Quảng Ninh cải thiện dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn và phong phú hoạt động văn hóa

a person in a garment

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Quảng Ninh dự kiến sẽ chào đón khoảng 430.000 lượt khách du lịch. Để đảm bảo sự an toàn cho du khách, các doanh nghiệp và địa phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi điều kiện, từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ du lịch. Sở Du lịch đã tổ chức kiểm tra các điều kiện lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long, trong đó có Khách sạn Royal (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Du thuyền trên Vịnh Hạ Long
Du thuyền trên Vịnh Hạ Long. Ảnh: Sưu tầm

Các khách sạn đã đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch theo quy định, bao gồm PCCC, an ninh trật tự, công khai niêm yết giá, và nhiều yếu tố khác. Đối với huyện Cô Tô, nơi có đặc thù du lịch biển đảo, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra phương tiện đò chở khách, tổ chức cho khách du lịch đi thăm trên đảo, đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định của pháp luật.

Quảng Ninh cải thiện dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn và phong phú hoạt động văn hóa
Huyện đảo Cô Tô – Ảnh: Sưu Tầm

Theo ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Cô Tô, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch của huyện sẽ tăng cường kiểm tra toàn diện trên các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, ngăn chặn và xử lý nghiêm những cơ sở kinh doanh du lịch vi phạm. Các hoạt động kinh doanh lữ hành cũng sẽ được kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm, đảm bảo du khách yên tâm, thoải mái và hài lòng khi đến Cô Tô.

Tại Móng Cái, UBND thành phố đã kiểm tra công tác chuẩn bị điều kiện đón du khách dịp lễ tại các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn. Đoàn công tác đã kiểm tra tại một số điểm du lịch và yêu cầu các đơn vị tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và vệ sinh môi trường.

Quảng Ninh không chỉ đảm bảo điều kiện kinh doanh, môi trường và an toàn cho du khách, mà còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhằm tạo sự hấp dẫn, phong phú cho du khách khi đến với các điểm du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5. Các hoạt động nổi bật như lễ hội biển đảo, các chương trình ca múa nhạc, cuộc thi ẩm thực đặc sản vùng biển Quảng Ninh sẽ được tổ chức rộn ràng, thu hút đông đảo du khách tham gia.

Đồng thời, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ và đảm bảo giá cả hợp lý, tránh tình trạng đẩy giá lên cao trong dịp lễ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của du khách và người dân địa phương luôn được coi là ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn huy động lực lượng an ninh, cảnh sát du lịch để giám sát, kiểm soát và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa và xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhờ những nỗ lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cơ quan chức năng, Quảng Ninh hy vọng sẽ đem đến cho du khách một kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn, an toàn và đáng nhớ, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch địa phương.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”