Du lịch Quảng Ninh 1 ngày nên đi đâu? chia sẻ lịch trình hợp lý nhất

a person standing on a staircase

Quảng Ninh là một địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước với nhiều loại hình du lịch đa dạng và nhiều điểm du lịch hấp dẫn khó có thể bỏ qua. Nổi tiếng như vịnh Hạ Long  – di sản thiên nhiên thế giới, Quan Lạn, Cô Tô, Tuần Châu, Danh thắng Yên Tử… và các địa điểm giải trí hàng đầu như sunword Hạ Long, công viên giải trí Tuần Châu, New Hạ Long Club, Công viên Hà Lan, Vincom Center Hạ Long…Chỉ với 1 ngày là quỹ thời gian eo hẹp để khám phá hết vùng đất thiên đường này. Vậy ” du lịch Quảng Ninh 1 ngày nên đi đâu? ” của Tripmap.vn sẽ gợi ý giúp bạn một lịch trình hoàn hảo nhất.

Du lịch Quảng Ninh 1 ngày nên đi đâu? chia sẻ lịch trình hợp lý nhất
Quảng Ninh – vùng đất cho những chuyến du ngoạn lý tưởng nhất

Du lịch Quảng Ninh 1 ngày nên đi đâu?

Vịnh Hạ Long

Du lịch Quảng Ninh 1 ngày nên đi đâu? chia sẻ lịch trình hợp lý nhất
Du ngoạn vịnh Hạ Long vào mùa hè cực kỳ lý tưởng

Có thể nói vịnh Hạ long là một điểm du lịch hút khách nhất nhì Quảng Ninh, là tâm điểm du lịch của cả nước, đã được tổ chức UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Được tạo hóa ưu ái ban tặng cho tiên cảnh với núi non hùng vĩ, biển xanh nước biếc, hàng ngàn đảo đá, những hang động kỳ bí, huyền ảo đẹp mê hoặc lòng người. Nhìn từ trên cao toàn cảnh vịnh nhu một bức tranh sơn thủy hữu tình, trầm mặc, kỳ vĩ. Bất cứ ai khi du ngoạn nơi đây đều bị chinh phục bởi cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục cùng nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn có một không hai.

Bảo tàng Quảng Ninh

Du lịch Quảng Ninh 1 ngày nên đi đâu? chia sẻ lịch trình hợp lý nhất
Bảo tàng Quảng Ninh – một Quảng Ninh thu nhỏ nằm ngay bên bờ di sản

Với thời gian eo hẹp chỉ trong một ngày, thì bảo tàng Quảng Ninh là điểm thứ 2 lý tưởng nhất để tham quan, tìm hiểu văn hóa cư dân vùng mỏ. Bảo tàng Quảng Ninh được mệnh danh là viên ngọc đen huyền bí bên bờ di sản. Sở hữu thiết kế độc đáo, phá cách, bên ngoài bao trùm bởi những tấm kính màu đen huyền bí, trong suốt, phản chiếu cả trời mây, non nước, con người Hạ Long. Bên trong là không gian 3 tầng trưng bày nhiều hiện vật có giá trị, tái hiện thiên nhiên, biển cả, con người và lịch sử ngành than. Tham quan bảo tàng du khách không chỉ trầm trồ về một thiết kế đẳng cấp mà còn thấy cả một Quảng Ninh thu nhỏ trong tầm mắt.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 1 ngày hoàn hảo nhất

Buổi sáng

6hoo: Du khách thức dậy và ăn sáng.

7h00: Xuất phát tới vịnh Hạ Long. Du khách du ngoạn vịnh Hạ Long bằng du thuyền hay thủy phi cơ. Đây là hai phương tiện tham quan di sản lí tưởng nhất. Bạn có thể thoải mái ngắm thiên nhiên trầm mặc của chốn sơn thủy hữu tình này và check – in mỏi tay.

12h00 ; Du khách ăn trưa và nghỉ ngơi.

Buổi chiều :

14h00: Tham quan viện bảo tàng Quảng Ninh, du khách tham quan sảnh tầng 1, tầng 2 và tầng 3.

17h00: check -in không gian bên ngoài viện bảo tàng. Sau đó tiến hành ăn chiều và bắt đầu hành trình trở về xuất phát điểm.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 1 ngày

Để chuyến du lịch của bạn được thuận lợi nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Nếu không có thời gian lên kế hoạch cho chuyến du lịch Quảng Ninh 1 ngày, bạn nên liên hệ đặt tour du lịch tại các đơn vị lữ hành.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy, nên mang đủ giấy phép lái xe, giấy tờ tuỳ thân, bảo hiểm xe máy. Chuẩn bị đồ ăn, nước uống để bổ sung năng lượng khi dừng nghỉ.
  • Nếu đến Quảng Ninh mùa cao điểm, hãy luôn cẩn trọng bảo vệ tài sản, tư trang của mình để tránh bị móc túi.
  • Giá vé tham quan các địa điểm du lịch tại Quảng Ninh thay đổi tuỳ theo từng thời điểm. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin về giá vé tới sát ngày đi.

Du lịch Quảng Ninh 1 ngày nên đi đâu được chia sẻ trên là lịch trình hoàn hảo nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và kinh phí hy vọng mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất. Ngoài ra, Quảng Ninh còn có nhiều địa điểm hấp dẫn khác đang chờ bạn vào những chuyến du lịch vào thời gian tới.

 

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”