Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên

Du lịch Hạ Long đã trở thành một địa chỉ kinh điển trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây được bàn tay của tạo hóa ban tặng cho những thiên cảnh đẹp độc đáo, nguyên sơ và kỳ vĩ. Cùng với đó là những quy mô hạ tầng chất lượng, đẳng cấp quốc tế trở thành điểm nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, thưởng thức ẩm thực đẳng cấp hàng đầu cho du khách trong nước và khách quốc tế. Cùng hành trình tới 20 điểm đến thú vị ở Hạ Long để kỳ nghỉ của bạn thêm phần đáng nhớ.

1. Vịnh Hạ Long

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Vịnh Hạ Long – tuyệt tác của thiên nhiên, di sản, kỳ quan của thế giới

Ở đầu bảng xếp hạng của các di sản thiên nhiên toàn cầu, vịnh Hạ Long nổi bật như một kỳ quan du lịch đẳng cấp. Vùng đất này thực sự là một thiên đàng bị lãng quên giữa thế giới của con người, một bức tranh biển đảo tuyệt đẹp, đầy tinh túy và hùng vĩ.

Vịnh Hạ Long thổi hồn vào tâm hồn du khách bằng hệ thống những hòn đảo đá hoang sơ đẹp tuyệt và các hang động lộng lẫy, tràn đầy sự huyền bí trên nền biển xanh ngọc bích. Từng hòn đảo và hang động đều có một sự độc đáo, một vẻ riêng không giống ai. Các điểm đáng chú ý như Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Động Sửng Sốt, Hang Trinh Nữ, Động Tam Cung và các hòn đảo như Titop, Tuần Châu, Đầu Người, Rồng, Lã Vọng, Cánh Buồm, Trống Mái, Lư Hương… đã làm say đắm lòng của những người đặt chân đến đây.

Ngoài việc hiện diện những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, vịnh Hạ Long còn mang trong mình những dấu vết lịch sử quan trọng về sự hình thành và phát triển của trái đất, đồng thời là nơi ẩn chứa di sản cổ xưa của người Việt. Vùng này cũng đặc trưng bởi đa dạng của hệ sinh thái và là môi trường của hàng nghìn loài động thực vật, bao gồm nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh của con người.

2. Vịnh Bái Tử Long

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Vịnh Bái Tử Long – tiên cảnh được thần tiên bỏ quên giữa hạ giới

Vịnh Bái Tử Long xếp thứ hai trong danh sách không thua kém gì vịnh Hạ Long. Vùng biển này bao trùm địa phận của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Theo số liệu từ các nhà nghiên cứu địa chất, Bái Tử Long hiện là một quần thể đảo núi đá vôi với hàng trăm đảo và sa phiến thạch, cùng vô số bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp. Những danh lam thắng cảnh như hòn Con Cóc, hòn Tiên Ông, hòn Con Rùa, động Thiên Cảnh Sơn, động Tam Cung, động Mê Cung, bãi biển Vân Đồn, bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu, và biển Cô Tô… tạo nên một bức tranh tự nhiên đẹp, tĩnh lặng và đầy lãng mạn, như một tác phẩm nghệ thuật sơn thủy hữu tình.

3. Đảo Titop – Vịnh Hạ Long

Đây là một hòn đảo tự nhiên nguyên sơ và đẹp tình tứ bên bờ di sản. Đảo với hình dáng một vành trăng lưỡi liềm với bãi cát dài cong uyển chuyển, cát trắng tinh, sạch sẽ và vô cùng tinh khôi. Trải nghiệm tắm biển trên đảo Titop là một trong những kỳ thú du lịch của bất kỳ vị khách phương xa nào.

4. Hang Sửng Sốt – Vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt thuộc khu vực trung tâm của di sản thế giới. Nơi đây sở hữu một lòng hang rộng, sâu và đẹp bậc nhất vịnh Hạ Long với những tuyệt tác thạch nhũ đá lung linh, muôn hình vạn trạng, biến đổi nhiều màu sắc. Du khách chiêm ngưỡng hệ thống đá kỳ ảo nơi này phải trầm trồ, kinh ngạc trước sự sáng tạo tuyệt vời của tự nhiên. Và cái tên Sửng Sốt có ra đời vì lý do đấy.

