Du lịch Hà Giang mùa xuân ngắm hoa đào, hoa mận nở rực rỡ

Có lẽ với bất kỳ một du khách nào khi đến với vùng đất rẻo cao Hà Giang đều cảm nhận được đây quả thật là một chốn của non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình làm say lòng người, muốn đến và chẳng muốn rời đi. Cảnh sắc bốn mùa luôn đẹp tựa như tranh vẽ. Và nếu bạn yêu cái hương vị trong trẻo, tinh khôi, tươi mới của đất trời vùng biên, thì mùa xuân chính là mùa lý tưởng nhất. Đến đây lúc này bạn có thể ngập tràn trong hương sắc mơ màng của hoa đào, hoa mận nở rực cả đất trời.

Mùa xuân nơi biên viễn Hà Giang

Du lịch Hà Giang mùa xuân ngắm hoa đào, hoa mận nở rực rỡ
Mùa xuân là thời điểm hoa đào nở rực thắm cả đất trời vùng biên

Cảnh sắc bốn mùa ở cao nguyên đá đều rất đẹp, mỗi mùa một hương sắc riêng biệt nhưng mùa xuân có lẽ là mùa đặc biệt nhất. Mùa xuân cao nguyên Hà Giang bắt đầu từ tháng 1 đến hết tháng 3. Lúc này không khí đã ấm áp trở lại, không còn cái lạnh buốt da buốt thịt của những ngày đông lạnh giá. Bầu trời trở nên trong trẻo, cao xa hơn. Khí trời trong lành, dễ chịu, cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái, sắc hương rực rỡ khắp nơi. Khung cảnh vô cùng tươi mới, dịu nhẹ mang đến cho lòng người nỗi niềm hân hoan khó tả.

Và mùa xuân chính là khoảnh khắc đẹp nhất của hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng nở rộ. Cả vùng biên viễn phủ màu hồng ấm áp của hoa đào, màu trắng tinh khôi, mơ màng của hoa mận,hoa lê, màu vàng rực rỡ, kiêu sa của hoa cải. Khắp sườn đồi, bản làng, mọi con đường, ngõ ngách, lối mòn, mọi khu vườn, mọi mái nhà, ngõ nhỏ đều ngập tràn trong sắc hương của hoa. Người thôn bản lại hân hoan trong niềm vui của lễ hội và những một mùa vụ mới. Đây chính là bức tranh thiên nhiên và con người nguyên sơ và tràn trề sức sống nhất của miền biên viễn.

Mùa xuân Hà Giang – thiên đường của hoa đào, hoa mận trắng

Du lịch Hà Giang mùa xuân ngắm hoa đào, hoa mận nở rực rỡ
Mùa xuân cùng là thời điểm hoa mận nở trắng muốt

Thiên đường của hoa mận trắng

Mùa xuân trên cao nguyên đá chính là kỳ quan của những bông hoa mận trắng. Khi sự hào hứng ngắm hoa tam giác mạch dịu đi, là lúc hoa mận trắng tỏa sáng lấp lánh. Làm cho du khách hồn nhiên kéo đến, chìm đắm trong vẻ đẹp của những đóa hoa mộng mơ như một lễ hội vui tươi.

Những rừng mận trắng Hà Giang được trồng trên khắp các sườn đồi kéo dài từ Quản Bạ đến Yên Minh, đặc biệt là ở Mèo Vạc và vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Ở đây những đồi mận rộng lớn, bạt ngàn với tuổi thọ hàng vài chục năm, những gốc mận thân to, xù xì, già cỗi mang đến những cánh hoa to, mịn màng. Hoa mận bắt đầu chớm nở từ cuối tháng 12 và bắt đầu bung lụa vào giữa tháng 1 và khoe sắc cho đến hết tháng sau đó sẽ bắt đầu kết trái.

Nếu bạn vi vu phố núi vào thời điểm này thì sẽ vô cùng lý tưởng. Cả vùng trời Hà Giang lúc này  được phủ một màu trắng tinh tươm, sắc trắng tinh khôi, thuần khiết, nhẹ nhàng, tao nhã trong ánh nắng xuân ấm áp. Khung cảnh vô cùng nguyên sơ, ảo mộng nhất là lúc ban mai, bạn tựa như lạc bước giữa tiên cảnh.

