Chia sẻ kinh nghiệm tham quan hang Luồn – Kiệt tác hùng vĩ giữa lòng Hạ Long

Hang Luồn, mặt nước biển màu xanh, nhiều người đang chèo thuyền trên biển, ảnh chụp ban ngày

Hang Luồn, một trong những điểm du lịch hàng đầu ở trên Vịnh Hạ Long, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Mỗi chuyến thăm hang Luồn sẽ là một cuộc hành trình đầy kỳ thú, với nhiều hoạt động vui nhộn và bổ ích. Đừng chần chừ, hãy cùng bạn bè đặt lịch thăm quan ngay hôm nay!

Khám phá hang Luồn không chỉ đơn thuần là một chuyến đi du lịch, mà còn là cơ hội để thách thức bản thân với các hoạt động thú vị như chèo thuyền qua hang. Nếu bạn đang lên kế hoạch để thăm quan nơi này, hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Hang Luồn, một trong những điểm du lịch hàng đầu ở trên Vịnh Hạ Long
Hang Luồn, một trong những điểm du lịch hàng đầu ở trên Vịnh Hạ Long

Hang Luồn tọa lạc trên đảo Bồ Hòn, phía Nam của vịnh Hạ Long, chỉ cách đảo Tuần Châu hoặc Bãi Cháy khoảng 20 phút di chuyển. Không giống như các hang động khác, để đến được hang Luồn, bạn phải di chuyển bằng thuyền, bởi phần nền của hang ngập nước và thông ra biển. Với vị trí độc đáo, hang Luồn được bao quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, với mây trời, núi non và cây cỏ xanh tươi. Cổng vòm hang dài khoảng 60m tạo nên hình ảnh phản chiếu xuống mặt biển xanh mát, cùng với những chiếc thuyền nhỏ qua lại, tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Chia sẻ kinh nghiệm tham quan hang Luồn

Thời điểm thích hợp để thăm Hang Luồn

Để có trải nghiệm tốt nhất khi khám phá Hang Luồn và vịnh Hạ Long, việc lựa chọn thời gian là cực kỳ quan trọng. Theo những người đã tham quan trước, tháng 4 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để viếng thăm Hang Luồn. Thời tiết ấm áp, nắng đẹp và biển êm là những điều kiện lý tưởng cho một chuyến đi tham quan.

Để có trải nghiệm tốt nhất khi khám phá Hang Luồn và vịnh Hạ Long, việc lựa chọn thời gian là cực kỳ quan trọng.
Để có trải nghiệm tốt nhất khi khám phá Hang Luồn và vịnh Hạ Long, việc lựa chọn thời gian là cực kỳ quan trọng.

Cách di chuyển đến Hang Luồn

Giao thông ngày càng phát triển, việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch trở nên thuận tiện hơn. Đặc biệt, với những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Quảng Ninh, giao thông càng được chú trọng. Dưới đây là hai cách di chuyển phổ biến đến Hang Luồn:

Cách 1: Từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển theo quốc lộ 18 đến phà Bãi Cháy, sau đó di chuyển bằng tàu hoặc thuyền đến Hang Luồn.

Cách 2: Đi theo tour du lịch hoặc đặt du thuyền có lịch trình sẵn. Hầu hết các tour du lịch Hạ Long, Quảng Ninh đều bao gồm việc tham quan vịnh Hạ Long và khám phá Hang Luồn.

Chi phí tham quan Hang Luồn

Chuẩn bị tài chính trước chuyến du lịch là một bước quan trọng để chuyến đi của bạn hoàn hảo. Dưới đây là một số hạng mục chi phí mà bạn cần lưu ý:

  • Vé tham quan: 290.000 VNĐ/người
  • Chi phí thuê tàu: khoảng 200.000 VNĐ
  • Vé ăn trưa trên tàu (được chọn món): 150.000 – 250.000 VNĐ/người

Vui lòng lưu ý rằng, tuỳ theo mùa du lịch, chi phí tham quan và thuê tàu có thể thay đổi. Vì vậy, bạn nên cập nhật thông tin trước chuyến đi để dự trù chi phí chính xác nhất.

Trải nghiệm độc đáo khi du lịch Hang Luồn, Quảng Ninh

Thử sức với môn thuyền kayak

Nếu bạn muốn tận hưởng một trải nghiệm mới mẻ và hoà mình vào thiên nhiên, hãy thử chèo thuyền kayak. Việc này cho phép bạn chạm vào nước biển, quan sát những nhũ đá hoa dưới vòm hang Luồn và thả mình vào vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền kayak chỉ với giá 50.000VNĐ cho một lượt 2 người, và khám phá những bất ngờ tuyệt vời mà thiên nhiên ẩn chứa.

Đi đò để tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của hang Luồn

Nếu bạn đang đi cùng một nhóm đông người, đi đò để khám phá hang Luồn là một lựa chọn thú vị. Bạn sẽ có một người chèo đò hướng dẫn, cho phép bạn thoải mái trò chuyện và nghe những câu chuyện thú vị về nơi này. Giá thuê đò là khoảng 30.000VNĐ cho một người một lượt, nếu bạn đi cùng một nhóm lớn, bạn có thể thương lượng giá thuê.

Nếu bạn đang đi cùng một nhóm đông người, đi đò để khám phá hang Luồn là một lựa chọn thú vị.
Nếu bạn đang đi cùng một nhóm đông người, đi đò để khám phá hang Luồn là một lựa chọn thú vị.

Ngắm khỉ vàng – biểu tượng của hang Luồn

Ngắm nhìn những con khỉ vàng đáng yêu là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách mọi lứa tuổi. Quanh khu vực hang Luồn, có khoảng 50 con khỉ vàng nghịch ngợm đang leo trèo trên những vách đá. Nếu bạn thích hoạt động này, hãy mang theo máy ảnh có ống kính rộng và ống nhòm để có thể ghi lại những bức ảnh độc đáo.

Khỉ vàng hang Luồn
Khỉ vàng hang Luồn

TRIPMAP hy vọng rằng thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được chuyến đi thú vị và trọn vẹn tại Hang Luồn, Hạ Long. Với vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ và những trải nghiệm độc đáo, chắc chắn Hang Luồn sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm khó quên.

Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, chuẩn bị tốt về mọi mặt từ lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp, cách di chuyển, chi phí cần thiết và những hoạt động thú vị nhé. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với TRIPMAP, chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng giúp bạn.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đầy trải nghiệm tại Hang Luồn, Hạ Long. Hẹn gặp lại bạn ở những hành trình tiếp theo cùng TRIPMAP!

Bài liên quan

“TRIPMAP là trang thông tin tổng hợp, công cụ hỗ trợ, chỉ dẫn du lịch Việt Nam. Thông tin được cập nhật thường xuyên bởi người bản địa của mỗi khu vực. Người thổ địa trả lời, chỉ dẫn người du lịch thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại.”