Tạm dừng hoạt động tour trực thăng ngắm cảnh tại Việt Nam sau vụ rơi máy bay trên biển

a helicopter flying over a forest

Ngày 5/4 vừa qua, một vụ tai nạn máy bay trực thăng đã xảy ra trên vùng biển giữa vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), khiến 5 người trên máy bay gặp nạn, trong đó có phi công và khách du lịch người Việt Nam. Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, TRIPMAP thông báo rằng các tour bay trực thăng ngắm cảnh tại Việt Nam tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động tour trực thăng ngắm cảnh tại Việt Nam sau vụ rơi máy bay trên biển
Máy bay sử dụng phục vụ tour du lịch ngắm Vịnh Hạ Long là mẫu trực thăng Bell 505 được Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Thông tin được xác nhận bởi ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18 – VNH) đã tạm dừng mọi hoạt động bay du lịch ngắm cảnh trên cả nước cho đến khi có thông báo mới.

Máy bay sử dụng phục vụ tour du lịch ngắm Vịnh Hạ Long là mẫu trực thăng Bell 505 được Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Đây là dòng trực thăng hạng nhẹ, 4 chỗ ngồi, do hãng Bell Helicopters sản xuất; chuyên dụng để bay du lịch, ngắm cảnh. Tổng công ty Trực thăng Việt Nam là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng, kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có bay du lịch – dịch vụ.

TRIPMAP là trang thông tin du lịch hàng đầu tại Việt Nam, luôn cập nhật những thông tin mới nhất và chính xác nhất về các địa điểm du lịch và các sự kiện văn hóa, giải trí. Chúng tôi cung cấp những bài viết hướng dẫn, tư vấn hữu ích về du lịch như kinh nghiệm du lịch, ẩm thực, lưu trú và vận chuyển để giúp khách du lịch có chuyến trải nghiệm du lịch hoàn hảo nhất./

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”