Khám phá du lịch Hạ Long với hướng dẫn chi tiết nhất cho cuộc du lịch của bạn

Hạ Long là một thành phố biển thơ mộng và đầy quyến rũ của Quảng Ninh. Nơi đây là điểm vàng du lịch của khách thập phương, có sự kết hợp hài hòa giữa cơ sở hạ tầng mang tầm quốc tế cùng với rừng vàng, biển bạc trời ban tạo nên một nét đẹp độc đáo, hiếm hoi giữa chốn trần gian. Du lịch Hạ Long tuy thú vị nhưng vô cùng rộng lớn và đa dạng nên chắc chắn bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết cho hành trình vi vu tới tiên cảnh này của bạn.

Tổng quan về du lịch Hạ Long

Khám phá du lịch Hạ Long với hướng dẫn chi tiết nhất cho cuộc du lịch của bạn
Biển Hạ Long lúc hoàng hôn

Thành phố Hạ Long là một khu đô thị trẻ sầm uất và sang trọng bậc nhất cả nước với nhiều cảnh quan tự nhiên nguyên sơ, hữu tình.

Tới đây vào bất cứ mùa nào trong năm du khách đều có những trải nghiệm độc đáo. Mùa hè bạn có thể tham quan biển, tắm biển và tận hưởng nhiều dịch vụ du lịch biển chất lượng. Mùa thu vịnh Hạ Long vô cùng đẹp, mặt biển phẳng lặng, nước biển trong xanh màu ngọc bích, không khí cực kỳ trong lành và mát mẻ thích hợp để thám hiểm hang động.

Mùa xuân, thời tiết vẫn còn sẽ lạnh không thích hợp cho việc vui chơi trên biển nhưng ở Hạ Long có rất nhiều khu vui chơi, giải trí đẳng cấp hàng đầu. Bạn có thể tận hưởng những phút giây lãng mạn ở đây.

Hướng dẫn di chuyển đến Hạ Long

Khám phá du lịch Hạ Long với hướng dẫn chi tiết nhất cho cuộc du lịch của bạn
Từ các tỉnh phía Nam bạn có thể đi máy bay đến sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh

Du khách có thể di chuyển đến thành phố di sản này bằng bất cứ phương tiện nào, máy bay, tàu hỏa, xe khách đều được. Đối với các khách ở phía Nam có thể đi máy bay đến sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh, sau đó thuê xe đến Hạ Long.

Từ Hà Nội  đến Hạ Long

Từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 170km, bạn sẽ di chuyển trong vòng 3-4 giờ đồng hồ nếu đi bằng ô tô.

Xe Limousine  

Đi Hạ Long xe Limousine là sự lựa chọn hàng đầu của du khách bởi sự tiện lợi và giá thành hợp lý. Hiện nay, đa số các xe đều chạy tuyến đường cao tốc Hải Phòng- Quảng Ninh nên chỉ mất khoảng 2 tiếng là bạn có thể tới nơi. Và hầu hết các nhà xe ở Hà Nội đều đón và trả khách tại các địa điểm theo yêu cầu, với 30 phút một chuyến và hoạt động từ  4h30 sáng đến 21h tối tất cả các ngày trong tuần.

Xe khách 

Xe khách cũng là một phương tiện thông dụng để bạn di chuyển đến Hạ Long. Bạn có thể đặt vé tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Gia Lâm đều được. Hàng ngày đều có tuyến Hà Nội – Quảng Ninh từ sáng sớm đến tối muộn nên bạn hoàn toàn yên tâm. Giá xe khách không quá cao chỉ từ  100k – 150k cho ghế giường ngồi, và ~ 200k cho ghế giường nằm.  Một số nhà xe uy tín có thể kể đến như: xe Phúc Xuyên, xe Đức Phúc, xe KaLong, xe Kumho Việt Thanh…

Phượt Hạ Long bằng xe máy

Nếu bạn đi phượt Hạ Long bằng xe máy thì bạn đi theo 2 lộ trình

Lộ trình này kéo dài 155km. Bạn sẽ xuất phát từ Hà Nội theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng –  Bắc Ninh, bạn đi theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.

Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long, lộ trình khoảng 160km.

Tàu hỏa từ Hà Nội tới Hạ Long

Nếu bạn chọn tàu hỏa thì bạn có thể bắt đầu từ ga Gia Lâm, chỉ với  100.000vnđ/chiều/người bạn có thể tới Hạ Long nhưng thời gian sẽ khá lâu, bạn sẽ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Phương tiện đi lại và tham quan khi du lịch Hạ Long

Khám phá du lịch Hạ Long với hướng dẫn chi tiết nhất cho cuộc du lịch của bạn
Xe điện là phương tiện di chuyển chủ yếu ở Hạ Long

Di chuyển ở Hạ Long bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe taxi, xe điện hoặc xe bus.

