Vinh Danh Ẩm Thực: Phở Ngô H’Mông Village Lọt Top 121 Món Ẩm Thực Tiêu Biểu Việt Nam

Món phở Ngô của H’Mông Village Resort đã không chỉ là một biểu tượng của sự độc đáo và sáng tạo trong ẩm thực, mà còn là biểu tượng của lòng tự hào dân tộc. Được sáng tạo và phát triển bởi anh Lại Quốc Tĩnh, giám đốc của H’Mông Village Resort, và đội ngũ của anh, món ăn này đã chứng minh được vị thế và giá trị của nó trong nền ẩm thực đa dạng của Việt Nam, và đã được vinh dự chứng nhận là một trong 121 món ăn ngon của Việt Nam.

Chứng nhận của Hiệp hội Văn Hoá, Ẩm Thực Việt Nam

Món phở Ngô kết hợp hai yếu tố quan trọng của văn hóa ẩm thực Việt Nam: phở, biểu tượng quốc gia, và ngô, lương thực chính của dân tộc Mông. Sự kết hợp tinh tế này tạo ra một món ăn độc đáo, mang đậm hương vị và truyền thống của cả hai yếu tố.

Đặc sản phở ngô Hà Giang tại H’mong Village

Ngày 29/9/2023, tại sự kiện do thương hiệu CHIN-SU và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức, món phở Ngô đã được vinh dự nhận giấy chứng nhận là một trong 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Sự kiện diễn ra cùng ngày với Lễ công bố giai đoạn 2 – 2023 của Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia”, thu hút sự tham gia của rất nhiều khách mời từ các bộ, ban ngành của 63 tỉnh, thành phố trên khắp đất nước.

Hà Giang sở hữu 3 món ẩm thực tiêu biếu

Anh Lại Quốc Tĩnh và đội ngũ của anh đã nghiên cứu và phát triển món phở ngô suốt 3 năm. Đây là quá trình kỹ lưỡng, cần sự kiên nhẫn và đam mê, để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị truyền thống và sự độc đáo trong công thức nấu ăn.

Mục tiêu của H’Mông Village Resort không chỉ là tạo ra một món ăn ngon miệng mà còn là quảng bá văn hóa ẩm thực của dân tộc Mông. Ngô, là lương thực chính của dân tộc Mông, biểu tượng cho sự sống còn và tự do. Việc kết hợp ngô với phở đã tạo ra một câu chuyện mới về ẩm thực và văn hóa dân tộc, đồng thời nâng cao nhận thức về đa dạng văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Với việc được chứng nhận là một trong 121 món ăn ngon của Việt Nam, món phở Ngô không chỉ làm tăng danh tiếng của H’Mông Village Resort mà còn góp phần lưu giữ và phát triển tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Mỗi tô phở ngô không chỉ là một trải nghiệm ẩm thực, mà còn là một chuyến du hành qua văn hóa và lịch sử của đất nước.

Món phở Ngô của H’Mông Village Resort đã chứng minh rằng sự kết hợp của truyền thống và sáng tạo có thể tạo ra những kết quả đầy ấn tượng trong ẩm thực. Sự độc đáo và hấp dẫn của món ăn này không chỉ làm tăng giá trị của ẩm thực dân dã, mà còn quảng bá được vẻ đẹp của văn hóa và truyền thống Việt Nam tới cộng đồng quốc tế.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”