Giá vé máy bay tăng, du khách Hà Nội lựa chọn nghỉ dưỡng gần nhà dịp 30/4

a group of tents on a grassy area with trees in the background

Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài, nhiều du khách Việt đã lên kế hoạch du lịch từ rất sớm. Tuy nhiên, giá vé máy bay đến các điểm đến phổ biến như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… tăng vọt đã khiến nhiều người lựa chọn các địa điểm du lịch gần Hà Nội.

Giá vé máy bay tăng, du khách Hà Nội lựa chọn nghỉ dưỡng gần nhà dịp 30/4
Các trải nghiệm “sang chảnh” gần Hà Nội như du thuyền Hạ Long, bay thủy phi cơ, resort ở Hòa Bình, Sơn La cũng được quan tâm hơn.

Theo khảo sát của TRIPMAP, từ tháng ba, số lượt tìm kiếm thông tin vé máy bay và đặt phòng khách sạn tăng đáng kể. Khách hàng có điều kiện tài chính cũng tìm đến các dịch vụ du lịch cao cấp như resort, tour du thuyền ngắm vịnh Hạ Long… trong kì nghỉ này.

Khách “quay xe” với các điểm đến hot do giá vé cao

Giá vé máy bay tăng đáng kể đã khiến nhiều khách hàng từ Hà Nội lựa chọn các địa điểm du lịch gần nhà như Sa Pa, Mộc Châu, Hạ Long, Ninh Bình… Thay vì mất hàng chục triệu đồng cho vé máy bay, nhiều du khách chọn các điểm đến có thể di chuyển bằng ô tô. Các trải nghiệm “sang chảnh” gần Hà Nội như du thuyền Hạ Long, bay thủy phi cơ, resort ở Hòa Bình, Sơn La cũng được quan tâm hơn.

Khách quan tâm các tour “sang chảnh”

Nhiều khách hàng có điều kiện tài chính tìm đến các tour du thuyền cao cấp để khám phá thiên nhiên, ẩm thực, các hoạt động triển lãm, ca nhạc tổ chức ngay trên du thuyền. Theo đại diện của Công ty du lịch Luxury Travel, khoảng 90% công suất các du thuyền 5 sao của công ty tại vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trong dịp lễ 30/4 đã được đặt trước.

Nhìn chung, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay đang là thời điểm được nhiều du khách mong đợi, tuy nhiên, giá vé máy bay đắt đỏ đã khiến nhiều người phải tìm kiếm các điểm đến gần và các trải nghiệm khác để có một kỳ nghỉ thú vị. Với sự hỗ trợ của TRIPMAP, chúng tôi hy vọng sẽ giúp quý khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời trong dịp lễ này.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”