Giải mã lý do khiến du lịch Hạ Long hấp dẫn du khách đến thế

a person making a pizza

Hạ Long cái tên quen thuộc trên bản đồ du lịch quốc tế. Hàng năm nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và thế giới tới tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Vậy thành phố biển này có gì cuốn hút đến vậy? “Giải mã lý do khiến du lịch Hạ Long hấp dẫn du khách” của Tripmap.vn sẽ cùng bạn khám phá sức hút của miền đất này.

 Hạ Long sở hữu kỳ quan thiên nhiên thế giới – vịnh Hạ Long

Giải mã lý do khiến du lịch Hạ Long hấp dẫn du khách đến thế
Hấp dẫn du khách từ dòng nước xanh như ngọc bích êm đềm, du dương cho tới gần 2000 mầm đá vôi nhấp nhô trên mặt biển sẽ khiến bạn phải choáng ngợp.

 

Vịnh Hạ Long lần đầu tiên được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 nhờ những giá trị cảnh quan độc đáo và quan trọng về mặt thẩm mỹ. Năm 2000, Vịnh Hạ Long vinh dự lần thứ hai được công nhận bởi những giá trị địa chất địa mạo đặc trưng qua quá trình trái đất kiến tạo trong hàng tỉ năm.

Nơi đây được đánh giá là một trong những nơi đẹp xứng danh tiên cảnh với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên và không có bất cứ gì của nhân tạo.Với núi cao hùng vĩ phủ một màu xanh bạt ngàn của những cánh rừng nguyên sinh trường tồn giữa biển biếc mênh mông. Núi non ôm ấp biển lớn, chắn sóng chắn gió tạo nên một vùng vịnh nước trong xanh như ngọc biếc, êm ả, thơ mộng, hiền hòa, đằm thắm và hết sức trữ tình.

Những ngọn núi vịnh di sản được hình thành từ hàng tỉ năm trước là sự kiến tạo giữa đá vôi và nước nhỏ giọt tạo nên một kết cấu, một màu sắc tinh tế, hài hòa. Vào những lúc bình minh hay hoang hôn buông xuống khung cành càng trở nên lung linh, huyền ảo. Mây xanh, nước biếc, sương mờ, núi cao, biển thẳm hòa quện tựa như một bức tranh thủy mặc hút hồn du khách. Nếu chậm chậm trên những du thuyền thả hồn mình giữa bức tranh sơn thủy này, tâm hồn trở như đang lạc vào cõi thần tiên vậy.

Hạ Long hút khách bởi quần thể hang động đẹp huyền bí

Giải mã lý do khiến du lịch Hạ Long hấp dẫn du khách đến thế
Được kiến tạo hoàn toàn tự nhiên từ hàng tỉ năm trước hang động Hạ Long là điểm khá phá lý tưởng cho du khách.

Nằm ẩn mình trong lòng các đảo đá là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, động Tam Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữhang Trống, hang Hanh… Mỗi hang, mỗi động đều mang đến cho du khách những vẻ đẹp tuyệt mỹ riêng biệt, huyền bí, kỳ ảo thu hút sự tìm tòi, khám phá, trải nghiệm. Các hang động đều được hình thành từ hàng tỉ năm trước, được kiến tạo hoàn toàn tự nhiên từ các thạch nhũ, măng đá, đá vôi với nhiều màu sắc lung linh, nhiều hình thù độc đáo, kỳ lạ.

Dưới ánh sáng của tia sáng mặt trời len lỏi hay anh đèn càng trở nên đẹp đẽ, cuốn hút làm mê say lòng người. Không chỉ thế nhiều giai thoại, điển tích lãng mạn còn được gắn liền với tên kèm theo nên lại càng hấp dẫn du khách. Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, Hang Trống và Hang Trinh Nữ, Hang Thiên Cảnh SơnHang Luồn, động Thiên Cung…là những cái tên đầy ấn tượng mà du khách khi tới Hạ Long nhất định phải tới trải chiêm ngưỡng một lần.

Tới Hạ Long- du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị

Không chỉ được tham quan, du ngoạn, khám phá sơn thủy mà tại đây nhiều hoạt động trải nghiệm luôn hấp dẫn du khách. Bạn có thể đóng vai thành ngư dân để kéo cá, câu mực đêm, thưởng thức hải sản tươi sống ngay trên thuyền. Đồng thời cũng để tìm hiểu văn hóa và thấu hiểu cuộc sống mưu sinh vất vả của cư dân nơi đây. Bạn cũng có thể tự mình chèo thuyền keya để thám hiểm, thưởng ngoạn phong cảnh. Nếu đến vào mùa hè thì tắm biển, khám phá biển đảo Hạ Long thì không còn gì thú vị bằng. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng hoang sơ, tự nhiên, tươi đẹp cho bạn thỏa thích vui chơi, tận hưởng.

Đặc biệt nhiều tổ hợp vui chơi, giải trí với nhiều trò tiêu khiển hiện đại, mới mẻ, hấp dẫn trên nước, trên cạn, trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi thiếu nhi, không gian dạo chơi lãng mạn, thám hiểm… ở Sunword Hạ Long Complex, công viên nhạc nước Tuần Châu, công viên Rồng trái đất…luôn mang đến nhiều bất ngờ cho viễn khách.

Các địa điểm check- in cho giới trẻ cũng vô cùng phong phú như công viên hoa, phố cổ, cầu Koy, cầu Bãi Cháy, bảo tàng Quảng Ninh, cung Cá Heo, khu vườn Nhật….luôn là điểm đến đầy thú vị.

Du lịch Hạ Long thưởng thức ẩm thực phong phú

Giải mã lý do khiến du lịch Hạ Long hấp dẫn du khách đến thế
Chả mực giã tay Hạ Long – món ngon nức tiếng cả nước sẽ làm bạn mê ly

 

Một điểm để Hạ Long hút du khách chính là nền ẩm thực đa dạng, phong phú và vô cùng độc đáo. Với món chả mực – món ăn nức tiếng cả nước, sá sùng – món cao lương mỹ vị có giá trị dinh dưỡng rất cao, ngán, bún bề bề, cù kỳ, bánh gật gù, bánh cuốn chả mực, gà đồi Tiên Yên, măng trúc Yên Tử…đều là những món ăn ngon mê ly. Hay những thức uống như kem úp ngược, trà sữa trân châu, rượu mơ Yên Tử, rượu Ba Kích…cũng vô cùng bắt miệng.

Vâng, với những chia sẻ trên đủ thấy Hạ Long là một miền đất du lịch vô cùng hấp dẫn du khách. Ai đã từng đến đây một lần đều trầm trồ, sửng sốt trước vẻ đẹp bất tận, tuyệt mỹ của thiên nhiên, tạo hóa và thán phục trước trí óc sáng tạo tài tình của con người. Du lịch Hạ Long đã và đang ngày càng phát triển và thu hút đông đảo du khác hơn nữa.

 

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”