Top 5 khu du lịch sinh thái yên bình và độc đáo ở Hà Giang

Bạn yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên lộng gió Hà Giang, bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng cho chuyến du lịch dài ngày của mình và gia đình tại đây. Nhưng bạn đang phân vân chưa biết chọn địa điểm nào. Top 5 khu du lịch sinh thái yên bình và độc đáo ở Hà Giang được giới thiệu ngay dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Khu du lịch sinh thái Pan Hou Retreat

Top 5 khu du lịch sinh thái yên bình và độc đáo ở Hà Giang
Thiên nhiên xanh mát ở Pan Hou Retreat

Tọa lạc như một “ốc đảo ”  giữa thung lũng Hoàng Su Phì, Pan Hou Retreat được thiên nhiên đẹp tựa chốn thần tiên ôm ấp, bao bọc là điểm đến say lòng của biết bao vị khách yêu mến cảnh núi non của miền biên ải. Nổi lên trong bức tranh Pan Hou Retreat là những thửa ruộng bậc thang cao tít tắp, mỗi mùa khoác lên mình một hương sắc khác nhau. Hay những cánh đồng hoa tam giác mạch trắng hồng tinh khôi, không vướng chút bụi trần. Xa xa là những dãy núi xanh rì mây trắng ngàn năm ôm ấp, sáng sớm, chiều tối sương mờ bao phủ, khung cảnh trùng trùng trùng điệp điệp như cõi mộng.

Toàn bộ khung cảnh bên trong Pan Hou Retreat là một bức tranh thiên nhiên xanh mát với những khu vườn uốn lượn với hàng rau xanh tốt, những ao cá nhỏ xinh, những cây cỏ, hoa lá của núi rừng ôm ấp lấy những ngôi nhà đơn sơ, mộc mạc. Khung cảnh vô cùng yên bình và thanh tịnh, không khí mát mẻ, bốn bể nghe tiếng chim ca, suối chảy, gió ngàn thổi vi vu, nắng không quá chói chang chỉ đủ len lỏi qua kẽ lá, rọi những tia nắng vàng dịu nhẹ mang đến cho du khách rất nhiều niềm yêu thích.

Khu nghỉ dưỡng Pan Hou có khoảng 15 ngôi nhà sàn khá đơn sơ và mộc mạc với khoảng 30 phòng nghỉ nằm xen kẽ giữa các khu vườn. Phòng nghỉ được làm hoàn toàn bằng tre, gỗ, mái lá và được bao quanh bởi không gian xanh của vườn cây, ao cá. Mỗi phòng đều có cửa sổ hướng ra vườn cây. Chính kiến trúc tối giản của khu nghỉ dưỡng đã mang đến cho du khách cảm giác gần gũi, thân thiện, hòa hợp với thiên nhiên.

Ở Pan Hou Retreat du khách được tham gia làm vườn, làm nông cùng cư dân địa phương, tắm nước thảo dược theo công thức của người Dao Đỏ, đạp xe đạp, hỗ trợ đặt tour tham quan, khám phá ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, hái chè Shan tuyết cổ thụ ở độ cao trên 1.000m so với mặt nước biển, đi chợ Thông Nguyên, tham gia chế biến và thưởng thức những đặc sản vùng cao ngon hết nước chấm.

Ngoài ra, trong không gian nhà hàng rộng rãi, thoáng mát, khu du lịch sinh thái còn nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tắm khoáng nước nóng  với rất nhiều tiện nghi hiện đại.

Khu nghỉ dưỡng H’Mong Village

H’Mong Village - nơi lưu giữ nhiều bản sắc văn hóa vùng cao.
H’Mong Village – nơi lưu giữ nhiều bản sắc văn hóa vùng cao.

Nằm giữa thiên nhiên đa tình của Quản Bạ, H’Mong Village tọa lạc trên một địa thế hình cánh cung, dưới chân là thung lũng Tráng Kìm và dòng sông Miện thướt tha, mềm mại. H’Mong Village là khu nghỉ dưỡng hiện đại mà lại rất truyền thống, lưu giữ và phát huy rất nhiều những giá trị văn hóa  của đồng bào Mông.

Khu nghỉ dưỡng H’Mong Village chia làm 3 khu, gồm 25 căn bungalow cao cấp và 15 bungalow hình quẩy tấu, khu nhà nghỉ cộng đồng với gần 50 giường, khu nhà trình diễn sản xuất, trưng bày và bán các sản phẩm làng nghề truyền thống, nhà ăn, nhà kho, nhà nghỉ cho nhân viên, hồ bơi vô cực, khu dã ngoại ngoài trời, sân khấu. Trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng còn trồng nhiều loại cây đặc trưng của khu vực như: đào cổ thụ, lê, sa mộc, hoa các loại.

Kiến trúc H’Mong Village được mô phỏng kiến trúc của những ngôi nhà trình tường cổ của người Mông, khá độc đáo, hài hòa với thiên nhiên núi rừng. Các bungalow được bổ trí theo hình váy xòe rẻ quạt của các thiếu nữ Mông, có hình dáng của chiếc quẩy tấu (gùi), một vật rất quan trọng trong đời sống hàng ngày của người Mông. Đặt biệt, ở đây còn có bể bơi vô cực với hệ thống nước khoáng tự nhiên được cung cấp 2 chiều vào, ra song song. Bể bơi ở ngoài trời, được thiết kế theo kiểu bể tràn. Từ đây,  có thể ngắm khung cảnh du khách có thể ngắm cảnh mây trời, sông suối, tận hưởng không gian tự nhiên của núi rừng.

