Xu hướng du lịch Hạ Long 2022 – 2023 tất tần tật ăn ở, đi lại

a table full of food

Thành phố biển Hạ Long là một địa điểm gây thương nhơ nhất trong lòng du khách thập phương. Du lịch tới đây du khách nên ăn gì, ở đâu, đi lại như thế nào. “Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2022 tất tần tật ăn ở, đi lại” của Tripmap.vn sẽ chia sẻ cũng các bạn trong bài viết dưới đây.

Du lịch Hạ Long nên đi bằng phương tiện gì?

Hàng ngày có rất nhiều tuyến xe khách di chuyển tới Hạ Long
Hàng ngày có rất nhiều tuyến xe khách di chuyển tới Hạ Long

 

Hạ long là một thành phố du lịch vì vậy di chuyển tới đây bạn không cần phải băn khoăn quá nhiều. Đây là phương tiện di chuyển thuân tiện nhất và nhanh nhất, được rất nhiều du khách lựa chọn.

Xe khách

Hàng ngày có rất nhiều tuyến xe khách từ tới Quảng Ninh. Nếu đi từ hướng Hà Nội bạn có thể tới bên Mỹ Đình hay Gia Lâm để bắt xe tới Hạ Long. Tuy nhiên, nếu khách phía nam muốn di chuyển tới Hạ Long phải đi nhiều chặng hơn.

Phượt bằng xe máy

Phương tiện này chỉ nên áp dụng với những bạn ở tỉnh lân cận hoặc nội tỉnh. Bạn có thể xem chỉ dẫn đường trên google map.

Tàu hỏa

Bạn cũng có thể mua vé tàu hỏa tới ga Hạ Long để đảm bảo an toàn và nhận mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, với những chuyến du lịch ngắn ngày thì phương tiện này khá tốn thời gian.

Máy bay

Du khách ở các tỉnh phía nam nên di chuyển bằng máy bay để an toàn và nhanh chóng đến sân bay Cát Bi hoặc Vân Đồn, sau đó bắt xe tới Hạ Long. Bạn có thể săn vé vào đợt khuyến mãi sẽ vô cùng tiết kiệm.

Phương tiện đi lại ở Hạ Long như thế nào?

Xu hướng du lịch Hạ Long 2022 - 2023 tất tần tật ăn ở, đi lại
Xe điện với chi phí vô cùng hợp lý phục vụ khách tham quan.

Di chuyển trong thành phố

Trên địa bàn thành phố hàng ngày có rất nhiều phương tiện giao thông phục vụ du khách di chuyển nhanh chóng tới các địa điểm du lịch hay tham quan thành phố với giá cả hợp lý.

Xe điện

Đây là phương tiện khá phổ biến và an toàn, mức giá vừa phải, vừa đi có thể vừa ngắm cảnh và check- in, nhưng nếu bạn đi theo đoàn sẽ tiết kiệm hơn.

Xe ôm

Xe ôm cũng khá nhiều trên địa bàn thành phố nhưng bạn hãy thỏa thuận giá cả trước khi lên xe để trành tình trạng chém giá khách du lịch.

Thuê xe máy

Nếu bạn muốn chủ động có thể thuê xe máy để tự di chuyển cũng khá hay.

Taxi

Nhiều hãng taxi lớn như Mai Linh, taxi Hòn Gai,  taxi Hạ Long…luôn có mặt ở khắp mọi noi nhất là các điểm du lịch luôn sẵn sàng phục vụ du khách.

Phương tiện tham quan vịnh

Du thuyền

  • Muốn đi tham quan các vịnh tại đây, chắc chắn du khách cần thuê du thuyền, tại các cảng tàu hay thủy phi cơ.
  • Một số cảng tàu cho thuê tại Hạ Long có thể tham khảo như: Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033.846.592), Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033.844.631), Bến tàu du lịch Hạ Long (033.847.481), Công ty Dương Hải (033.845.042)…
  • Giá tàu tham quan: Với những tàu chạy ghép, giá khoảng 100.000đ – 150.000đ/người. Nếu bạn đi cùng nhóm hoặc đi theo gia đình, để thuận tiện thì nên thuê tàu riêng, giá khoảng 1.000.000đ – 1.500.000đ/tàu.

Thủy phi cơ

  • Thủy phi cơ cũng là lựa chọn đáng trải nghiệm nếu khách du lịch có điều kiện hơn một chút. Thủy phi cơ có 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách với độ cao ngắm cảnh từ 150 – 3000 m so với mực nước biển. Bạn thỏa thích ngắm cảnh và check- in từ trên cao tuyệt đẹp.

