Leo núi ở Hà Giang thách thức bản thân và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên

Là một trong những điểm cực Bắc, vùng viễn biên xa xôi Hà Giang nơi được mẹ thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều cảnh sắc xinh đẹp. Nào là những đồng hoa tam giác mạch đẹp lung linh khi đông đến, ruộng bậc thang vàng óng ả lúc vào thu và không thể không nhắc đến những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp ôm ấp lấy từng bản làng. Khăn gói tới đây du khách phương xa không chỉ được thả mình khám phá thiên nhiên hoang sơ mà còn muốn chinh phục những ngọn núi cao đầy bí ẩn như một thử thách để vượt qua giới hạn của bản thân. Cùng TRIPMAP chinh phục hành trình leo núi ở cao nguyên nơi đá cũng nở hoa này.

Leo núi Hà Giang một trong những trải nghiệm du lịch thú vị

Leo núi ở Hà Giang thách thức bản thân và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên
Leo núi ở Hà Giang là một trong những trải nghiệm tuyệt vời

Vùng biên viễn được biết đến là nơi có địa hình vô cùng phức tạp, chủ yếu là núi cao và thung lũng hoang sơ hầu như chưa có dấu vết khai thác của con người. Nhưng chính điều ấy đã tạo nên những cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc hút hồn du khách. Tới Hà Giang nhiều vị khách tò mò luôn khao khát chinh phục và khám phá thiên nhiên hoang sơ trên những những đỉnh núi cao như Mã Pí Lèng, Chiêu Lầu Thi, Tây Côn Lĩnh, núi Cấm Sơn. Tuy nhiên, chặng đường ấy là cả một thử thách đầy mạo hiểm và chỉ dành cho những trái tim can trường, dũng cảm, được trang bị đầy đủ những kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp nhất.

Vậy trên những đỉnh núi ấy có gì mà hấp dẫn đến vậy. Đó chính những đặc sản thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh mà bất cứ một trái tim yêu cái đẹp nào đều muốn chiêm ngưỡng. Từ trên những địa điểm ấy du  khách có thể thưởng trọn cánh sắc nơi biên ải. Từ thiên đường ruộng bậc thang, đến những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cải đẹp bất chấp, những thiên đường mây trắng, núi non hùng vĩ, sông hồ nên thơ, lãng mạn, trọn cảnh bình minh và hoàng hôn cùng cuộc sống bình dị của người dân vùng cao. Tất cả tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình làm say đắm lòng người.

Không chỉ mang đến những tiên cảnh mà giúp du khách  có cơ hội khám phá giới hạn của bản thân, chiến thắng chính mình, thỏa mãn đam mê và khao khát chinh phục những gì bí ẩn thuộc về thiên nhiên.

Thời điểm trải nghiệm leo núi ở Hà Giang

Có thể nói cảnh sắc bốn mùa ở nơi reo cao lúc nào cũng đẹp. Tuy nhiên, để hành trình leo núi của bạn thêm phần thú vị và đảm bảo an toàn thì thời điểm đầu xuân khí hậu ấm áp, tiết trời trong lành, mát mẻ vô cùng thuận tiện để leo núi. Nhưng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những khung cảnh rực rỡ nhất của cao nguyên phải đợi đến tháng 9, tháng 10 và tháng 11. Bởi lúc này cao nguyên mới bắt đầu vào mùa lúa chín và mùa hoa nở. Còn nếu bạn muốn ăn mây và tuyết trắng thì nên đi vào mùa đông. Và tuyết trắng chi xuất hiện trên đỉnh Tây Côn Lĩnh khi nhiệt độ xuống tới âm độ C. Tốt nhất bạn nên xem dự báo thời tiết trước để tránh những cơn mưa làm đường trơn trượt khó khăn cho việc đi lại.

Những địa điểm trải nghiệm leo núi hấp dẫn ở Hà Giang

Leo  núi Tây Côn Lĩnh lạc vào thế giới ma mị của những ngôi rừng đầy rêu phong

Đỉnh núi thiêng Tây Côn Lĩnh được xem là nóc nhà của vùng Đông Bắc nằm ở độ cao 2419m so với mực nước biển, là một trong những đỉnh núi nằm trên địa phận Hoàng Su Phì và Vị Xuyên. Dọc con đường lên núi là một bức tranh thiên nhiên vô cùng hoang sơ, thuần mộc, bí ẩn và đầy ma mị. Đỉnh núi quanh năm mây trắng, sương mù phủ kín, tiết trời lạnh giá, mùa đông có thể xuống tới âm độ và tuyết trắng bao phủ.

Leo núi ở Hà Giang thách thức bản thân và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên
Chinh phục Tây Côn Lĩnh bạn có thể thưởng trọn bình minh và hoàng hôn miền biên ải

Và hành trình chinh phục đỉnh núi này đưa bước chân du khách trải qua nhiều thiên nhiên đa dạng khác nhau.  Dưới chân núi là những rừng chè shan tuyết cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, gốc chè to, sần sùi, cành lá xum xuê, ngợp lối đi. Qua rừng chè là đại ngàn rừng nguyên sinh với những thảm thực vật đa dạng, những hàng cây gỗ quý cổ thụ um tùm đầy rêu xanh,  những dòng suối xanh hiền hòa đầy thơ mộng.

