Hướng dẫn di du lịch Hạ Long trọn bộ từ “ăn chơi ngủ” chi tiết nhất

Hạ Long là một thành phố trẻ đầy sôi động, là thiên đường du lịch của phía Bắc. Nhờ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan tự nhiên nguyên sơ, kỳ thú cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Hạ Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn của rất nhiều khách du lịch. Vậy, du lịch xứ sở di sản  nên đi những đâu, chơi gì, ăn gì, ngủ ở đâu ? Các bạn cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Tổng quan về du lịch Hạ Long

Hướng dẫn di du lịch Hạ Long trọn bộ từ "ăn chơi ngủ" chi tiết nhất
Hạ Long – thiên đường du lịch của khách trong nước và khách quốc tế

Hạ Long là một thành phố xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, là một kỳ điểm du lịch lý tưởng nằm ngay bên bờ di sản vịnh Hạ Long. Vẻ đẹp của nơi đây được ví như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động. Không chỉ thế, thành phố biển này còn tập trung cơ sở hạ tầng hiện đại, cảnh quan độc đáo, không khí trong lành, mát mẻ, nhiều đặc sản ngon, nhiều điểm vui chơi giải trí thú vị nhất cả nước.

Hàng năm Hạ Long đón hàng triệu lượt khách du lịch tới tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp, vui chơi, giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Du lịch Hạ Long nên đi vào mùa nào?

Hướng dẫn di du lịch Hạ Long trọn bộ từ "ăn chơi ngủ" chi tiết nhất
Du Lịch Hạ Long bạn nên đi vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Mùa đông thường hay có mưa và bão

Hạ Long vào bất kể mùa nào cũng đẹp, cũng có những hoạt động giải trí hấp dẫn. Nếu bạn muốn khám phá di sản, nghỉ mát, tắm biển  thì mùa thu, mùa hè là thời điểm thích hợp nhất. Còn mùa đông thì thời tiết khá lạnh, sương mù nhiều, biển động, không thích hợp để tham quan vịnh. Mùa xuân thời tiết khá ấm áp bạn cũng có thể du ngoạn biển lúc này.

Ở đâu khi du lịch Hạ Long / Khách sạn đẹp, vị trí tốt, tại Hạ Long nên ở ?

Là một thành phố du lịch hiện đại, Hạ Long có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ sang trọng, chất lượng  và cũng có rất nhiều nhà nghỉ bình dân, những homestay vừa với túi tiền với nhiều du khách. Theo kinh nghiệm chia sẻ bạn nên tới đây vào đầu tuần hoặc giữa tuần thì giá phòng sẽ thấp hơn. Vào cuối tuần lượng khách rất đông nên giá phòng sẽ cao hơn ngày thường nhất là các ngày lễ. Và dịch vụ ngày thường cũng sẽ rẻ hơn, chất lượng tốt hơn, phong cách phục vụ cũng chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Nếu túi tiền của bạn rủng rỉnh bạn có thể chọn nghỉ lại trên du thuyền, khách sạn hạng sang, hoặc nếu chi phí hạn hẹp bạn có thể nghỉ tại các nhà nghỉ bình dân, các tiện ích phục vụ đều rất đầy đủ và thoải mái. Dưới đây là một số điểm lưu trú chất lượng, đồ ăn ngon, cung cách phục vụ tốt được du khách đánh giá rất cao.

Những du thuyền sang chảnh, hiện đại nhất ở Hạ Long

  1. Du thuyền Đông Dương: Đây là một trong những du thuyền sang chảnh, hiện đại bậc nhất ở Hạ Long, tiêu chuẩn 5 sao. Phòng ốc được thiết kế vô cùng sang trọng, dịch vụ đẳng cấp, nhà hàng sang trọng, mỗi phòng đều có view ngắm biển tuyệt vời hứa hẹn mang đến cho bạn những phút giây thư giãn trên biển lý tưởng nhất.
  2. Du thuyền Scarlet Pearl: Đây cũng là một du thuyền chất lượng 5 sao đẳng cấp mà du khách rất hài lòng vừa sở hữu thiết kế truyền thống của miền Bắc vừa phảng phất vẻ đẹp của thiết kế phương Tây. Toàn bộ du thuyền gồm 23 cabin với 4 hạng phòng thoải mái cho du khách lựa chọn.
  3. Du thuyền Alisa Premier: Cập bến tại cảng Tuần Châu, đảo Tuần Châu, Hạ Long. Đây là một điểm dừng chân lý tưởng cho những người muốn khám phá đảo Tuần Châu. Du thuyền này được trang bị đầy đủ những thiết kế sang trọng nhất và tiện nghi đạt chuẩn 5 sao, mang đến cho du khách những trải nghiệm khám phá đáng nhớ.
  4. Du thuyền Dynasty Hạ Long: Đây là một du thuyền chuyên phục vụ du khách trên hành trình khám phá các hang động nổi tiếng ở Hạ Long. Du thuyền đạt chuẩn quốc tế về cả thiết kế, phòng ốc và dịch vụ với hồ câu cá, spa, karaoke, quầy bar, phòng view… vô cùng lý tưởng.

