Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Du lịch Bình Liêu không chỉ là thăm vùng đất của những hàng lau sậy bát ngát mê hồn, mà còn chứa đựng những huyền thoại về những cột mốc biên giới thiêng liêng, nơi đây là chứng nhân của biên cương hùng tráng, nơi tâm hồn quê hương và lòng yêu nước đượm thắm. Bình Liêu không chỉ là điểm đến cho những người yêu thích du lịch, khám phá và phiêu lưu, mà còn là nơi cất giữ những câu chuyện văn hóa và lịch sử đặc sắc.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Du lịch Bình Liêu mở ra không gian để trải nghiệm và khám phá, từ những ngọn đồi, thảo nguyên xanh mướt, đến những đỉnh núi cao vời vợi, tất cả đều là những điểm đến hấp dẫn, là bối cảnh hoàn hảo để đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và bình yên, nơi mà tâm hồn có thể tìm thấy bình an và hạnh phúc.

Hãy cùng với TRIPMAP khám phá mọi nét độc đáo của Bình Liêu  qua bài viết này nhé!

Cách di chuyển đến Bình Liêu

Di chuyển từ Hà Nội (260km)

  • Di chuyển theo cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn, tới nút ra Tiên Yên – Móng Cái thì di chuyển theo Quốc lộ 18 để đến Tiên Yên sau đó di chuyển theo Quốc lộ 18C để đi Bình Liêu.

Từ trung tâm thành phố Hạ Long

  • Cách 1 (115km) : Di chuyển lên cao tốc Hạ Long – Vân Đồn tới nút ra Tiên Yên – Móng Cái sau đó di chuyển theo Quốc lộ 18C để đi Bình Liêu.
  • Cách 2 (110km) : Di chuyển từ trung tâm thành phố Hạ Long theo quốc lộ 18 qua thành phố Cẩm Phả sau đó tới Tiên Yên rẽ vào quốc lộ 18C đi Bình Liêu

Từ thành phố Móng Cái

  • Cách 1 (117km) : Di chuyển từ trung thâm thành phố Móng Cái đến Tiên Yên theo quốc lộ 18 rồi rẽ phải vào quốc lộ 18C để vào Bình Liêu.
  • Cách 2 (105km) : Di chuyển theo cao tốc Móng Cái – Hải Phòng tới nút ra Tiên Yên thì rẽ vào rồi di chuyển theo quốc lộ 18C để vào Bình Liêu.

Từ sân bay Vân Đồn (70km)

  • Di chuyển lên cao tốc Vân Đồn – Hạ Long tới nút ra Tiên Yên – Móng Cái sau đó di chuyển theo Quốc lộ 18C để đi Bình Liêu.
Bản đồ chỉ dẫn di chuyển và khoảng cách các điểm du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
Bản đồ chỉ dẫn di chuyển và khoảng cách các điểm du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Bình Liêu

Bình Liêu nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, phía Bắc giáp huyện Ninh Minh, thành phố Sùng Tả và khu Phòng Thành, thành phố Phòng Thành Cảng (Quảng Tây – Trung Quốc), với đường biên giới dài 42,999km, có cặp của khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc); phía Tây Bắc giáp huyện Đình Lập (nh Lạng Sơn); phía Đông Nam giáp huyện Hải Hà và huyện Đầm Hà, phía Tây Nam giáp huyện Tiên Yên. Bình Liêu có 07 đơn vị hành chính (08 xã, 01 thị trấn)

Bình Liêu có diện tích 475,1km°, dân số trên 32.000 người (98,2% dân tộc thiểu sổ): Tây (51,7%), Dao (28,3%), Sán Chỉ (15,4%), Kinh (9,9%)..

Bình Liêu được biết đến với nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ; những Lễ hội truyền thống đặc sắc riêng có; những món ẩm thực đặc trưng rất nổi tiếng.

Thác Khe Vằn

Nằm ẩn mình trong xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, Thác Khe Vằn hiện lên như một minh chứng sống động về vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí của thiên nhiên. Với độ cao địa hình cao khoảng 330m, bắt nguồn từ con suối Lục Ngù, thác Khe Vằn là điểm đến níu chân du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của nó.

Thác Khe Vằn, tên gọi được sinh ra từ hình ảnh đặc biệt của nó: một làn khói diệu kỳ bồng bềnh giữa trời xanh. Theo ngôn ngữ của đồng bào địa phương, “Vằn” có nghĩa là “khói”, và “Khe Vằn” là “khe nước có khói”, nơi dòng nước ào ào chảy qua những kẻ đá, tạo nên những dải nước trắng bồng bềnh, mơ màng giữa trời và đất.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Thác nước này đã được vinh danh là di tích danh thắng cấp tỉnh từ năm 2011, khẳng định giá trị văn hóa và lịch sử của nó đối với cộng đồng và du khách. Nhìn từ xa, bạn sẽ được chứng kiến bức tranh nước diệu kỳ, với làn khói bí ẩn và dịu dàng, dường như đang kể lên những câu chuyện cổ tích của vùng đất này.

Đặc biệt, với độ cao 100m, Thác Khe Vằn được chia thành 3 tầng nước, mỗi tầng mang một vẻ đẹp và đặc điểm riêng biệt. Ở đây, vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với sức mạnh và bí ẩn của nước, tạo nên một không gian đầy ấn tượng và lãng mạn. Dòng thác mạnh mẽ, ồn ào, nhưng cũng không kém phần dịu dàng và tinh tế, chính là đặc điểm thu hút của địa điểm này.

Thác Khe Vằn không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn là nơi để tâm hồn được nghỉ ngơi, lắng nghe và cảm nhận vẻ đẹp, bình yên của thiên nhiên và cuộc sống.

Thác Khe Tiền

Nằm tại bản Khe Tiền, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, Thác Khe Tiền không chỉ là điểm đến nổi tiếng bởi khung cảnh ngoạn mục mà còn bởi sự huyền bí từ câu chuyện về viên đá bảy màu. Được bao bọc bởi rừng cây nguyên sinh, hệ thống thác nước tự nhiên với 3 thác lớn, Khe Tiền 1, 2 và 3, nơi đây chắc chắn sẽ là điểm ngừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá của bạn.

