Hà Giang Thu Phí Tham Quan Công Viên Địa Chất UNESCO Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Hà Giang, ngày 1 tháng 11, 2023 – UBND tỉnh Hà Giang vừa công bố Quyết định phê duyệt Đề án thu phí tham quan Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Theo đó, đối tượng thu phí bao gồm khách du lịch tham quan Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn trên địa bàn 4 huyện: Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc và Quản Bạ, bao gồm tất cả các loại hình du lịch như thăm thân, công vụ, giải trí, và nghỉ dưỡng.

Mức thu phí đã được áp dụng như sau:

  • 30.000 đồng/1 người/1 đêm lưu trú đối với du khách là người lớn.
  • 15.000 đồng/1 người/1 đêm lưu trú đối với du khách là cựu chiến binh, người khuyết tật nặng, và trẻ em từ đủ 6 tuổi đến 15 tuổi.

Miễn thu phí đối với các đối tượng bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người khuyết tật đặc biệt nặng, người cao tuổi (trên 70 tuổi), và trẻ em dưới 6 tuổi.

Các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn vùng Công viên địa chất sẽ trực tiếp thu phí khách du lịch. Đơn vị quản lý thu phí là Ủy ban Nhân dân các huyện, xã, thị trấn vùng Công viên địa chất.

Theo khảo sát, lượng khách du lịch tới Cao nguyên đá Đồng Văn chiếm 60 – 65% lượng khách đến Hà Giang. Lượng du khách dự kiến sẽ tăng trưởng 10% mỗi năm theo dài hạn (tầm nhìn 20 – 30 năm). Dự kiến năm 2024, lượng khách vào Công viên địa chất có thể thu phí là hơn 1,7 triệu người, dự kiến thu được khoảng 48 tỷ đồng.

Lượng khách đến Hà Giang tăng mạnh – Ảnh : VOV

Việc thu phí tham quan vào Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn góp phần quan trọng vào công tác bảo tồn và phát triển các khu di sản UNESCO và phát triển du lịch. Nguồn kinh phí từ thu phí tham quan sẽ được sử dụng để quản lí, quảng bá, giáo dục, bảo tồn hệ thống di sản của Công viên địa chất và nâng cao chất lượng trải nghiệm cho du khách.

Cụ thể, nguồn kinh phí thu được sẽ cân đối và được sử dụng cho các mục đích sau:

  • 20% chi cho đơn vị tổ chức quản lí thu phí.
  • 20% chi cho cơ sở lưu trú.
  • 60% còn lại sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước để bố trí chi cho các nhiệm vụ bảo tồn, bảo vệ, và phát huy giá trị của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Các nhiệm vụ này bao gồm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, phát triển sản phẩm du lịch mới, chi các hoạt động quảng bá du lịch, dọn dẹp vệ sinh, và bảo vệ môi trường.

Đây là một bước quan trọng để đảm bảo bảo tồn và phát triển Cao nguyên đá Đồng Văn, vùng di sản quý báu của Việt Nam, và đồng thời giúp cải thiện trải nghiệm của du khách khi tham quan vùng này.

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”