Những Địa Điểm Du Lịch Tuyệt Đẹp Dịp 2/9 Ở Miền Bắc

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 là cơ hội lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp của miền Bắc Việt Nam. Dưới đây là một số gợi ý các địa điểm du lịch hấp dẫn để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới.

“Săn” Mùa Lúa Chín

Cuối tháng 8, đầu tháng 9, nhiều điểm đến nổi tiếng ở vùng núi phía Bắc bắt đầu bước vào mùa lúa chín như Tú Lệ, Mù Cang Chải (Yên Bái), Mai Châu (Hòa Bình), Hoàng Su Phì (Hà Giang), Sa Pa (Lào Cai). Những địa danh này luôn thu hút đông đảo du khách mỗi dịp 2/9.

Nếu lựa chọn Sa Pa, bạn có thể thưởng ngoạn mùa vàng tại các địa điểm nổi tiếng như Ý Linh Hồ, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải hoặc trải nghiệm cảm giác “bay trên mùa vàng” bằng cáp treo lên đỉnh Fansipan. Bản Ý Linh Hồ hoang sơ, nằm giữa dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, là nơi sinh sống của người dân tộc H’Mông với những ngôi nhà bằng tre, nứa nằm trên sườn núi, bên dòng suối Mường Hoa trong vắt, và những thửa ruộng bậc thang uốn lượn. Tại đây, du khách có thể tham gia trekking, đi bộ từ 5 – 6 giờ qua các con suối, leo đồi, ghé thăm nhà dân để xem nhuộm vải và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các quán cà phê nằm giữa ruộng bậc thang tại thôn bản Pho, xã Mường Hoa, Sa Pa – nơi đang vào mùa lúa chín, tạo nên cảnh sắc đẹp mắt, thu hút nhiều du khách.

Cafe ngắm lúa ở Sapa

Một trải nghiệm khác không kém phần thú vị là bay dù lượn tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, Mù Cang Chải. Tại đây, dịp Quốc khánh sẽ diễn ra Festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng – mùa vàng 2024”, nơi du khách có thể đăng ký bay đôi cùng các phi công để ngắm nhìn vẻ đẹp siêu thực của những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải từ trên cao.

Hoàng Su Phì (Hà Giang) cũng là điểm đến hấp dẫn, nhưng mùa lúa chín ở đây thường đến muộn hơn so với Sa Pa hay Mù Cang Chải. Với đặc trưng khí hậu, địa hình và nguồn nước, ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì mang một vẻ đẹp riêng, được bao quanh bởi rừng cây và thác nước, hòa quyện cùng khung cảnh núi non hùng vĩ.

Check-in Những Thảo Nguyên, Đồi Cỏ Xanh Mướt

Thảo nguyên Tà Xùa (Sơn La), cách Hà Nội khoảng 250km, được mệnh danh là “thiên đường hạ giới” với cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ và khí hậu mát mẻ. Nơi đây được dân mạng ví như “Thụy Sĩ thu nhỏ” với những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.

Thảo nguyên Tà Xùa

Thảo nguyên này nằm ở Bản Trò A, xã Tà Xùa, cách trung tâm xã khoảng 12km. Vào những ngày đẹp trời, thảo nguyên ngập nắng, trời trong, cỏ xanh mướt và xuất hiện biển mây vào buổi sáng sớm. Ngoài thảo nguyên, du khách có thể ghé thăm ruộng bậc thang Xím Vàng, bản cà phê, thác Khủng Long ở xã Háng Đồng, cây cô đơn, mỏm cá heo,…

Nếu chọn Cao Bằng làm điểm đến dịp 2/9, bạn có thể ghé thăm đồi cỏ Ba Quáng (đồi cỏ Vinh Quý) – khu vực nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, độc đáo. Từ tháng 5 đến tháng 10, đồi cỏ này khoác lên mình màu xanh non mơn mởn, không khí trong lành, mát mẻ, tạo nên một khung cảnh lý tưởng cho việc chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà.

Nằm cách Hà Nội khoảng 100km, thảo nguyên thuộc thôn Đảng, xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cũng là điểm đến mới nổi trên bản đồ du lịch. Với khung cảnh thiên nhiên trong lành và bầu không khí dễ chịu, nơi đây được ví như “Đà Lạt thu nhỏ”. Gần thảo nguyên còn có một hồ nước trong xanh quanh năm, lăn tăn gợn sóng giữa rừng.

Đón Bình Minh, Hoàng Hôn Ở Biển

Biển Quang Lang, thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, cách Hà Nội khoảng 140km, nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ, chưa phát triển du lịch. Vài năm trở lại đây, biển Quang Lang đã trở thành điểm đến yêu thích của các nhiếp ảnh gia nhờ vẻ đẹp kỳ ảo của nó, đặc biệt vào những buổi sáng sớm khi biển trở thành một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời.

Một điểm check-in “biển vô cực” khác mới được khám phá tại Hải Phòng, thuộc xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Để đến đây, du khách cần lưu ý lịch thủy triều và tránh những ngày nước rút vào buổi sáng.

“Biển vô cực” ở Hải Phòng gây “bão” mạng. Ảnh: Quyền Phạm

Ngoài ra, các điểm đến như Cô Tô, Quan Lạn (Quảng Ninh) hay Cát Bà (Hải Phòng) cũng là những lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ 2/9. Tuy nhiên, du khách nên đặt vé tàu và phòng nghỉ trước để tránh tình trạng đông đúc.

Hãy cùng TRIPMAP lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 2/9 đầy ý nghĩa và trọn vẹn tại những điểm đến tuyệt đẹp này! Đừng quên liên hệ TRIPMAP để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các chuyên gia địa phương.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”