Thác Khe Tiền được hình thành từ mạch nước ngầm dưới lòng đất của ngọn núi Quảng Nam Châu, với độ cao lên đến 1.500m so với mực nước biển. Sở hữu độ cao là 749m, Thác Khe Tiền không chỉ tỏa sáng bởi vẻ đẹp hoang dã, nguyên sơ mà còn bởi không gian mát mẻ, ẩm ướt, và sương mù dày đặc quanh năm.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Cả ba dòng thác đều mang những đặc điểm và vẻ đẹp riêng biệt. Thác 1 và 2, dù là những dòng thác nhỏ nhưng sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại khi nước tuôn trắng xóa, kết hợp với tiếng rì rào, nhẹ nhàng của dòng nước, tạo nên bức tranh thiên nhiên huyền diệu. Trái ngược với đó, thác 3 lại nổi bật với sự mãnh liệt và hùng vĩ khi nước đổ ầm ầm qua những kẻ đá, toả ra thành nhiều dòng thác nhỏ, mỗi dòng mỗi vẻ đẹp, mỗi dòng mỗi câu chuyện.

Thác sông Moóc – Bản sông Moóc

Bản Sông Moóc, một viên ngọc quý giữa lòng núi rừng Bình Liêu, là nơi mà thời gian dường như ngừng lại để nhường chỗ cho sự bình yên, đẹp đến nao lòng. Được ôm trọn bởi những dãy núi hùng vĩ, bản làng này giữa lòng thiên nhiên đã trở thành điểm đến phải thăm cho những ai yêu mến vẻ đẹp tự nhiên và muốn trải nghiệm nét văn hóa truyền thống của đất nước.

Nằm giữa lòng hệ thống núi Phiêng Chè-Cao Ba Lanh, Sông Moóc có một địa hình độc đáo với độ cao chênh lệch giữa những điểm thấp nhất và cao nhất lên đến 400m. Bản làng giữa núi này tự hào với những ruộng bậc thang “lên xuống như cung đàn”, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo khi mùa lúa chín phủ vàng khắp nẻo đường. Đặc biệt, khi thu về, cảnh vật nơi đây như một bức tranh đa sắc, với lúa chín, mái nhà cổ, và lớp sương mỏng vuốt nhẹ lên từng bậc thang, tạo nên một không gian mê hoặc lòng người.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Cư dân bản Sông Moóc chủ yếu là người Dao, một dân tộc với bao nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Họ không chỉ giữ gìn bản sắc văn hóa mà còn nổi tiếng với lòng hiếu khách, chân thành, tạo nên một bức tranh sinh hoạt độc đáo giữa bầu không khí yên bình.

Thác Sông Moóc là một điểm nhấn khác không thể bỏ lỡ khi đến với bản làng này. Với chiều cao vượt qua 10m, dòng thác đổ từ rừng xanh uốn quanh bản, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên độc đáo. Dưới chân thác, bãi đá kỳ vĩ mở ra một không gian hùng vĩ, thu hút mọi ánh nhìn.

Sông Moóc không chỉ là một điểm du lịch tự nhiên, mà còn là nơi gìn giữ nét văn hóa dân tộc, một nơi khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về con người, về cuộc sống và vẻ đẹp của đất nước. Với sự đầu tư và phát triển, bản Sông Moóc hứa hẹn trở thành một điểm đến hấp dẫn, khám phá nhiều điều thú vị và ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và con người nơi đây.

Núi Cao Ly

Với diện tích lên tới 40km2 và độ cao vượt qua 1000m, Núi Cao Ly, còn được biết đến với cái tên thân thương là Núi Cô Đơn, không chỉ là biểu tượng cho sự hùng vĩ và bí ẩn, mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những người đam mê phiêu lưu. Núi Cao Ly sở hữu vẻ đẹp biến đổi theo từng mùa, từ khung cảnh mênh mông của những đồng cỏ xanh mướt, những dãy núi hùng vĩ, đến những thác nước trong lành giữa lòng núi rừng hoang sơ.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Kể từ đầu năm 2017, với việc đưa vào sử dụng con đường liên xã Húc Động – Đồng Văn đi qua vùng núi này, Núi Cao Ly bắt đầu mở cánh cửa đón chào những du khách đến từ mọi hướng, mang theo những câu chuyện và những hình ảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Các hoạt động cắm trại, săn mây, dã ngoại và khám phá núi rừng bắt đầu trở nên phổ biến, biến nơi đây thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích khám phá và trải nghiệm. Vào những tháng cuối năm, mùa cỏ lau và mùa cỏ cháy ở đây mang đến một vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ và huyền bí.

Núi Cao Ly không chỉ là một điểm đến, mà còn là một hành trình, một chuyến phiêu lưu vào lòng thiên nhiên, nơi bạn có thể ngắm nhìn, cảm nhận và chạm vào những điều tuyệt vời nhất của thiên nhiên và cuộc sống. Hãy để trái tim mình mở cửa đón nhận những điều kỳ diệu từ nơi này, và chắc chắn, Núi Cao Ly sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Đỉnh Cao Ba Lanh

Đỉnh Cao Ba Lanh, với độ cao 1.050m và nằm tại xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, là một địa điểm ấn tượng và đầy huyền bí tại Việt Nam. Từ đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng vùng biên ải tuyệt đẹp với con sông uốn lượn, những ngôi nhà sàn và ruộng bậc thang xanh mướt.