5. Động Thiên Cung – Vịnh Hạ Long

Tọa lạc bên cạnh hang  Đầu Gỗ, cửa hang khá cao, rộng nên rất dễ di chuyển vào bên trong. Sâu bên trong động du khách sẽ phải lạc mắt trước những cấu trúc phức tạp, đầy bí ẩn của quần thể đá. Hang được chia làm nhiều hệ thống hang nhỏ, nhiều cấp, nhiều ngăn, bờ vách cao dựng đứng và sâu hun hút. Những lớp thạch nhũ, măng đá với nhiều hình thù lạ mắt mà bạn khó hình dung được, dường như chúng chỉ có ở ngoài vũ trụ. Bạn như bị lạc vào một mê cung bí ẩn, đẹp lung linh, kỳ vĩ như giấu diếm một huyền thoại.

6. Đảo Tuần Châu – Hạ Long

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Tuần Châu- thiên đường du lịch đẳng cấp quốc tế

Được mệnh danh là đảo ngọc của vùng đất di sản, Tuần Châu được quy hoạch với diện tích  220ha vô cùng rộng lớn và được đầu tư quy mô hoành tráng, mang tầm đẳng cấp quốc tế. Tới Tuần Châu du khách không chỉ được thưởng ngoạn  thiên nhiên biển bên những khu nghỉ dưỡng đẹp bậc nhất Quảng Ninh mà còn tận hưởng nhiều hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí choáng ngợp như cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển độc đáo.

7. Đảo Và Bãi Tắm Ngọc Vừng – Vịnh Hạ Long

Đây là một hòn đảo nguyên sơ bậc nhất ở Hạ Long. Đảo Ngọc Vừng có rất nhiều bãi tắm đẹp, cảnh sắc nên thơ, thanh bình, nhẹ nhàng hút hồn người. Nước biển trên đảo trong suốt, biển êm và sóng trắng xóa rất nhẹ Nhìn từ trên cao toàn đảo như một tấm khăn choàng nhung quanh co, uốn lượn nổi lên với những đường viền trắng tinh của sóng nước xô bờ. Nơi đây được trồng rất nhiều cây si cổ thụ, và cũng là hòn đảo vinh dự được đón cụ Hồ ghé thăm vào năm 1962.

8. Bãi Tắm Minh Châu

Bãi biển này chỉ cách đảo Quan Lạn chừng 15 km và bạn phải đi thuyền máy để tới đảo. Với một cảnh biển dài tít tắp, cắt trắng mịn tinh tươm, đi không dính chân, làn nước biển trong xanh như ngọc, sóng biển vô cùng êm ái, du dương. Cát biển ở đây được ví như “Trắng như tuyết, mượt như nhung” là một điểm hoàn toàn tự nhiên cho du khách.

9. Đảo Cô Tô

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Bãi Cô Tô sở hữu làn nước biển trong xanh như ngọc bích

Quần đảo Cô Tô, với tổng diện tích là 46.2km2, bao gồm khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ và cư trú của khoảng 1500 hộ dân. Trong số này, đảo Cô Tô mẹ và đảo Cô Tô con đều sở hữu vẻ đẹp tương tự như một thiên đàng biển. Trên đảo, rừng nguyên sinh bạt ngàn tạo ra một không gian vô cùng thoải mái với không khí trong lành. Ngoài ra, quần đảo này còn chứa nhiều di tích lịch sử và địa điểm chiến lược quan trọng liên quan đến an ninh, quốc phòng và chủ quyền của Tổ quốc.

10.  Hang Luồn Vịnh Hạ Long

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Du khách đi thuyền kayak để khám phá hang Luồn