Không gian nhà hang, quầy bar sang trọng, ấm cúng với thực đơn phong phú, phục vụ tất cả các món ăn vùng cao phở Tráng Kìm, rượu ngô, thịt lợn cắp nách, măng chua, gà đồi, mèn mén, thắng cố… và các món ăn Âu, Á.  Tại đây, khách nghỉ dưỡng  có thể tham gia các hoạt động khác như chèo thuyền kayak trên dòng sông Miện, thăm động Lùng Khúy, thăm và trải nghiệm nghề thủ công tại làng dệt lanh Lùng Tám.

Khu nghỉ dưỡng P’aPiu

Khu nghỉ dưỡng P’aPiu độc đáo với con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam.
Khu nghỉ dưỡng P’aPiu độc đáo với con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam.

Nằm trên đỉnh núi Bắc Bìu, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, là khu nghỉ dưỡng cao cấp rất được du khách yêu thích nhất là các cặp tình nhân. Ngoài thiên nhiên lãng mạn, và kiến trúc sang trọng cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn P’aPiu còn được ấn tượng nhất là con đường thổ cẩm độc đáo dài 1700m. Đây là con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam được rất nhiều người người dân địa phương vẽ thủ công trong 2 năm với rất nhiều họa tiết tinh tế. Đây là bức tranh sống động nhất về thiên nhiên và cuộc sống của người dân vùng cao Đông Bắc.

Thứ hai là Yolo mount –  điểm trải nghiệm “Ngủ ngoài trời với trăng sao” cho các cặp đôi, là điểm cao nhất của P’aPiu. Nơi đây đặc biệt dành cho những màn cầu hôn, những bức ảnh cưới lãng mạn. Tuy nhiên, P’aPiu chỉ nhận đặt phòng cho các cặp đôi và không nhận trẻ con di cùng.

Khu du lịch sinh thái Trường Xuân

Khu du lịch sinh thái Trường Xuân được xây dựng theo mô hình resort đầu tiên của tỉnh Hà Giang
Khu du lịch sinh thái Trường Xuân được xây dựng theo mô hình resort đầu tiên của tỉnh Hà Giang

Khu du lịch sinh thái Trường Xuân được xem là một resort đầu tiên của tỉnh Hà Giang. Với diện tích của khu du lịch khoảng 2.6ha, nằm sát bên dòng sông Miện, xung quanh là núi non xanh rì bao phủ, cảnh quan tươi sáng, thoáng đãng, không khí mát mẻ.

Toàn bộ khu sinh thái được thiết kế với quy mô 26 phòng, 2 nhà sàn. Các phòng nghỉ đều được xây dựng theo kiến trúc nhà ở của đồng bào các dân tộc như nhà sàn, nhà trình tường, nhà ốp đá tự hiên, tường rào đá…nên tạo cảm giác gần gũi, thân thiện. Không chỉ thế, ở đây du khách còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe mang đậm bản sắc địa phương như dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao đỏ, xông hơi với tinh dầu, massage, bấm huyệt…

Khu vui chơi cho trẻ em cũng được đầu tư rất quy chuẩn như khu nhà phao, khu nuôi đà điểu, nuôi công. Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ bơi thuyền thiên nga dạo chơi trên hồ, ngắm cảnh cây rừng, núi non.

Khu du lịch sinh thái hồ Quang Minh

Hồ Quang Minh đẹp nhất lúc hoàng hôn và bình minh.
Hồ Quang Minh đẹp nhất lúc hoàng hôn và bình minh.

Nằm tại huyện Bắc Quang, đây là một khu du lịch mới với cảnh quan tự nhiên hết sức thanh bình và thơ mộng. Hồ Quang Minh diện tích mặt nước rộng gần 40ha cùng hệ sinh thái tự nhiên đa dạng dưới lòng hồ là một điểm du lịch hết sức cuốn hút với du khách. Cảnh hồ ở đây khá trong trẻo, không khí thoáng mát, mặt hồ phẳng lặng, trong suốt như gương, bạn có thể nhìn xuyên suốt xuống đáy hồ. Du khách tới đây có thể ngồi thuyền du ngoạn trên mặt hồ, ngắm cảnh hai bên hồ, quan sát cuộc sống lao động của người dân, thưởng thức ẩm thực dân giã. Đặc biệt bình minh và hoàng hôn nơi đây là một khung cảnh tuyệt vời nhất.

Không nằm ngoài cảnh sắc thiên nhiên và văn hóa phố núi top những khu du lịch sinh thái ở Hà Giang trên đây là những điểm đến khá thú vị và độc đáo cho du khách nhất là khách nước ngoài. Để trải nghiệm khung cảnh thanh bình và độc đáo này bạn hãy dành thời gian để vi vu tới miền cao nguyên đang tràn trề nhựa sống này nhé.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”