Khám phá núi Cao Ba Lanh, bạn sẽ tìm hiểu được về các “bãi đá thần” với những tiếng vang kỳ lạ và truyền thuyết về khả năng đánh đuổi quân xâm lược từ những tiếng chuông lạ từ các tảng đá. Các câu chuyện về những người dũng sĩ cưỡi ngựa và các dấu vết chiến tranh cũng được kể lại như một phần quan trọng của lịch sử địa phương.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Các tượng truyện và điều kỳ bí không chỉ dừng lại ở đó. Cảnh đẹp huyền ảo từ những đám mây và bầu trời xanh biếc, cùng với những chứng tích lịch sử như hệ thống hầm hào và giếng nước từ thời kỳ chiến tranh, làm cho núi Cao Ba Lanh trở thành một điểm đến lôi cuốn.

Khám phá đỉnh Cao Ba Lanh, bạn cũng sẽ nghe về những truyền thuyết khác, như câu chuyện về vị vua mắc kẹt và quan tài đá, thêm vào không gian huyền bí và lịch sử phong phú của khu vực này.

Dự kiến trong tương lai, với giá trị lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, Cao Ba Lanh sẽ được xếp hạng là di tích và được phát triển thành khu du lịch hấp dẫn, nơi mà những người yêu thích phiêu lưu và khám phá có thể trải nghiệm và tìm hiểu về những bí mật và câu chuyện lịch sử đầy màu sắc của nơi này.

Đỉnh Cao Xiêm

Đỉnh Cao Xiêm – còn được biết đến với tên gọi Khau Khoang hoặc Cột Cờ, ở độ cao 1.429m so với mực nước biển, chính là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn phiêu lưu và đam mê khám phá. Dọc theo con đường dẫn lên đỉnh núi dài hơn 7km, du khách sẽ được trải nghiệm một hành trình kết hợp giữa leo núi và cắm trại dã ngoại, đồng thời được chạm nhẹ vào những cánh đồng cỏ lau bao la, men theo những con đường mòn quanh co.

Từ trung tâm thị trấn Bình Liêu, du khách có thể chọn một trong bốn hướng để chinh phục Cao Xiêm, mỗi hướng mang đến một trải nghiệm khác nhau, từ những cung đường ít người qua lại đến những lối đi thuận tiện và được ưa chuộng hơn như hướng bản Cao Thắng và Ngàn Mèo. Khi đặt chân lên độ cao khoảng 1.000m, không khí trở nên trong lành và loãng hơn, những “tường thành” đá tự nhiên xuất hiện như những biểu tượng của vùng đất này, được người dân tạo ra từ bao đời nay với những câu chuyện và sự tích riêng.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Đặc biệt vào những tháng cuối năm, trên con đường lên đỉnh Cao Xiêm, du khách còn được đắm mình trong không gian thiên nhiên ngoạn mục, khi mà cây Sau Sau khoe sắc lá đỏ rực rỡ, hoa Sở nở trắng xóa và hương thơm dịu ngọt từ cây Hồi đang kết trái tỏa khắp nơi. Mỗi bước chân len lỏi qua con đường mòn, là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

Và khi đứng trên đỉnh Cao Xiêm, toàn cảnh huyện Bình Liêu và những ngọn núi cao hiên ngang tại biên giới với Trung Quốc sẽ hiện ra trước mắt bạn một cách trọn vẹn và ngoạn mục nhất.

Vườn hoa Cao Sơn

Vườn hoa Cao Sơn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu mến vẻ đẹp thiên nhiên và muốn đắm chìm trong không gian hoa nở rộ, bên cạnh không khí mát mẻ và mây bồng bềnh trên đỉnh núi. Sở hữu diện tích 18.000 mét vuông và tọa lạc ở độ cao vài trăm mét, vườn hoa trở thành sản phẩm du lịch mới lạ và sinh động của Bình Liêu, kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và sắc màu kỳ diệu từ các loại hoa đặc trưng của các mùa trong năm.

Từ thị trấn Bình Liêu, hành trình đến với vườn hoa yêu cầu du khách vượt qua quãng đường nhựa khoảng 4km về phía thác Khe Vằn tại xã Húc Động, sau đó tuân theo chỉ dẫn để tiếp tục hành trình qua con đường bê tông nhỏ, độ dốc đáng kể. Do đặc điểm địa hình và con đường, việc di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô 4 chỗ là lựa chọn khả thi nhất.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Vườn hoa mở cửa quanh năm, với mỗi mùa đều có những loài hoa khác nhau trỗi dậy và khoe sắc, tuy nhiên, vào mùa đông, nơi đây khoác lên mình tấm áo mới với sắc hoa hồng, cẩm tú cầu, lan vũ nữ, và nhiều loại hoa khác, hòa mình vào bức tranh thiên nhiên ngoạn mục giữa núi rừng.

Với giá vé 30.000 đồng/người (miễn phí cho người già và trẻ em), du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn, chụp ảnh và tận hưởng không gian đầy màu sắc giữa thiên nhiên, bên cạnh những điểm nhấn độc đáo từ các công trình như cầu tình yêu và cầu tre. Không chỉ ngắm hoa, du khách còn được trải nghiệm hái dâu tây, cắt hoa, đóng vai những cô gái dân tộc và chọn mua những bó hoa tươi tắn làm quà. Vườn hoa Cao Sơn, với sự đa dạng về hoạt động và cảnh đẹp, chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Bình Liêu.

Đình Lục Nà

Đình Lục Nà thuộc thôn Bản Cáu, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu được xây dựng từ thời Hậu Lê, trước đây là đình hàng tổng, nguy nga tráng lệ với quy mô lớn nhất khu vực. Ngôi đình xưa kia, với 5 gian, cột gỗ tròn đường kính từ 40 – 50cm, tường đặc sắc được xây bằng gạch địa phương, và mái ấm dân dụ được lợp ngói âm dương, đã chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử. Đến năm 2011, với ngân sách đầu tư lên đến 8,5 tỷ đồng từ tỉnh, đình Lục Nà đã được tôn tạo và xây dựng trên diện tích 10.187m2, và hiện nay đã được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh.

