Top lý do bạn nên du lịch vịnh Hạ Long một lần trong đời

a group of people in boats in a body of water by a large rock cliff

Vịnh Hạ Long – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Vậy vịnh Hạ Long có gì đẹp? Tại sao bạn nên du lịch vịnh Hạ Long một lần trong đời? Dưới đây là top những lý do mà Tripmap.vn sẽ gửi đến các bạn.

Top lý do bạn nên du lịch vịnh Hạ Long một lần trong đời

Vịnh Hạ long- điểm đến lý tưởng của du khách mọi miền

Vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long được tổ chức UNESSCO công nhận 2 lần là một trong 7 kỳ quan và là di sản thiên nhiên của thế giới. Tương  truyền vùng đất này là nơi Rồng thần hạ phàm và tạo ra muôn ngàn đảo núi ớn nhỏ để bảo vệ bờ cõi cho nước ta. Nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp với hệ thống núi đá và hang động đá vôi kỳ vĩ. Các khối đá và hang động được hình thành từ hàng tỉ năm về trước dưới sự lên xuống của nước biển. Các núi đá có hình thù lạ mắt được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt, các hang động nằm ẩn mình giữa giữa các đảo đá vô cùng huyền bí và đẹp đẽ. Bên trong hang động là các phiến thạch, thạch nhũ, măng đá nhiều màu sắc, nhiều hình dáng độc đáo. Hơn thế nữa vịnh di sản gồm gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ còn khá hoang sơ, tĩnh mịch, cảnh sắc tươi tắn tựa chốn thần tiên.

Vịnh Hạ Long – thiên đường tuyệt sắc chốn trần gian

Top lý do bạn nên du lịch vịnh Hạ Long một lần trong đời
Du lịch vịnh Hạ Long hòa mình vào không gian trữ tình, thơ mộng

 

Có thể nói vịnh Hạ Long đã được thiên nhiên vô cùng ưu ái, ban tặng cảnh sắc tuyệt đẹp. Với núi non hùng vĩ ôm ấp, nương tựa, chắn sóng, chắn gió tạo nên một vịnh biển rất bình yên, êm ả và đăc biệt tĩnh lặng. Sở hữu mặt nước biển xanh như ngọc biếc, phẳng lặng như mặt gương, kết hợp với núi non tựa như một bức tranh thủy mặc trữ tình, tràn trề sức sống. Nơi đây có biển, có núi, có trầm tích, có những hang động, có bầu trời cao xanh vời vợi, hệ động thực vật phong phú, không khí mát mẻ,thoáng đãng, cảnh trí tươi sáng, mới mẻ, không gian khoáng đạt. Ngồi trên du thuyền lênh đênh khám phá, thả hồn mình trôi theo mây nước chắc chắn không khác gì đang lạc giữa cõi tiên.

Thưởng thức nền ẩm thực biển đặc sắc

Có thể nói ẩm thực Hạ Long khó nơi nào sánh bằng nhất là ẩm thực biển. Rất nhiều món ngon nức tiếng như xôi trắng chả mực, hàu nướng, sam xào chua ngọt, sá sùng, bún tôm, canh hà, ốc xào tương, ghẹ hấp bia, cua rang me….Tất cả đều có hương vị riêng biệt, đặc trưng của vùng biển. Thả hồn mình vào biển đêm, nhâm nhi vài ly đồ uống, thưởng thức hải sản biển, ngắm vịnh di sản lung linh, kỳ ảo khi mặt trời đi ngủ chính là những thú vui tao nhã nhất. Hay trải nghiệm lênh đênh trên những chiếc thuyền nhỏ cá, mực rồi thưởng thức thành quả tươi ngon của mình thì không gì sánh bằng.

Tận hưởng các dịch vụ du lịch biển

Top lý do bạn nên du lịch vịnh Hạ Long một lần trong đời
Tới vịnh Hạ Long trải nghiệm nhiều hoạt thú vị

 

Dịch vụ du lịch biển tại vịnh Hạ Long rất phát triển, phong phú và đa dạng các hoạt động trải nghiệm. Tại đây có hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort, quán bar với không gian ngoài trời phát triển, không gian thoáng đãng, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của du khách. Các khách sạn sang trọng với nhiều dịch vụ phục vụ, chăm sóc đẳng cấp quốc tế thoải mái cho bạn nghỉ dưỡng, vui chơi, ăn, ngủ…Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thực tế đầy lý thú như tắm biển, spa, chèo thuyền kaya, nghỉ đêm ngắm biển trên du thuyền sang trọng không khác gì khách sạn trên mặt đất, tiệc BBQ, cắm trại, bơi lặn, tham quan làng chài…Nhiều dịch cho thuê, phục vụ tận nơi…thoải mái cho du khách tổ chức vui chơi đội nhóm…

Du lịch vịnh Hạ Long tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí

Du lịch tại vịnh Hạ Long được rất nhiều du khách đánh giá là tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí mà đổi lại được hưởng rất nhiều dịch vụ cũng như thưởng thức được rất nhiều cảnh đẹp. Bạn không phải mất thời gian làm thủ tục, giấy tờ mà bạn chỉ cần tận hưởng các tiện ích cao cấp trên du thuyền trong suốt hành trình di chuyển và thức dậy sẽ là một điểm đến thú vị trên biển hoặc trên vịnh.Đồng thời  trải nghiệm được nhiều hoạt động trên một chuyến tham quan mà du khách không phải tốn thêm bất cứ một chi phi nào.

Du lịch vịnh Hạ Long phù hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình

Du lịch vịnh di sản phù hợp với mọi lứa tuổi và phù hợp với mọi gia đình từ trẻ em, người lớn đến người cao tuổi. Tại đây có rất nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cả gia đình bạn, bạn có thể vừa vui chơi, vừa ăn uống, ngủ nghỉ, nghỉ dưỡng, tận hưởng các dịch vụ chăm sóc như spa, làm đẹp ngay trên du thuyền.

Với tất cả những lý do trên vịnh Hạ Long trở thành điểm du lịch lý tưởng mà bạn phải đến ít nhất một lần trong đời. Tới đây du khách không chỉ được đắm mình trong cảnh đẹp thần tiên mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động mới mẻ tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

 

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”