Danh sách 8 điểm check-in siêu hot cho người mê ảnh ở Hà Giang

Đối với những khách du đam mê check in, sống ảo thì việc săn những bức ảnh triệu like mãi là những thổn thức không nguôi. Nhưng mỗi khi nghĩ đến cao nguyên Hà Giang thì những thửa ruộng bậc thang vàng óng, những đồi hoa tam giác mạch trắng hồng, thuần khiết như thơ đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Tìm kiếm những địa điểm check in mới hấp dẫn hơn chưa bao giờ ngừng lại. Sau đây TRIPMAP sẽ bật mí 8 điểm check-in siêu hot mới nhất cho người mê ảnh khi đến với vùng biên viễn xinh đẹp này.

1. Bản Phó Bảng

Không gian đượm màu cổ kính ở Phó Bảng
Không gian đượm màu cổ kính ở Phó Bảng

Đây thực chất là một thị trấn nhỏ nằm sâu bên trong thung lũng của cao nguyên đá Đồng Văn, nơi nơi bốn bề là núi xanh, rừng thẳm bạt ngàn. Đây chính xác là một địa điểm check in vô cùng độc đáo mà bạn đang mặc sức kiếm tìm.

Nơi đây bất cứ một góc nhỏ nào cũng sẽ mang đến cho bạn những góc ảnh ấn tượng nhất. Đầu tiên là con đường dẫn vào bản, con đường phủ đầy hoa hồng đỏ thắm, hoa tam giác mạch nhỏ xinh, hay những đồi cải, rặng lê, rặng mận, rặng hoa đào nở tinh khôi dưới nắng xuân.

Thật bất ngờ khi bạn chứng kiến một thôn làng với rất nhiều ngôi nhà cổ của người Hoa, những ngôi nhà trình tường được dựng lên cách đây hàng trăm năm, mái ngói lợp âm dương rêu phong đã úa vàng, tường đất, sàn đất, cánh cửa gỗ, hàng rào đá đã hằn in màu cũ kỹ. Trước mỗi cửa nhà đều treo đèn lồng đỏ và dán vài câu đối chữ Hán. Vào những đêm rằm cả bản đỏ rực trong ánh sáng lung linh, mờ ảo của đèn lồng đỏ. Khung cảnh hết sức huyền bí và khá lắng đọng.

2. Lũng Táo – thiên đường check in bên hoa tam giác mạch

Thiên đường hoa ở Lũng Táo- địa điểm sống ảo lãng mạn nhất
Thiên đường hoa ở Lũng Táo- địa điểm sống ảo lãng mạn nhất

Lũng Táo ở Đồng Văn – nơi sở hữu bức tranh thiên nhiên hoang sơ, bình yên và lãng mạn nhất của miền cao nguyên đá. Đến thăm Lũng Táo, du khách được dịp check in trong  một không khí thật thơ mộng,  cổ kính, uy nghi và nhiều sắc màu. Đầu tiên là những rừng cây sa mộc cổ thụ và những đồi hoa tam giác mạch quyến rũ. Tiếp đến là những ngôi nhà cổ đã tồn tại hàng thế kỷ, tiêu biểu là ngôi nhà Há Súng – bạn như bị lạc bước vào một bối cảnh cổ trang xa xưa vô cùng huyền bí.

Tới Lũng Táo bạn nhiều thời gian rong ruổi khắp các cung đường, ngắm hoa khoe sắc, chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm trên miền đất này.

3. Nhà của Pao – không gian check in huyền thoại

Nhà của Pao - nơi khơi nguồn cảm ứng cho rất nhiều nhiếp ảnh gia.
Nhà của Pao – nơi khơi nguồn cảm ứng cho rất nhiều nhiếp ảnh gia.

Tọa lạc ở khuôn viên của làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm với nét đẹp cổ xưa hòa cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của cao nguyên đá Hà Giang tạo nên một kiệt tác hoàn hảo gây ấn tượng mạnh cho bất kỳ ai khi mới đặt chân đến đây.

Ngôi nhà là bối cảnh chính trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “ chuyện của Pao”, ngôi nhà đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhiếp ảnh gia muốn săn tìm vẻ đẹp văn hóa độc đáo của cư dân vùng cao.