Nhưng không chỉ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và phong cảnh hữu tình, đình Lục Nà còn là nơi thờ vinh danh thần hoàng làng – Hoàng Cần. Ông là một vị anh hùng dân tộc, một tướng quân có công lao lớn trong cuộc chiến đấu chống lại kẻ xâm lược phương Bắc, bảo vệ non sông của đất nước ta. Sự tích kể về Hoàng Cần, người đã đánh thức niềm tự hào và lòng yêu nước trong mỗi người dân, là nguồn cảm hứng bất tận cho các thế hệ sau này.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Và cũng như biết bao ngôi đình khác tại Việt Nam, đình Lục Nà không chỉ là nơi thờ cúng, mà còn là trung tâm của sinh hoạt văn hoá, là nơi giáo dục đắc lực giúp đồng bào ở đây hiểu rõ hơn về giá trị của tổ tiên và lòng yêu nước.

Đình còn là biểu tượng của sức mạnh và lòng kiên cường trong cuộc chiến đấu cho tự do, độc lập của dân tộc. Ngày 20/11/1945, đình Lục Nà đã chứng kiến cuộc mít tinh lớn do mặt trận Việt Minh tổ chức, đánh dấu sự thành lập của chính quyền cách mạng lâm thời tại huyện. Và chỉ ít lâu sau đó, vào ngày 18/1/1946, Ủy ban Hành chính huyện Bình Liêu đã được thành lập; tiếp theo là ngày 21/11/1946, Lực lượng Vệ quốc đoàn của huyện cũng ra đời ngay tại nơi này.

Mỗi bước chân, mỗi viên gạch, và mỗi câu chuyện tại đình Lục Nà đều ẩn chứa bên mình những giá trị văn hoá và lịch sử sâu sắc, là niềm tự hào không chỉ của người dân Bình Liêu mà của cả dân tộc Việt Nam. Đến với đình Lục Nà, cảm nhận được hơi thở của thời gian, của những câu chuyện anh hùng và tình yêu quê hương mãnh liệt, bất khuất.

“Sống Lưng Khủng Long” – Cột mốc 1305

Hành trình đến cột mốc 1305, điểm cao nhất của tỉnh Quảng Ninh, không chỉ là một thách thức mà còn là cuộc phiêu lưu qua những đỉnh núi hùng vĩ, nơi con đường mòn giữa trời và đất được mệnh danh là “sống lưng khủng long“. Mặc dù không quá khó khăn như những tuyến đường phượt khác ở Tây Bắc, nhưng đường lên Bình Liêu và cung đường “sống lưng khủng long” vẫn đủ để thách thức lòng kiên nhẫn và động lực của những người yêu mạo hiểm.

Con đường mòn, từng là đường đất hoang sơ, nhỏ hẹp, và nguy hiểm giữa các đỉnh núi, nay đã được cải tạo với khoảng 2.000 bậc thang qua 2 km, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những chân đi bộ. Khi chinh phục thành công những độ cao và những đoạn đường uốn lượn này, du khách sẽ được đứng trên Cột mốc 1305, chiêm ngưỡng toàn cảnh Bình Liêu đẹp như trong tranh, với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, cảnh đẹp ngoạn mục từ những con đường mon men, và làn sóng của núi non xanh biếc.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Mỗi mùa ở đây đều mở ra một khung cảnh mới. Mùa xuân tươi tắn với màu xanh của thiên nhiên, mùa hè rực rỡ với những sắc vàng rơi rải trên bậc thang, và mùa thu đông lại lãng mạn với sắc trắng của đồng cỏ lau, mỗi tấm ảnh đều chứa đựng vẻ đẹp nguyên sơ và bình yên.

Các cột mốc biên giới khác

  • Cột Mốc 1297 : Tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh đẹp như bức tranh từ cột mốc 1297 – nơi được mệnh danh là thiên đường cỏ lau, là điểm dừng chân không thể bỏ qua của bất cứ ai khi đến Bình Liêu vào tháng 11. Ngôi cột mốc nằm trên đỉnh đồi, không hùng vỹ như cột mốc 1305, nhưng lại có một vẻ đẹp thơ mộng và dễ chinh phục.
    Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z
  • Cột Mốc 1300-1302 : Những người đam mê phiêu lưu và khám phá hãy thử một lần lên đường đến cột mốc 1300 và 1302. Theo hướng từ Bình Liêu về Hoành Mô, và tới bản Ngàn Chuồng, đoạn đường đầy phong cảnh đẹp đẽ sẽ là hành trình không kém phần thú vị cho bạn. Từ cột mốc 1305, trên đường quay lại bạn có thể chinh phục 1300, theo lời những người dân ở đây và các đồng chí Biên phòng thì đứng ở đây có thể quan sát trọn vẹn khung cảnh xung quanh.
    Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z
    Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z
  • Cột Mốc 1317(2) : Nằm ngay khu vực cửa khẩu Hoành Mô, cột mốc 1317(2) không chỉ là biểu tượng của ranh giới lịch sử mà còn là điểm check-in lý tưởng cho du khách. Được làm từ đá hoa cương và nằm bên cạnh cổng nhà kiểm soát, cột mốc này mang đến một không gian đơn sơ, giản dị mà vô cùng ấn tượng.
    Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z
  • Cột Mốc 1327 : Với cái tên “cửa thiên đường”, cột mốc 1327 không chỉ là một biểu tượng của ranh giới mà còn là nơi mang đến những trải nghiệm thiên nhiên độc đáo. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được chứng kiến khung cảnh núi non hùng vĩ và bầu trời bao la. Chinh phục cột mốc này không quá khó khăn và đương nhiên, chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong lòng bạn.
    Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Các quy định khi đi tham quan các cột mốc biên giới

1. Nghiêm cấm hành vi làm hư hỏng, hủy hoại, xê dịch hoặc làm mất mốc quốc giới, dấu hiệu nhận biết đường biên giới, các biển báo “Khu vực biên giới”, “Vành đai biên giới”, “Vùng cấm”, công trình biên giới;

