bằng xe hơi từ Thành Phố Hà Nội đến Hạ Long chỉ khoảng chừng 2 – 2,5 tiếng nên rất thuận tiện . Đi ô tô riêng bạn có thể chủ động thời gian và có thể thoải mái dừng lại ngắm cảnh, check in dọc đường.

Phương tiện công cộng

Ngoài phương tiện đi lại cá thể, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện đi lại công cộng như : taxi, xe khách, tàu hỏa. Nếu xuất phát từ những tỉnh thành miền Nam, hành khách cũng hoàn toàn có thể đi máy bay đáp xuống trường bay Cát Bi – TP. Hải Phòng hoặc trường bay Vân Đồn – Quảng Ninh và vận động và di chuyển đến Hạ Long nhanh gọn .

 Phương tiện di chuyển tại thành phố Hạ Long

Du lịch Hạ Long | Kinh nghiệm du lịch chi tiết xu hướng năm 2023
Du thuyền- một trong những phương tiện du ngoạn vịnh Hạ Long.

 

Giao thông trong thành phố khá thuận lợi và có rất nhiều phương tiện đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách ở mọi địa điểm. Bạn có thể dễ dàng tìm được xe điện, taxi, xe bus hay xe ôm để đến địa điểm cần đến.

Xe ôm

Bạn sẽ thuận tiện thuê được xe ôm với mức giá tương thích. Tuy nhiên, bạn cũng nên thỏa thuận giá cả rõ ràng trước khi lên xe để tránh tình trạng “chặt chém” khách du lịch.

Xe buýt

Hạ Long có mạng lưới hệ thống xe bus chạy liên tục, di chuyển tới những khu vực du lịch nổi tiếng. Tùy vào khu vực xuất phát và khu vực muốn du chuyển, hành khách sẽ lựa chọn tuyến bus tương thích nhất.

Xe điện

Xe điện là phương tiện đi lại vận động và di chuyển khá thông dụng, nhất là tại trung tâm thành phố và những khu vực gần các điểm du lịch.
Hiện tại thành phố có 5 tuyến xe điện Hạ Long phục Giao hàng khách thăm quan, xuất phát từ khu du lịch Bãi Cháy hoặc TT thành phố Hạ Long. Xe điện đi qua những khu vực du lịch Hạ Long nổi tiếng như cầu Bãi Cháy, Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh, cụm di tích lịch sử núi Bà Thơ, Vinpearl Resort và Spa Hạ Long …

Taxi

Đây là hình thức vận động và di chuyển thuận tiện, nhanh gọn và khá an toàn. Trên địa bạn có rất nhiều hãng taxi lớn luôn có mặt ở hầu hết các địa điểm sẵn sàng phục vụ du khách.

Tổng hợp địa điểm du lịch Hạ Long đẹp nhất, hút khách nhất năm 2022

Du lịch Hạ Long | Kinh nghiệm du lịch chi tiết xu hướng năm 2023
Hang Sửng Sốt – hang động đẹp nhất trong số các hang động ở vịnh Hạ Long

1. Vịnh Hạ Long

Sở hữu vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, vạn vật thiên nhiên như được tạo háo thổi hồn vao vô cùng hùng vĩ, thơ mộng với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều hang động độc lạ. Vịnh Hạ Long được tổ chức thế giới công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giớ, lôi cuốn hàng triệu lượt khách du lịch tới mỗi năm. Tới Vịnh Hạ Long du sơn ngoạn thủy với phi thuyền, thủy phi cơ, check -in phong cảnh bạn sẽ ngỡ như đang lạc chân vào chốn thần tiên. Và những điểm đến xinh đẹp như : đảo Mắt Rồng,  đảo Ti Tốp, đảo Ngọc Vừng, hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ

2. Đảo Tuần Châu

Được mệnh danh là viên ngọc quý của Hạ Long,  Tuần Châu khoắc lên mình vẻ đẹp vừa hiện đại, sang trọng, lịch lãm, đẳng cấp lại vừa dịu dàng, đằm thắm, thanh bình. Tuần Châu là thiên đường nghỉ dưỡng của giới thượng lưu. Tới đây, du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh, tăm biển, mà còn có cơ hội tham gia chương trình trình diễn nhạc nước Tuần Châu, thỏa thích vui chơi, giải trí công viên vui chơi ngoài trời hay khu vui chơi giải trí công viên khủng long thời tiền sử.

