Tháng 7 năm nay sẽ mở đường bay bằng thủy phi cơ từ Hạ Long ra Cô Tô

Ngày 1/6, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, ông Đỗ Huy Thông đã xác nhận thông tin mở đường bay bằng thủy phi cơ từ Hạ Long ra Cô Tô bắt đầu từ tháng 7 tới đây, nhằm cung cấp cho du khách một trải nghiệm mới mẻ và thuận tiện hơn.

Giảm Thời Gian Di Chuyển

Việc sử dụng thủy phi cơ sẽ giúp giảm thời gian di chuyển từ Hạ Long ra đảo Cô Tô từ 90 phút xuống còn 20 phút. Trong quá trình di chuyển, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Đảo Ngọc Vừng, Quan Lạn, Minh Châu và toàn cảnh đảo Cô Tô từ trên cao.

Tháng 7 năm nay sẽ mở đường bay bằng thủy phi cơ từ Hạ Long ra Cô Tô - Ảnh minh họa
Tháng 7 năm nay sẽ mở đường bay bằng thủy phi cơ từ Hạ Long ra Cô Tô – Ảnh minh họa

Huấn Luyện và Chuẩn Bị

Cùng ngày, các đơn vị liên quan đã khảo sát điều kiện cất hạ cánh đường bay từ đảo Tuần Châu – Hạ Long ra Cô Tô và huấn luyện bay cho phi công thủy phi cơ tại huyện Cô Tô. Ông Nguyễn Bá Hải, Cơ trưởng Thủy phi cơ Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, đã khẳng định, huyện đảo Cô Tô có nhiều điều kiện thuận lợi cho hành trình bay.

Máy Bay An Toàn và Hiệu Quả

Loại máy bay được dùng cho tuyến bay mới này là Cessna Caravan, sản phẩm của tập đoàn hàng không Textrol, Mỹ. Đây là máy bay một động cơ lớn nhất, được đánh giá là an toàn nhất khi hạ cánh trên mặt nước. Loại máy bay này đạt tiêu chuẩn về ổn định, hiệu quả nhiên liệu và mức độ an toàn, đồng thời cũng có khả năng cất hạ cánh tại hầu hết các vùng nước hay khu vực đường băng mặt đất.

Đón Lượng Khách Du Lịch Tăng Trưởng

Cô Tô hiện là điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng lớn khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Trong năm tháng đầu năm 2023, huyện đảo đã đón gần 72.000 lượt khách, với số ngày lưu trú gần 157.000, thời gian lưu trú bình quân trên 2 ngày mỗi khách. Riêng trong tháng 5/2023, huyện Cô Tô đã chào đón gần 39.000 lượt khách, trong đó có hơn 1.100 khách quốc tế.

Với việc mở rộng tuyến bay thủy phi cơ, Cô Tô hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút một lượng lớn du khách trong thời gian tới, đồng thời cung cấp cho họ trải nghiệm du lịch phong phú và độc đáo hơn.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”