Cập nhật điểm du lịch và giá phòng nghỉ tại Hà Giang chi tiết nhất 2023

Du lịch Hà Giang hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với du khách nhất là giới trẻ đam mê phượt. Thiên nhiên và con người phố núi này phải nói là một tác phẩm nghệ thuật đẹp lung linh. Tác  phẩm ấy vừa có núi non trùng điệp, sông ngòi hiền hòa, những đồi hoa tam giác mạch trải dài khắp sườn đồi, thôn làng, những cung đường đèo hiểm trở, những ruộng bậc thang đẹp như mơ, những ngôi nhà cổ kính…cùng những đặc sắc văn hóa vùng cao. Nếu bạn đang có những dự định du ngoạn đến xứ sở hoa tam giác mạch xinh đẹp này thì bài viết sau đây của TRIPMAP sẽ giới thiệu đến bạn những điểm du lịch hấp dẫn và giá phòng nghỉ tại đây. Bạn có thể tham khảo để hành trình của mình thêm phần thú vị.

Khám phá đôi nét về Hà Giang

Thung lũng Sủng Là nhìn từ trên cao
Thung lũng Sủng Là nhìn từ trên cao

Hà Giang là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc của Việt Nam, là mảnh đất địa đầu của tổ quốc, phía Đông giáp với Cao Bằng, phía Tây giáp với Yên Bái, Lào Cai, phía Nam giáp với Tuyên Quang và phía Bắc giáp với Trung Quốc. Miền cao nguyên này có địa hình chủ yếu là đồi núi nhưng thiên nhiên đa dạng, cảnh đẹp vô vàn, là nơi sinh sống chủ yếu của các đồng bào dân tộc thiểu số như Hoa, Tày, Bố Y, La Chí, Lô Lô, Mông, Cờ Lao, Pà Thẻn, Dao, Phù Lá,…Vì vây, tín ngưỡng, phong tục tập quán nơi đây cũng khá độc đáo, thu hút rất nhiều nhà nghiên cứu văn hóa, khách du lịch đến tìm hiểu, khám phá, tham quan và thưởng ngoạn phong cảnh.

Cập nhật những điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Giang

Cập nhật điểm du lịch và giá phòng nghỉ tại Hà Giang chi tiết nhất 2023

Dinh thự họ Vương

Nhắc đến du lịch Hà Giang thì vô vàn những cảnh đẹp và mỗi cảnh mỗi vẻ khiến khách du si mê quên lối về. Phong cảnh ở đây có sự hùng vĩ của núi non, có sự lãng mạn của hoa rừng, có nét cổ kính của phố cổ, có sự dịu dàng của sông hồ, có sự huyền bí của hang động, hoang sơ của cao nguyên đá, có sự khoáng đạt của đất trời, có mùa vàng đẹp đẽ trên nương…Và dưới đây là những điểm đến hấp dẫn này.

Thung lũng Sủng Là

Sủng Là là một xã thuộc cao nguyên Đồng Văn, nằm lọt thỏm giữa tứ bề là núi non trùng điệp, nơi đây được đánh giá là bông hoa tươi rực rỡ, thướt tha nhất ở cao nguyên đá. Nhìn từ trên cao Sủng Là đẹp hiền từ như một bức tranh thủy mặc với nhiều sắc thái khác nhau: màu xanh của lá, màu hồng của những bông hoa, màu tím của tam giác mạch và màu xám nhạt của những ngôi nhà trình tường có mái ngói, tường gỗ đã cũ sờn.

Khung cảnh đặc sắc nhất ở “ốc đảo” này chính là cánh đồng lúa chín vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang. Vào khoảng thắng 9, 10 lúa bắt đầu chín rộ, một màu vàng óng từng bậc, từng bậc leo tít tắp lên tận mây xanh. Và tháng 11,12 thì cả thung lũng lại rực rỡ sắc màu của hoa tam giác mạch. Ngắm mùa vang, check in trên những đồi hoa chính là trải nghiệm hấp dẫn nhất ở đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thăm làng văn hóa Lũng Cầm, đây là cái nôi của nghề thổ cẩm. Người dân trong làng hầu hết đều dệt thổ cẩm để sinh sống. Thổ cẩm ở đây rất đẹp và màu sắc rất bắt mắt. Bạn có thể mua về dùng và làm quà.