Tới thăm nhà của Pao bạn sẽ có thêm nhiều khung cảnh check in lãng mạn, đó là con đường trồng đầy hoa cải vàng và hoa tam giác mạch trắng hồng cộng với kiến trúc nhà trình tường cổ được dựng hoàn toàn bằng gỗ quý, cổng và hàng rào đá. Điểm lên trên mái nhà là rặng đào đỏ thắm, rặng mận trắng tinh. Cảnh sắc vô cùng hút mắt, có chút hoài niệm, có chút mênh mang.

4. Đèo Mã Pí Lèng

Đứng từ trên đỉnh đèo mọi cảnh sắc cao nguyên sẽ được thụ gọn trong ống kính máy ảnh.
Đứng từ trên đỉnh đèo mọi cảnh sắc cao nguyên sẽ được thụ gọn trong ống kính máy ảnh.

Ấn tượng trong cảnh sắc đầy thơ mộng của Hà Giang, Đèo Mã Pí Lèng như một bản trường ca hào hùng. Chinh phục được con đèo này bạn sẽ có những tấm ảnh độc nhất vô nhị. Nơi đây là thiên đường mây trắng, sương mờ miền biên ải, có nét thơ mộng của dòng sông Nho Quế, có nét thanh bình của bản làng, có sự hùng vĩ của núi đồi, có vẻ đẹp tinh khôi của đồi hoa tam giác mạch, sắc vàng óng ả của ruộng bậc thang…Tất cả những khung cảnh đẹp nhất của cao nguyên sẽ được thu gọn trong ống kính máy ảnh của bạn.

5. Rừng  thông Yên Minh

Khung cảnh xanh mát ở rừng thông Yên Minh
Khung cảnh xanh mát ở rừng thông Yên Minh

Một trong những điểm check in lãng mạn nữa phải kể đến đồi thông Yên Minh. Nơi này nằm ở Quản Bạ và được xem là một Đà Lạt thu nhỏ. Giữa chốn núi non đầy gió sương biên ải này lại xuất hiện một đồi thông huyền bí.

Thời gian đẹp nhất ở đây là vào lúc bình minh và hoàng hôn xuống.  Màn sương giăng kín khắp cánh rừng. Sương đan vào từng tán cây cao vút, sương cài vào trong từng ngọn cỏ còn e ấp ven đường, sương chập chùng ngang tầm mắt,… khiến du khách ngỡ như đang lạc vào chốn thiên đường. Và đây cũng là thời điểm để bạn nhanh tay bấm máy để có những view ảnh ảo mà chất nhất.

6. Chợ phiên Đồng Văn

Thổ cẩm được bày bán ở chợ phiên Đồng Văn
Thổ cẩm được bày bán ở chợ phiên Đồng Văn

Có thể nói chợ phiên Đồng Văn sẽ là điểm check in văn hóa vùng cao vô cùng đặc sắc. Bởi nơi đây hội tụ rất nhiều dân tộc vùng cao tới tham gia buôn bán, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực và  tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

7. Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng

Từ cột cờ Lũng Cú bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sắc thiên nhiên miền biên ải
Từ cột cờ Lũng Cú bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sắc thiên nhiên miền biên ải

Đến lên được đỉnh núi, chạm tay vào lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới bạn sẽ phải vượt qua hơn một trăm bậc thang. Tuy nhiên, khi lên đến đỉnh núi bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh khoáng đạt, bầu trời lộng gió. Và nhớ nhanh tay bấm máy lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên cạnh lá cờ Tổ quốc thân yêu.

8. Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương là điểm check in của rất nhiều khách tham quan.
Dinh thự họ Vương là điểm check in của rất nhiều khách tham quan.

Một điểm check in độc đáo nhất là phải kể đến dinh thự của vua Mèo Vương Chính Đức. Mọi góc nhỏ ở đây đều mang lại cảm ứng bấm máy cho bạn. Đầu tiên đó là không gian cổ kính, đượm màu của huyền thoại. Tiếp đến là kiến trúc đặc biệt từ gỗ quý và đá xanh đã bị bước chân của thời gian đánh dấu. Và văn hóa người Mông với rất nhiều hiện vật và đồ cổ quý. Rất nhiều du khách đã tới đây tham quan và chụp hình lưu niệm như để tìm lại một nét văn hóa truyền thống một thời của dân tộc.

Trên đây là list 8 địa điểm check in khá hot hiện nay và cũng là bức tranh chung của phố núi mà giới trẻ nhất định phải tới một lần trong đời. Và ngoài những địa điểm trên cao nguyên Hà Giang còn rất nhiều cảnh đẹp, đảm bảo sẽ làm bạn bấm máy mỏi tay.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”