Du lịch Hạ Long nên ở đâu?

Xu hướng du lịch Hạ Long 2022 - 2023 tất tần tật ăn ở, đi lại
Vinpearl Hạ Long Resort tọa lạc trên Đảo Rều

 

Ở Hạ Long được chia làm 2 khu vực chính: Hòn Gai và Bãi Cháy, 2 khu vực này được nối liền với nhau bởi cây cầu Bãi Cháy. Khu du lịch chính tại Hạ Long vẫn là Bãi Cháy với bãi biển được quy hoạch sạch đẹp.

Hòn Gai – khu trung tâm hành chính, vì thế khi đi du lịch bạn nên lựa chọn lưu trú tại khu Bãi Cháy sẽ thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống và vui chơi. Tại Bãi Cháy, khách sạn, nhà nghỉ rất nhiều, đa dạng, tập trung chủ yếu tại khu phố Vườn Đào. Giá phòng phụ thuộc vào các tiêu chuẩn khác nhau, tất nhiên vào mùa cao điểm thì cũng sẽ tăng hơn.

Bạn có thể lựa chọn những khách sạn sang trọng, đẳng cấp chuẩn 5 sao nếu túi tiền của bạn dư dả. Những cái tên như  FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort , Royal Lotus Ha Long Resort and Villas , Muong Thanh Luxury Quang Ninh Hotel, Novotel Hạ Long…chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hoặc những khách sạn giá rẻ nhưng vẫn rất tiện nghị như Van Nam Hotel, Saigon Halong Hotel, Khách sạn Palace Hạ Long, Homestay Little Colmar ….cũng sẽ làm bạn hài lòng. Và còn rất nhiều nhà nghỉ bình dân, homstey…cho bạn tha hồ lựa chọn.

Hoặc với những chuyến du lịch ngắn ngày bạn có thể chọn ngủ đêm trên du thuyền vừa có thể  thưởng ngoạn phong cảnh, vừa có thể nghỉ dưỡng và tận hưởng nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp chẳng khác gì ở khách sạn 5 sao trên cạn.

Du lịch Hạ Long nên ăn gì ?

Xu hướng du lịch Hạ Long 2022 - 2023 tất tần tật ăn ở, đi lại

Bánh cuốn chả mực – ón ngon nức tiếng Hạ Long

Tới đây, bạn đừng bỏ lỡ các món đặc sản nổi tiếng dưới đây để cảm nhận được hết sự thú vị, hấp dẫn từ thiên nhiên, ẩm thực đến con người nơi đây.

Sá sùng:

Món ăn này phổ biến, ngon nhất phải thưởng thức tại Vân Đồn với các món như sá sùng xào cần tỏi, sá sùng chua ngọt, sá sùng làm gỏi hay ướp muối ớt nướng…Nếu có dịp đến đây, đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này.

Bún bề bề

Thịt bề bề thơm ngon, giàu dinh dưỡng, nước bún bề bề ngọt tan khi thưởng thức. Bún bề bề ăn cùng chút rau sống, dọc mùng, hương vị có thể chinh phục khẩu vị của những người khó tính nhất.

Con ngán:

Hình dạng gần giống con ngao, đem nướng, luộc, nấu canh rau muống, rau mồng tơi, xào với rau bí hay nấu cháo đều rất ngon. Con ngán còn được làm thành rượu ngán – đặc sản tại Quảng Ninh có thể mua về làm quà cho người thân.

Bún và bánh đa hải sản

Đồ ăn phù hợp với bữa sáng của bạn khi đến Hạ Long. Một bát bùn đầy đủ bao gồm tôm, thịt ghẹ, bề bề, chả cá, rau cải ăn kèm rau sống vừa ngon miệng lại no căng bụng.

Bánh gật gù

Miếng bánh gần giống với bánh cuốn, thêm miếng thịt kho tàu, quyện chút nước chấm đặc biệt thì vô cùng sảng khoái.

Chả mực bánh cuốn,

Chả mực – đặc sản nổi tiếng ở Hạ Long được ăn kèm với bánh cuốn thì ngon hết sảy.

Ngoài những món trên thì Hạ Long còn nhiều hải sản tươi ngon nức tiếng khác và nhiều món ăn đậm đà hương vị truyền thống như gà đồi Tiên Yên, măng Yên Tử, Rượu mơ Yên Tử, rượu Ba Kích

Trên đây là những kinh nghiệm ăn, ở, đi lại mà Tripmap.vn muốn chia sẻ khi du lịch Hạ Long hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết để tìm hiểu góp phần phong phú hành trình du ngoạn của mình.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”