Du lịch Hà Giang bằng ô tô di chuyển an toàn và thoải mái

Có thể nói Hà Giang luôn là vùng đất mang đến cho du khách nhiều khám phá mới lạ và nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Du ngoạn đến đây nếu tự tin về kỹ năng và tay lái của mình bạn có thể đi phượt bằng xe máy hoặc ô tô riêng đều rất thú vị. Nếu đi bằng ô tô bạn có thể tham khảo một số chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Du lịch Hà Giang bằng ô tô di chuyển an toàn và thoải mái

Như chúng ta đã biết địa hình Hà Giang vô cùng phức tạp, đa phần là đồi núi và thung lũng kiến tạo. Các cung đường di chuyển trong tỉnh hoàn toàn là đường đèo khá cheo leo và ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Thời tiết Hà Giang cũng thay đổi thường xuyên theo mùa. Ban ngày nắng nóng nhưng ban đêm nhiệt độ xuống khá thấp. Cảnh quan thiên nhiên tuy rất đẹp nhưng đều nằm khá biệt lập, lại nằm sâu trong cách thung lũng hoặc núi đồi. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn, thoải mái cho bản thân thì du lịch bằng ô tô là vô cùng lý tưởng. Nếu bạn không tự tin về những kỹ năng tự lái xe đường dài thì nên thuê tài xế để đảm bảo sức khỏe và có nhiều thời gian tận hưởng chuyến đi cùng gia đình, bạn bè.

Di chuyển đến là Giang bằng ô tô như thế nào?

Du lịch Hà Giang bằng ô tô di chuyển an toàn và thoải mái
Du ngoạn Hà Giang bằng ô tô là hành trình an toàn và thú vị nhất

Từ Hà Nội đến Hà Giang

Để đến được Hà Giang, bạn có thể bắt đầu từ Hà Nội, đi theo quốc lộ 32 theo đường Sơn Tây – Cổ Tiết – Cầu Phong Châu-Thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng – Tuyên Quang – Hà Giang.

Hướng thứ hai là đi theo quốc lộ 2 thì đường khá bằng phẳng. Bạn sẽ đi từ Hà Nội – Cầu Thăng Thong – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang.

Những lộ trình này có quang cảnh rất đẹp, vừa đi bạn có thể vừa ngắm và check in phong cảnh sẽ khá thú vị. Tuy nhiên, lộ trình kéo dài hơn 320km, bạn phải mất chừng 6 tiếng để tới địa phận của phố núi. Cung đường nhiều đoạn đi cũng khá quanh co và dốc nên bạn chú ý giữ tốc độ, khoảng cách với các xe khác và tuân thủ luật lệ giao thông.

Di chuyển trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Du lịch Hà Giang bằng ô tô di chuyển an toàn và thoải mái
Thiên nhiên Hà Giang luôn là niềm đam mê bất tận với du khách

Khi tới địa phận tỉnh Hà Giang bạn có thể hoàn toàn chủ động để di chuyển tới các điểm tham quan. Tuy nhiên, có nhiều điểm bạn chỉ có thể di chuyển bằng xe máy nên bạn cần phải tìm hiểu địa hình và khảo sát trên bản đồ trước để tránh mất thời gian. Hoặc bạn có thể đi theo tuyến đường của con đường Hạnh Phúc để đến các huyện như Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn… sau đó gửi xe và thuê xe máy để di chuyển tới các điểm tham quan nhỏ, lẻ. Dịch vụ thuê xe máy ở Hà Giang khá uy tín và chu đáo. Khi thuê xe bạn đã được chủ quán cho mượn tất cả các đồ dùng như mũ bảo hiểm, bản đồ, đồ sửa xe…nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Một số kinh nghiệm du lịch Hà Giang bằng ô tô

Du lịch Hà Giang bằng ô tô di chuyển an toàn và thoải mái
Hành trình khám phá vùng viễn biên sẽ thú vị hơn nhiều nếu bạn đi cùng bạn bè hoặc gia đình

Loại xe di chuyển

Các bạn lưu ý cung đường di chuyển ở Hà Giang chủ yếu là đường đèo dốc. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những dòng xe chất lượng, máy khỏe, vận hành êm ái, cốp xe rộng có thể chứa nhiều đồ. Những dòng xe như VinFast như VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast President là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du ngoạn cao nguyên. Trong đó, dòng xe VinFast Lux SA2.0 là thích hợp cho những chuyến du lịch của gia đình bởi sở hữu động cơ 2.0L vô cùng mạnh và máy khỏe, leo dốc, vượt đèo thì hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, bạn nhớ mang theo dụng cụ sửa xe, lốp xe, đổ đầy bình xăng, kiểm tra và bảo dưỡng xe trước khi lên đường.

Người cầm lái

Lái xe nhất là lái xe đường dài mà di chuyển trên những cung đường đèo đòi hỏi những rất nhiều kỹ năng cần thiết. Bạn phải là người có tay lái thật vững, đầu óc thật tỉnh táo, kiên nhẫn và bình tĩnh để xử lý tình huống. Ngoài ra bạn nên biết cách đọc, hiểu bản đồ để thuận tiện di chuyển.