Hang Luồn là một quần thể đảo nhỏ, bị khép kín với biển, chỉ có một cửa hang duy nhất trên mặt nước, rộng khoảng 4 mét, cao 3 mét và dài 100 mét. Để khám phá vẻ đẹp ẩn sau cửa hang này, du khách phải dùng thuyền kayak để trượt qua cửa hang này, từ đó hang được đặt tên là Hang Luồn. Ngay phía trước của hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Khi bạn vượt qua cửa hang, bạn sẽ trải nghiệm một phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, với những ngọn đồi xanh mướt in dấu vào mặt nước trong suốt, tạo ra một bức tranh giống như một tấm gương. Trên các ngọn đồi, cây cỏ nguyên sinh phong phú, tạo nên một bức tranh xanh mướt. Khung cảnh này thật sự tươi sáng, trong lành và yên bình đến đáng kinh ngạc. Thỉnh thoảng, bạn có thể bắt gặp các bầy khỉ đang chạy nhảy, cây si cổ thụ rợp bóng và những bông hoa lan thơm ngào ngạt. Dưới lòng nước trong xanh và yên bình, bạn có thể nhìn thấy những sinh vật biển như tôm, cá, cua và mực…

11. Hang Thiên Cảnh Sơn

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Thiên Cảnh Sơn tựa như một khu vườn địa đàng được tạc từ đá

Đây là một hang động nằm tại vùng biển liền kề giữa vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long, thuộc khu bảo tồn đảo Cống Đỏ. Hang còn được gọi là hang Cỏ và bên trong nó là một kiệt tác đá hoàn mỹ, vô cùng lộng lẫy và tráng lệ, tạo nên một bức tranh thiên đàng được tạo ra từ đá, với vô số hình dạng và kiểu dáng khác nhau, đủ để kích thích trí tưởng tượng của du khách.

 12. Vườn Quốc Gia Bái Tử Long

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Vườn Quốc Gia Bái Tử Long – viên ngọc thô giữa đại dương xanh

Với tổng diện tích 15.780 ha, trong đó có 6.125 ha là diện tích đảo và hơn 9.658 ha là mặt nước biển, Vườn Quốc gia Bái Tử Long là một môi trường sinh thái động thực vật đa dạng và phong phú. Đây là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong mùa hè. Vườn quốc gia này gồm 6 hệ sinh thái rừng biển:

  • Hệ sinh thái rạn san hô,
  • Hệ sinh thái rừng ngập mặn,
  • Hệ sinh thái thảm cỏ biển.
  • Hệ sinh thái vùng bãi triều
  • Hệ sinh thái  vụng, hang động
  • Hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới.

Đặc biệt, Vườn Quốc Gia Bái Tử Long là một kho báu của động thực vật quý hiếm, đáng giá với giá trị khoa học và kinh tế vô cùng đáng quý, bao gồm nhiều loài như lim, lát hoa, trai lý, ba kích, khỉ vàng, san hô, bào ngư, sá sùng, ngán, và rùa biển…

13. Khu Di Tích Danh Thắng Yên Tử

Di tích Yên Tử là một trong những điểm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh nổi tiếng khắp cả nước.

Quần thể khu di tích Yên Tử là một trong những điểm du lịch văn hóa tâm linh linh thiêng của rất nhiều tín đồ Phật giáo. Nơi đây hội tụ rất nhiều chùa, am, tháp, tượng…có lịch sử lâu đời và gắn liền với nhiều giai thoại, điển tích cổ tiêu biểu là từ đời nhà Trần. Trên Yên Tử núi rừng thâm nghiêm, cảnh quan tĩnh lặng, nhiều rừng cổ thụ bạt ngàn rải rác từ chân núi đến đỉnh núi.

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm, là điểm sáng trong du lịch của nước nhà. Nơi đây hàng năm quy tụ hàng triệu lượt khách, các tín đồ Phật giáo tới chiêm bái, lễ Phật, cầu phúc và thưởng ngoạn phong cảnh.

14. Khu Vui Chơi Giải Trí Sun World Hạ Long Park

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
 Sun World Hạ Long Park hội tụ nhiều công trình kiến trúc độc đáo

Sun World Hạ Long Park là một khu tổ hợp giải trí quốc tế, tọa lạc tại bãi biển Bãi Cháy với diện tích quy hoạch rộng lớn lên đến 214 ha. Tại đây, du khách có cơ hội trải nghiệm sự kết hợp giữa giải trí ven biển và giải trí trên đỉnh núi Ba Đèo, được kết nối bằng hệ thống cáp treo Nữ Hoàng.

Đặc biệt 5 phân khu vui chơi chính đẳng cấp 5 sao mang đến cho du khách nhiều trò giải trí đa dạng, độc đáo với nhiều công trình kiến trúc – nghệ thuật tuyệt vời.