Tiếp đến là một khu rừng thảo quả xanh tốt với vô vàn loại thảo quả chín mọng. Và khi lên được đến đỉnh núi thì khung cảnh trước mắt bạn chính là một bức tranh núi rừng đầy thơ mộng, huyền ảo, kỳ vỹ mà bạn chẳng nỡ rời mắt. Mỗi bước chân của bạn được nâng niu bởi muôn trùng mây trắng, rẽ mây, tản mây mà đi là có thật. Khung cảnh huyền ảo khiến tâm hồn bạn trở nên phiêu lãng tựa như bị lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Leo núi Chiêu Lầu Thi – chìm đắm giữa thiên đường mây trắng

Đỉnh Chiêu Lầu Thi được ví như một viên ngọc giữa đại ngàn núi rừng hoang sơ. Nằm ở độ cao 2402m so với mực nước biển xấp xỉ đỉnh Tây Côn Lĩnh,  đường lên chín tầng thang vô cùng hiểm trở là một thử thách lớn đối với những người đam mê mạo hiểm.

Leo núi ở Hà Giang thách thức bản thân và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên
Đứng từ trên đỉnh Chiêu Lầu Thi bạn có thể bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất của bình minh

Tuy nhiên, chinh phục được đỉnh núi này bạn xem như đã vượt qua được giới hạn của bản thân và thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây là phần thưởng xứng đáng dành cho bạn. Trên đường di chuyển bạn có thể ghé thăm xã Hồ Thầu, tìm hiểu cuộc sống của người Dao, lạc bước trong những cánh rừng nguyên sinh đầy bí ẩn. Và sau những hành trình đầy gian nan thì một thiên cảnh hiện ra trước mắt bạn. Bầu trời khoáng đạt, trong xanh trải dài đến tận chân trời, biển mây cuồn cuộn, bao la, bồng bềnh như trải thảm trên những ngọn núi xanh tạo ra một  khung cảnh mê hồn, khiến cho trái tim của bạn như say, như mơ quên mất đường về. Tới đây bạn có thể cắm trại qua đêm để ngắm dòng ngân hà lơ lửng giữa trời đêm biên ải đầy ảo mộng, để đón những tia nắng đầu tiên chiếu rọi xuống biển mây tạo nên một bức tranh vô cùng thi vị.

Leo núi Mã Pí Lèng – chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo vùng Đông Bắc.

Leo núi ở Hà Giang thách thức bản thân và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên
Những vách đá ở Mã Pí Lèng là địa điểm sống ảo triệu like của giới trẻ

Đỉnh Mã Pí Lèng thuộc địa phận huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Có độ cao 2000m so với mực nước biển, con đường lên đỉnh núi tựa như một dải lụa trắng, quanh co, uốn khúc, lượn theo sườn núi, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút và là một thử thách hết sức cam go.

Tuy nhiên, bù lại là một thiên nhiên đẹp hết nấc, núi non trùng trùng điệp điệp, ngàn tầng ngàn lớp, mây trắng xóa như những cục bông, dòng sông Nho Quế trong xanh, hiền hòa  như xẻ đôi đồi núi một bên là đỉnh Mã Pì Lèng còn một bên là Săm Pun.

Xa xa là thung lũng với ruộng bậc thang vàng óng, xanh tốt và vô cùng trù phú, chiều đến khói bếp trên bản làng cuồn cuộn bay lên tận trời xanh. Đứng từ trên các mỏm đá của đỉnh đèo du khách sẽ cảm nhận được cái bao la, rộng lớn của đất trời, con người như bị thu nhỏ trước thiên nhiên nguyên sơ, vô tận, mới biết quê hương, đất nước và dân tộc mình đẹp biết bao nhiêu.

Leo  núi Cấm Sơn ngọn núi giữa lòng thành phố

Leo núi ở Hà Giang thách thức bản thân và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên
Núi Cấm Sơn – ngọn núi giữa lòng thành phố Hà Giang

Nằm trong lòng thành phố Hà Giang, núi Cấm Sơn hiện lên vô cùng đồ sộ, sừng sững, hiên ngang tô điểm cho vẻ đẹp phồn hoa của một thành phố chốn rẻo cao. Trên đỉnh núi có  một khu du lịch sinh thái với các công trình kiến trúc mang phong cách Pháp và Trung Hoa rất độc đáo là địa điểm check in, sống ảo lý tưởng cho giới trẻ.

Chinh phục đỉnh núi Cấm không quá khó khăn như Mã Pí Lèng, Chiêu Lầu Thi hay Tây Côn Lĩnh nhưng cũng hứa hẹn vô vàn điều  thi vị. Tới đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Giang từ trên cao,  tham gia các hoạt động giải trí như câu cá, chơi golf hay leo dây vô cùng thích thú.

Leo núi Quản Bạ nghe lại câu chuyện tình yêu của nàng tiên Hoa Đào

Leo núi ở Hà Giang thách thức bản thân và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên
Leo núi Quản Bạ – ngắm thiên nhiên trù phú ở ngay dưới chân núi

Ở huyện Quản Bạ có hai ngọn núi Đôi tuyệt đẹp, là một tuyệt tác từ thiên nhiên. Nhìn từ xa núi Đôi tròn trịa, có hình dáng tựa như hai quả bầu sữa của người con gái xinh đẹp. Khi bạn leo lên đỉnh núi có thể ngắm toàn cảnh núi đồi và thung lũng ở Quản Bạ, lắng nghe người dân kể lại câu chuyện tình yêu của nàng tiên nữ Hoa Đào và chàng trai người Mông, thưởng thức đặc sản phố núi, nhâm nhi chén rượu ngô thì không còn gì sánh bằng.

Có thể nói hành trình leo núi ở Hà Giang là một trong những hành trình đầy những thử thách mạo hiểm nhưng lại đặc biệt rất hấp dẫn đối với dân du lịch đam mê leo núi, khám phá những bí ẩn đến từ thiên nhiên. Tuy nhiên, để hành trình được trọn vẹn bạn hãy lên kế hoạch cụ thể và chuẩn bị thật cẩn thận về sức khỏe, tinh thần và những kỹ năng tốt nhất.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”