Du lịch Hạ Long & Những điều bạn cần biết khi đi tự túc

a body of water with islands in it

Hạ Long là một vùng đất đẹp nổi tiếng, làm say lòng không chỉ với riêng du khách trong nước mà cả du khách thế giới. Mùa hè là mùa của du lịch, Hạ Long nườm nượp đón hàng triệu lượt khách tới tham quan, trải nghiệm, vui chơi, giải trí mỗi ngày. Bạn và gia đình cũng đang muốn dành quỹ thời gian để tới đây du ngoạn. Vậy hãy cùng Tripmap.vn tìm hiểu bài viết Du lịch Hạ Long & Những điều bạn cần biết khi đi tự túc dưới đây.

Du lịch Hạ Long & Những điều bạn cần biết khi đi tự túc
Du ngoạn Hạ Long chưa bao giờ hết hot

 

Đôi nét về du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long & Những điều bạn cần biết khi đi tự túc
Thành phố di sản Hạ Long – thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

 

Thành phố biển Hạ Long nơi tạo hóa ban tặng cho tuyệt tác – kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đây là một thành phố trẻ năng động, tràn trề sức sống nhưng cũng mềm mại, dịu dàng và hết sức mộng mơ với núi xanh, biển biếc trầm trầm, mặc mặc.

Được hưởng nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên, Hạ Long có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, và đã trở thành thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Hàng năm thành phố này thu hút hàng vài chục triệu lượt khách đổ về .Với khí hậu ven biển mát mẻ dễ chịu, thời điểm  lý tưởng nhất để đi du lịch Hạ Long chính là vào mùa hè, khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 6. Thời tiết nắng ráo, khung cảnh tươi đẹp, biển dịu dàng, rất thích hơp để khám phá tận cùng vẻ đẹp tiềm tàng của cảnh quan bên bờ di sản. Hàng năm thành phố này thu hút hàng vài chục triệu lượt khách đổ về

Du khách tới Hạ Long chủ yếu thưởng ngoạn tuyệt tác của tạo hóa vịnh Hạ Long, khám phá những hang động huyền bí, đẹp đến mê hoặc lòng người. Trong đó phải kể đến hang Sửng Sốthang Đầu Gỗ, hang Tiên Ông, hang Cặp La, hang Luồn, hang Cỏ, hang Thiên Cảnh Sơn , hang Trốnghang Trinh Nữ , động Tam Cung, động Mê Cung…Đây đều là những hang động tự nhiên được hình thành từ những đồi núi đá vôi trải hàng triệu năm kiến tạo địa chất làm nên những hang động nhũ đá mang vẻ đẹp kì vĩ ẩn ẩn, hiện hiện giữa biển nước xanh trong màu ngọc bích, giữa núi non, những cánh rừng nguyên sinh xanh ngút ngàn.

Không chỉ thế, Hạ Long còn hút khách bởi những hòn đảo nổi lên giữa biển khơi. Những cái tên như đảo đảo Quan Lạn, đảo Tuần Châu, đảo Cô Tô, đảo Cái Chiên,  đảo Titop, đảo Rều…được khoắc lên mình vẻ đẹp tuyệt hảo vừa đằm thắm, hoang sơ, thơ mộng, dịu dang, thanh bình nhưng cũng không kém phần lịch lãm, trẻ trung. Đó chính là những viên ngọc, viên minh châu quý giá, là những bức tranh thủy mặc yêu kiều của vùng đất mỏ.

Ngoài ra, Sun World Halong Complex – tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam, công viên hoa, Yoko Onsen Quang Hanh, bảo tàng Quảng Ninh, chợ đêm Hạ Long, phố cổ Bãi Cháy, Ba Đèo…góp phần hoàn thiện chuyến du lịch Hạ Long thêm phần thú vị.

Những điều bạn cần biết khi du lịch Hạ Long tự túc

Ở Hạ Long có rất nhiều dịch vụ lưu trú đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch từ khách sạn hạng sang đến nhà nghỉ bình dân, homstay..
Ở Hạ Long có rất nhiều dịch vụ lưu trú đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch từ khách sạn hạng sang đến nhà nghỉ bình dân, homstay..