Khách sạn cao cấp, view đẹp và tiện nghi sang trọng ở Hạ Long

  1. Khách sạn Hạ Long Bay Golf Luxury Resort: Địa chỉ tại đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long. Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp, kiến trúc và phòng ốc đều vô cùng sang trọng, nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí, nhà hàng có nhiều hải sản ngon và tươi sống.
  1. Khách sạn Royal Lotus Ha Long resort and villas: Đây là một khu nghỉ dưỡng khá rộng lớn, cảnh quan thanh tịnh, khá phù hợp với những du khách thích sự tĩnh lặng.
  2. Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh: Khách sạn tọa lạc ở phường Bãi Cháy, vị trí vô cùng thuận lợi, dễ tìm kiếm và di chuyển tới các điểm tham quan, giá cả lại rất phù hợp.
  3. Khách sạn Novotel Hạ Long: Đây là một khách sạn có quy mô rất rộng lớn, phòng ốc lên tới 225 phòng, nội thất cực kỳ đẳng cấp, nhiều tiện ích như quán cafe, nhà hàng, đồ lưu niệm, bar, spa, có hồ bơi, kèm thêm vườn, gym, massage…Tuy nhiên, chi phí rất cao, rơi vào tầm khoảng  2.500.000 VNĐ/đêm.

Khách sạn đầy đủ tiện nghi và giá rẻ ở Hạ Long

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí lưu trú thì những địa điểm sau đây bạn nên bỏ túi.

  1. Khách sạn Vân Nam: Đây là một khách sạn giá rẻ nhưng vị trí khá thuận lợi, gần bãi biển, cung cách phục vụ lại khá thân thiện, xứng đáng là điểm lưu trú cho bạn khi tới Hạ Long.
  2. Khách sạn Alex (Hai Ninh): Có địa chỉ ở 28A phố Anh Đào, xa bai biển một chút nhưng giá cả lại khá tốt, tuy nhiên các dịch vụ và tiện ích sẽ không bằng các địa điểm khác.
  3. Khách sạn Sài Gòn Hạ Long: Đây là một khách sạn tầm trung khá tiện lợi về mọi mặt, tiện nghi đẹp, phòng chất lượng, mức giá thấp, lại có rất nhiều tiện ích như sân golf tại chỗ, hồ bơi, spa, massage, xông hơi, tennis, gym và cả hồ bơi trẻ em riêng.
  4. Khách sạn Palace Hạ Long: Địa chỉ này luôn mang đến cho du khách sự hài lòng nhất về chất lượng và giá cả.

Ăn gì khi tới Hạ Long? Những món ngon, đặc sản mà bạn nên thưởng thức

Hướng dẫn di du lịch Hạ Long trọn bộ từ "ăn chơi ngủ" chi tiết nhất
Nghêu nướng mỡ hành – một trong những đặc sản ngon ở Hạ Long

Thành phố di sản không chỉ nổi tiếng với nhiều hải sản mà còn có rất nhiều món ăn ngon mang hương vị đặc trưng của biển.

Những đặc sản nổi tiếng

  • Cù Kỳ: Đây là một loại hải sản nổi tiếng ở thành phố biển, chất lượng và hình dáng gần giống với con cua nhưng ngon và đắt đỏ hơn cua nhiều.
  • Bề bề: Du khách khi du lịch tới đây rất thích thưởng thức loại hải sản này. Bề bề có hình dạng giống con tôm nhưng nhiều chân và ăn ngon, nhiều thịt hơn tôm rất nhiều.
  • Sá Sùng: Đây là một trong những đặc sản của vùng đất di sản, sá sùng có giá trị dinh dưỡng và kinh tế khá cao, có hình dạng giống con giun đất. Có sá sùng khô và sá sùng tươi chế biến được rất nhiều món ngon.
  • Ngán: Là một loại họ hàng với con nghêu nhưng rất bổ dưỡng và ngon, bổ, mát.