2. Không được quay phim, chụp ảnh, ghi âm, đo, vẽ cảnh vật ở những nơi có biển cấm trong khu vực biên giới đất liền;

3. Không sử dụng các thiết bị bay không người lái (flycam) tại khu vực cột mốc, mốc giới của 2 nước;

4. Nghiêm cấm các hành vi chụp ảnh phản cảm bên cột mốc;

5. Khi đi thăm quan các cột mốc, mốc giới du khách không tự ý đi sang khu vực lãnh thổ của nước bạn;

6. Giữ gìn cảnh quan khu vực cột mốc, nghiêm cấm những hành vi xã rác, hủy hoại môi trường tại khu vực cột mốc, đường biên giới…;

7. Chấp hành đúng quy định về an toàn giao thông đường bộ, về an ninh tật tự;

8. Các hành vi bị cấm khác theo quy định của Pháp Luật.

Các lễ hội đặc sắc ở Bình Liêu

Lễ hội đình Lục Nà

Mỗi năm, vào ngày 16 tháng Giêng âm lịch, bầu không khí tại đình Lục Nà, thôn Bản Cáu, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, trở nên nhộn nhịp và trang trọng hơn bao giờ hết. Lễ hội đình Lục Nà không chỉ là một sự kiện văn hóa truyền thống mà còn là ngày hội của cộng đồng, nơi mọi người có cơ hội tụ tập, gặp gỡ, và chia sẻ niềm vui, niềm tin và lòng biết ơn đối với tổ tiên và những vị anh hùng của mình.

Lễ hội được chia thành hai phần: Lễ và Hội, mỗi phần đều mang một ý nghĩa và thông điệp riêng biệt.

Phần Lễ: Đây là phần trang trọng và tâm linh nhất, diễn ra với nghi thức rước sắc phong bài vị thần hoàng làng – Hoàng Cần, vòng quanh thôn Bản Cáu. Đây không chỉ là phần tỏ lòng tôn kính đối với vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để mọi người tri ân và ghi nhớ công lao, sự hi sinh của ông vì sự tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Phần Hội: Sau khi phần lễ kết thúc, không gian hội hè bắt đầu với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm dấu ấn dân tộc. Người ta có thể thấy được sự giao thoa văn hóa đặc sắc thông qua các tiết mục nghệ thuật như hát then, đàn tính của người Tày, hay những trò chơi dân gian và môn thể thao truyền thống như đẩy gậy, kéo co, đánh quay, ném còn, cờ tướng, nhảy bao bố……

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z
Ảnh – Báo Quảng Ninh điện tử

Lễ hội đình Lục Nà không chỉ là sự tái hiện của nền văn hóa, tâm hồn và tinh thần dân tộc, mà còn là một bài học lịch sử quý báu. Các thế hệ trẻ được giáo dục về tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn và kính trọng những công lao, hi sinh của tổ tiên, và từ đó gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc.

Lễ hội Soóng Cọ

Lễ hội Soóng Cọ, tổ chức hàng năm vào ngày 16 tháng 3 âm lịch tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, là biểu tượng của sự gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Sán Chỉ, chiếm hơn 80% dân số nơi đây.

Nổi bật với làn điệu dân ca Soóng Cọ, thể loại diễn xướng độc đáo xuất hiện từ khoảng 300 năm trước, lễ hội không chỉ là sân khấu để mỗi câu hát trở thành lời tâm tình, trải lòng của người hát, mà còn là nơi gặp gỡ, giao duyên của trai gái trong bản. Sự kiện này cũng là cơ hội để huyện Bình Liêu và xã Húc Động quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người và văn hóa đặc sắc của mình đến với mọi người. Được còn gọi là “Slam nhịt hụi” trong tiếng dân tộc, lễ hội diễn ra ngay khi vụ lúa chiêm vừa kết thúc, biến những nhọc nhằn, mệt mỏi thành niềm vui chung và những khoảnh khắc đáng nhớ. Một nghi lễ cầu may sẽ được thực hiện dưới bóng hai cây đa cổ thụ hơn trăm tuổi, nằm giữa làng xóm, biểu tượng cho sự khỏe mạnh và phát triển trong chăn nuôi, nông nghiệp của cộng đồng.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Lễ hội không chỉ giữ gìn giá trị văn hóa qua các làn điệu dân ca, còn mang đến sự đa dạng thông qua chương trình văn nghệ, trưng bày vật phẩm sinh hoạt, lao động và sản xuất của các dân tộc ở xã Húc Động, cũng như qua hình ảnh về Bình Liêu. Đêm lửa trại và giao lưu hát Soóng Cọ giữa nghệ nhân, người dân và du khách, cùng với môn bóng đá nữ của người Sán Chỉ, với trang phục truyền thống gồm váy đen và áo xanh, đều làm tăng thêm sự độc đáo và phong phú cho sự kiện này.

Ngày hội “Kiêng gió” – Chợ tình Đồng Văn(Bình Liêu)

Ngày hội “kiêng gió” hay chợ tình Đồng Văn được tổ chức vào ngày 4/4 âm lịch hàng năm tại xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu. Người Dao Thanh Phán ở Bình Liêu quan niệm rằng trong ngày này làm gì cũng không có kết quả tốt, mọi người hẹn nhau ra khỏi nhà từ rất sớm và cùng gặp nhau ở chợ. Họ xuống gặp gỡ, giao lưu, tâm tình bạn cũ, mua sắm, ăn, uống rượu, hát hò tới tận khi mặt trời xuống núi mới về nhà.

Vào ngày này, không một thành viên nào ở nhà vì người dân quan niệm nếu trong nhà có người thì thần gió sẽ không vào. Họ lặng lẽ rời nhà từ sớm, để khi thần gió vào nhà sẽ mang đi những rủi ro, phiền muộn của năm cũ và đem vào nhà những điều tốt lành, sự ấm no, sung túc.

