Đề xuất loại bỏ “leo núi Bài Thơ” và “phố đêm du thuyền” ra khỏi sản phẩm du lịch mới

Vậy là sao bao năm chờ đợi, người yêu trekking sẽ có thể sẽ chưa được khám phá leo núi Bài Thơ ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Đề xuất loại bỏ “Trải nghiệm núi Bài Thơ” khỏi danh sách các sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh

Theo ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, có hai sản phẩm du lịch của TP.Hạ Long đã đề xuất loại bỏ khỏi danh sách các sản phẩm dự kiến triển khai trong năm 2023.

Phố đêm du thuyền và Trải nghiệm núi Bài Thơ đều không còn trong danh sách các sản phẩm du lịch mới

Ông Trịnh Đăng Thanh tiết lộ với phóng viên rằng trong năm 2023, dự kiến sẽ có 38 sản phẩm du lịch mới được khai thác. Trong số đó, có 28 sản phẩm du lịch sẽ được triển khai trong 6 tháng đầu năm và 10 sản phẩm dự kiến sẽ được khai thác trong 6 tháng cuối năm 2023.

Ảnh chụp núi bài thơ từ trên cao
Ảnh chụp núi bài thơ từ trên cao

Tuy nhiên, trong số 28 sản phẩm du lịch dự định triển khai trong 6 tháng đầu năm, hiện tại còn 7 sản phẩm chưa đảm bảo tiến độ do một số vấn đề khó khăn.

Đáng chú ý, trong số 7 sản phẩm này, có 2/7 sản phẩm đã đề xuất loại bỏ khỏi danh sách các sản phẩm dự kiến triển khai trong năm 2023, đó là “Văn hóa, lịch sử, trải nghiệm núi Bài Thơ” và “Phố đêm du thuyền”.

Về phía 10 sản phẩm du lịch dự kiến sẽ được khai thác trong 6 tháng cuối năm 2023, có 3 sản phẩm du lịch trên vịnh Bái Tử Long dự kiến sẽ không thể hoàn thành theo tiến độ do liên quan đến các quy định của Luật Lâm nghiệp.

Thêm vào đó, một số nội dung liên quan đến các sản phẩm du lịch khác trên vịnh Hạ Long cũng đang gặp khó khăn: Quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long đến năm 2020 được nêu tại Quyết định số 1139/QĐ – UBND ngày 27/4/2015 đã hết hiệu lực. Hiện tại, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đang tổ chức xây dựng lại quy hoạch này.

Từ TRIPMAP, chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng hai sản phẩm du lịch vô cùng độc đáo và đầy hấp dẫn, “Trải nghiệm núi Bài Thơ” và “Phố đêm du thuyền”, đã được đề xuất loại bỏ khỏi danh sách các sản phẩm dự kiến triển khai trong năm 2023. Sự thay đổi này không chỉ đánh dấu một chuyển biến trong hướng đi của ngành du lịch tại Hạ Long, mà còn mang đến một chút nuối tiếc vì những trải nghiệm tuyệt vời mà chúng mang lại. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng rằng, dù những sản phẩm du lịch này có thể không còn, sự thay đổi sẽ mở ra cánh cửa cho những trải nghiệm du lịch mới mẻ và thú vị hơn. Hãy cùng TRIPMAP đón chờ và khám phá những điều tuyệt vời mới sắp tới tại Hạ Long.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”