1. Taxi:

Đây là một phương tiện lưu hành phổ biến ở thành phố biển. Một số hãng taxi uy tín mà bạn có thể lựa chọn như:

  • Taxi Mai Linh: 0203. 3628628
  • Taxi Hạ Long: 0203. 3626262
  • Taxi Bãi Cháy: 0203. 3646464
  • Taxi Đại Lợi: 0203. 3640640

2. Xe máy:

Còn nếu muốn chủ động và tiết kiệm chi phí thì bạn thuê xe máy. Giá thuê xe máy dao  động từ 120k – 200k/ngày tùy theo loại xe. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn.

3. Xe điện

Ở trung tâm thành phố và các điểm du lịch xe điện đều tập trung rất đông để phục vụ du khách, giá cả lại rất mềm.

4. Xe buýt

Xe buýt phương tiện để kết nối các điểm tham quan trên địa bàn thành phố, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn vì giá cả rất rẻ.

5. Tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Khám phá du lịch Hạ Long với hướng dẫn chi tiết nhất cho cuộc du lịch của bạn
Bạn có thể khám phá vịnh Hạ Long bằng du thuyền

Để có thể khám phá vịnh Hạ Long thì phương tiện duy nhất là đi tàu. Bạn có thể mua vé hoặc dư dả hơn thì thuê tàu riêng. Ở các bến tàu chủ tàu vẫn cho ghép khách, mỗi tàu có thể chở 45 hành khách, giá thuê khoảng 150k – 250k/người, tùy theo loại tàu và theo mùa.

Nếu đoàn của bạn từ 15 người trở lên thì bạn nên đi tàu riêng khoảng 600k – 1200k/ tàu. Hiện nay, để tiết kiệm chi phí thì đại đa số khách du lịch đều mua tour tham quan vịnh Hạ Long trọn gói. Dịch vụ này đã bao gồm xe đưa đón, vé tham quan, ăn uống, vé chèo kayak nên du khách không phải vất vả chờ đợi và tìm kiếm tàu, ghép khách nên sẽ rẻ, thuận tiện hơn rất nhiều.

Ở đâu khi du lịch Hạ Long/ Khách sạn đẹp, vị trí tốt, tại Hạ Long nên ở

Theo chia sẻ của nhiều du khách thì khách du lịch thường tập trung vào cuối tuần vì vậy bạn nên tranh thủ đi vào đầu hoặc giữa tuần thì giá phòng và giá các dịch vụ sẽ thấp hơn.

Hạ Long là một thành phố du lịch hạng sang nên các dịch vụ lưu trú vô cùng đa dạng và phong phú. Có rất nhiều du thuyền,  khách sạn sang chảnh chất lượng 5 sao cho đến nhà nghỉ bình dân, các homestay giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể lựa chọn.

Lưu trú trên các du thuyền sang chảnh, hiện đại bậc nhất ở Hạ Long

  1. Du thuyền Dynasty Hạ Long
  2. Du thuyền Đông Dương
  3. Du thuyền Scarlet Pearl
  4. Du thuyền  Alisa Premier Cruise
  5. Du thuyền Dynasty Hạ Long

Khách sạn cao cấp, view đẹp và tiện nghi sang trọng ở Hạ Long

Khám phá du lịch Hạ Long với hướng dẫn chi tiết nhất cho cuộc du lịch của bạn
Muong Thanh Luxury Quang Ninh hotel khi về đêm

1. Halong bay Golf Luxury Resort

Địa chỉ:  Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long.

2. Royal Lotus Halong resort and villas

Địa chỉ: Bán Đảo, 2 Hùng Thắng, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

3. Muong Thanh Luxury Quang Ninh hotel

Địa chỉ: Tổ 1, khu 2, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh,

4. Khách sạn Novotel Ha Long

Địa chỉ: 160 Đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, thành phố, Hạ Long, Quảng Ninh.

Khách sạn đầy đủ tiện nghi và giá rẻ ở Hạ Long

Ở Hạ Long có rất nhiều khách sạn tiện nghi, giá rẻ như:

  1. Van Nam hotel: Nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long, khá gần bãi biển nên bạn dễ di chuyển, tiện nghi tốt và chất lượng.
  2. Alex ( Hai Ninh ) hotel: Có địa chỉ ở 28A phố Anh Đào, Hạ Long. Khách sạn nằm khá xa bãi biển nhưng dịch vụ cũng khá tốt và thoải mái.
  3. Saigon Halong Hotel: Đây là một khách sạn  giá rẻ nhưng lại có rất nhiều tiện ích như sân golf tại chỗ, hồ bơi, spa, massage, xông hơi, tennis, gym và cả hồ bơi trẻ em riêng.
  4. Khách sạn Palace Hạ Long : Đây là một địa chỉ đáng tin cậy để du khách có thể lưu trú lại.