Từ sáng sớm, con đường rợp bóng người đổ về chợ đã hiện lên một bức tranh đầy màu sắc và nhộn nhịp, với màu áo đỏ rực của chị em người Dao nổi bật giữa làn áo lam, áo đen của người Sán Dìu và người Tày. Khắp các thôn, bản, xã vùng cao, mọi người tụ họp, không chỉ để mua sắm, bán đủ loại sản vật địa phương, dao, giày, vải, chỉ thêu, mà còn để gặp mặt, tâm sự. Hội Kiêng gió những năm gần đây, được mở rộng và trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn, thu hút không chỉ người Dao ở Đồng Văn mà cả những người Dao từ Ba Chẽ, Đầm Hà, Hải Hà, cùng người Kinh, người Sán Chỉ và người Tày từ khắp nơi đổ về.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Hội Kiêng gió không chỉ là phố chợ để mua sắm, đối với người Dao nó còn là dịp để gặp gỡ, hò hẹn trong sự tự do và thoải mái. Dù là nam hay nữ, già hay trẻ, mọi người đều xem đây là ngày hội để đoàn tụ với người thân, bạn bè, chia sẻ những câu chuyện của quá khứ và tương lai. Rượu và bia được chia sẻ, tiếng hát câu Pả Dung, Sán Cố vang lên, mở lời chuyện giao duyên.

Ngày hội còn mang đến nhiều tiết mục văn nghệ, tái hiện những nghi lễ truyền thống như lễ cấp sắc, đám cưới của người Dao, trình diễn trang phục đặc sắc của nhiều dân tộc. Bên cạnh đó, mọi người còn có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian và môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, kéo co, bắt vịt, bóng bàn, thi ẩm thực và thêu dệt trang phục truyền thống, tất cả hòa quyện tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc, mang đầy hơi thở của nhiều dân tộc khác nhau, giao thoa và đồng lòng trong không gian hội hộp của ngày lễ.

Lễ hội hoa Sở

Thường được tổ chức vào tháng 12 dương lịch hàng năm, khi những bông hoa Sở nở trắng núi rừng giữa mùa Đông lạnh giá, tạo nên cảnh sắc hết sức đặc trưng.

Cây sở không chỉ đơn thuần là loại cây bản địa. Đối với người dân Bình Liêu, đặc biệt là các dân tộc vùng miền núi, sở không chỉ gắn liền với đời sống hằng ngày mà còn là biểu tượng của sức sống, sự phồn thịnh và biến đổi. Quả sở, hạt sở và thậm chí vỏ và rễ cây đều được sử dụng một cách linh hoạt và đa dạng. Dầu sở, với hàm lượng Omega 3,6,9 đặc biệt cao, không chỉ là thực phẩm quý giá mà còn là nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp, từ sản xuất dầu nhờn, dầu máy, dầu chống gỉ, cho đến ngành y học và phân bón.

Lễ Hội Hoa Sở không chỉ là nơi quảng bá và giới thiệu sức mạnh của địa phương, mà còn là sự kiện nơi các giá trị văn hóa, cảnh quan và kinh tế từ cây sở được tôn vinh và chia sẻ. Tham gia lễ hội, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian hội hợp, đầy màu sắc của hoa sở, mà còn có dịp tận mắt chứng kiến những hoạt động văn hóa truyền thống và hiện đại, từ trưng bày ảnh đến dù lượn giữa bầu trời rừng sở, tất cả đều để lại những kỷ niệm khó quên.

Các thiếu nữ địa phương, khoác lên mình những trang phục truyền thống đẹp nhất, làm nổi bật giữa khung cảnh tươi đẹp, và là đối tác chụp ảnh lý tưởng cho những du khách đến tham quan. Còn có nhiều trải nghiệm độc đáo khác, từ việc tìm hiểu quá trình chế biến và sử dụng sở trong cuộc sống, đến việc tham gia vào những hoạt động vui chơi, giáo dục và tương tác với cộng đồng địa phương.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Với mục tiêu không chỉ quảng bá giá trị của cây sở và vùng đất Bình Liêu, lễ hội còn góp phần thu hút sự chú ý của nhà đầu tư và doanh nghiệp lữ hành, mở ra cơ hội để phát triển du lịch và kinh tế địa phương. Là nơi gặp gỡ, trao đổi và kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, giữa văn hóa địa phương và khám phá của du khách, Lễ Hội Hoa Sở Bình Liêu chính là câu chuyện đầy màu sắc và sức sống, nơi mọi người đến gặp nhau, chia sẻ và cùng nhau tạo nên giá trị.

Đặc sản, ẩm thực ở Bình Liêu

Xôi Gừng và xôi Ngũ sắc

Xôi Gừng, xôi Ngũ sắc là những món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ, tết của người Tày ở Bình Liêu. Từ hạt gạo nếp quen thuộc, được tạo màu bằng các loại quả, là quanh nhà như quả cây Dành Dành, lá cây Sau Sau, lá cây Cơm Lông, lá Gừng.,lá Cẩm.., đồng bào Tày ở Bình Liêu tạo ra ít nhất 5 màu xôi thật bắt mắt. Tiếng Tày gọi thứ xôi đó là ngài đau đí (xôi ánh sao). Nhiều người gọi thành quen, món xôi bình dị mà đặc biệt của người Tày có thêm tên là xôi Ngũ sắc…

Xôi Ngũ sắc được coi là một lễ vật không thể thiếu trong mâm cúng mang theo khi tảo mộ trong ngày 3/3 của người Tày. Ngoài con gà luộc chín, thịt lợn, cá, tôm, vàng hương… con cháu sẽ đơm 2 bát xôi ngũ sắc, một bát để ở mâm lễ trước phần mộ, còn một bát để ở mâm lễ đặt trên mộ dấu (tì tậc). Thường thì sau một tuần hương và 12 tuần rượu thì xong thủ tục cúng lễ, những người tham gia tảo mộ cùng nhau ăn một chút xôi Ngũ sắc.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Ngày nay, giữa nhịp sống hối hả và bộn bận, các gia đình người Tày ở Bình Liêu vẫn giữ gìn truyền thống tự tay chế biến xôi Ngũ sắc vào mỗi dịp tháng 3 về. Ngoài ra, xôi cầu kỳ này cũng góp mặt trong những sự kiện trọng đại của gia đình, như lễ ăn hỏi, đám cưới và lễ mừng nhà mới. Từ một món quà giản dị, xôi Ngũ sắc đã trở thành một sản vật quý giá, chiếm vị trí cao quý trên bàn cúng vào ngày 3/3, biểu tượng của lòng thành kính gửi đến tổ tiên, cũng như diễn đạt ước nguyện về sức khỏe và bình yên cho mọi người.

