Top 10 nhà hàng và quán ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Giang

Nhà hàng Sơn Thúy có không gian khá sang trọng.

Là một trong những tỉnh vùng biên nơi địa đầu tổ quốc của đất nước, Hà Giang là nơi sinh sống của hơn 20 đồng bào dân tộc thiểu số trong đó chủ yếu là người Mông, Dao, Tày, Lô Lô, người Hoa…Chính sự đa dạng về sắc tộc đã hình thành nên một nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Góp phần đưa văn hóa ẩm thực của phố núi đến gần với du khách hơn chính là các nhà hàng, quán ăn ngon nức tiếng. Sau đây TRIPMAP sẽ giới thiệu top 10 nhà hàng nổi tiếng và quán ăn ngon khi đến Hà Giang.

1. Nhà hàng Sơn Thúy

Nhà hàng Sơn Thúy có không gian khá sang trọng.
Nhà hàng Sơn Thúy có không gian khá sang trọng
  • Địa chỉ: 48F Nguyễn Văn Linh, P. Trần Phú, Hà Giang, Việt Nam
  • Điện thoại: 0915047301
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 23h00
  • Giá tham khảo: 100.000đ – 250.000đ

Nhà hàng Sơn Thúy là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại nhà hàng Hà Giang. Điểm khách hàng yêu thích của nhà hàng này chính là menu phong phú và đa dạng. Phục vụ cả ngày với thực đơn được chia riêng cho từng buổi.

Đặc biệt, nhà hàng có không gian thoáng rộng, sạch sẽ, view ngắm cảnh, check in cực chất. Sảnh và sân chính của nhà hàng có thể tổ chức những sự kiện, những buổi tiệc lớn với sức chứa lên đến vài trăm người.

2. Nhà hàng Đức Giang

Nhà hàng Đức Giang chuyên phục vụ quý khách và tiệc hội
Nhà hàng Đức Giang chuyên phục vụ quý khách và tiệc hội
  • Địa chỉ: Tổ 1, P. Trần Phú, Tp. Hà Giang, T. Hà Giang
  • Điện thoại: 0399 149 537
  • Giờ mở cửa: 7h30 đến 22h00
  • Giá tham khảo: 120.000 – 500.000đ

Nhà hàng Đức Giang với thực đơn chuyên phục vụ các món cá tươi sống vùng cao như cá nheo sông, rắn 7 món, ba ba hay cá tầm được chế biến tinh tế  bởi đầu bếp có tay nghề cao với nhiều thảo dược lá rừng. Đặc biệt, các món cá tại đây luôn là cá sống, du khách khi chọn món cá thì nhân viên mới bắt đầu bắt cá từ bể lên rồi mới chế biến nên luôn đảm mang đến hương vị tươi ngon và chất lượng nhất.

Hơn nửa, nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát và bàn ghế gỗ cao ráo, lịch sự. Nhân viên luôn nhiệt tình và thân thiện. Nếu bạn là tín đồ của cá tươi vùng cao thì nhà hàng Đức Giang chính là điểm để bạn thưởng thức khi đến phố núi.

3. Quán cháo Mộc Miên – đặc sản cháo ấu tẩu Hà Giang

Top 10 nhà hàng và quán ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Giang
Chủ quán cháo Mộc Miên đã có kinh nghiệm 30 năm trong nghề
  • Địa chỉ: 140 tổ 2 Thị trấn Đồng Văn, H. Đồng Văn, T. Hà Giang
  • Điện thoại:0392 222 830
  • Giờ mở cửa:  18h30 đến 00h00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 50.000đ

Nếu bạn đang yêu thích món cháo ấu tẩu thì Mộc Miên quán chính là địa chỉ tuyệt vời cho bạn. Nơi đây chuyên phục phụ món đặc sản của cao nguyên – cháo ấu tẩu. Tại quán này, bạn sẽ được thưởng thức món cháo ấu tẩu chính hiệu, chuẩn hương vị truyền thống do chính tay những đầu bếp bản địa chế biến. Trong một không gian quán rộng rãi, thoáng mát, với không gian xanh tươi, trang trí đẹp mắt bạn ngồi thưởng thức bát cháo từ củ ấu, nếp nương, thịt và nước xương thơm ngon, nóng hổi trong tiết trời mùa đông lạnh lẽo thì không còn gì bằng.

