TP. Hạ Long Tăng Cường Xử Lý Tình Trạng Lừa Đảo Du Lịch Qua Mạng Xã Hội

Tiêu đề: TP. Hạ Long Tăng Cường Xử Lý Tình Trạng Lừa Đảo Du Lịch Qua Mạng Xã Hội

UBND TP. Hạ Long đã chính thức phát động một chiến dịch để xử lý các đối tượng lợi dụng không gian mạng nhằm mục đích lừa đảo trong lĩnh vực du lịch, theo một văn bản gửi tới các cơ quan chức năng.

Gần đây, có rất nhiều báo cáo về các nhóm và fanpage trên Facebook đã giả mạo thông tin của các công ty lữ hành, đại lý bán vé và các tour du lịch nhằm chiếm đoạt tài sản từ người dân và du khách muốn sử dụng các dịch vụ du lịch tại TP. Hạ Long. Trong một số trường hợp, các khách hàng đã bị lừa sau khi chuyển tiền để đặt chỗ, nhưng không nhận được vé như đã hứa và mọi liên lạc với những đối tượng này sau đó đều bị chặn.

Du lịch Hạ Long - Ảnh minh họa
Du lịch Hạ Long – Ảnh minh họa

UBND TP. Hạ Long đã yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp xử lý nghiêm khắc các đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản này. Đồng thời, UBND TP. Hạ Long cũng đề nghị Sở Du lịch Quảng Ninh yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành công khai và đăng tải thông tin chính xác trên fanpage, website của mình để du khách có thể lựa chọn và phản hồi khi gặp phải trường hợp lừa đảo.

UBND TP. Hạ Long cũng khuyến nghị người dân và du khách cảnh giác khi giao dịch mua vé, tour du lịch trên các trang không gian mạng không rõ ràng thông tin. Họ nên chỉ giao dịch với các công ty lữ hành, đại lý du lịch uy tín đã được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép hoạt động.

UBND TP. Hạ Long đã giao cho Công an thành phố nhiệm vụ rà soát thông tin và xử lý các đối tượng có hành vi lợi dụng không gian mạng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thực hiện những biện pháp này sẽ giúp ngăn chặn những ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch của TP. Hạ Long.

“Chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm và xử lý nghiêm minh các đối tượng đã và đang cố gắng lừa dối người dân và du khách qua mạng xã hội,” một lãnh đạo TP. Hạ Long nói.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”