Những địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ

Khám phá du lịch Hạ Long với hướng dẫn chi tiết nhất cho cuộc du lịch của bạn
Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới

1. Vịnh Hạ Long

Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng của thế giới, vịnh Hạ Long xứng đáng là cái tên đứng đầu danh sách tham quan của bạn. Nơi đây thực sự là một bức tranh sơn thủy đẹp say lòng người. Sở hữu làn nước biển trong xanh màu ngọc bích cùng với hệ thống nhiều hòn đảo lớn nhỏ, nhiều hang động nguyên sơ, đẹp lung linh như Hòn Gà Chọi, hòn Con Cóc, hang Sửng Sốt,Thiên Cảnh Sơn…

2. Đảo Tuần Châu

Được mệnh danh là viên ngọc biếc của vùng đất mỏ, là thiên đường du lịch quyến rũ của khách du. Nơi đây nổi lên với những bãi biển dài thơ mộng cùng hệ thống công trình du lịch hiện đại, đẳng cấp quốc tế với nhiều trò giải trí siêu hấp dẫn. Tuần Châu trở thành điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của du khách.

3. Bãi tắm biển Bãi Cháy

Đây là một bãi biển nhân tạo lớn nhất ở Hạ Long với diện tích khoảng 1000m x 100m. Tới đây bạn có thể thỏa sức tắm biển và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi đội, nhóm và tận hưởng những dịch vụ hiện đại nhất.

4. Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo vô cùng nguyên sơ, đẹp quyến rũ với nhiều bãi biển dài thơ mộng, cát trắng tinh tươm, nước biển trong xanh và biển khá êm. Không chỉ thế, Cô Tô còn có nhiều di tích lịch sử giá trị, nhiều vị trí chiến lược quan trọng trở thành điểm đến thú vị của nhiều du khách trẻ.

5. Bảo tàng Quảng Ninh

Với kiến trúc vô cùng độc đáo, mang một màu đen huyền bí, bảo tàng Quảng Ninh mang đến cho du khách những khám phá mới mẻ, là điểm dừng chân để tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa, con người, lịch sử vùng đất mở, là tấm gương khổng lồ phản chiếu trời mây, non nước vùng đất di sản.

6. Sun World Hạ Long

Đây là một trong những điểm vui chơi, giải trí hàng đầu của du khách khi đến với thành phố biển. Với nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, nhiều trò giải trí hấp dẫn dành cho cả trẻ em và người lớn. Sun World Hạ Long còn có tổ hợp nhà hàng ăn uống hạng sang đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Những đặc sản ngon hấp dẫn

Khám phá du lịch Hạ Long với hướng dẫn chi tiết nhất cho cuộc du lịch của bạn
Chả mực- món ngon nức tiếng ở Hạ Long

1. Chả mực – đặc sản nổi tiếng Hạ Long

Chả mực là một trong những biểu tượng ẩm thực của thành phố biển. Với quy trình chế biến thủ công độc đáo, công phu, nguyên liệu tươi ngon, chế biến truyền thống. Chả mực Hạ Long mang hương vị dai, ngon, thơm, ngọt đặc trưng của biển cả. Bạn có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà đều rất hợp lý.

2. Cù kỳ

Đây là một loại động vật biển có hình dạng giống con cua nhưng to và chắc thịt và thơm ngon hơn nhiều.

3. Bề bề

Là một loại họ hàng với con tôm nhưng có nhiều chân hơn và nhiều thịt và giá trị hơn tôm nhiều. Bề bề được chế biến thành nhiều món ăn rất hấp dẫn.

4. Sá sùng

Sá sùng có giá trị dinh dưỡng và kinh tế rất cao và chỉ có ở vùng biển Hạ Long. Người ta có thể chế biến tươi hay sấy khô để dùng chân đều được.

Bỏ túi một số kinh nghiệm khi du lịch khám phá Hạ Long

  • Vào đầu hoặc cuối mùa hè bạn nên đi du lịch Hạ Long vì lúc này thời tiết nắng ráo, rất ít mưa.
  • Nên bạn là du khách ở xa nên chọn đi du lịch theo tour sẽ tiết kiệm và thoải mái hơn nhiều.
  • Nên xem dự báo thời tiết trước một tuần trước khi đến để tránh gặp các hiện tượng thời tiết xấu không thể tham quan vịnh được.
  • Bạn không nên đến đây vào mùa đông vì hay có bão và thời tiết khá lạnh.
  • Nếu đi du thuyền thì không nên mang đồ ăn theo vì sẽ tính phí rất cao.
  • Chuẩn bị đồ, trang phục cần thiết như quần áo, giày dép, mũ, kem chống nắng….

Hành trình khám phá Hạ Long luôn mang đến cho bạn rất nhiều bất ngờ và hấp dẫn. Tuy nhiên, với những du khách lần đầu đến với thành phố biển xinh đẹp, quyến rũ, trữ tình, nên thơ và hiện đại này nên tìm hiểu thật kỹ về các dịch vụ lưu trú, phương tiện đi lại và các địa điểm tham quan để tránh bỏ lỡ những hoạt động thú vị.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”