Du lịch Quảng Ninh phục hồi mạnh, nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo

a boat in the water

Du lịch Quảng Ninh phục hồi mạnh mẽ với 4,85 triệu lượt khách trong quý I/2023

Tỉnh Quảng Ninh đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch với tổng lượt khách đạt 4,85 triệu trong quý I/2023, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2022. Điều này được cho là nhờ sự đẩy mạnh phát triển của các quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp tại đảo Tuần Châu, Hòn Gai…

Siêu du thuyền nhà hàng Paradise Delight kết hợp show diễn nghệ thuật đầu tiên tại vịnh Hạ Long

Siêu du thuyền nhà hàng Paradise Delight kết hợp xem show nghệ thuật đầu tiên tại vịnh Hạ Long
Siêu du thuyền nhà hàng Paradise Delight kết hợp xem show nghệ thuật đầu tiên tại vịnh Hạ Long

Siêu du thuyền nhà hàng Paradise Delight kết hợp xem show nghệ thuật đầu tiên tại vịnh Hạ Long đã thu hút đông đảo khách du lịch tham quan. Với sức chứa lên đến 360 khách, hai nhà hàng sang trọng El Loto và El Jazmin mang đậm phong cách châu Âu tinh tế với điểm nhấn là cửa sổ vòm vô cực hai bên mạn thuyền bao trọn tầm nhìn ven bờ vịnh kỳ quan. Hai nhà hàng được trang bị sân khấu hiện đại với màn hình LED cỡ đại và hệ thống âm thanh, ánh sáng đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện quy mô lớn như hội nghị, hội thảo, tiệc doanh nghiệp, tiệc cưới, lễ kỷ niệm… Đặc biệt, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã mang đến cho khán giả một show diễn nghệ thuật đặc sắc với tên gọi “Vũ điệu biển khơi”.

Nhiều sản phẩm du lịch mới sẽ được đưa vào khai thác

Với mục tiêu đón 15 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, các ngành, địa phương cùng các đơn vị kinh doanh du lịch tại Quảng Ninh đã và đang tích cực đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch mới và hấp dẫn. Bên cạnh 39 sản phẩm du lịch mới dự kiến đi vào khai thác trong năm nay, Quảng Ninh còn đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới khác tập trung vào các dòng sản phẩm phẩm du lịch biển đảo, văn hóa, du lịch về đêm, du lịch sinh thái, nông nghiệp, thể thao mạo hiểm.

Tại thành phố Móng Cái, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ tham quan cửa khẩu phía Bắc, đường biên giới Việt – Trung; tham quan khu di tích chùa Long Tuyền, lăng Cô Tô, tham quan đảo Thông Thụ, điểm trải nghiệm cảm giác bay trên không bằng paragliding, dịch vụ vận động thể thao dưới nước.

Tại Vân Đồn, du khách có thể ghé thăm khu vườn chân trời – Sun World Hạ Long Park, khám phá khu sinh thái rừng ngập mặn Yên Tử, khu tham quan 3D – 4D đa dạng về chủ đề, trải nghiệm các hoạt động giải trí và vui chơi trên bãi biển Bãi Cháy.

Còn tại đảo Cô Tô, khách du lịch có thể tham gia chương trình tình nguyện và bảo vệ môi trường, khám phá đảo Cô Tô thông qua các tuyến đường mòn, đi bộ tham quan tuyến đường núi; tham quan khu sinh thái tại Vườn quốc gia Cô Tô, tắm biển tại bãi Tiên; tham quan lăng ông Tả Vân, lăng ông Thiều, chùa Cô Tô và khu di tích các nhà lưu niệm.

Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và khuyến mãi sản phẩm du lịch của mình, với mong muốn thu hút thêm du khách trong và ngoài nước đến với đất nước và con người Quảng Ninh. Sự phát triển của ngành du lịch đang đóng góp rất lớn cho nền kinh tế của tỉnh và cả nước, đồng thời góp phần giúp duy trì và phát triển các giá trị văn hóa, lịch sử, thiên nhiên của Quảng Ninh.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”