Du khách có trải nghiệm thú vị khi câu mực tươi rói trên Vịnh Hạ Long

a man flying a kite

Lúc này đang là mùa mực ở Hạ Long, Quảng Ninh. Khi đến mùa câu mực ở Quảng Ninh, nhiều du khách muốn trải nghiệm đã thuê thuyền trực tiếp cầm cần câu để câu những con mực tươi rói.
6h chiều, ngư dân Phạm Văn Thôi (TP Hạ Long) tất bật chuẩn bị đồ dùng phục vụ nhóm khách thuê ra vịnh Hạ Long câu mực. Máy phát điện, đèn cỡ lớn, cần câu, áo phao, dụng cụ nấu nướng là những thứ anh Thôi phải chuẩn bị sẵn trong chuyến đưa khách đi câu mực. Theo kinh nghiệm đi biển nhiều năm của ngư dân này, để câu được mực thì trời tối không có trăng, thủy triều lên, nơi đậu thuyền là gần chân núi đá trên Vịnh Hạ Long. .

Mỗi thuyền câu mực sẽ chở 10 khách mỗi chuyến câu

“Mực đi theo đàn và sẽ nổi kiếm mồi ở những nơi có ánh sáng, khi trăng sáng, đèn không hiệu quả, trước khi tiếp khách tôi cũng phải hỏi ý kiến trước nếu không câu được mực. , khách hàng sẽ không thể câu được mực. sẽ buồn lắm ”, ngư dân Thôi chia sẻ.

Giá mỗi chuyến câu mực đêm là 2 triệu / 10 khách, thời gian dài 4 tiếng. Du khách sẽ được phục vụ cần câu với mồi giả, nhà thuyền chuẩn bị sẵn nồi nước chua nếu khách có nhu cầu ăn trên thuyền. Chuyến đánh bắt sẽ bắt đầu từ chập tối cho đến nửa đêm.

Phía nhà thuyền chuẩn bị đèn sáng trước khi câu mực

Anh Nguyễn Thái Chung (SN 1989) cho biết đây là lần đầu được trải nghiệm loại hình này nên rất háo hức, cảm giác thấy con mực tươi rói được câu lên từ biển khiến anh rất phấn khích.

“Câu được mực tôi cho luôn vào nồi nước chua nấu sẵn, mực tươi còn nháy roi rói ăn ngọt hơn bao giờ hết”, anh Chung nói. Ngoài ra, nếu số lượng mực câu được nhiều, du khách có thể mang về ăn, làm quà cho gia đình.

Du khách sẽ ngồi bên mạn thuyền ngay chỗ đèn sáng để câu mực
Nếu ăn không hết sẽ đem mực về sau chuyến câu trải nghiệm
Với mỗi chuyến đi 4 tiếng, ngư dân sẽ được trả phí 2 triệu đồng, dịch vụ này đang hút khách vào mùa hè

Phạm Công (Vietnamnet)

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”