Dinh thự họ Vương

Đây là một trong những điểm tham quan rất hút khách ở Hà Giang và là di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật giá trị của dân tộc. Du khách tới đây để ngắm nhìn kiến trúc cổ kính, hòa mình vào không gian trầm mặc, không khí cổ xưa của khu dinh thự. Nơi này trước kia là nhà ở của vua Mèo – Vương Chính Đức nên được xây dựng khá kiên cố, trên thế đất hình đầu rùa rất đẹp. Kiến trúc là kiến trúc cổ của những ngôi nhà trình tường kết hợp với kiến trúc của người Hoa và kiến trúc Pháp. Chính vì vậy, dinh thự vua Mèo vừa sở hữu vẻ đẹp hiện đại vừa lưu giữ nét đẹp truyền thống cổ xưa. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử nhưng đến nay toàn bộ kết cấu hầu như vẫn còn nguyên vẹn và được nhà nước ta bảo tồn và lưu giữ rất tốt.

Phố cổ Đồng Văn

Du ngoạn đến Hà Giang, bạn muốn rời xa những ồn ào nơi phố thị thì phố cổ Đồng Văn chính là điểm dừng chân lý tưởng nhất. Đặt chân đến phố cổ bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với không khí tĩnh lặng, cảnh quan có phần cô tịch, thời gian dường như trôi rất chậm. Nét đặc biệt ở nơi này chính là một con phố rất cổ xưa, rất hoài niệm hiện trên những dãy nhà trình tường có tuổi đến hàng trăm năm trước. Mái ngói âm dương đã ngả màu, tường đất, tường đá đã nhuộm màu rêu phong cũ. Trước mỗi ngôi nhà được treo đèn lồng đỏ, dán câu đối chữ Hán đã bạc màu, sờn rách. Nếu hòa mình vào khung cảnh nơi đây bạn như được lạc vào thế giới cảu những câu chuyện xưa đầy huyền hoặc.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn có sức hút kì lạ đối với những người yêu phượt. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường xám giữa núi rừng. Năm 2010 được UNESCO công nhận đây là công viên địa chất toàn cầu với hệ ệ địa – sinh thái núi độc đáo đươc hình thành từ hàng nghìn năm trước. Đặt chân đến đây bạn sẽ hết sức ngạc nhiên khi nhìn thấy cả một vùng cao nguyên những đồi núi đá tai mèo muôn hình thù lạ mắt, đá len lỏi bên những nương ngô, nương khoai, nương lúa, ôm ấp lấy những ngôi nhà, những bản làng. Đá có mặt ở khắp mọi nơi, đá ở đây giống như một người bạn luôn đồng hành, hiện hữu trong cuộc sống thôn làng.

Cột cờ Lũng Cú

Nếu ai đã từng đi phượt tới Hà Giang thi cột cờ Lũng Cú chắn chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi này có hồn thiên của sông núi, đất nước, có lá cờ đỏ sao vàng tung bay giữa bầu trời cao nguyên lộng gió, có thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Đây chính là điểm cao nhất cảu phố núi, đứng tại đây bạn có thể bao quát toàn cảnh đẹp của miền sơn cước Hà Giang tươi đẹp.

Đèo Mã Pí Lèng

Đây là con đèo được xem là hiểm trở nhất của cực Bắc với nhiều cung đường dốc cao uốn lượn, nhiều khúc cua nguy hiểm. Từ trên đèo bạn có thể tha hồ check in khung cảnh núi xanh, mây mù huyền ảo và ngắm nhìn những khung cảnh đặc sắc nhất của cao nguyên.