 

Đối với du khách đi du lịch theo tour thì khá đơn giản vì đã có nhà lữ hành đứng ra lo liệu toàn bộ cho chuyến đi những đối với khách du lịch tự túc thì cần lên kế hoạch cụ thể để đảm bảo cho hành trình của mình tốt đẹp, an toàn và ít tốn kém nhất.

Phương tiện di chuyển

Nếu địa điểm lân cân thì du khách có thể tới Hạ Long bằng xe máy hay ô tô riêng. Tuy nhiên, nếu đi xe khách, máy bay, tàu hỏa thì giá vé sẽ tăng chóng mặt vào các dịp lễ hay mùa cao điểm. Đối với vé máy bay bạn có thể săn giá vé theo chương trình khuyến mãi.

Lưu trú ở đâu?

Ở Hạ Long có rất nhiều dịch vụ lưu trú đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch từ khách sạn hạng sang đến nhà nghỉ bình dân, homstay…Du khách có thể chọn lưu trú ở khu vực Bãi Cháy sôi động hoặc khu bình dân chùa Long Tiên, hoặc khu Vườn Đào có giá cả phải chăng hay ở các khách sạn sang trọng trong trung tâm thành phố hoặc chọn các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên đảo.

Du khách có thể đặt phòng trước qua các trang agoda, booking… hoặc tìm thông tin các homestay, khách sạn tốt trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du lịch.

Địa điểm vui chơi

Thành phố biển là nơi hội tụ nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu thời gian hạn hẹp hay với du khách lần đầu tới Hạ Long đều chọn du ngoạn vịnh Hạ Long hay khám phá các hang động bên bờ vịnh. Sau đó, tới công viên giải trí và tham quan các địa điểm khác như làng chài, phố cổ, công viên hoa…

Tuy nhiên, du khách có thể dành toàn bộ thời gian đến Hạ Long để khám phá hang động hoặc tận hưởng không khí trong lành, yên bình trên một hòn đảo nào đó theo ý thích.

Chi phí cho chuyến đi

Việc xác định chi phí rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến chất lượng hành trình của bạn nhất là khi túi tiền có giới hạn. Du khách nên tham khảo kinh nghiệm của những người đã từng đến Hạ Long và định ra khoản tiền chi tiêu mỗi ngày cho mình. Hạ Long, có muôn vàn điều hấp dẫn, du khách cố gắng đừng chi tiêu tùy hứng để không bị thiếu tiền giữa chuyến đi. Khoản tiền được dùng mỗi ngày bao gồm tiền ăn, tiền di chuyển (xe ôm, xe bus, thuê tàu…), tiền vé các địa điểm du lịch…Đặc biệt hãy thỏa thuận giá cả với chủ các phương tiện di chuyển hay tìm hiểu giá vé tại các khu vui chơi.

Ăn gì khi tới Hạ Long?

Dịch vụ ăn uống ở thành phố biển khá sầm uất, đa dạng, phong phú với nhiều đặc sản nổi tiếng như chả mực, tôm, sá sùng, ngán, ngao, bề bề, bánh gật gù, gà đồi., rượu mơ Yên Tử, rượu Ba Kích, trà sữa trân châu Hạ Long, kem úp ngược… Từ nhà hàng sang trọng đến quá ăn bình dân, vỉa hè đều rất tấp nập và phục vụ đa thực đơn với phong cách ẩm thực độc đáo. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu địa điểm ăn uống để đảm bảo chất lượng, sức khỏe và giá thành.

Một số lưu ý khi du lịch tự túc tới Hạ Long

  • Nên chọn nơi lưu trú gần các điểm tham quan để thuận tiện và tiết kiệm chi phí di chuyển.
  • Bảo quản túi tiền, hành lý tư trang thật tốt.
  • Cần cân nhắc thời gian vui chơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe.
  • Không mang quá nhiều hành lý, đồ dùng cá nhân để tránh cồng kềnh.
  • Không đeo quá nhiều đồ trang sức để đảm bảo an toàn hay tránh bị thất lạc khi vui chơi.

 

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”