Ngoài những loại hải sản đặc trưng trên thì thành phố bên bờ kỳ quan cũng nổi tiếng với món chả mực, bánh “gật gù”, nem chua hoặc rượu nếp ngâm Hoành Bồ, nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên, Cà sáy Tiên Yên, bánh cuốn chả mực, sam biển

Địa điểm ăn uống khi du lịch Hạ Long

  1. Bạn có thể thưởng thức hải sản trên các tàu tham quan với những món chính như ngao, mực xào, tu hài nướng…
  2. Ở khu vực Vườn Đào hải sản rất tươi ngon và có nhiều hàng quán chuyên về hải sản tươi sống, bạn có thể tới đây để thưởng thức.
  3. Ngoài ra, ở chợ Cái Dăm cũng có rất nhiều quán hải sản ngon, sạch sẽ, không gian rộng và rất thoáng mát.
  4. Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực dân dã có thể ghé khu vực Bến Đoan hoặc trên bè của dân với giá cả rẻ hơn rất nhiều mà cũng rất ngon và đảm bảo.

Chơi gì ở Hạ Long? Một số điểm tham quan & vui chơi ở Hạ Long

Hướng dẫn di du lịch Hạ Long trọn bộ từ "ăn chơi ngủ" chi tiết nhất
Sun World Hạ Long Park- tổ hợp vui chơi hàng đầu đất nước, thiên đường giải trí cho du khách gần xa

Du lịch trên biển

  1. Tới Hạ Long trải nghiệm tuyệt vời nhất là đi tàu ngắm cảnh vịnh Hạ Long, khám phá hòn Gà Chọihòn Đỉnh Hương
  2. Chèo thuyền  kayak siêu hấp dẫn ở hang Luồn, Ba Hang…
  3. Tham quan tuyệt tác thiên nhiên từ thạch nhũ đá ở hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ
  4. Đi tàu tới đảo Ti Tốp – hòn đảo đẹp nhất vịnh Hạ Long. Nơi đây có bãi cát trắng tinh hình lưỡi liềm, nước trong xanh, dòng nước khá êm và lầu vọng cảnh. Bạn có thể thỏa thích vui chơi, tắm biển.
  5. Bãi biển Bãi Cháy : Đây là một bãi biển nhân tạo đẹp nhất ở Quảng Ninh, bãi biển sạch và được quy hoạch vô cùng quy mô, khang trang, thu hút một lượng khách đổ về hàng năm vô vùng lớn.
  6. Đảo Tuần Châu – đảo ngọc trên vịnh Hạ Long. Nơi đây có rất nhiều khách sạn, resort đẹp đẳng cấp,  bãi biển đẹp cùng một khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất đất nước.

Các khu vui chơi, giải trí ở Hạ Long

  1. Khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park: Đây là một điểm vui chơi giải trí đẳng cấp, hàng đầu đất nước với nhiều trò chơi mới mẻ  gồm tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo.
  2. Cáp treo Nữ HoàngKhu đồi huyền bí: Đây là quần thể khu vui chơi, ngắm cảnh, tham quan, check in vô cùng đặc sắc bao gồm rất nhiều khu như cáp treo, hồ cá Koi, khu vui chơi trẻ em, khu vườn Nhật, khu video, vòng quay mặt trời….
  3. Công viên trò chơi Dragon Park: Tới đây bạn chỉ cần mua vé là có thể thoải mái khám phá các trò chơi hiện đại và mới nhất trên thế giới.
  4. Công viên nước Typhoon Water Park: Tới công viên nước bạn có thể thỏa thích vui đùa với nhiều trò hấp dẫn dưới nước từ mạo hiểm đến lãng mạn, rất thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ đi kèm.

Du lịch Hạ Long là một trong những điểm hấp dẫn và thú vị nhất mà du khách ai đã từng có cơ hội khám phá chắc chắn sẽ không quên được những hương vị độc đáo mà thiên nhiên và con người mang đến. Tới đây trải nghiệm cuộc sống tựa thiên đường chính là những cảm nhận đẹp nhất của du khách thập phương. Để du ngoạn thành phố di sản bạn cần có rất nhiều kinh nghiệm, bạn có thể theo dõi thêm nhiều thông tin tại các bài viết khác hoặc liên hệ với bộ phận thổ địa của TRIPMAP để được tư vấn cụ thể.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”