Núi đôi Quản Bạ

Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm để chiêm ngưỡng hai ngọn núi đôi tuyệt đẹp. Nhất là vào mùa xuân, mùa hoa tam giác mạch nở, mùa lúa chín ở núi đôi khung cảnh vô cùng rực rỡ, đẹp đẽ và hết sức tươi mới.

Động Én

Thuộc địa phận huyện Yên Minh, cách thị xã Hà Giang 60 km, Động Én là địa điểm tham quan, cắm trại khá hấp dẫn với du khách. Đến nay địa điểm này còn rất tự nhiên, hoang sơ và đẹp tuyệt mỹ.

Hang Lùng Khúy

Được mệnh danh là đệ nhất động ở Hà Giang, thuộc công viên địa chất toàn cầu, hang Lùng Khúy là một tuyệt tác thiên nhiên dưới lòng đất. Hang được hình thành từ những khối đá thạch nhũ nhiều hình thù, nhiều màu sắc tạo nên vẻ đẹp lung linh, kì ảo và hết sức kì bí.

Cập nhất giá phòng nghỉ tại Hà Giang

Không gian thoáng đãng, tự nhiên của các homestay ở Hà Giang.
Không gian thoáng đãng, tự nhiên của các homestay ở Hà Giang.

Ở cao nguyên này có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, các khu nghỉ dưỡng chất lượng và đặc biệt là các homestay với giá cả  rất bình dân. Đặc biệt là các homestay chỉ khoảng từ 100.000 đến 200.000. Tuy nhiên, giá này sẽ dao động theo mùa và để biết được thông tin cụ thể các bạn có thể nhấn nút hỏi thổ địa của TRIPMAP.

1. Hà Giang Kiki’s House

Địa chỉ: 134 Lý tự trọng, Hà Giang

Giá tham khảo: 300.000 VNĐ – 500.000 VNĐ

2. Hà Giang Hotel Thiên Ân

Địa chỉ: 245A, Na Thôn, Thị Trấn Yên Minh, huyên Yên Minh, Hà Giang

Giá tham khảo: 300.000 VNĐ – 550.000 VNĐ

3. Hà Giang Jasmine Hostel

Địa chỉ: Tổ 3 , thô Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Hà Giang

Giá tham khảo: 250.000 VNĐ – 550.000 VNĐ

4. Hà Giang Ong Vang Mèo Vạc Hotel

Địa chỉ: Làng Chúng Púa, Mèo Vạc, Hà Giang

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ – 600.000 VNĐ

5. Hà Giang Dream Hostel

Địa chỉ: 59A Nguyễn Thái Học, TP. Hà Giang, Hà Giang

Giá tham khảo: 250.000 VNĐ – 550.000 VNĐ

6. Amazing Hostel

Địa chỉ: 123 Lý thường Kiệt, TP. Hà Giang, Hà Giang

Giá tham khảo: 300.000 VNĐ – 600.000 VNĐ

 7. Hoang Kim Hotel

Địa chỉ: Sau Bến xe Cầu Mè, Hà Giang

Giá tham khảo: 200.000 VNĐ – 350.000 VNĐ

8. Tiamo Hotel Hà Giang

Địa chỉ: Số 56, đường Nguyễn Thái Học, tổ 22, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang

Giá tham khảo: Từ 200.000 VNĐ – 450.000 VNĐ

9. Na Thac Palms

Địa chỉ: Xã Phương Độ, huyện Vĩ Xuyên, tỉnh Hà Giang

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ

10.Tam Giác Mạch Hotel

Địa chỉ: 228 Lý Tự Trọng, Phường Trần Phú, Thị xã Hà Giang, Hà Giang

Giá tham khảo: 272.000 VNĐ – 454.000 VNĐ

Trên đây là thông tin một số điểm du lịch được rất nhiều khách du lịch ghé thăm khi đến phố núi Hà Giang. Có cơ hội bạn có thể nhanh tay đặt vé cũng như lựa chọn nhà nghỉ phù hợp để tận hưởng các dịch vụ chất lượng để nghỉ ngơi thoải mái trong hành trình của mình.

 

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”