Du lịch Hạ Long, những điều cần lưu ý

a beach with umbrellas

Hạ Long – Quảng Ninh à một trong những thành phố du lịch trẻ cực kỳ sôi động và sang chảnh nhất của nước ta. Vì vậy, khi đến nơi này thưởng ngoạn và nghỉ dưỡng, du khách cần  bỏ túi một số lưu ý để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị hơn. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hạ Long mà Tripmap.vn muốn chia sẻ với du khách.

Du lịch Hạ Long, những điều cần lưu ý
Du lịch Hạ Long – hành trình du ngoạn đầy kỳ thú 

Lưu ý cho những du khách lần đầu tiên tới Hạ Long

Du lịch Hạ Long, những điều cần lưu ý
Du lịch Hạ Long – bạn cần lên một kế hoạch hoàn chỉnh

Đối với những du khách thích du ngoạn theo tour vì đã được công ty du lich bao trọn gói. Tất cả chi phí đã được tính toán phù hợp, vì vậy du khách hoàn toàn thoải mái vui chơi và thưởng ngoạn phong cảnh. Nhưng với những du khách đi tự túc thì nên chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh sự mệt mỏi và hao tốn kinh phí.

Chi phí cho chuyến đi

Tính toán chi phí cho chuyến đi là việc cần thiết vì Hạ Long là vùng đất có sức hấp dẫn lớn, có thể khiến túi tiền của bạn vơi đi rất nhanh. Những hòn đảo xinh đẹp, những chuyến du thuyền sang trọng, các công viên giải trí hoành tráng, những khu thương mại sầm uất, những khu nhà hàng khách sạn cao cấp, dịch vụ ăn uống độc đáo, những đặc sản nức tiếng …sẽ khiến bạn khó cưỡng lại. Do đó, việc tính toán chi phí cho chuyến đi là rất cần thiết. Du khách có thể ước tính một ngày mình cần sử dụng bao nhiêu tiền và cố gắng đừng để bị đội lên nhiều quá.

Săn các đợt khuyến mại

 Du khách có thể săn được vé máy bay giá rẻ, các voucher ăn uống, voucher khách sạn ở Hạ Long hay thậm chí là các tour du thuyền giảm giá. Tất cả đều sẽ giúp kinh phí đi du lịch Hạ Long của du khách được tiết kiệm hơn.

Hành lý

 Du khách không nên mang hành lý quá cồng kềnh. Nên mang trang phục phù hợp theo mùa, một đôi giày đi bộ thoải mái vì ở Hạ Long du khách cần đi bộ khá nhiều. Du khách cũng nên cất tư trang, giấy tờ cá nhân cẩn thận vì ở những nơi đông người của Hạ Long có tình trạng mất cắp, móc túi phổ biến.

Hỏi kinh nghiệm từ người dân địa phương

 Một lợi thế và thú vị của tự đi du lịch là du khách có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm những nơi mình muốn đến mà không cần lo phải đi theo đoàn. Do đó, du khách nên hòa đồng, làm quen với những người dân địa phương để tìm hiểu từ họ những nơi đẹp hay những hàng quán ăn ngon mà rẻ…

Bỏ túi một số lưu ý khi du lịch tới Hạ Long

Du lịch Hạ Long, những điều cần lưu ý
Bạn cần chuẩn bị hành lý thật cẩn thận trước khi du lịch Hạ Long

Có thể bạn đã từng du lịch tới Hạ Long nhưng với sự đầu tư và phát triển thành phố biển này đã được khoắc lên mình tấm áo mới, ngày càng trở nên tấp nập, nhộn nhịp. Các công trình, dịch vụ, ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút lượng lớn khách trong nước và quốc tế tới vui chơi, giải trí. Vì vậy, bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau:

Tắm biển

  •  Trước khi xuống tắm, du khách nên khởi động cơ thể, chạy bộ, làm quen với nước… để tránh bị chuột rút khi xuống nước. Du khách không nên bơi quá xa bờ và hay tập trung ở nơi vắng vẻ mà nên tắm ở những bãi biển đông người để có sự hỗ trợ ngay khi gặp sự cố.
  • Mang theo kem chống nắng, kính bơi, kính râm, kem dưỡng da… để bảo vệ da bởi Hạ Long vào mùa hè nắng cũng khá gay gắt. . Mùa đông du khách nên mang kem dưỡng ẩm để tránh bị khô da.
  • Không nên mang theo nhiều đồ trang sức khi đi tắm biển và những nơi đông người. Vì sóng có thể đánh tuột trang sức của du khách, còn ở những nơi đông người thì dễ bị rơi rớt do chen lấn hoặc mất cắp.
  • Nên chú ý hiệu lệnh của hướng dẫn viên, nhân viên an ninh, cứu hộ biển khi tắm biển hay tham gia các trò chơi trên biển như chèo thuyền kayak, đi tàu cao tốc, lặn biển…

Nhà nghỉ, khách sạn

  • Nên tim hiểu trước các nhà nghỉ, khách sạn trước khi đặt phòng.
  • Không nên chọn nhà nghỉ ở nơi xa các địa điểm tham quan, vui chơi sẽ mất thời gian và kinh phí di chuyển nhất là vào mùa cao điểm.

Mua sắm

  • Nên chọn những địa điểm mua sắm uy tín nhất là trong các trung tâm thương mại, hay các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng bị chặt chém, thổi giá.
  • Khi đi chợ đêm Hạ Long và các chợ khác mua đồ, du khách nên mặc cả/ trả giá để tránh gặp tình trạng mua hớ.
  • Khi đến Hạ Long vào khoảng tháng 6, tháng 7 du khách nên theo dõi kỹ dự báo thời tiết vì đây là mùa mưa bão ở Hạ Long. Vào khoảng thời gian này, giá các dịch vụ đều giảm.

Phương tiện di chuyển

  •  Khi mua tour đi tham quan vịnh, tour du thuyền… du khách nên tìm hiểu kỹ công ty du lịch để tránh mua phải tour kém chất lượng.
  • Khi gọi các phương tiện di chuyển cũng nên tìm hiểu về giá trước.

Hạ Long là một thành phố biển nhiều hấp dẫn và thú vị. Để không bỏ lỡ những chuyến du ngoạn hoàn hảo nhất bạn cũng nên xem dự báo thời tiết trước khi đến. Và hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn và gia đình có nhiều thông tin để lên được một kế hoạch du lịch hoàn chỉnh đảm bảo sức khỏe, tài chính, giữ trọn niềm vui sau những chuyến du ngoạn trên vùng đất mỏ.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”