4. Nhà hàng Cá Sông Lô

Du khách tới nhà hàng Cá Sông Lô được trải nghiệm view ngắm cảnh cực chất.
Du khách tới nhà hàng Cá Sông Lô được trải nghiệm view ngắm cảnh cực chất.
  • Địa chỉ: Tổ 6, P. Nguyễn Trãi, Tp. Hà Giang, T. Hà Giang
  • Điện thoại: 0868 032 666
  • Giờ mở cửa: 7h30 đến 22h00
  • Giá tham khảo: 100.000đ – 300.000đ

Nhà hàng Cá Sông Lô là một trong những địa điểm ẩm thực mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời với mô hình nhà hàng nổi trên sông Lô huyền thoại. Với khung cảnh thơ mộng, mộc mạc, thoáng mát  trên sông nước du khách có thể vừa thưởng thức ẩm thực vừa ngắm cảnh. Thực đơn nhà hàng khá đa dạng nhưng chủ yếu vẫn là món cá sông tươi sống với nhiều cách chế biến khác nhau tạo ra nhiều món ăn từ các loại cá rất hấp dẫn. Và gợi ý cho bạn  Món lẩu cá được coi là món ngon nhất của quán với một hương vị rất đặc biệt với vị chua chua của nước lẩu kèm với vị ngọt của từng thớ thịt cá đem lại cho thực khách cảm giác khó quên.

5. Nhà hàng Hải Hiền

Món lẩu gà đen của nhà hàng Hải Hiền
Món lẩu gà đen của nhà hàng Hải Hiền
  • Địa chỉ: Tổ 3, Thị trấn Đồng Văn, H. Đồng Văn, T. Hà Giang
  • Điện thoại: 0219.3856.515
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 23h30
  • Giá tham khảo: 50.000 – 200.000đ

Nhà hàng Hải Hiền tọa lạc trên con phố sầm uất nhất của Đồng Văn, du khách di chuyển tới đây vô cùng thuận lợi. Với không gian vô cùng truyền thống, nhà hàng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm chỉ có tại nơi này. Với thực đơn đa dạng các món đặc sản Hà Giang được chế biến từ chính tay đầu bếp là người bản địa, nên món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn du khách.

6. Nhà hàng Tiến Nhị – Đặc sản vùng cao Hà Giang

Không gian tầng 2 nhà hàng Tiến Nhị
Không gian tầng 2 nhà hàng Tiến Nhị
  • Địa chỉ: 15 đường 3/2, H. Đồng Văn, T. Hà Giang
  • Điện thoại: 0988 660 121
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 22h00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 300.000đ

Nhà hàng Tiến Nhị là một trong những nhà hàng nổi tiếng và rất nhiều du khách ghé qua tại Hà Giang. Với menu đa dạng, nhà hàng này chuyên phục vụ các món cơm, phở cùng với các món ăn địa phương với nguyên liệu tươi sạch được chủ quán lấy trên nương, trên bản như thịt gà rừng, thịt lợn rừng, cá rô đồng, v.v…Vì vậy, nhà hàng rất đông khách, bạn nên đến sớm và đặt chỗ trước mới có cơ hội để thưởng thức ở đây.

7. Nhà hàng Âu Việt

Không gian lịch sự và sang trọng ở nhà hàng Âu Việt
Không gian lịch sự và sang trọng ở nhà hàng Âu Việt
  • Địa chỉ: 105 QL4C, H. Đồng Văn, T. Hà Giang
  • Điện thoại: 0942 905 888
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 23h00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 300.000đ

Nhà hàng Âu Việt là địa chỉ khá nổi bật trong danh sách các nhà hàng nổi tiếng tại Hà Giang. Nhà hàng có món lẩu ngon nức tiếng được nhiều đoàn khách lựa chọn như lẩu bò, gà, dê, vịt, cá và nhiều món ăn địa phương được chế biến tinh tế và hấp dẫn. Ngoài ra, còn có cả món ăn Âu, Á đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của thực khách nhất là trẻ em. Không gian nhà hàng vô cũng lịch sự và ấm cúng và riêng tư, bạn và gia đình có thể thoải mái trò chuyện.

8. Quán bánh cuốn Cô Cúc

Bánh cuốn gia truyền Cô Cúc là một điểm đến của du khách và người dân bản địa
Bánh cuốn gia truyền Cô Cúc là một điểm đến của du khách và người dân bản địa
  • Địa chỉ: 31 Phố Cổ, H. Đồng Văn, T. Hà Giang
  • Điện thoại: 038 508 7770
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 11:00
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 50.000đ

Với hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh, quán Cô Cúc là một trong những điểm đến quen thuộc với nhiều du khách. Bánh cuốn ở đây rất ngon và đậm đà hương vị của bánh cuốn Hà Giang. Những nguyên liệu ở đây đều rất tươi sạch, được chọn lọc và sơ chế rất kỹ càng. Đối với những vị khách sành ăn thì combo đĩa bánh, 1 giò với 1 trứng là đã đủ chuẩn hương vị.