Chuẩn bị vật dụng cá nhân

Để hành trình được suôn sẻ bạn hãy nhớ mang theo giấy tờ tùy thân như đăng ký xe, bằng lái, bảo hiểm, căn cước công dân…

Đặc biệt, bạn nên mang theo khoản tiền mặt vì ở phố núi rất ít cây rút tiền.

Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ, đầy đủ như quần áo, giày dép, khăn, mũ, bao tay, khẩu trang,  thuốc men, nước uống, đồ ăn nhanh, máy ảnh, đèn pin, bật lửa, pin dự phòng,  đồ cắm trại nếu muốn capping.

Một số lưu ý khi du lịch Hà Giang bằng ô tô

Xem dự báo thời tiết trước khi đi.

Bởi thời tiết ở đây thay đổi cũng khá đột ngột, bạn nên tránh những ngày mưa vì đường khá trơn trượt. Vào mùa thu hay có bão, mùa hè hay có những cơn mưa rào, mùa đông thời tiết rất lạnh, những đợt rét cao điểm có thể xuống dưới âm độ.

Tìm hiểu văn hóa địa phương trước khi đến

Nếu vào bản bạn nên tìm hiểu văn hóa của người bản trước để tránh phạm những kiêng kị của họ. Vì người vùng cao có rất nhiều tín ngưỡng, thủ tục và nhiều kiêng kị nguyên thủy.

Nên chú ý giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, tuân thủ các quy định tại các điểm tham quan, không xả rác bừa bãi và không nên quá tự nhiên, ồn ào.

Nên mang theo ít quà bánh để chia cho trẻ em vùng cao.

Những địa điểm du lịch Hà Giang bằng ô tô

Du lịch Hà Giang bằng ô tô di chuyển an toàn và thoải mái
Cao nguyên Suôi Thầu ở Xín Mần tiểu Thụy Sỹ lạc giữa Đông Bắc

Cao nguyên Đồng Văn

Có thể nói Đồng Văn là một trong những huyện có nhiều điểm tham quan lịch sử và văn hóa độc đáo. Đặc biệt, những ngôi làng cổ ở đây sẽ mang đến cho bạn những khám phá vô cùng mới mẻ về cuộc sống  bản làng của những người dân bản trong không gian truyền thống đượm màu cổ tích. Đặc biệt với phiên chợ Đồng Văn và cao nguyên đá bạn sẽ được ấn tượng về hai mặt cuộc sống của cư dân. Vừa lặng lẽ, tĩnh mịch vừa nhộn nhịp, vui tươi.

Hoàng Su Phì

Đây là một điểm dừng chân cực kỳ lý tưởng của du khách. Với thiên đường ruộng bậc thang đẹp mê ly, tiên cảnh núi non trùng trùng, điệp điệp, ẩn ẩn, hiện hiện trong mây trong sương, mang đến cho du khách những ngỡ ngàng chưa từng có. Với thung lũng Sủng Là, dinh thự vua Mèo, nhà của Pao là những điểm tham quan tuyệt vời.

Mèo Vạc

Mèo Vạc được mệnh danh thiên đường ẩm thực của Hà Giang những đặc sản của người Mông, người Tày, người Dao…sẽ khiến bạn nhức vị giác. Nhũng tiên cảnh như sông Nho Quế, hẻm Tu Sản, chợ tình Khâu Vai, cung đường Mã Pí Lèng sẽ khiến bạn phải sửng sốt trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của những hùng quan chốn sơn cùng thủy tận.

Yên Minh

Với danh xưng là một Đà Lạt thu giữa giữa lòng miền Bắc, Yên Minh mang đến một khi hậu vô cùng mát mẻ, không gian cắm trại thơ mộng của động Én, đồi thông Yên Minh và cung đường siêu ngọt ngào trên dốc Thẩm Mã.

Lũng Cú

Tới Lũng Cú ngắm nhìn không gian văn hóa người Mông du khách sẽ thu hoạch được nhiều kiến thức mới mẻ. Hơn nữa, toàn cảnh non nước Hà Giang được bạn thu trọn trong tầm mắt khi đặt chân lên đỉnh núi Rồng, chạm tay vào lá cờ đỏ sao vàng cảm nhận hồn thiêng của sông núi. Tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc như ngọn lửa tỏa sáng trong tim bạn.

Xín Mần

Đây là một điểm du lịch mới nổi ở phố núi, thu hút rất nhiều khách du lịch tới tìm hiểu văn hóa, nghiên cứu lịch sử. Nơi đây có cao nguyên Suôi Thầu đẹp tựa như một trời Âu, có khu du lịch thác Tiên – đèo Gió thực sự là chốn bồng lai tiên cảnh lạc giữa nhân gian.

Du lịch Hà Giang bằng ô tô luôn là một hành trình đầy thú vị, an toàn và thoải mái. Tuy nhiên, chặng đường di chuyển đến vùng đất thân yêu nơi biên ải xa xôi cũng đầy những thử thách và nguy hiểm. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và cẩn thận. Nếu cần hỗ trợ bạn có thể liên lạc với bộ phận thổ địa của TRIPMAP để được tư vấn và giải đáp thêm thông tin.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”