Loạt ảnh cực “chất” của 2 siêu du thuyền Viking Orion và Silver Muse vừa cập cảng Hạ Long

Hạ Long, 27.10.2023 – Sáng nay, vịnh Hạ Long đã chào đón hai tàu biển siêu sang đầu tiên của mùa du lịch tàu biển mới. Được biết, cặp tàu Viking Orion và Silver Muse đã cập vào Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, đồng thời đem theo trên 1.200 du khách đến từ châu Âu và Mỹ.

Cặp tàu Viking Orion và Silver Muse vừa cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng 27.10.2023

Tàu Viking Orion với hơn 900 khách châu Âu và Mỹ, còn tàu Silver Muse mang khoảng 300 du khách cũng từ châu Âu. Chương trình du lịch cho những tàu này đa dạng, nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách. Một số hành khách trên tàu Viking Orion sẽ tham quan vịnh Hạ Long và TP Hạ Long, trong khi một số khác sẽ lựa chọn đi thăm Hà Nội và Ninh Bình. Dự kiến, tàu Viking Orion sẽ rời vịnh Hạ Long vào chiều ngày 28.10, trong khi tàu Silver Muse sẽ neo đậu tại Bãi Cháy đến 22h cùng ngày, tạo điều kiện cho du khách tham quan vịnh Hạ Long và chùa Cái Bầu tại huyện Vân Đồn.

Đây là những chuyến tàu đầu tiên của mùa du lịch tàu biển mới, một mùa thường bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 3 hoặc 4 năm sau. Đã có khoảng 16-17 chuyến tàu du lịch biển quốc tế đến vịnh Hạ Long kể từ đầu năm 2023, với việc thêm hai tàu này vào danh sách.

Trước đó, các đơn vị đón tàu du lịch biển quốc tế tại Việt Nam cho biết đã đăng ký khoảng 18 chuyến tàu đưa khách đến vịnh Hạ Long trong mùa du lịch tàu biển năm nay. Các chuyến tàu sẽ liên tục cập vịnh Hạ Long trong tháng 11 và tháng 12 năm 2023.

Hạ Long, nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, là điểm đón tàu biển lý tưởng và thu hút các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, vịnh Hạ Long gần Trung Quốc và các thị trường Bắc Á khác như Đài Loan, Hàn Quốc, và Nhật Bản, nơi có nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác.

Sau hơn 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, du lịch tàu biển mới trở lại Hạ Long vào tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch, lượng khách trên tàu vẫn thấp hơn so với thời kỳ trước đại dịch. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trước khi có đại dịch COVID-19, hàng năm có khoảng 100 chuyến tàu biển quốc tế đưa từ 150.000 đến 180.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới đến vịnh Hạ Long.

Với bề dày lịch sử và vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, Hạ Long chắc chắn sẽ tiếp tục là điểm đến tuyệt vời cho những ai đam mê du lịch biển.

Loạt hình ảnh của cặp tàu Viking Orion và Silver Muse

TRIPMAP luôn cập nhật thông tin và hỗ trợ cho các hành trình thú vị của bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá và tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ tại vịnh Hạ Long và nhiều địa điểm du lịch khác trên toàn cầu!

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”