3. Bảo tàng Quảng Ninh

Với tư cách là viên ngọc đen huyền bí, khác lạ bên bờ di sản và là một Quảng Ninh thu nhỏ. Không chỉ là bức tranh thiên nhiên, biển cả con người Hạ Long mà còn là kho lưu trữ văn hóa truyền thống, phác hóa nền kinh tế của cư dân vùng mỏ. Đây cũng là điểm check-in nổi tiếng, thích mắt của giới trẻ.

4. Làng chài Cửa Vạn

Với kinh nghiệm du lịch Hạ Long của nhiều hành khách, chưa đến làng chài Cửa Vạn, bạn sẽ không chiêm ngưỡng và thưởng thức hết được vẻ đẹp nơi đây. Cửa Vạn là làng chài cổ trên vịnh với nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc, truyền thống rất riêng của ngư dân vùng biển. Đến đây, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với những hoạt động giải trí thú vị như : đánh cá, câu mực, chèo thuyền … và trực tiếp chiêm ngưỡng và thưởng thức món ăn hải sản thơm ngon.

5. Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ mang trong mình vẻ đẹp huyền ảo nhưng không kém phần trang nghiêm. Đứng từ đây, bạn hoàn toàn có thể bao quát được toàn cảnh Hạ Long thơ mộng.Tuy nhiên, hoạt động giải trí leo núi Bài Thơ đã bị tạm dừng do quan ngại về bảo đảm an toàn cho hành khách, thay vào đó bạn hoàn toàn có thể tham quan, ngắm cảnh bên dưới. Hãy update kỹ lưỡng thông tin từ chính quyền sở tại trước khi lên lịch trình đơn cử cho chuyến du lịch Hạ Long của mình.

6. Bãi Cháy

Nổi tiếng là một điểm đến khá nhộn nhịp, tấp nập. Bãi Cháy hấp dẫn du khách bởi hệ thống bãi biển nhân tạo đẹp bậc nhất Quảng Ninh với làn nước trong xuyên đáy, bờ cát dài cát trắng mịn như nhung cùn những sản phẩm hoàn hảo của những công trình quy hoạch. Đặc biệt, ngắm và check -in trên cây cầu Bãi Cháy -” dây đàn Hạ Long” thì trên cả tuyệt vời.

7. Sun World Ha Long

Đây là một trong những tổ hợp vui chơi, giải trí hàng đầu cả nước với hàng loạt các trò chơi giải trí thú vị, độc đáo, hiện đại, trò chơi cảm giác mạnh, công viên, trò chơi thiếu nhi…và các dịch vụ phục vụ chất lượng.

8. Du lịch Hạ Long trải nghiệm

Không chỉ được tham quan, ngắm cảnh, đi dạo, đến Hạ Long, hành khách còn được thử sức với nhiều thưởng thức độc lạ và ấn tượng như :

  • Chèo thuyền Kayak: Thưởng ngoạn khung cảnh vịnh Hạ Long bằng Kayak là hoạt động được du khách mong chờ. Bạn sẽ được ngồi trên chiếc Kayak nhỏ xíu, tự bơi mình giữa dòng nước, thấy mình nhỏ bé trong khung cảnh sừng sững mây trời. Kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long của mình khi chèo Kayak là ngồi im và giữ thật chặt vị trí để dễ cân bằng.
  • Ngủ đêm trên du thuyền: Nếu yêu thích khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hãy 1 lần thử ngủ đêm trên du thuyền. Du khách sẽ được đón bình minh ló rạng với 4 bề là biển, không còn khói bụi hay ồn ào của đô thị.
  • Ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ: Đây là hình thức trải nghiệm tương đối mới mẻ. Trên chiếc thủy phi cơ, bạn sẽ có tầm nhìn như một chú chim bay lượn trên cao, phóng tầm mắt, ôm trọn khung cảnh vịnh Hạ Long hùng vĩ.