Gà đen Bình Liêu

Gà đen Bình Liêu, được biết đến với nguồn gốc từ giống gà truyền thống của người H’Mông, thường được gọi là gà Mông đen. Tuy nhiên, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như gà Mèo, gà Mông, và gà xương đen. Ở Bình Liêu, loại gà này chủ yếu được gọi một cách đơn giản là gà đen. Nó là giống gà đặc trưng của vùng núi phía Bắc và đã được dân tộc H’Mông nuôi theo phương thức quảng canh từ lâu đời.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Trong vài năm trở lại đây, khi nhận ra giá trị kinh tế tiềm ẩn, nhiều người dân tại Bình Liêu đã quyết định mạnh dạn phát triển mô hình nuôi loại gà này, với tâm điểm chủ yếu tại các xã như Đồng Tâm và Tình Húc. Gà đen nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao, thịt ngon, da dày và giòn, thịt săn chắc nhưng không hề dai. Với lượng mỡ thấp, vị thịt đậm đà và thơm ngọt đặc trưng, gà nuôi càng lâu sẽ càng sản sinh ra thịt càng săn chắc và ngon miệng. Ngoài việc được sử dụng làm thực phẩm, thịt gà đen còn có thể được sử dụng như một vị thuốc, dùng để nấu cao giúp bồi bổ sức khoẻ.

Bánh Ngải

Bánh ngải, một món bánh truyền thống của dân tộc Tày ở Bình Liêu, được làm từ lá ngải cứu non và ngọn ngải cứu, kết hợp với bột gạo nếp. Ngải cứu, còn được biết đến với những tên gọi khác như thuốc cứu hay ngải diệp, là loại cây thân thảo có khả năng sinh tồn nhiều năm, nổi tiếng với những công dụng y học như cầm máu, trị nhức đầu, đau bụng, nôn mửa và khả năng kháng khuẩn.

Ngày xưa, khi cuộc sống còn nhiều thách thức và khó khăn, bánh ngải thường chỉ xuất hiện trong các dịp lễ hội mừng cơm mới, ngày tảo mộ, Tết và các dịp lễ quan trọng khác của dân tộc Tày. Ngày nay, với cuộc sống được nâng cao, người Tày không chỉ sử dụng bánh ngải như một món ăn hàng ngày, mà còn làm thương phẩm và món ăn trong những ngày nông nhàn.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Để tạo ra những chiếc bánh ngải với màu xanh mát, hình dạng căng tròn và vị ngon, người làm bánh cần phải công phu và tỉ mỉ từng bước, từ việc chọn gạo và đường, đến chế biến lá ngải. Gạo nếp được chọn cẩn thận để đảm bảo không lẫn gạo tẻ, đường phên vàng ngọt không chứa tạp chất và lá ngải phải là loại non, màu xanh thẫm. Lá ngải được rửa sạch, luộc và giã mịn, sau đó trộn đều với bột gạo để tạo ra một hỗn hợp bột mịn, sánh màu xanh. Bánh sau đó được hấp cho đến khi mềm, đánh mịn và nặn thành hình.

Để gia tăng hương vị thơm ngon, nhân bánh thường bao gồm lạc hoặc vừng, đã được rang và giã nhỏ, trộn với đường. Bánh ngải hoàn thành có hình dạng tròn, dẹt, tương tự như bánh dày của dân tộc Kinh, kết hợp hương vị thơm của gạo nếp và mùi đặc trưng của lá ngải. Khi ăn, vị ngọt của đường, chút đắng nhẹ của lá ngải và hương thơm của vừng hoặc lạc tạo nên một trải nghiệm vị giác độc đáo. Bánh ngải, không chỉ là một món bánh chay, dẻo ngon, và dễ ăn, mà còn là một loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Miến Dong

Miến dong Bình Liêu, một đặc sản không chỉ nổi tiếng vì hương vị độc đáo mà còn vì quá trình sản xuất thủ công tỉ mỉ, được làm từ củ dong riềng được trồng ngay tại vùng đất Bình Liêu. Những củ dong này, sau khi được thu hoạch, sẽ được chế biến một cách cầu kỳ để tạo nên những sợi miến xanh ngọc, không chỉ hấp dẫn về mặt hình thức mà còn ở chất lượng không giả mạo được.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Điểm nổi bật của miến dong nơi đây chính là độ giòn, dai dẻo tự nhiên, và khả năng chịu đựng thời gian nấu lâu mà không hề bị nát, giữ nguyên được độ ngon miệng và vị ngon đặc trưng. Sự kỹ lưỡng trong từng bước sản xuất không chỉ tạo nên phẩm chất xuất sắc của miến, mà còn giữ gìn bảo tồn một nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người Bình Liêu.

Dầu Sở

Dầu sở, một sản phẩm độc đáo và quý giá, được tạo ra từ quá trình ép hạt sở, có màu vàng óng ả, mùi thơm đặc trưng và những giá trị dinh dưỡng cao. Hạt sở, sau khi được thu hoạch và chế biến, mang lại nguồn dầu vô cùng giàu chất béo không bão hòa, vitamin và các khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe và đề kháng cho cơ thể.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z
Dầu Sở – Ảnh : VOV

Đặc biệt, dầu sở thường được ứng dụng rộng rãi trong nhiều chương trình giảm cân hiệu quả, nhờ vào khả năng điều chỉnh cholesterol và cung cấp nguồn năng lượng sạch cho cơ thể. Bên cạnh đó, với mùi vị đặc trưng, dầu sở cũng làm tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn, và đồng thời mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ. Sản phẩm này không chỉ là sự lựa chọn lý tưởng cho những người đang theo đuổi lối sống lành mạnh, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngon và sức khỏe.

