Quảng Ninh thu hút hơn 624.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4-1/5, không ghi nhận tình trạng cháy phòng

a person in a white coat

Quảng Ninh, một tỉnh du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, đã đón hơn 624.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh. Đáng chú ý, không ghi nhận tình trạng cháy phòng trong dịp này, mặc dù lượng khách du lịch tăng cao.

Biển Bãi Cháy tại Hạ Long, Quảng Ninh, là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất cho du khách trong dịp lễ, Tết. Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết lượng khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã tăng mạnh từ ngày 30/4 đến 2/5. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng vào ngày cuối của dịp lễ.

Quảng Ninh thu hút hơn 624.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4-1/5, không ghi nhận tình trạng cháy phòng
Trong nỗ lực thu hút du khách và tăng cường sức hút đối với du lịch Quảng Ninh, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch để tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, đa dạng hơn

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, việc kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với việc khai thác đường cao tốc đi Móng Cái và lượng khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc quay trở lại, đã góp phần khiến lượng khách đến Quảng Ninh tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5.

Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy phòng của các khách sạn 4-5 sao chỉ đạt khoảng hơn 70% và công suất phòng các khách sạn từ 3 sao trở xuống cũng thấp hơn năm ngoái. Giá phòng dịp lễ năm nay gần như không tăng nhiều so với ngày thường. Một trong những nguyên nhân chính là sự phát triển của các điểm du lịch nội địa, ra mắt các sản phẩm du lịch mới, cùng với việc số lượng khách sạn và phòng tăng nhiều.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, TP Móng Cái ước tính đón 160.000 lượt khách, trong khi vịnh Hạ Long đón hơn 65.000 lượt khách. Đảo Cô Tô cũng thu hút hơn 16.000 lượt khách trong dịp này.

Quảng Ninh nỗ lực thu hút du khách trong mùa du lịch

Trong nỗ lực thu hút du khách và tăng cường sức hút đối với du lịch Quảng Ninh, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch để tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, đa dạng hơn, đặc biệt là các sự kiện lễ hội nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5.

Ngoài ra, ngành du lịch địa phương cũng đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, ưu đãi giá vé tham quan, các gói dịch vụ hấp dẫn, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ du khách trong việc lựa chọn và đặt chỗ các dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh.

Đáng chú ý, để tăng cường sức hút đối với du khách quốc tế, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã tăng cường quảng bá, tiếp thị du lịch tại các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ và Australia. Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng đã mở rộng kết nối với các tỉnh, thành phố trong nước để hỗ trợ du khách trong việc di chuyển và tìm hiểu về các điểm đến du lịch tại tỉnh này.

Sở Du lịch Quảng Ninh cam kết tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, giúp các doanh nghiệp du lịch phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đẩy mạnh công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong việc tận hưởng dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, an toàn và thân thiện.

Với những nỗ lực này, du lịch Quảng Ninh dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam và nâng tầm hình ảnh Quảng Ninh trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”