Đặc sản Hạ Long bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Hạ Long | Kinh nghiệm du lịch chi tiết xu hướng năm 2023
Chả mực – món ngon nức tiếng của Hạ Long

 

1. Chả mực – đặc sản Hạ Long nức tiếng cả nước

Chả mực là đặc sản nổi tiếng trứ danh của vùng biển Hạ Long. Những miếng chả vàng ươm, thơm nức mũi được chế biến cầu kỳ và công phu, giòn sần sật, vị ngọt thanh khi chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt .

Nếu đến du lịch Hạ Long muốn mua món ăn này làm quà tặng thì hãy xem xét mua chả mực giã tay của những người gốc Hạ Long như Hải Sản Ông Ba , Làng Chài, Hiền Nhung … Họ biết chọn những con mực chuẩn, cách trộn lẫn tỷ suất hài hòa và hợp lý cùng công thức chế biến gia truyền. Như vậy, miếng chả sẽ thơm ngon và giòn hơn .

2. Ốc xào tương – món ngon Hạ Long

Ốc xào bằng mùi tàu, dừa khô, lá chanh. Nước chấm ốc cũng không cần pha chế cầu kỳ mà lấy từ chính nước tương ớt đã dùng để xào ốc trước đó .

3. Cù kỳ hấp

Cù kỳ là loại cua biển có 2 càng rất to và nhiều thịt. Tuy không được đậm đà như thịt cua nhưng thịt cù kỳ lại ngon hơn ghẹ, giá cũng rất phải chăng. Cù kỳ hấp là món ăn mê hoặc được nhiều hành khách lựa chọn chiêm ngưỡng và thưởng thức khi tới Hạ Long. Ngoài hấp, bạn cũng hoàn toàn có thể chế biến cù kỳ theo nhiều cách khác nhau như rang me, nướng than hồng, xào miến …

4. Sá sùng Hạ Long

Sá sùng là loài trùng biển cực kỳ giá trị, 1 kg sá sùng khô có giá lên tới 4 – 5 triệu đồng. Đến Quảng Ninh, đừng quên chiêm ngưỡng và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng từ sá sùng như : sá sùng hòn đảo giòn, sá sùng nướng, sá sùng xào su hào, sá sùng tẩm bột chiên giòn …

Còn nếu mua sá sùng khô về làm quà tặng, kinh nghiệm tay nghề du lịch Hạ Long của nhiều hành khách là lựa chọn những con có mình dày, size đều .

5. Sam biển

Các món ăn nổi tiếng từ sam hoàn toàn có thể kể đến như : tiết canh sam, chân sam xào chua ngọt, trứng sam chiên giòn, sam hấp, sụn sam nướng, trứng sam xào lá lốt, sam bao bột rán …Đây là món ăn nổi tiếng thơm ngon, béo ngây, chiều lòng những thực khách sành ăn.

 6. Bún hải sản Hạ Long

Là vùng biển có nhiều món ăn hải sản có giá trị, Hạ Long rất nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ món ăn hải sản. Vị thanh ngọt đậm đà của nước dùng cùng những thịt bề bề cứng ngắc, tôm khô vàng óc, chả mực dai giòn đã tạo nên bát bún món ăn hải sản thơm ngon, níu chân mọi hành khách .

Lưu trú tại Hạ Long thật dễ dàng

Tại Hạ Long có rất nhiều resort, khách sạn, nhà nghỉ từ tầm trung tới hạng sang, đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch. Tuy nhiên, để kỳ nghỉ tại Hạ Long trở nên toàn vẹn nhất, hành khách hoàn toàn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại Vinpearl Resort và Spa Hạ Long, FLC Grand Hotel Hạ Long, Wyndham Legend Halong, Ramada by Wyndham Halong Bay View, Hạ Long Mường Thanh….Ngoài không gian phòng ốc sang trọng, đẳng cấp các dịch vụ đều vô cùng chất lượng, đạt chuẩn khách sạn 5 sao, luôn làm hải lòng những thượng khách khó tính nhất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về du lịch Hạ Long | Kinh nghiệm du lịch chi tiết năm 2022. Chúc bạn và gia đình có những kỳ nghỉ tuyệt vời  khi đến thành phố vịnh biển xinh đẹp này.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”