Tinh dầu Hồi

Tinh dầu Hồi, chiết xuất quý từ cây Hồi, không chỉ là tâm điểm của sự chú ý bởi hương thơm dịu nhẹ và độc đáo của mình, mà còn nhờ vào những lợi ích sức khỏe đa dạng mà nó mang lại. Có thể chiết xuất tinh dầu từ cành, lá tươi, và quả (hoa) Hồi, trong đó tinh dầu từ quả chiếm phần lớn. Hoa Hồi đã chiếm một vị thế không thể thiếu trong ẩm thực và đông y, được sử dụng như một thành phần không thể thiếu trong việc tạo nên hương vị đặc biệt của món phở Việt Nam cũng như là một giải pháp chữa trị trong đông y, đối phó với các vấn đề về sức khỏe như thấp khớp, đau bụng và các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Tinh dầu hồi có khả năng giảm bầm tím, làm giảm đau xương khớp và giúp cơ thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra tinh dầu hồi cũng có thể được sử dụng thông qua đường uống và xông hơi. Uống tinh dầu, khi được pha loãng trong nước ấm, có thể cung cấp một giải pháp hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu đau bụng cũng như các triệu chứng cảm lạnh. Xông hơi với tinh dầu hồi có thể mang lại một cảm giác thư giãn toàn diện, làm dịu tâm hồn và cơ thể sau những giờ làm việc mệt mỏi với mùi hương thanh khiết và dịu nhẹ của mình.

Chỗ nghỉ ở Bình Liêu

Khách sạn

 

  • Trung tâm tổ chức sự kiện Bình Liêu PALACE : Khu Bình Công 1, TT. Bình Liêu – Phone :0862092588 / 862092589
    Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

 

  • Khách sạn Bình Sơn II : Khu cửa khẩu Hoành Mô – Phone : 02033505858
    Cẩm Nang Du Lịch Bình Liêu Chi Tiết Từ A-Z

Nhà nghỉ

  • Nhà nghỉ Thiện Nguyên : Khu Bình Quyền, TT. Bình Liêu – Phone : 0974162559
  • Nhà nghỉ Phố Núi : Thôn Nà Cắp, Xã Vô Ngại – Phone : 0968050099 / 0948152555
  • Nhà nghỉ Việt Tiến : Khu cửa khẩu Hoành Mô – Phone : 0855515888

Homestay

  • Sông Moóc House : Bản sông Moóc A, Xã Đồng Văn – Phone : 0961351288
  • Homestay Hoàng Sằn : Thôn Đồng Mô, xã Hoành Mô – Phone : 0386800868
  • Homestay Tuyết Chung : Chang Chiếm, xã Tình Húc – Phone : 0966545166 / 0983115636
  • Homestay A Dào : Thôn Phạt Chỉ, xã Đồng Văn – Phone : 0978099566
  • Homestay Hữu Nghị : Khu Bình Dân, TT Bình Liêu – 0912949886

Nhà hàng ở Bình Liêu

  • Nhà hàng Hà Nga : khu Bình Dân, TT.Bình Liêu – Phone : 0914665260
  • Nhà hàng Bình Sơn : Khu Bình Quyền, TT. Bình Liêu – Phone :02033757668
  • Nhà hàng Phố Núi : Thôn Nà Cắp, Xã Vô Ngại – Phone : 0968050099 / 0948152555
  • Nhà hàng Dũng Thảo : Thôn Đồng Mô, xã Hoành Mô – Phone : 0978099566
  • Nhà hàng Quán Cũ Người Xưa : Khu cửa khẩu Hoành Mô – Phone : 0971386332

Quán cafe – karaoke

  • Fat Cat on
    Địa chỉ: Khu cửa khẩu, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu.
    Điện thoại: 0979 610 220
  • Haly Haly
    Địa chỉ: Khu Bình An, thị trấn Bình Liêu
    Điện thoại: 0989 423 999
  • Cafe Bốn mùa
    Địa chỉ: Khu Bình Dân, Thị trấn Bình Liêu
    Điện thoại: 02033 605 605
  • Cafe Điểm hẹn
    Địa chỉ: Khu Bình Dân, Thị trấn Bình Liêu
    Điện thoại: 0915 049 088
  • Cafe Hạnh
    Địa chỉ: Khu Bình Dân, Thị trấn Bình Quyền.
    Điện thoại: 0978 359 888
  • Hoàng Anh Bllico (Karaoke)
    Địa chỉ: Khu Bình Công I, Thị trấn Bình Liêu
    Điện thoại:0982572295
  • Karaoke 668
    Địa chỉ : xã Hoành Mô
    Điện thoại : 0942350409

Taxi trong khu vực

  • 0367876789 – Ngô Tiến Dũng (xe bán tải)
  • 0869009009 – Nguyễn Mạnh Hùng (xe 4 chỗ)
  • 0989360024 – Lâm Hà (xe 7 chỗ)
  • 0985838509 – Taxi Bình Liêu (xe 7 chỗ)
  • 0912001215 – Phương (xe 16 chỗ)

 

Chúng tôi hi vọng rằng những chia sẻ về Bình Liêu đã làm bạn cảm thấy hứng thú và chờ đợi. Hãy để chúng tôi là người bạn đồng hành, không chỉ dẫn dắt bạn tới những điểm đến mới mẻ, mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp và câu chuyện tuyệt vời của mỗi chuyến đi.

Hãy kết nối với TRIPMAP, để mỗi bước chân của bạn trên những con đường du lịch đều trở nên ý nghĩa và tràn ngập niềm vui.

Thông tin đã được kiểm chứng từ UBND HUYỆN BÌNH LIÊU – Phòng văn hóa và thông tin.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”