9. Nhà hàng Tú Lan

Nhà Hàng Tú Lan luôn mang đến những món ăn ngon nhất
Nhà Hàng Tú Lan luôn mang đến những món ăn ngon nhất
  • Địa chỉ:  125 Tổ 3, Thị trấn Đồng Văn, H. Đồng Văn, T. Hà Giang
  • Điện thoại: 0363 276 042
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 21h30
  • Giá tham khảo: 50.000 – 300.000đ

Với không gian không quá rộng như một số nhà hàng khác nhưng điểm đến nhỏ xinh này lại rất hấp dẫn khách thập phương đặc biệt là khách nước ngoài. Bởi những thiết kế truyền thống khá đơn giản, nhẹ nhàng và hết sức tinh tế mang hơi hướng của kiến trúc nhà cổ của cư dân địa phương. Quán Tú Lan là địa điểm ăn uống khá nổi tiếng ở cao nguyên đá chuyên phục vụ các món cơm bình dân với các món ăn dân giã của người bản địa. Từ những đầu bếp thuần thục kinh nghiệm nấu nướng những món ăn mang đến cho du khách luôn được chế biến cẩn thận, bày trí đẹp mắt từ những thực phẩm sạch được lựa chọn kỹ càng từ các bản làng.

10. Nhà hàng Đà điểu

Nhà hàng Đà điểu rất được lòng khách du lịch
Nhà hàng Đà điểu rất được lòng khách du lịch
  • Địa chỉ: 8C phố ẩm thực, P. Nguyễn Trãi, Tp. Hà Giang, T. Hà Giang
  • Điện thoại: 0868 777 586
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 21h30
  • Giá tham khảo: 50.000 – 300.000đ

Địa chỉ ẩm thực này chuyên phục vụ các món đặc sản núi rừng như lợn mán nướng riềng giấm, lợn mán om giả cầy, gà đồi hấp lá chanh, lẩu gà rượu nếp, cá chép nướng, lạp sườn bếp Mường, thịt trâu gác bếp, xôi nếp nương, rượu ngô men lá và nhiều món ăn khác. Với không gian vô cùng rộng rãi, cách bài trí đơn giản, tinh tế cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp luôn mang đến cho khách hàng cảm giác ấm cúng và thân thiện.

Hướng dẫn đặt bàn trước tại nhà hàng tại Hà Giang

Để có thể thoải mái thời gian thưởng thức ẩm thực phố núi bạn có thể tham khảo một số cách đặt bàn tại các nhà hàng trên như sau:

1. Đặt bàn trực tiếp tại quầy

Đây là một hình thức đặt bàn khá phổ biến khi bạn chưa làm quen với thực đơn của nhà hàng. Vì vậy, bạn có thể đến tìm hiểu trước về địa điểm, giá cả, các món ăn xem có phù hợp không. Khi quyết định đặt thì bạn sẽ phải cọc một khoản tiền, nếu bạn không đến sẽ không được trả lại. vì vậy bạn hãy xem xét và lựa chọn cẩn thận.

2. Đặt bàn qua điện thoại

Du khách nên áp dụng cách này nếu đã có nhiều thông tin về địa điểm lựa chọn. Tuy nhiên, bạn phải cung cấp chính xác thông tin liên hệ của bạn để lễ tân sắp xếp. Nếu đi theo khách đoàn đông bạn sẽ phải cọc một ít tiền trước cho nhà hàng.

3. Đặt bàn qua email

Đây cũng là một hình thức đặt bàn khá phổ biến hiện nay và thường dành cho những khách đoàn đi số lượng đông. Dù bạn đặt bàn theo phương thức này thì nhân viên cũng sẽ gọi và xác nhận lại thông tin nên bạn cứ yên tâm.

4. Đặt bàn qua trang web và mạng xã hội

Bên cạnh hình thức đặt bàn qua email, bạn cũng thể đặt bàn qua fanpage hoặc faebook, zalo… của nhà hàng. Bạn chỉ cần ib cho nhà hàng cung cấp thông tin cần thiết, nhà hàng sẽ bố trí nhân viên trực phản hồi lại bạn.

5. Đặt bàn qua các đơn vị trung gian

Một số trang đặt bàn trực tuyến chuyên về ship/gọi món mang về như Grabfood, Now, PasGo, Loship, Baemin,… Mỗi lượt đặt bàn qua các đơn vị trung gian, nhà hàng cũng sẽ ghi lại toàn bộ thông tin đặt bàn và các yêu cầu riêng của bạn. Tuy nhiên, cách này cũng sẽ có một số hạn chế nhất định. Vì vậy, bạn hãy xem xét và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Trên đây là top 10 nhà hàng và quán ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Giang. Nhưng thông tin về giá cả mà TRIPMAP để ở trên chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm. Để có thể có thông tin cụ thể du khách có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận thổ địa nhé.

Bài liên quan

Về TRIPMAP

TRIPMAP là bản đồ chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Hỗ trợ, tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú, các điểm thu hút du lịch từ thổ địa mỗi vùng miền. Xây dựng hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, là kim chỉ nam cho người du lịch Việt.”

Bài mới đăng

Chuyên mục

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”