  •  Khu công viên Rồng
  • Khu công viên Lốc Xoáy,
  • Khu vui chơi Ba Đèo,
  • Bãi biển Sun World
  •  Khu ẩm thực & mua sắm.

15. Bảo tàng Quảng Ninh

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Đến bảo tàng Quảng Ninh chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo vượt thời gian

Được mệnh danh là viên ngọc đen huyền bí của miền Bắc, bảo tàng Quảng Ninh thể hiện lối thiết kế độc đáo của một bảo tàng hiện đại nhưng lại có chút dư âm của kiến trúc truyền thống bên bờ di sản. Nơi đây không chỉ đơn thuần là một bảo tàng bình thường mà bên trong là một kho tàng nghệ thuật về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người vùng đất mỏ, là niềm tự hào của mỗi người dân nơi này.

16. Công viên hoa Hạ Long

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Công viên hoa Hạ Long nằm ở vị trí đặc địa ngay bên bờ di sản

Khi đến với Hạ Long du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước một khu công viên giải trí chất lượng hàng đầu đất nước với không gian xanh vô cùng thiên nhiên. Công viên được quy hoạch trên một diện tích rộng lớn tới 12 ha gồm  8 khu chức năng chính rộng lớn để phục vụ du khách và người dân tới tham quan, vui chơi, sinh hoạt văn hóa, tận hưởng thiên nhiên trong lành  bên cây cối xanh mát và ngập tràn muôn loài hoa cỏ.

17. Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

Tận hưởng TOP 20 điểm đến thú vị du lịch Hạ Long để kỳ nghỉ không bao giờ quên
Du khách có thể săn những tấm ảnh triệu like vô cùng sống động khi đến với bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

Nếu bạn  muốn tìm kiếm một địa điểm check in siêu độc đáo thì địa điểm này hoàn toàn lý tưởng. Với không gian đa chiều, những background chụp ảnh siêu ấn tượng với vô số hiệu ứng đa chiều tạo nên những khung cảnh sống động y như thật . Chỉ cần bạn khéo léo một chút là bạn sẽ có những bức ảnh triệu like siêu chất ở nơi này.

18. Núi Bài Thơ

Tọa lạc ngay ở trung tâm thành phố Hạ long, núi Bài Thơ là địa chỉ tham quan của rất nhiều du khách. Tới đây bạn sẽ trải nghiệm một hành trình trekking tuyệt vời và thưởng thức một view ngắm cảnh ôm trọn thành phố biển dịu dàng và vịnh Hạ Long thơ mộng.

19. Bãi biển Bãi Cháy

Bãi Cháy tuy là một bãi biển nhân tạo nhưng lại sở hữu vẻ đẹp tự nhiên thướt tha, đầy quyến rũ. Đó chính là một bãi biển dài nằm thoai thoải, cát trắng tinh tươm ôm lấy những hàng thông thẳng tắp. Kết hợp với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, đẳng cấp khiến cho nơi này trở thành địa điểm du lịch vàng của miền Bắc.

20.  Động Kim Quy

Động Kim Quy nằm trên hòn Dầm Nam với độ cao 187m so với mực nước biển, tương truyền động là nơi trú ẩn cuối cùng của Rùa thần sau khi trao kiếm cho Lê Lợi. Bên trong động là một tuyệt tác từ thạch nhũ đá màu trắng sữa xõa xuống từ trần hang tựa như những mái tóc mây vậy. Bên dưới là những mạch nước suối nhỏ chảy tí tách đêm ngày. Càng đi sâu vào bên trong bạn càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền hoặc, lung linh tựa chốn bồng lai vậy.

Qua hành trình khám phá 20 cảnh đẹp tựa chốn tiên cảnh ở Hạ Long, du khách không chỉ ngỡ ngàng trước sự sáng tạo tuyệt vời của thiên nhiên mà còn khâm phục trước những công trình nhân tạo vượt thời gian của con người vùng mỏ, luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ có ở thành phố biển mộng mơ này. Và Hạ Long quả là một thành phố đáng sống, là thiên đường du lịch mang tầm quốc tế.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”