TRIPMAP lên kế hoạch đề xuất tour trải nghiệm du lịch Núi Bài Thơ

a group of men posing for a photo in front of a waterfall

Hạ Long, nơi được mệnh danh là “đệ nhất kỳ quan”, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của những hòn đảo và hang động, mà còn ẩn chứa nhiều di sản văn hóa đặc sắc. Trong đó, không thể không kể đến Núi Bài Thơ – một địa danh nổi tiếng với những bài thơ khắc trên đá. Hãy cùng TRIPMAP khám phá những bí ẩn của núi Bài Thơ và chiêm ngưỡng những bài thơ cổ kính được khắc trên đá nơi đây.

Nằm ngay trung tâm thành phố Hạ Long, Núi Bài Thơ dự kiến sẽ là một trong những điểm tham quan, du lịch hấp dẫn. Đứng trên đỉnh núi cao 200 mét, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long hùng vĩ và ngắm nhìn những con tàu đậu bên bờ biển. Tuy nhiên, điểm nhấn của Núi Bài Thơ chính là những bài thơ được khắc trên đá.

Bài thơ được khắc trên một tấm đá lớn nằm chân núi, dù đã phần nào mờ dần theo thời gian, nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính
Bài thơ được khắc trên một tấm đá lớn nằm chân núi, dù đã phần nào mờ dần theo thời gian, nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính

Theo truyền thuyết, bài thơ nổi tiếng nhất trên Núi Bài Thơ là tác phẩm của vua Lê Thánh Tông trong chuyến đi tuần năm 1468. Bài thơ được khắc trên một tấm đá lớn nằm chân núi, dù đã phần nào mờ dần theo thời gian, nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính. Ngoài ra, còn có nhiều bài thơ khác của các nhà thơ danh tiếng được khắc trên đá tại núi Bài Thơ, tạo nên một không gian văn hóa độc đáo.

Vloger Hoàng Nam cùng người bản địa chụp ảnh lưu niệm tại chân núi Bài Thơ
Vloger Hoàng Nam cùng người bản địa chụp ảnh lưu niệm tại chân núi Bài Thơ

Để giúp du khách có thể chiêm ngưỡng những bài thơ khắc trên đá một cách dễ dàng và có cơ hội tham quan vãn cảnh đẹp trong khu vực, TRIPMAP đã lên kế hoạch đề xuất phối hợp với địa phương tổ chức các tour du lịch đặc biệt. Trong chương trình, du khách sẽ được hướng dẫn chi tiết về lịch sử của Núi Bài Thơ, ý nghĩa của từng bài thơ và câu chuyện đằng sau chúng. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống, như học cách viết thư pháp, chơi trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Cận cảnh những bài thơ được khắc tại chân núi Bài Thơ

Dự kiến một số hoạt động nổi bật trong tour du lịch núi bài thơ của TRIPMAP bao gồm:

  1. Tham quan Khu di tích lịch sử Núi Bài Thơ: Du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Núi Bài Thơ, cũng như các di tích lịch sử, văn hóa xung quanh khu vực.
  2. Trải nghiệm leo núi và ngắm cảnh: Dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên du lịch người bản địa, du khách sẽ chinh phục đỉnh núi, chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long và thưởng ngoạn những bài thơ khắc trên đá.
  3. Tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống: Du khách sẽ được học cách viết thư pháp, chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất Hạ Long.
  4. Giao lưu với người dân địa phương: Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán của người dân Hạ Long, cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm du lịch với nhau.
Vloger Hoàng Nam "pose" ảnh trên đỉnh núi
Vloger Hoàng Nam “pose” ảnh trên đỉnh núi

Hãy cùng TRIPMAP khám phá Núi Bài Thơ, chiêm ngưỡng những bài thơ khắc chân núi và tìm hiểu về văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và khó quên trong chuyến hành trình của mình.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”