Thiên đường của hoa đào

Hoa đào có mặt khắp mọi nẻo đường của chốn rẻo cao
Hoa đào có mặt khắp mọi nẻo đường của chốn rẻo cao

Điểm xuyết thêm cho bức tranh ấy chính là vẻ đẹp nồng ấm của hoa đào. Loài hoa này được người dân trồng ở khắp mọi nơi, trên sườn đồi, trên nương rẫy, trong vườn, đầu ngõ, bên hiên nhà, bên vệ đường…có khi chúng tự mọc ở bất kỳ địa điểm nào. Tới đây vào thời điểm sau tết Nguyên Đán, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đồi hoa đào hồng thắm ở khắp mọi nơi. Bạn có thể ngắm hoa đào trên những sườn đồi, nhìn từ xa tựa như những bức thảm khổng lồ màu hồng, rực thắm trải khắp cả một vùng trời. Hoa đào như một người bạn đồng hành cùng người dân trên mọi nẻo đường, dù là đi chơi, đi hội, đi làm trên nương rẫy hay ở nhà đều có thể ngắm được màu hoa tuyệt đẹp này.

Giữa bao nhiêu là núi đồi, giữa bạt ngàn là rừng xanh mây trắng, những rừng đào, rừng mận, những mái nhà đơn sơ, vách đất…Tất cả hiện lên như một bức tranh thủy mặc tươi mới, lãng mạn, căng tràn nhựa sống. Đó như những làn gió mới nồng ấm, sưởi ấm lòng người giữa những cỗi cằn của tự nhiên hoang sơ, trầm mặc.

Bật mí những địa điểm ngắm hoa tuyệt đẹp nhất ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang mùa xuân ngắm hoa đào, hoa mận nở rực rỡ
Sủng Là là một trong những địa chỉ ngắm hoa đào, hoa mận tuyệt vời nhất

Vùng viễn biên khi sắc trời chuyển sang xuân, hòa chung nhịp đập cùng hoa đào, hoa mận thì hoa lê, hoa mơ, hoa cải và nhiều loài hoa dại cũng thi nhau khoe sắc thắm. Cả cao nguyên như một bức vẽ ngập tràn hương sắc của hoa. Bạn có thể ngắm hoa, check in ở bất kỳ nơi nào nhưng địa điểm lý tưởng nhất vẫn là thung lũng Sủng Là, cột cờ Lũng Cú, Quản Bạ, Mã Pí Lèng

Thung lũng Sủng Là

Được mệnh danh là bông hoa rực rỡ của cao nguyên đá, ốc đảo giữa lòng Hoàng Su Phì, Sủng Là là địa chỉ săn hoa tuyệt vời nhất. Tới đây bạn có thể thả mình mộng mơ giữa những cánh đồng hoa mận, hoa đào rộng lớn hàng vài hecta, ghé thăm “ làng điện ảnh “ trong ngôi nhà của Pao, hay làng văn hóa Lũng Cẩm, chìm đắm trong không khí lễ hội mùa xuân.

Đỉnh Mã Pí Lèng

Là một trong những đỉnh núi cao nhất ở Đông Bắc, Mã Pí Lèng là địa điểm săn hoa đào, hoa mận không kém cạnh gì so với ở Sủng Là. Dọc con đường đèo bạn có thể dừng chân ở bất kỳ địa điểm nào để check in hoa. Và từ trên đỉnh núi bạn có thể bao quát toàn cảnh mùa xuân miền biên viễn. Đó chính là một bức tranh khổng lồ với đủ đầy màu sắc, màu xanh của núi rừng, màu trắng của rừng mận, màu hồng thắm của hoa đào, màu vàng của hoa cải và rất nhiều màu sắc khác nên thơ khác.

Quản Bạ

Là địa chỉ quen thuộc với du khách, Quản Bạ là một vùng đất vô cùng trù phú. Mỗi mùa xuân đến được ôm ấp bởi bạt ngàn rừng xanh, bởi hoa trắng, hoa đỏ mang đến cho lòng người những nỗi niềm bâng khuâng khó tả.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Khi nhắc đến cao nguyên đá, hình ảnh của đồi đá khô cằn, gai góc thường hiện lên trong tâm trí, với những viên đá tai mèo xám ngắt, tạo nên cảnh đẹp khá khô khan và đơn điệu. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Trong vẻ hoang sơ của thế giới đá núi, những bức tranh hoa phát triển sống động và mới lạ, mang đến một vẻ đẹp quyến rũ và mê hoặc. Rặng đào, rặng mận nảy mầm và phát triển trong những khe hở nhỏ, khéo léo sinh tồn và khoe sắc với vẻ rực rỡ, như một thách thức của sức sống trước sự khắc nghiệt của tự nhiên.

Hà Giang không chỉ nổi tiếng với cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt vời trong những ngày giá lạnh của mùa đông, mà còn đưa vào lòng người bởi vẻ đẹp của những đồi hoa mận trắng bồng bềnh và những đám hoa đào hồng tinh khôi khi mùa xuân bắt đầu nồng ấm. Để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh tuyệt vời của mùa xuân, hãy lên đường đến đây vào tháng giêng, và đừng quên mang theo trang phục thoải mái cùng chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời, làm phong phú thêm bộ sưu tập hình ảnh thiên nhiên của bạn.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”