14 Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Nhất Hạ Long: Bí Kíp Cho Chuyến Du Lịch Trọn Vẹn

a city with lights and a ferris wheel at night

Chào mừng bạn đến với tạp chí du lịch của TRIPMAP! Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa bạn đến khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Hạ Long – một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Hãy cùng chúng tôi lên lịch trình cho chuyến du lịch trọn vẹn của bạn, từ những bãi biển tuyệt đẹp, những hòn đảo xinh đẹp, đến những khu vui chơi giải trí sôi động. Hãy cùng bắt đầu hành trình nhé!

1. Vịnh Hạ Long

Phù hợp cho: Tham quan, khám phá, chụp ảnh đẹp

Giá vé: 250.000 VND/ vé (miễn phí cho trẻ dưới 1m2 và giảm 50% giá vé cho khách từ 60 tuổi trở lên)

Kỳ quan thiên nhiên này hiện nay đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng với hàng loạt hoạt động tham quan và chụp ảnh
Kỳ quan thiên nhiên này hiện nay đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng với hàng loạt hoạt động tham quan và chụp ảnh

Vịnh Hạ Long, biểu tượng hào hùng của Quảng Ninh, đã được vinh danh là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ phân bố khắp vùng biển và hệ thống hang động độc đáo với những nhũ đá tuyệt mỹ. Kỳ quan thiên nhiên này hiện nay đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng với hàng loạt hoạt động tham quan và chụp ảnh độc đáo như đi tàu du ngoạn vịnh, tham gia tour thủy phi cơ, khám phá hang động, chèo thuyền kayak,… mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ

2. Đảo Titop

Không chỉ có bãi biển, đảo còn sở hữu một ngọn núi cao, từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh đảo thơ mộng
Không chỉ có bãi biển, đảo còn sở hữu một ngọn núi cao, từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh đảo thơ mộng

Đảo Titop, một hòn đảo nhỏ giữa lòng Vịnh Hạ Long, nổi tiếng với bãi biển yên bình và nước biển trong xanh như ngọc, không khác gì những bức tranh thiên nhiên tại Bali hay Phuket. Không chỉ có bãi biển, đảo còn sở hữu một ngọn núi cao, từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh đảo thơ mộng, yên bình. Bên cạnh đó, bãi tắm Titop cũng được biết đến với sự sạch sẽ, yên tĩnh và nhiều hoạt động thú vị trên biển mà bất kỳ du khách nào cũng muốn trải nghiệm.

3. Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn, nhiều nhà dân trên biển, mặt nước biển màu xanh, nhiều ngọn núi đá to màu xám có cây xanh, ảnh chụp buổi chiều
Một buổi chiều hoàng hôn thơ mộng trên làng chài Cửa Vạn

Kế tiếp là làng chài Cửa Vạn, một nơi yên bình từng được vinh danh trong danh sách những làng chài đẹp nhất thế giới. Làng chài Cửa Vạn nằm giữa lòng Vịnh Hạ Long, được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi hùng vĩ. Hiện tại, có hơn 176 hộ ngư dân đang sinh sống tại đây, giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời của Vịnh Hạ Long. Khi đến thăm làng chài này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên vô tận và cuộc sống giản dị, thân thiện của người dân nơi đây.

4. Biển Sun World Bãi Cháy

Bạn biết địa điểm được yêu thích nhất để chụp ảnh tại Hạ Long là ở đâu không? Đó chính là bãi biển Bãi Cháy với hàng dừa xanh mướt và bãi cát trắng mịn màng. Bãi tắm nhân tạo này dài khoảng 1km, nằm trong khung cảnh tuyệt đẹp với biển, núi, tầm nhìn ra cầu Bãi Cháy và khu đô thị xinh đẹp ngay bên cạnh. Vị trí của bãi tắm rất thuận lợi, gần Vinpearl và nhiều điểm vui chơi khác, rất tiện lợi cho du khách.

Không khí nhộn nhịp bên bờ bãi tắm, tuyến đường dọc bao biển
Điểm ấn tượng của bãi biển là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian biển mênh mông, khoáng đạt, không khí trong lành, mát mẻ.

Bãi biển Sun world Bãi Cháy là một điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ qua. Đây là một bãi tắm nhân tạo gần Vịnh Hạ Long, được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp và xanh nhất thành phố, với đường bờ biển dài gần 1000m phủ cát trắng mịn. Tại đây, bạn có thể tắm biển, chụp ảnh, thư giãn ngắm hoàng hôn, đạp xe dọc theo bờ biển hoặc tổ chức các hoạt động teambuilding vui nhộn.

5. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu, nằm ngay tại cửa ngõ của Vịnh Hạ Long, là một điểm du lịch nổi tiếng với cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, bãi biển tuyệt đẹp và khu vui chơi giải trí độc đáo. Đảo Tuần Châu còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như đảo hoa hậu, đảo hoa, đảo ngọc châu, đảo dừa… Đảo Tuần Châu là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất.

Đảo Tuần Châu, nằm ngay tại cửa ngõ của Vịnh Hạ Long, là một điểm du lịch nổi tiếng với cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Đảo Tuần Châu, nằm ngay tại cửa ngõ của Vịnh Hạ Long, là một điểm du lịch nổi tiếng với cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Với con đường dài gần 2km nối từ đất liền ra đảo, Tuần Châu mang đến cho du khách một không gian thiên nhiên tuyệt vời. Ngoài ra, Tuần Châu còn có nhiều chương trình nhạc nước nổi tiếng và nhiều trò chơi, trò giải trí hấp dẫn để bạn thỏa sức vui chơi. Tuần Châu còn có một thế giới ẩm thực phong phú với nhiều món hải sản ngon miệng đang chờ bạn khám phá

6. Phố cổ Sun world Hạ Long

Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh Phố cổ Bãi Cháy là một công trình độc đáo với hai mặt tiền mang hai phong cách khác biệt. Một mặt tái hiện không gian “phố trong phố”, mô phỏng lại phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội, mặt kia là không gian buôn bán sôi động, nhộn nhịp với các gian hàng ăn, quán cà phê…

Một quán pub tại Dãy Phố cổ Sun World Hạ Long
Buổi tối là lúc hoạt động nhộn nhịp nhất tại khu phố cổ Sun World

Địa điểm du lịch Hạ Long này còn được gọi bằng một cái tên khác là “Việt Nam thu nhỏ”, hay Little Việt Nam phố cổ Hạ Long.

7. Bãi tắm Hòn Gai

Địa chỉ: đường Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long

Bãi tắm Hòn Gai, một trong những bãi tắm nhân tạo mới nhất được tỉnh Quảng Ninh đầu tư và khai thác, được dự đoán sẽ trở thành một điểm đến mới lý tưởng cho du khách. Nằm ở cuối con đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, bãi tắm Hòn Gai dài khoảng 900m đã được xây dựng và hoạt động như một bãi tắm công cộng, nơi mà người dân có thể tận hưởng niềm vui bơi lội mà vẫn đảm bảo an toàn, tránh được tình trạng quá đông đúc tại bãi tắm Bãi Cháy.

Bãi tắm Hòn Gai nằm trên con đường bao biển đẹp nhất Việt Nam
Bãi tắm Hòn Gai nằm trên con đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Bãi tắm Hòn Gai có không gian rộng lớn và tầm nhìn ra biển đầy hùng vĩ, mang đậm chất của vùng đất Mỏ, vừa gần gũi vừa lung linh, đầy bất ngờ.

8. Núi Bài Thơ

Ảnh chụp núi bài thơ từ trên cao
Ảnh chụp núi bài thơ từ trên cao

Khi đến Hạ Long, bạn không thể bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng – Núi Bài Thơ. Đây là một ngọn núi đá vôi với hình dáng đẹp mắt, bạn sẽ phải trải qua chặng đường leo núi đầy thách thức để đạt đến đỉnh. Núi Bài Thơ là một ngọn núi đá vôi nằm ngay trung tâm Hạ Long, nơi vẫn còn lưu giữ nhiều bài thơ của Lê Thánh Tông và Trịnh Cương, tất cả đều lấy cảm hứng từ vẻ đẹp huyền ảo của Vịnh Hạ Long. Nằm ngay bên cạnh Vịnh Hạ Long, Núi Bài Thơ là một điểm du lịch Hạ Long lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh vịnh biển và thành phố.

9. Khu vui chơi Sun World Hạ Long Complex

Phù hợp cho: Vui chơi giải trí, chụp ảnh

Giờ mở cửa: 09:00 – 19:00 Giá vé: Người lớn: 350.000 VND/vé Trẻ em: 250.000 VND/vé Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Cầu Koi - Sun World Hạ Long Complex
Cầu Koi – Sun World Hạ Long Complex

Sun World Hạ Long Complex có thể là khu vui chơi lớn nhất Hạ Long, và cũng là một trong những khu vui chơi hàng đầu ở miền Bắc và Đông Nam Á. Mặc dù chỉ mới hoạt động vài năm, nhưng khu vui chơi đã thu hút được rất nhiều du khách với nhiều trò chơi cảm giác mạnh và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vĩ. Điểm nổi bật nhất của khu vui chơi này là vòng quay mặt trời, còn được gọi là cáp treo Nữ Hoàng – cáp treo cao nhất thế giới, cho phép bạn ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long từ trên cao, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp, huyền ảo.

10. Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy, nằm trên quốc lộ 18, tỉnh Quảng Ninh, kết nối Bãi Cháy và Hòn Gai. Cây cầu dây văng với tổng chiều dài 903m khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến đất mỏ. Cây cầu như một dải lụa mỏng vắt qua sông Cửa Lục, cùng với quang cảnh xung quanh tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Ninh.

11. Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

a beach with houses and water
Vinpearl Resort & Spa Hạ Long hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ và thư giãn tuyệt vời trong chuyến du lịch đến Vịnh Hạ Long.

Chỉ cách Hà Nội khoảng 1 giờ 30 phút đi xe, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long là khu nghỉ dưỡng đầu tiên và duy nhất ở miền Bắc Việt Nam được xây dựng hoàn toàn trên mặt biển. Với vẻ ngoài hùng vĩ như một lâu đài tráng lệ, có 3 bãi biển riêng biệt, khuôn viên xanh mát và hồ bơi ngoài trời rộng lớn đến 1.200m2, nơi đây sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời, hòa mình vào thiên nhiên bao la, bao quanh bởi biển xanh thơ mộng.

12. Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long còn liên quan đến truyền thuyết về rồng mẹ và đàn rồng con được Ngọc Hoàng cử xuống trần gian để giúp nhân dân chống giặc
Vịnh Bái Tử Long còn liên quan đến truyền thuyết về rồng mẹ và đàn rồng con được Ngọc Hoàng cử xuống trần gian để giúp nhân dân chống giặc

Vịnh Bái Tử Long, nằm ngay cạnh Vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Cẩm Phả và một phần của Hạ Long. Vịnh này bao gồm hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nổi bật là Vườn quốc gia Bái Tử Long với 3 cụm đảo chính là Trà Ngọ, Ba Mùn và Sậu. Khi đến địa điểm du lịch Hạ Long này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của cư dân trên đảo trong những làng chài đầy thú vị.

Vịnh Bái Tử Long còn liên quan đến truyền thuyết về rồng mẹ và đàn rồng con được Ngọc Hoàng cử xuống trần gian để giúp nhân dân chống giặc, phun ra vô số ngọc ngà, châu báu, từ đó biến thành các hòn đảo lớn nhỏ ngăn thuyền giặc tiến vào đất liền. Vị trí rồng mẹ đặt chân xuống lần đầu được gọi là Hạ Long, còn vị trí của rồng con chính là Vịnh Bái Tử Long ngày nay.

13. Phố đi bộ Bài Thơ

Phố đi bộ Bài Thơ kéo dài qua hai phố Long Tiên và Lê Quý Đôn, thuộc phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long. Phố đi bộ hoạt động từ 18h đến 24h vào mỗi tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần. Với không gian rộng lớn, nơi này rất phù hợp để tổ chức các cuộc thi ẩm thực, trình diễn nghệ thuật, và tổ chức các cuộc triển lãm ngoài trời.

14. Quảng trường 30 Tháng 10 (Quảng Trường Quảng Ninh)

Được xây dựng trên diện tích 3,57ha, tọa lạc ngay trên đường Trần Quốc Nghiễn (con đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh)
Được xây dựng trên diện tích 3,57ha, tọa lạc ngay trên đường Trần Quốc Nghiễn (con đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh)

Tọa lạc bên bờ vịnh Hạ Long thơ mộng, Quảng Trường 30 Tháng 10 đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm kể từ khi được mở cửa. Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng ngoạn di sản thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn là địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa – xã hội lớn, mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Dù bạn là du khách trong nước hay quốc tế, Quảng Trường 30 Tháng 10 chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

 

Cảm ơn bạn đã cùng TRIPMAP khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Hạ Long. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình một cách dễ dàng và thú vị. Hãy nhớ rằng, dù bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ yên bình hay một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm, Hạ Long luôn chào đón bạn với vẻ đẹp tuyệt vời và sự hào phóng của mình. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của TRIPMAP. Chúc bạn có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời!

 

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”